จัดการเรื่องเงินต้องไวและแม่นยำ คือสิ่งสำคัญในการบริหารของ เฟย์ อรชุมา

“การเริ่มต้นสร้างธุรกิจให้สำเร็จว่ายากแล้ว แต่การบริหารธุรกิจยากกว่า”


คำพูดที่กูรูทางธุรกิจพูดบ่อยๆ คำนี้อาจไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลย โดยเฉพาะกับการบริหารธุรกิจแบบสืบทอดที่มีรูปแบบการบริหารเฉพาะตัว เหมือนเช่นคุณ เฟย์ อรชุมา ดุรงค์เดช ที่รับช่วงต่อดูแลธุรกิจของครอบครัวนับเป็นรุ่นที่ 2 โดยมีธุรกิจ โรงรับจำนำ Me Money  ที่มีทั้งหมด 6 สาขา บริษัท Mazuma ผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำแบบครบวงจร และ น้ำแร่ธรรมชาติจากธารน้ำแข็ง Iceland Spring ที่เป็นน้ำดื่มนำเข้าจากประเทศ Iceland ต้องดูแลธุรกิจเยอะขนาดนี้ คุณเฟย์มีตัวช่วยในการจัดการอย่างไร เรามาดูกัน


ก่อนที่คุณเฟย์จะแต่งงาน คุณเฟย์จะทำงานตั้งแต่เช้าจนดึก สัปดาห์ละ 6 วัน ซึ่งถือว่าเป็นคนที่ทำงานหนักมากคนหนึ่ง แต่ในปัจจุบันที่มีตัวช่วยในการทำงานมากขึ้น คุณเฟย์ก็เลือกอยู่กับครอบครัวในช่วงเช้า และเข้าออฟฟิศประมาณ 11 โมง โดยมีประชุมใหญ่ในบริษัทแค่เดือนละครั้งเท่านั้น


สาเหตุที่เมื่อก่อนต้องใช้เวลาในการทำงานเยอะถึงสัปดาห์ละ 6 วัน  ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องระบบการจัดการและการทำธุรกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เช่น สมัยก่อนทุกเดือน คุณเฟย์จะต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อทำเรื่องจ่ายเงินเดือนพนักงานทีละคนซึ่งกินเวลามาก

แก้ปัญหาเรื่องความยุ่งยากของระบบเงินเดือนอย่างไร?

จากเดิมที่ต้องเดินทางไปทำเรื่องจ่ายเงินเดือนที่สาขาธนาคารทุกเดือน ตอนนี้คุณเฟย์มีตัวช่วย คือเปลี่ยนมาใช้วิธีการจัดการธุรกรรมออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB Business Anywhere บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ แอปพลิเคชันที่สามารถอนุมัติเงินเดือนได้ง่ายๆ เป็นรายบุคคลและยังสามารถสลับไปจัดการได้หลายบริษัทอีกด้วย

จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้คุณเฟย์เลือกจัดการเงินเดือนผ่าน SCB Business Anywhere เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องง่าย เร็ว และปลอดภัย  นอกจากนั้นยังสามารถเลือกอนุมัติเงินเดือนเป็นรายบุคคลได้ คือถ้ามีพนักงานคนไหนทุจริตหรือมีปัญหา ก็สามารถสั่ง Hold คนๆ นั้นได้


จะเห็นได้ว่า ตัวช่วยในการจัดการธุรกิจของคุณเฟย์ ก็คือ S CB Business Anywhere นั่นเอง ที่นอกจากจะช่วยจัดการเรื่องเงินเดือนแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยให้สามารถเช็กภาพรวมทางการเงินของธุรกิจ ตรวจเช็กอัตราแลกเปลี่ยน ค้นหารายการธุรกรรมการเงินผ่าน Keyword  และสามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ที่หลายหลายซึ่งข้อมูลอัปเดตแบบเรียลไทม์ ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยให้สามารถประหยัดเวลาในการทำงาน และสามารถจัดการธุรกรรมทางการเงินต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลา


สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SCB Business Anywhere ได้ที่ www.scbbusiness.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center โทร 02 722 2222

ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง