ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครบัตรเครดิต SCB ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการสมัคร ค่าธรรมเนียมบริการต่างๆได้บนเวบไซต์ของธนาคารโดยเลือกดูข้อมูลบัตรเครดิตที่ท่านสนใจ ตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต และคุณสมบัติผู้สมัคร คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/credit-cards/all-cards.html
ท่านสามารถเปิดใช้งานบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบขั้นตอนการเปิดใช้งานบัตรเครดิตได้ผ่านจากเอกสารแนบที่ได้ถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ให้ท่านพร้อมกับบัตรเครดิต
ท่านสามารถตรวจสอบวงเงินคงเหลือ / วงเงินที่ใช้ไป / จำนวนเงินที่ต้องชำระ / กำหนดวันชำระเงิน ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถชำระเงินค่าบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ธนาคารออมสิน
เคาน์เตอร์เซอร์วิส
(ยอดชำระสูงสุดไม่เกิน 49,000 บาท/ครั้ง/บัตร/วัน) 15 บาท/ครั้ง
ที่ทำการไปรษณีย์ ทุกสาขา
(ยอดชำระสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท/ครั้ง/บัตร/วัน) 10 บาท/ครั้ง
สามารถขอใบแจ้งยอดย้อนหลังได้ ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถขอเปลี่ยนแปลงช่องทางรับใบแจ้งยอดจากช่องทางไปรษณีย์ เป็นช่องทาง e-mail ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถขอเพิ่มวงเงินถาวรได้ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศ
เอกสารที่ต้องเตรียม
- แบบฟอร์มขอเพิ่มถาวร
- สำเนาบัตรประชาชน
- แบบฟอร์มตรวจสอบเครดิตบูโร
- เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน /หนังสือรับรองรายได้ และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
สามารถตรวจสอบคะแนนบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
กรณีต้องการตรวจสอบรายการใช้จ่ายที่ปรากฎในแอป SCB EASY หรือใบแจ้งยอดบัตรเครดิต สามารถตรวจสอบได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777
สามารถเปลี่ยนแปลงที่อยู่เพื่อรับใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลบนหน้าบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ 150 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะถูกเรียกเก็บใบไปในใบแจ้งยอดบัตรเครดิต (Statement) ของลูกค้า
ลูกค้าขอรับบริการได้ 2 ช่องทาง
1. SCB Call Center 02-777-7777
2. สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ
เลือกจัดส่งบัตรได้ 2 ช่องทาง
1. สาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศ
2. ไปรษณีย์
โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ 150 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะถูกเรียกเก็บใบไปในใบแจ้งยอดบัตรเครดิต (Statement) ของลูกค้า (ค่าใช้จ่ายขึ้ยอยู่กับประเภทบัตร)
เมื่อพบว่าบัตรเครดิตหาย หรือถูกขโมย ควรปฏิบัติดังนี้
เมื่อแจ้งอายัดถาวรผ่าน SCB Call Center แล้วพนักงานจะดำเนินการออกบัตรใหม่ และจัดไปยังที่อยู่ที่ท่านให้ไว้กับทางธนาคารภายใน 1 สัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่
**ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายทุกรายการที่เกิดขึ้นก่อนการแจ้งอายัดบัตรหาย อยู่ในความรับผิดชอบของลูกค้า"
กรณีลูกค้าลืมบัตรเครดิต หรือหาบัตรเครดิตไม่พบ สามารถอายัดบัตรชั่วคราวเพื่อป้องกันความเสียหายได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถติดต่อ SCB Call Center 02-777-7777 เพื่อแจ้งขอยกเลิกการใช้งานบัตรเครดิตได้
ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และเปลี่ยนวงเงินในบัตรเป็นเงินสดได้ผ่าน บริการดีจังแบ่งชำระรายเดือน และบริการดีจังโอนเงินเข้าบัญชี ดูรายละเอียดบริการดีจัง คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/credit-cards/card-services/deejung.html
• บัตรเติมเงินที่ใช้แทนเงินสดเพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการ โดยรองรับได้ 14 สกุลเงินในบัตรเดียว ได้แก่ THB, USD, EUR, GBP, JPY, AUD, CHF, SGD, HKD, NZD, CAD, CNY, KRW และ TWD
• แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ สามารถเช็กอัตราแลกเปลี่ยนก่อนทำรายการผ่านช่องทางแอป SCB EASY
• อัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ
• ลดความเสี่ยงจากการถือเงินสดขณะเดินทาง
• เป็นผู้ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้
• กรณีบัตรหาย หรือต้องการปิดบัตรชั่วคราว สามารถทำได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่านแอป SCB EASY
• ไม่มีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ และค่าความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนจากการใช้ผ่านบัตรสำหรับสกุลเงินที่บัตรรองรับ
• ช้อปไม่สะดุด ด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอัตโนมัติ (Auto Conversion) โดยระบบจะหักเงินจากสกุลเงินบาทอัตโนมัติ กรณีใช้จ่ายด้วยสกุลเงินที่บัตรรองรับ แต่ยอดเงินคงเหลือของสกุลนั้นไม่เพียงพอ
สมัครใช้บริการผ่าน
• สาขาธนาคารทั่วประเทศ
• แอป SCB EASY
• มีค่าธรรมเนียม 200 บาท สำหรับการออกบัตรใหม่
• กรณีบัตรหาย ลูกค้าสามารถติดต่อ SCB Call Center เพื่อขอออกบัตรใหม่ โดยธนาคารไม่มีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรทดแทน
บัตรมีอายุ 3 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ออกบัตร
สามารถเติมเงินเข้าบัตรได้ผ่านแอป SCB EASY
สามารถแลกเปลี่ยน (ซื้อและขาย) เงินตราต่างประเทศได้ไม่เกิน 5 ครั้ง ต่อบัตร ต่อวัน
ต้องชำระเป็นเงินบาทเท่านั้น
กรณีมีเงินคงเหลือในบัตรจะต้องแปลงเป็นสกุลเงินบาทก่อน จึงจะสามารถโอนเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเดินสะพัดของผู้ถือบัตรที่ผูกกับแอป SCB EASY ได้
หากไม่ได้เปิด Roaming เมื่อใช้งานในต่างประเทศ สามารถใช้แอปพลิเคชัน Wifi Calling เพื่อจับสัญญาณโทรศัพท์ในการรับ OTP ได้
ผู้ถือบัตรสามารถเติมเงินและใช้จ่ายได้สูงสุดรวมทุกสกุลเงินไม่เกิน 500,000 บาท ต่อวัน และเบิกถอนเงินได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อวัน
• กรณีที่ผู้ถือบัตรประสงค์จะยกเลิกรายการชำระค่าสินค้า และ/หรือค่าบริการ (Void) ผู้ถือบัตรจะได้รับเงินคืนเข้าบัตรตามสกุลเงินที่ทำรายการ
• กรณีที่ผู้ถือบัตรประสงค์จะยกเลิกรายการชำระค่าสินค้า และ/หรือค่าบริการ (Void) ที่มีการ Auto-conversion ผู้ถือบัตรจะได้รับเงินคืนเป็นเงินบาทตามจำนวนเงินที่ได้มีการ Auto-conversion
• กรณีที่ผู้ถือบัตรประสงค์จะขอคืนเงินจากการชำระค่าสินค้าและ/หรือค่าบริการ (Refund) ผู้ถือบัตรจะได้รับเงินคืนเข้าบัตรตามสกุลเงินที่ทำรายการ
ผู้ถือบัตรสามารถแจ้งปัญหาและขอออกบัตรใหม่ได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรอ้างอิงตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารกำหนด ที่เว็บไซต์ของธนาคาร https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/prepaid-cards/planet-scb-card.html (หัวข้อ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ > ค่าธรรมเนียมการสมัครบัตร)
• ใช้จ่ายที่ร้านค้าทั่วไปที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก หรือ ร้านค้าออนไลน์
• กดเงินสดผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ โดยอาจมีค่าธรรมเนียมที่ผู้ให้บริการปลายทางเรียกเก็บเพิ่มเติม
เลือกเมนู Cash Advance บัตรเครดิตเพื่อกดเงินสด
สามารถขอใช้บริการได้ โดยต้องมีคุณสมบัติดังนี้
• มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป
• ต้องมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเดินสะพัด (บัญชีเดี่ยว) ที่เปิดไว้กับธนาคาร (สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ)
• ต้องใช้บริการแอป SCB EASY (หากไม่มี ต้องดำเนินการขอใช้บริการก่อน)
• ต้องใช้บริการแอป SCB EASY (หากไม่มี ต้องดำเนินการขอใช้บริการก่อน)
ไม่มีกำหนดเงินขั้นต่ำในการเปิดบัตร
ธนาคารจะจัดส่งบัตรไปยังที่อยู่ตามที่ลูกค้าได้ให้ไว้กับธนาคาร ภายใน 7 วันทำการ
เมื่อลูกค้าได้รับบัตร PLANET SCB จะต้องดำเนินการเปิดบัตร (Activate) ผ่านแอป SCB EASY ก่อน บัตร PLANET SCB จึงจะแสดงบนแอป SCB EASY ที่หน้ารวมบัญชี เพื่อทำรายการต่างๆ ผ่านบัตรได้
เติมเงินเข้าบัตร (เข้ากระเป๋าเงินบาท) ผ่านแอป SCB EASY ได้ดังนี้
1. เติมจากหน้ารายการ "รวมบัญชี"
> เลือก "รวมบัญชี"
> เลือกบัตร PLANET SCB
2. เติมจากหน้ารายการ "เติมเงิน"
> เลือก "เติมเงิน"
> เลือกบัตร PLANET SCB
สามารถทำรายการได้ที่แอป SCB EASY ผ่านหน้ารายการ "เติมเงิน" โดยระบุหมายเลขบัตร 16 หลักของบัตรที่ต้องการเติมเงิน
• ไม่มีค่าความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างประเทศ (FX 2.5%) หากใช้จ่ายผ่านบัตร PLANET SCB ด้วยสกุลเงินที่มีอยู่ในบัตร
กรณีนำบัตรไปถอนเงิน หรือชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการ นอกเหนือจากสกุลเงินในบัตร ธนาคารจะเรียกเก็บเป็นสกุลเงินบาทโดยอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนกลางของ VISA ณ วันที่เรียกเก็บ (ไม่มีค่าความเสี่ยงจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน)
• ฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินสดที่ต่างประเทศ 100 บาท ต่อครั้ง แต่อาจมีค่าธรรมเนียมที่ผู้ให้บริการปลายทางเรียกเก็บเพิ่มเติม
• สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/prepaid-cards/planet-scb-card.html (หัวข้อเบิกถอนเงินสด)
ยังไม่รองรับการดำเนินการดังกล่าว
ใช้ได้ตามปกติ
สามารถตรวจสอบได้ผ่านแอป SCB EASY
สามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ โทร. (+66) 02-777-7777 อาจมีค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ผู้ให้บริการ
ลูกค้าสามารถทำรายการ Tax Refund เพื่อคืนเงินเข้าบัตรได้สูงสุดครั้งละ 10,000 บาท โดยลูกค้าต้องแจ้งร้านค้าเพื่อทำรายการ Tax Refund
สามารถขอใช้บริการได้ โดยต้องมีคุณสมบัติดังนี้
• มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป
• ต้องมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือบัญชีเดินสะพัด (บัญชีเดี่ยว) ที่เปิดไว้กับธนาคาร (สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ)
• ต้องใช้บริการแอป SCB EASY (หากไม่มี ต้องดำเนินการขอใช้บริการก่อน)
ไม่ต้องขอใช้บริการบัตรใหม่ เนื่องจากธนาคารจะออกบัตรให้ลูกค้าอัตโนมัติ โดยจะจัดส่งบัตรใหม่ให้ผู้ถือบัตรล่วงหน้า 30 วัน ตามที่อยู่ที่ได้ให้ไว้กับธนาคาร
ปัจจุบันบัตร PLANET SCB ยังไม่รองรับการผูกกับบริการ Shopee Pay
ลูกค้ารสามารถตรวจสอบประวัติการทำรายการย้อนหลังได้ 4 เดือนรวมเดือนปัจจุบัน
ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างประเทศบนบัตร PLANET SCB ได้ที่แอป SCB EASY โดยทำรายการซื้อสกุลเงินตราต่างประเทศและเลือกสกุลเงินที่ต้องการซื้อ ระบบจะแสดงอัตราแลกเปลี่ยนตราต่างประเทศให้ทราบก่อนการซื้อสกุลเงินดังกล่าว ทั้งนี้ ในปัจจุบัน แอป SCB EASY ยังไม่สามารถแสดงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของทุกสกุลเงินได้
ยอดเงินขั้นต่ำในการเติมเงินเข้าบัตรจะต้องไม่น้อยกว่า 100 บาท ต่อครั้ง
• ยอดเงินสูงสุดในการเติมเงินเข้าบัตรรวมทุกช่องทางจะต้องไม่เกิน 500,000 บาท / บัตร / วัน (รวมทุกสกุลเงินในบัตรขณะเติมเงิน)
• ยอดเงินคงเหลือสูงสุดในบัตรรวมทุกสกุลเงินในแต่ละขณะของบัตรจะต้องไม่เกิน 500,000 บาท (ยกเว้นกรณีการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งมีผลให้ยอดเงินคงเหลือในบัตรมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินดังกล่าว)
สามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ 02-777-7777 โดยจะได้รับรายการเดินบัญชี (Statement) ภายใน 5 วันทำการ ผ่านช่องทางอีเมลตามที่ได้แจ้งความประสงค์ไว้
ธนาคารจะส่งบัตรต่ออายุให้ล่วงหน้า 30 วัน (แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบที่อยู่ในการจัดส่งบัตรที่แอป SCB EASY โดยธนาคารจะแจ้งเตือนผ่าน SCB Easy Notification และ SCB Line Connect)
สามารถตรวจสอบได้ที่แอป SCB EASY ว่าได้มีการระงับการใช้งานบัตรผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศ หรือต่างประเทศหรือไม่ หากมี ให้ทำการยกเลิกการระงับใช้บัตรก่อน เพื่อให้สามารถใช้บัตรเพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศ หรือต่างประเทศได้ตามปกติ
สามารถตรวจสอบได้ที่แอป SCB EASY ว่าผู้ถือบัตรได้มีการระงับการใช้บัตรผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศไว้หรือไม่ หากมี โปรดยกเลิกการระงับใช้บัตรก่อน เนื่องจากการระงับใช้บัตรผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศจะมีผลเป็นการปิดการให้บริการโอนเงินออกจากบัตรด้วย
สามารถตั้งค่า PIN ใหม่ได้ด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY
สามารถติดต่อ SCB Call Center ขอปลดล็อก PIN ได้ที่ 02-777-7777 (โดยอาจมีค่าใช้จ่ายในการติดต่อ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ผู้ให้บริการ) หลังจากนั้นผู้ถือบัตรสามารถตั้งค่า PIN ใหม่ได้ด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY
• ผู้ถือบัตรต้องเปิดบัญชีเงินฝากประเภทบุคคลธรรมดาเท่านั้น
• บัตร 1 ใบ สามารถใช้ผูกกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ได้ 1 บัญชี และผูกกับบัญชีเดินสะพัดได้ 1 บัญชี
• ในกรณีที่มีบัญชีเงินฝากอยู่แล้ว สามารถขอใช้บริการบัตรเดบิตได้ที่สาขาของธนาคารทุกสาขา
• สามารถผูกบัตรเดบิตทุกประเภทได้สูงสุด 5 บัตร ต่อ 1 บัญชี
ผู้ถือบัตรเดบิต มี 3 วงเงินคือ
1. วงเงินสำหรับถอนเงินกำหนดเบื้องต้น 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
2. วงเงินชำระค่าซื้อสินค้าและ/หรือบริการกำหนดเบื้องต้น 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
