รวมห้องทำงานสุดแปลก แหล่งปิ๊งไอเดียของ CEO พันล้าน

รู้หรือไม่ว่าการเปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือ การนั่งคิดงานท่ามกลางสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการหาแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ให้กับเจ้าของบริษัทหลายแห่ง ยกตัวอย่าง CEO ชื่อดังหลายคน ที่ต่างก็มีวิธีคิด และสไตล์ในการทำงานที่ไม่เหมือนใคร เสมือนว่าห้องทำงานของพวกเขานั้นมีความแตกต่างกันไป เรามาดูกันว่าแต่ละคนมีสไตล์แบบไหนกันบ้าง เผื่อว่าคุณอยากจะนำไปประยุกต์ใช้กับตัวคุณเอง เวลาที่อยากได้ไอเดียดีดี

ห้องทำงานคือลานกว้าง - สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้ง แอปเปิ้ล

สตีฟ จ๊อบส์ ผู้อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมเปลี่ยนแปลงโลกหลายชิ้น เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นคนที่ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบ (Perfectionist) ซึ่งทำให้สินค้าของแอปเปิ้ลแตกต่างจากสินค้าของแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด แต่สิ่งที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ก็คือ จ๊อบส์มักใช้เวลาในการ Brainstorm ด้วยการเดินเท้าเปล่ารอบ ๆ บริษัท ซึ่งภายหลังมีผลวิจัยออกมาว่า การเดิน ช่วยให้สมองของคนเรามีการจัดเรียงที่ดีขึ้น

ห้องทำงานคือที่ที่มีผู้คนพูดคุยกันไป ไม่ซ้ำสถานที่ - เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ผู้ก่อตั้ง เวอร์จิ้นกรุ๊ป

เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ซีอีโอเวอร์จิ้นกรุ๊ป ผู้นำด้านสายการบิน และธุรกิจบันเทิง ผู้กล้าแหวกขนบการบริหารองค์กรด้วยแนวคิดแปลก ๆ และท้าทายอยู่เสมอ เขามักได้ความคิดในการทำธุรกิจใหม่ ๆ จากการสนทนานอกห้องทำงาน หลาย ๆ ครั้งเขาคิดไอเดียออกเมื่อตอนนั่งคุยเล่นริมชายหาด เพราะสำหรับเขาแล้ว โอกาสที่จะเกิดไอเดียดีๆมีอยู่ทุกที่ แค่คุณจะเห็นมันรึเปล่า ก็เท่านั้นเอง  (ภาพประกอบจาก https://www.denvercenter.org/news-center/sir-richard-branson-business-of-empathy-biennial/ )

ห้องทำงานคือห้องที่มีภูเขาเป็นฉากหลัง - เจฟ วีเนอร์ ซีอีโอแห่งลิงค์อิน

เจฟ วีเนอร์ ซีอีโอแห่งโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับคนทำงานที่คุณสามารถอัปเดตโปรไฟล์และพอร์ตโฟลิโอลงไป เขามักจะพบปะบุคคลสำคัญนอกห้องทำงานหรือห้องประชุมซึ่งเขาจะนัดคนเหล่านี้เพื่อเดินคุยกันแบบที่เขาตั้งชื่อให้มันว่า “1:1 Meeting” โดยมีวิวภูเขาหลังออฟฟิศเป็นฉากหลัง (ภาพประกอบจาก https://www.linkedin.com/learning/jeff-weiner-on-managing-compassionately )

ห้องทำงานคือห้องที่ไม่มีโต๊ะทำงาน - อาร์เธอ เพ็ก ซีอีโอ แก๊ป

อาร์เธอ เพ็ก ซีอีโอแห่งแบรนด์เสื้อผ้าแก๊ปที่โด่งดังในต่างประเทศ เขาเป็นผู้ที่เข้ามาปรับทิศทางขององค์กรให้ทันกระแสมากยิ่งขึ้นจนบริษัทสามารถทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ ทั้งนี้ความสำเร็จอาจมาจากวิธีการทำงานที่ค่อนข้างแปลก โดยในห้องทำงานของเขามีเพียงโต๊ะประชุม (ไม่มีโต๊ะทำงานประจำตำแหน่ง) ซึ่งเขาให้เหตุผลว่าต้องการให้คนที่เข้ามาคุยกับเขารู้สึกเท่าเทียมกัน (ภาพประกอบจาก https://mr-mag.com/gap-ceo-art-peck-steps-down-amid-sales-slump/ )

ห้องทำงานคือทุกที่ที่คุณรู้สึกดี - มัลเล็นเว็ก ผู้ก่อตั้ง Wordpress.com

แมตต์ มัลเลนเว็ก ผู้ก่อตั้ง Wordpress.com โปรแกรมสำเร็จรูปที่เปลี่ยนแปลงวิธีการทำเว็บไซต์สมัยใหม่ให้ง่ายขึ้น เขาผู้นี้มีวิธีการทำงานที่แสนอบอุ่นซึ่งก็คือการใช้บ้านเป็นห้องทำงาน ด้วยเหตุผลว่า บ้านเป็นสถานที่ที่เขาสามารถควบคุมสภาวะแวดล้อมได้ดี โดยก่อนหน้านี้เขายังทำงานในแบบที่เรียกว่า ดิจิทัล โนแมด หรือคนที่ทำงานออนไลน์แต่เลือกใช้ชีวิตไปพร้อมกับการท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าห้องทำงานสามารถเป็นที่ไหนก็ได้ที่คุณรู้สึกดีที่สุด (ภาพประกอบจาก https://poststatus.com/interviews-matt-mullenweg/ )

จะเห็นว่าถึงแม้ CEO แต่ละคนจะคิดงานสำคัญๆ จากห้องทำงานที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่เขามีคล้ายๆ กันคือความสามารถในการดึงความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานกับสไตล์เฉพาะตัวเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างได้โดยไม่ยึดติดกับสถานที่ สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์ห้องทำงานของ CEO คนไหนก็อย่าลืมออกไปค้นหาวิธีการทำงานแบบใหม่ๆ เพราะแรงบันดาลใจของคุณอาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ พร้อมมีผู้ช่วยดีๆ อย่าง SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ แอปพลิเคชันทางการเงินที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้คุณมองภาพรวมทางการเงินของธุรกิจได้เหมือนมีผู้ช่วยที่รู้ใจ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222 สมัครเลยตอนนี้ โอนฟรีทุกรายการ

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง