จัดการชีวิต…ให้ง่ายกว่าที่คิด.. แบบ สน จันทร์ศุภฤกษ์

หากถามเจ้าของธุรกิจว่า “อะไรมีค่าที่สุดในชีวิต? (ไม่นับคนรัก และครอบครัว)” เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องตอบว่า “เวลา” เป็นอย่างแรก เพราะคนเรามีเวลาในแต่ละวันที่จำกัด การมีเวลาเพิ่มขึ้นแค่ 1-2 ชั่วโมงก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ แล้ว และนี่คือหนึ่งในแนวคิดที่น่าสนใจของคุณสน จันทร์ศุภฤกษ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของแบรนด์ชุดสูท SUITCUBE ที่เปลี่ยนวิธีการเลือกซื้อเสื้อสูทของคนไทยให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นจนสามารถขยายสาขาถึง 10 สาขาภายในระยะเวลา 4 ปี  วันนี้คุณสนจะมาแชร์เคล็ดลับดีดีที่ช่วยให้ในแต่ละวัน สามารถมีเวลาเพิ่มขึ้นได้ จะเป็นยังไงบ้างมาดูกัน

 

อะไรบ้างที่ทำให้คุณสน  รู้สึกเสียเวลา

สำหรับคนทั่วไปคำถามนี้อาจไม่มีคำตอบตายตัว แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจอย่างคุณสนแล้ว สิ่งที่เสียเวลาที่สุด คือเวลาที่ต้องใช้ไปกับการต่อคิวเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินที่ต้องทำเป็นประจำที่หน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งปัจจุบันเรื่องเหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยการทำธุรกรรมออนไลน์ที่สามารถช่วยร่นระยะเวลาลงได้  แต่กับบางเรื่องที่ดูเหมือนเรื่องไม่เป็นเรื่อง เช่นการลืมรหัสผ่านในบัญชีธุรกิจ คุณสนเล่าว่า สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะกับเจ้าของธุรกิจที่มีบัญชีหลายบัญชี โดยสถานการณ์นี้อาจทำให้เสียเวลามากกว่าที่คิด โดยเฉพาะการขอกู้รหัสผ่านบัญชีนี้จะต้องใช้เอกสารรับรองจากกรรมการในบริษัทแล้วนำไปยื่นที่ธนาคาร หรือทำเรื่องผ่านอีเมล์ไปยังธนาคารซึ่งวิธีนี้อาจกินเวลาข้ามคืนจึงจะสามารถกลับมาใช้บัญชีต่อได้

คุณสน ทำอย่างไรเวลาลืมรหัสเข้าบัญชี?

ผมลืมรหัสผ่านบ่อยมาก เมื่อก่อนก็ต้องไปยืนยันตนอย่างที่เล่าไปตอนต้นเลยทำให้เสียเวลามาก แต่ตอนนี้ใช้ SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ แอปพลิเคชันที่สามารถ Generate Pin และแก้ไขรหัสผ่านได้ด้วยตนเอง ซึ่งวิธีนี้สามารถช่วยให้ประหยัดเวลาได้เยอะมาก


SCB Business Anywhere ช่วยประหยัดเวลาให้คุณสนได้อย่างไรอีกบ้าง?

นอกจากปัญหาเรื่องการลืมรหัสผ่านแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่คุณสนมักจะเจอบ่อย ก็คือ หากโอนเงินหลังเวลาที่กำหนดแล้ว เงินจะเข้าบัญชีผู้รับในวันถัดไปทันที แต่สำหรับ SCB Business Anywhere สามารถเลือกโอนได้ทั้งแบบ วันถัดไป หรือ มีผลทันที และยังสามารถตั้งแจ้งเตือนเวลาการโอนได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

นอกจากนี้ ในกรณีหากมีรายการเดินบัญชีวันละหลายๆรายการ ก็สามารถค้นหายอดเงินเข้าออกผ่าน Keyword ที่ช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาหาเอกสารการโอนให้วุ่นวาย สิ่งเหล่านี้คือเคล็ดลับในการทำธุรกิจให้ราบรื่นเพื่อให้ในแต่ละวันมีเวลามากขึ้นสไตล์คุณ สน จันทร์ศุภฤกษ์


สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SCB Business Anywhere ได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222