3. วงเงินช้อปปิ้งออนไลน์กำหนดเบื้องต้น 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
• โอนเงินระหว่างบัญชีภายในบัตร 1,000,000 บาท/บัตร/วัน
• โอนเงินให้บุคคลอื่นที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารไทยพาณิชย์ 500,000 บาท/บัตร/วัน
• โอนเงินให้บุคคลอื่นมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารอื่น 500,000 บาท/บัตร/วัน
ถอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
ถอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ข้ามเขต | 15 บาท/รายการ |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างธนาคารในเขตเดียวกัน | ฟรี 4 รายการแรกของเดือน ตั้งแต่รายการที่ 5 เป็นต้นไป รายการละ 10 บาท |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างธนาคารข้ามเขต | 20 บาท/รายการ |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ข้ามเขต | ฟรีรายการแรกของเดือน ตั้งแต่รายการที่ 2 เป็นต้นไป รายการละ 10 บาท |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีธนาคารอื่น ในเขตเดียวกัน | จำนวนเงินโอนไม่เกิน 10,000 บาท = 25 บาท/ครั้ง จำนวนเงินโอน 10,001 – 50,000 บาท = 35 บาท/ครั้ง |
โอนเงินตู้ ATM ธนาคารอื่น | จำนวนเงินโอนไม่เกิน 10,000 บาท = 25 บาท/ครั้ง จำนวนเงินโอน 10,001 – 50,000 บาท = 35 บาท/ครั้ง |
ฝากเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
ฝากเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ นอกเขต | ค่าบริการเครือข่าย 10 บาท/รายการ และ ค่าธรรมเนียม ร้อนละ 0.1 จากจำนวนเงินโอน (ขั้นต่ำ 10 บาท) รวมแล้วขั้นต่ำ 20 บาท/รายการ |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างประเทศ | 100 บาท/รายการ และคิดค่าความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 2.5% จากจำนวนเงินที่ถอน |
สอบถามยอดคงเหลือในตู้ ATM ต่างประเทศ | 100 บาท/รายการ |
เพื่อความปลอดภัย บัตรจะถูกทำลาย และผู้ถือบัตรสามารถติดต่อขอทำบัตรเดบิตใหม่ผ่านแอป SCB EASY และธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา โดยนำสมุดคู่ฝาก และบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเป็นหลักฐานในการยืนยันตัวตน (สำหรับบัญชีประเภท e-Passbook ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเป็นหลักฐานในการยืนยันตัวตน) เพื่อขอให้ธนาคารออกบัตรเดบิตให้ผู้ถือบัตรใหม่
ผู้ถือบัตรสามารถดำเนินการอายัดบัตรด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY หรือ แจ้งอายัดบัตรได้ทันทีที่ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777
ผู้ถือบัตรสามารถขอกำหนดรหัสบัตรใหม่ได้ทุกสาขา โดยนำบัตรเดบิตใบเดิม สมุดคู่ฝาก และบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนของผู้ถือบัตร (สำหรับบัญชีประเภท e-Passbook ใช้เพียงบัตรเดบิตใบเดิม และบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงเป็นหลักฐานในการยืนยันตัวตน) หรือดำเนินการด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY
ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ธนาคารได้เปิดใช้บริการชำระสินค้าและบริการออนไลน์สำหรับบัตรทุกใบโดยอัตโนมัติ ท่านสามารถปลดระงับการชำระสินค้าและบริการออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY หรือ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 และ ใช้บัตรเดบิตสำหรับช้อปปิ้งออนไลน์ได้ทันที
