อัพอะดรีนารีน ลดความเครียดให้สมองกับกิจกรรมใหม่ ๆ ที่คนทำธุรกิจต้องลอง

“Work Hard, Play Harder - เรื่องงานเราจริงจัง เรื่องเล่นเราจริงจังกว่า” คำพูดเล่นๆที่ติดปากของเจ้าของธุรกิจหลายคนที่สามารถบาลานซ์ชีวิตทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

ในโลกธุรกิจที่ต้องแข่งขันกันอย่างเข้มข้น อาจทำให้เจ้าของธุรกิจหลายๆ คน ต้องปวดหัวกับการแก้ไขปัญหา และมีเรื่องให้ตัดสินใจในแต่ละวันมากมาย  หากเป็นอย่างนี้นานๆ อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิด ภาวะหมดไฟ หรือ Burnout Syndrome ซึ่งอาจทำให้คุณเบื่อหน่ายการทำงานไปเลยก็ได้ ทางออกง่ายๆคือการบาลานซ์ชีวิตทั้งเรื่องงานและเรื่องเล่น ด้วยการหากิจกรรมแปลกใหม่เพื่อกระตุ้นอะดรีนาลีนให้พุ่งพล่าน ปลุกความฮึกเหิมให้ตัวคุณเอง มีกิจกรรมอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

Aerial Yoga

โยคะฟลาย คือการฝึกโยคะรูปแบบใหม่ ด้วยอุปกรณ์ คือ เปลผ้า ที่ช่วยพยุงร่างกายขณะทำโยคะกลางอากาศ เพื่อฝึกสมดุล และช่วยกระชับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ข้อดีของโยคะฟลายคือสามารถทำให้คุณหน้าเด็กได้ด้วยท่า Head Stand ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้า ถึงแม้ว่ากิจกรรมผ่อนคลายนี้อาจดูง่ายๆ เบาๆ แต่ถ้าได้ลองของจริงต้องบอกเลยว่าหนักไม่ใช่เล่น

Surf in the city

หลังจากเครียดจากการทำธุรกิจในแต่ละวัน ลองหาเวลามาโต้คลื่นในกรุงเทพฯกันดูบ้าง ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่แถวสุขุมวิทนี่เอง  กับการโต้คลื่นจำลอง ที่คุณจะต้องฝึกการทรงตัวบนแผ่นเซิร์ฟ เหมาะกับคนที่อยากได้ความท้าทายแต่มีเวลาจำกัด สำหรับมือใหม่ก็ไม่ต้องกลัว เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยฝึกสอนให้ รับรองช่วยให้หายเครียดได้

Let’s Climb

ถ้าความสูงไม่ใช่ปัญหา ลองมาหาความท้าทายใหม่ๆ ให้อะดรีนาลีนสูบฉีดด้วยกิจกรรมปีนผาจำลองกันหน่อยดีกว่า เพราะนอกจากกิจกรรมนี้คุณจะได้ใช้กล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ คุณยังได้ฝึกความสามัคคี เพราะกิจกรรมนี้ต้องมากันเป็นคู่ โดยอีกคนจะคอยทำหน้าที่เป็น Belay (ผู้จับเชือกดูแลผู้ปีน) ให้นั่นเอง แต่ถ้าใครอยากลุยเดี่ยวในบางที่จะมีระบบ Belay Service ให้เช่นกัน

Jump Baby Jump

สำหรับคนที่อยากคลายเครียดไปด้วย เฟิร์มหุ่นไปด้วย ขอแนะนำ Jumping Fitness ที่คุณจะต้องกระโดดขึ้นลงบนสปริงบอร์ดไปพร้อมๆ กับจังหวะเพลง ที่เขาว่ากันว่า แค่กระโดดแบบนี้ 10 นาที จะเท่ากับออกกำลังกายปกติถึง 45 นาทีเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากได้ความสนุกที่มากกว่า ก็ขอแนะนำว่าให้มากันแบบยกแก๊ง

It’s time to Wake (Board)

สำหรับคนที่เป็นสายลุยและชื่นชอบกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมห้ามพลาดกิจกรรมนี้ที่ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ กับ Wakeboard กิจกรรมทางน้ำที่สนุกและยังทำให้คุณได้ออกกำลังกายไปด้วย โดยสิ่งที่คุณจะต้องทำคือทรงตัวบนแผ่นกระดานบนผืนน้ำโดยที่มือจะต้องจับสายเคเบิ้ลที่จะคอยดึงเอาไว้ ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถเล่นได้ทั้งมือใหม่และมือโปรเพราะทางสนามจะมีเจ้าหน้าที่คอยสอนให้ ได้เล่นแล้วรับรองจะลืมความเครียดเป็นปลิดทิ้ง


กิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและยังเป็นการคลายความเครียดอีกด้วย แต่บางครั้งระหว่างทำกิจกรรมอาจมีงานด่วนเข้ามา เจ้าของธุรกิจอย่างเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยแอปพลิเคชันดีๆ ให้คุณจัดการธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วย SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเช็กรายการเดินบัญชีของธุรกิจต่างๆ การค้นหาธุรกรรมผ่าน Keyword แบบ Live Search หรือการอนุมัติเงินเดือนก็สามารถทำได้ในแอปฯ เดียว สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222  สมัครเลยตอนนี้ โอนฟรีทุกรายการ

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง