1 วันของคุณหมู Ookbee ใช้โทรศัพท์ทำอะไรบ้าง

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินแอปพลิเคชันที่ชื่อ Ookbee และ Joylada กันมาบ้างแล้ว ซึ่งแอปพลิเคชันทั้งสองนี้สามารถสร้างชื่อให้ คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO รุ่นใหม่ไฟแรงที่เป็นเสมือนผู้บุกเบิกวงการสตาร์ทอัพของเมืองไทย อยากรู้กันไหมว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จด้าน IT แบบนี้ ในแต่ละวันเขาใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือทำอะไรกันบ้าง?


เริ่มเช้าวันใหม่ด้วย Business Intelligent

ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่า Business Intelligent เป็นซอฟต์แวร์ภายในองค์กรที่ออกแบบมาเพื่อจัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ และทำรายการต่างๆ ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานเฉพาะตัวตามแต่องค์กรนั้นๆ  โดยสำหรับคุณหมูนั้นจะใช้แอปพลิเคชันนี้ในการดูสรุปข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของ Ookbee  เปรียบเทียบกับวันที่ผ่านๆมา เพื่อช่วยให้สามารถประเมินผลการดำเนินงานในแต่ละวันได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Flipboard

คุณหมูติดตามข่าวสารระหว่างมื้อเช้าและระหว่างวันผ่าน Flipboard ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่คุณสามารถเลือก Filter เฉพาะ Topic ที่ต้องการ เพราะเราอยู่ในยุคที่ข่าวสารมีมากเกินไป ด้วยเวลาที่จำกัดทำให้ต้องเลือกอ่านข่าวที่สำคัญที่สุดก่อน ส่วนเรื่องบันเทิงคุณหมูจะเลือกอ่านในช่วงที่มีเวลาว่าง

เช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำด้วย Done

ด้วยชีวิตการทำงานของเจ้าของธุรกิจที่แสนจะยุ่ง แต่คุณหมูเลือกที่จะบาลานซ์ เรื่องงาน สุขภาพ และครอบครัว ด้วยแอปพลิเคชันอย่าง Done ซึ่งคุณสามารถกำหนด To Do List สิ่งที่อยากทำ สิ่งที่ต้องการทำ เพื่อเตือนตัวเอง เช่นคุณหมูจะใช้แอปพลิเคชั่นนี้ในการเตือนไม่ให้ลืมทักไลน์ไปหาคุณพ่อในวันที่งานยุ่ง เตือนให้ซิทอัพในวันที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เตือนเรื่องพักผ่อนในวันที่การนอนเป็นสิ่งสำคัญ

พักผ่อนสำคัญต้องเช็กด้วย Sleep

เพราะเรื่องการนอนเป็นสิ่งสำคัญ คุณหมูจะเช็กเวลานอนของตัวเองด้วยแอปฯ  Sleep ผ่านสมาร์ทวอทช์ ซึ่งจะคอยตรวจเช็กการนอนหลับเพียงพอมั้ย หลับลึกแค่ไหน ชีพจรเป็นอย่างไร เพื่อช่วยประเมินการนอนหลับในแต่ละวัน ให้ร่างกายพร้อมที่สุดสำหรับวันใหม่


แอปฯ ที่อยากแนะนำ

สิ่งที่คุณหมูอยากจะแนะนำ คือคุณสามารถใช้ทั้งแอปฯ หรือจะแค่ปฏิทินก็ได้ เพื่อทำสิ่งที่เรียกว่า “บันทึกชีวิต” โดยแนะนำให้ลองจดบันทึกชีวิตในแต่ละวัน วางเป็นบล็อกสีต่างๆ ลงไป เรื่องงานสีหนึ่ง เพื่อนสีหนึ่ง ครอบครัวอีกสีหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นว่าชีวิตในช่วงนั้นกำลังโฟกัสกับสิ่งไหน เช่น สีที่เป็นเรื่องงานเยอะ แปลว่ากำลังโฟกัสเรื่องงาน แต่ถ้าขาดสีครอบครัวไป วันถัดไปเราจะต้องเตือนตัวเองให้เข้าหาครอบครัวมากขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถบาลานซ์ตัวเองเพื่อให้คุณไม่พลาดเรื่องราวสำคัญในทุกมุมมองของชีวิต


จัดการธุรกรรมทางการเงินของธุรกิจด้วย SCB Business Anywhere

สำหรับเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ คุณหมูจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่ง แอปพลิเคชัน SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ สามารถช่วยลดระยะเวลาในการทำธุรกรรมให้รวดเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งนอกจากจะสามารถดูรายการทางการเงินขององค์กร (ได้มากกว่า 1 องค์กร) ยังมีข้อดีที่สามารถแบ่งหน้าที่ในการทำธุรกรรมให้แต่ละคนเป็น Maker (ผู้ทำธุรกรรม) และ Checker (ผู้อนุมัติ) ได้อีกด้วย เช่น เจ้าของกิจการ ซึ่งก็คือคุณหมู จะสามารถอนุมัติธุรกรรมต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอปพลิเคชันนี้


สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SCB Business Anywhere ได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222  สมัครเลยตอนนี้ โอนฟรีทุกรายการ

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง