เที่ยวไปทำงานไป 5 เกาะสุดฮิตที่นักธุรกิจไม่ควรพลาด มั่นใจได้เลยว่าเน็ตแรง!

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มีงานรัดตัวจนไม่มีเวลาพักผ่อนหรือไม่มีเวลาใช้ชีวิตส่วนตัว หากปล่อยตัวเองไว้ในภาวะแบบนี้นาน ๆ ระวังจะเกิดอาการที่เรียกว่า “Burnout Syndrome” หรือภาวะหมดไฟในการทำงาน การได้พาตัวเองหลีกหนีจากความวุ่นวาย แล้วพุ่งตัวลงน้ำในหมู่เกาะที่ห่างไกล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆในการทำงานของคุณได้  อย่างไรก็ตามไม่ต้องกลัวว่าคุณจะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะวันนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถช่วยให้คุณได้ใช้ชีวิตส่วนตัวและจัดการเรื่องธุรกิจไปพร้อม ๆกัน เพราะเกาะห่างไกลเหล่านี้ที่เลือกมา รับรองว่าสัญญาณเน็ตแรง จนคุณสามารถอัพโซเชียลทั้งเรื่องส่วนตัว หรือทำธุรกรรมออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณแบบได้ทุกที่ไม่มีขาดช่วง จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

Santorini Island, Greece

ซานโตรินี เมืองตากอากาศที่จะทำให้คุณต้องมนต์สะกดด้วยทิวทัศน์อันสวยงามติดอันดับโลก และมีจุดเด่นอยู่ที่สถาปัตยกรรมสีขาวโพลนรูปทรงแปลกตา จนใครที่ได้เห็นต่างก็ประทับใจ พิสูจน์ได้จากชื่อของเมืองที่ถูกนำไปตั้งเป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก แต่สิ่งที่ทำให้เมืองนี้เป็นเอกลักษณ์ที่คุณต้องมาเห็นกับตาคือความสวยงามของพระอาทิตย์ตก


“ดูอาทิตย์ตกที่ไหน ก็ไม่สวยเท่าที่นี่”


ซานโตรินีเป็นเมืองบนเกาะตอนใต้ของทะเลอีเจียน ได้รับการโหวตให้เป็นเกาะยอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศกรีซ โดยเกาะนี้มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 3,600 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งคุณสามารถรับรู้ได้จากสถาปัตยกรรมที่สวยงาม นอกจากตึกสวย ๆ แล้ว ที่นี่คุณสามารถตื่นตากับความสวยงามของน้ำทะเลสี Turquoise ที่ตัดกับหาดทรายสีแปลกตาที่คุณสามารถหย่อนกายสบายใจบนเก้าอี้ชายหาด หรือลองตื่นตากับทริปล่องเรือยอร์ช ก็เติมเต็มความต้องการของคุณได้ที่นี่ เมื่ออิ่มเอมกับการพักผ่อนแล้วก็สามารถตรวจเช็กธุรกิจของคุณได้ง่ายๆ ด้วยระบบอินเทอร์เน็ตที่มีให้ใช้ตลอดทั้งเกาะ รับรองว่าเกาะเดียวได้ครบทั้งเรื่องงานและเรื่องการพักผ่อน

 

Nassau island, Bahamas

แนสซอ เกาะสวรรค์แห่งทะเลแคริบเบียน อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณสามารถเก็บเกี่ยวความสุขผ่านการล่องเรือสำราญที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย หรือคุณสามารถหาความสุขแบบเรียบง่ายด้วยการว่ายน้ำกับหมูตัวน้อยที่ถือเป็นจุดเด่นของเกาะนี้
 

“ถึงเวลาปรนนิบัติจิตใจด้วยความงามของท้องทะเล”

แนสซอ เกาะขนาดใหญ่เป็นที่ตั้งของเมืองหลวงแนสซอ บาฮามาส เกาะแห่งนี้ในอดีตเคยถูกใช้เป็นสถานที่รวมตัวกันของโจรสลัดประจำทะเลแคริบเบียนที่ใหญ่ที่สุด โดยวิธีการเดินทางไปยังเกาะนี้สามารถทำได้สองวิธี คือเดินทางมายังที่นี่ผ่านเครื่องบินจากรัฐฟลอริดา หรือเดินทางผ่านเรือสำราญก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี ซึ่งคุณสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวผ่านอินเทอร์เน็ตแรงๆ ได้ทุกที่ คุณอาจจะมีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้คนมากมายบนเรือ ซึ่งมีทั้งนักเดินทางและนักธุรกิจ ที่อาจมีวิธีคิดที่แตกต่างกันไป ไม่แน่หรอกว่าบทสนทนาเหล่านี้อาจช่วยให้คุณพบไอเดียการทำธุรกิจใหม่ๆ ก็เป็นได้ 

Maui island, Hawaii

เมาวี เกาะสวรรค์ที่ยังคงความสวยงามของทะเลและภูเขาเอาไว้จนใครเห็นเป็นต้องอ้าปากค้างเพราะความงามนี้ และยังได้รับสมญานามว่า Hollywood Celebrities’ Favorite เพราะดาราดัง ๆ จากฮอลลีวูดอย่าง เอลวิส เพรสลี่ย์ก็ตกหลุมรักเกาะนี้ตั้งแต่แรกเห็น
 

“ถ้าชอบทั้งภูเขาและทะเล ที่นี่คือที่ของคุณ”

เมาวี หรือ เมาอิในภาษาท้องถิ่น เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของฮาวาย ซึ่งคุณสามารถสัมผัสธรรมชาติได้ตลอดทริปด้วยเส้นทางหลวงคดเคี้ยวตามแนวชายฝั่งระยะทาง 109 กม. ผ่านหาดทรายดำ น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เหมาะสำหรับนักธุรกิจสายลุยที่อยากให้ธรรมชาติช่วยชะล้างความเหนื่อยล้าจากการทำงานให้หมดไป ด้วยทริปกลางแจ้งที่คุณสามารถสัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พร้อมอินเทอร์เน็ตแรงๆ ให้ใช้ในการหาเส้นทางหรืออัปเดตธุรกิจต่างๆ ของคุณได้ทั่วทั้งเกาะ โดยไฮไลท์ของเกาะนี้คือคุณสามารถชื่นชมความงามของน้ำตกฮานะที่เย็นชุ่มฉ่ำ และลอยตัวบนน้ำทะเลสีมรกตได้ในเกาะเดียว

Bora Bora, French Polynesia

โบรา โบรา สัมผัสสวรรค์บนดินที่หมู่เกาะห่างไกล กับหาดทรายขาวเนียนละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับกระจก ที่สำคัญที่นี่ยังเป็น TOP List สถานที่ ๆ คุณต้องไปซักครั้งในชีวิตอีกด้วย


“เกาะสวรรค์ที่ต้องไปเยือนซักครั้งในชีวิต”

โบรา โบรา หรือเกาะวงแหวน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่ทะเลสวยงามที่สุดในโลก โดยเกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเฟรนช์ โพลีนีเซีย (เคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสทำให้ต้องใช้วีซ่าฝรั่งเศส) โดยเกาะสวรรค์แห่งนี้เป็นเสมือนสถานที่ในฝันของเหล่าเซเลบริตี้และนักธุรกิจ เพราะเกาะนี้เป็นเกาะห่างไกลที่ต้องเดินทางหลายขั้นตอน แต่คุณจะรู้ได้ทันทีว่าความยาวไกลที่มีมันคุ้มค่าซะเหลือเกิน ด้วยธรรมชาติที่สวยเกินคำบรรยาย และประสบการณ์การพักผ่อนแบบ Exclusive กับวิลล่ากลางน้ำซึ่งคุณสามารถมองเห็นน้ำใส ๆ และฝูงปลาว่ายไปว่ายมาจากพื้นกระจกในห้อง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งอินเทอร์เน็ตแรงๆ ให้คุณสามารถอัปเดตธุรกิจต่างๆ ได้แบบไม่มีติดขัด หลังจากที่ชื่นชมความสวยงามกันจนเต็มตาแล้วคุณก็ยังสามารถแชร์ความงามนี้กับเพื่อน ๆ ที่รู้ใจ ไปพร้อมกับการเช็คธุรกิจแบบทางไกล ด้วยอินเทอร์เน็ตที่คุณสามารถใช้ได้ทั้งในที่พักและจุดสำคัญ ๆ อีกด้วย 

Maldives

ขอเริ่มจากโลเกชั่นใกล้ ๆ บินตรงจากไทยใช้เวลาแค่ 4 ชั่วโมง แต่รับรองความคุ้มค่า ด้วยทิวหาดทรายขาวยาวสุดลูกหูลูกตา พร้อมกิจกรรมใต้น้ำแบบ Exclusive มากมาย สถานที่ที่ว่า คือ ประเทศมัลดีฟส์นั่นเอง


“เกาะสวรรค์ที่คุณสัมผัสได้”

มัลดีฟส์เป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกาประมาณ 700 กม. ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่มากมายซึ่งเกิดจากการทับถมของหินปะการัง โดยคุณสามารถเลือกพักได้ 2 แบบก็คือ แบบ Beach Villa (วิลล่าริมหาด) และ Water Villa (วิลล่ากลางน้ำ) ซึ่งเราขอแนะนำให้เลือกแบบที่สอง เพราะที่พักแบบนี้คุณจะสามารถนั่งแกว่งขาเหนือน้ำทะเลที่ใสจนเห็นผืนทราย ทั้งปลา ฉลาม(ตัวเล็ก ๆ) และกระเบน ไปพร้อมๆ กับการนั่งอัปเดตธุรกิจของคุณด้วยแล็ปท็อปกับเน็ตแรงๆ หรือถ้าคุณเป็นคนชื่นชอบการดำน้ำ ที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องฝูงปลาสีสันสดใสใครที่ได้ลงไปดำแล้วรับรองว่าต้องติดใจ ทำกิจกรรมสนุก ๆ เสร็จแล้วก็สามารถกลับมาชาร์จพลังด้วยการนอนฟังเสียงคลื่นแบบชิล ๆ  แล้วอัปเดตโซเชียลแบบเพลินๆ ก็ทำได้ไม่มีติดขัด


เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกาะสวรรค์ที่คัดสรรมาให้ สำหรับเจ้าของธุรกิจ เรื่องเที่ยวต้องเต็มที่ ส่วนเรื่องงานก็วางใจ อยู่ที่ไหนก็สามารถทำธุรกิจได้ด้วย SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ แอปพลิเคชันที่ให้คุณทำธุรกรรมทางการเงิน และอัปเดตภาพรวมธุรกิจของคุณได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222 สมัครเลยตอนนี้ โอนฟรีทุกรายการ