บัตรสถานะไม่ปกติ ได้แก่ บัตรที่ยกเลิกไปแล้ว บัตรที่ค้างชำระค่าธรรมเนียมรายปี บัตรที่ธนาคารต้องสงสัยว่าถูกปลอมแปลง มีการทุจริต และอื่นๆ หรือ บัตรที่ระงับการชำระสินค้าและบริการออนไลน์ไว้ ซึ่งท่านสามารถปลดระงับ ผ่านแอป SCB EASY หรือ ติดต่อ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777
ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ธนาคารได้เปิดใช้บริการชำระสินค้าและบริการออนไลน์สำหรับบัตรทุกใบโดยอัตโนมัติ ท่านสามารถปลดระงับการชำระสินค้าและบริการออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY หรือ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 และ ใช้บัตรเดบิตสำหรับช้อปปิ้งออนไลน์ได้ทันที
วงเงินเริ่มต้นวันละ 20,000 บาทต่อวัน หากผู้ถือบัตรต้องการเพิ่มวงเงินสามารถปรับได้สูงสุด 500,000 บาทต่อวัน
สามารถปรับวงเงินได้ด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY, SCB EASY Net และทำรายการที่ตู้ ATM หรือติดต่อเพื่อปรับวงเงินได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777
วงเงินช้อปปิ้งทั่วไปและวงเงินช้อปปิ้งออนไลน์แยกจากกัน โดยกรณีวงเงินช้อปปิ้งทั่วไป สำหรับชำระค่าซื้อสินค้าและ/หรือบริการ กำหนดเบื้องต้น 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน และกรณีวงเงินช้อปปิ้งออนไลน์กำหนดเบื้องต้น 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
มีความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานด้วยหมายเลขบัตรเดบิต วันหมดอายุ และ Security code/CVV2/CVC2 (รหัสใหม่ 3 ตัวสุดท้ายบนช่องลายมือชื่อบนบัตร) และ 3-D Secure version ล่าสุด จากระบบ Master Card Secure Code หรือ ระบบ Verified by Visa
ผู้ถือบัตรสามารถดูรายการใช้จ่ายแอป SCB EASY และบริการ SCB EASY Net โดยหากมีรายการใดไม่ถูกต้อง โปรดแจ้งธนาคารโดยส่งคำขอปฏิเสธรายการมายังธนาคารภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ทำรายการ มิฉะนั้นจะถือว่ารายการตามที่ปรากฏมีความถูกต้องทุกประการโดยผู้ถือบัตรจะไม่สามารถทักท้วงหรือโต้แย้งใดๆ ได้อีก
การชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการที่จุดชำระเงิน (EDC) ที่มีสัญลักษณ์ Contactless โดยการแตะบัตรในระยะห่างไม่เกิน 1-2 นิ้ว รายละเอียดการชำระเงินจะถูกส่งแบบไร้สายไปยังเครือข่ายของบัตร จากนั้นผู้ถือบัตรจะได้รับการยืนยันการชำระเงินผ่านหน้าจอ EDC หรือเครื่องรับชำระเงิน ทั้งนี้ สำหรับรายการสินค้าและ/หรือบริการที่ต่ำกว่า 1,500 บาท จะไม่ต้องใส่รหัส PIN เพื่อยืนยันการทำรายการ แต่หากมีการทำรายการเกินกว่าจำนวนดังกล่าวจะต้องใส่รหัส PIN เพื่อยืนยันการทำรายการด้วย
ติดต่อ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อบันทึกเหตุการณ์และประสานไปยังสาขาที่ดูแลตู้ ATM ต่อไป
ติดต่อ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อตรวจสอบรายการ และประสานไปยังธนาคารเจ้าของเครื่อง EDC ต่อไป
โปรดติดต่อกับร้านค้าหรือเว็บไซต์ที่ทำรายการเพื่อขอเงินคืนโดยตรง
สามารถชำระค่าธรรมเนียมรายปีคงค้างได้ 2 ช่องทาง
1. ผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีใบบันทึกรายการ
2. ผ่าน SCB Call Center โทร. 0-2777-7777
ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป รหัส OTP ในการชำระสินค้าและ/หรือบริการออนไลน์ จะถูกส่งไปที่หมายเลขโทรศัพท์ Secure ล่าสุดที่ผู้ถือบัตรให้ไว้กับธนาคาร กรณีประสงค์จะเปลี่ยนแปลง โปรดติดต่อสาขาของธนาคารเท่านั้น และสามารถติดต่อได้ทุกสาขา
ภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่ขอใช้บริการสำเร็จ
หากค้างชำระค่าธรรมเนียมรายปี ประกันจะสิ้นสุดความคุ้มครองทันทีและไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรจะได้รับความคุ้มครองภายหลังจากชำระค่าธรรมเนียมรายปีครบถ้วนแล้ว
ไม่สามารถต่ออายุบัตรเดบิต แต่ผู้ถือบัตรสามารขอออกบัตรใหม่หรือออกบัตรทดแทนก่อนบัตรเดิมยังไม่หมดอายุได้ ผ่านแอป SCB EASY หรือสาขาของธนาคาร
สามารถขอออกบัตรได้ผ่านแอป SCB EASY หรือสาขาของธนาคาร
- กรณีทำรายการผ่านแอป SCB EASY จะเป็นการออกบัตรแบบมีชื่อ-นามสกุลของผู้ถือบัตรโดยอัตโนมัติ และบัตรจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ที่ผู้ถือบัตรให้ไว้กับธนาคารภายใน 7 วันทำการ
- กรณีทำรายการผ่านสาขา โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าต้องการระบุชื่อ-นามสกุลบนหน้าบัตรโดยใช้เวลาในการออกบัตร 7 วันทำการ และผู้ถือบัตรจะต้องมารับบัตรที่สาขาที่ทำรายการไว้เท่านั้น
สามารถระงับบัตรชั่วคราวผ่านแอป SCB EASY หรือติดต่อ SCB Call Center เพื่อระงับบัตรได้ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถออกบัตรทดแทนบัตรเดิมผ่านแอป SCB EASY หรือ สาขาของธนาคาร โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ 100 บาท
ไม่สามารถทำได้ หากต้องการขอใช้บริการบัตรเดบิตพลัส โปรดติดต่อสาขาของธนาคาร
ผู้ถือบัตรสามารถเลือกขอออกบัตรเดบิตแบบเวอร์ชวล โดยไม่ต้องออกบัตรพลาสติกได้ผ่านแอป SCB EASYจากนั้นท่านสามารถทำการเปิดและปลดระงับการชำระสินค้าและบริการออนไลน์ได้ผ่านแอป SCB EASY หรือ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 และสามารถใช้บัตรเดบิตสำหรับช้อปปิ้งออนไลน์ได้ทันทีหลังจากนั้น
ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป รหัส OTP ในการชำระสินค้าและ/หรือบริการออนไลน์ จะถูกส่งไปที่หมายเลขโทรศัพท์ Secure ล่าสุดที่ผู้ถือบัตรให้ไว้กับธนาคาร โดยท่านสามารถตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ได้จากหน้าต่างทำรายการส่ง OTP ในขณะใช้บริการชำระสินค้าและ/หรือบริการออนไลน์ กรณีประสงค์จะเปลี่ยนแปลง โปรดติดต่อสาขาของธนาคารเท่านั้น และสามารถติดต่อได้ทุกสาขา
สามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ 02-777-7777 หรือ สาขาของธนาคาร เพื่อแจ้งยกเลิกบัตรได้ โดยผู้ถือบัตรจะได้รับส่วนต่างค่าธรรมเนียมรายปี (ถ้ามี) คืนกลับเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ถือบัตรที่ผูกไว้กับบัตร กรณีวันที่แจ้งยกเลิกตรงกับวันที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี ผู้ถือบัตรจะได้รับค่าธรรมเนียมกลับเข้าบัญชีเงินฝากในวันถัดไป
แนะนำให้แจ้งธนาคารให้ทราบเพื่อการติดตามและตรวจสอบรายการที่มีความเสี่ยง ผู้ถือบัตรสามารถแจ้งธนาคารผ่านช่องทาง SCB Call Center โทร 02-777-7777
บัตรเดบิตจะใช้งานได้จนกว่าจะถึงวันหักชำระค่าธรรมเนียมรายปีของปีถัดปี (12 เดือน)
ในกรณีของบัตรเดบิตพลัส จะใช้งานได้อีก 1 เดือน หลังจากครบวันหักชำระค่าธรรมเนียมรายปี โดยบัตรจะแสดงสถานะค้างชำระค่าธรรมเนียมเป็นระยะเวลา 11 เดือน โดยในระหว่างระยะเวลานี้ ผู้ถือบัตรสามารถชำระค่าธรรมเนียมได้ที่ตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือติดต่อ SCB Call Center โทร 02-777-7777
โปรดตรวจสอบการระงับชำระสินค้าและ/หรือบริการออนไลน์ในประเทศและต่างประเทศ โดยสามารถตรวจสอบและเปิดใช้งานได้ที่แอปพลิเคชัน SCB Easy หรือติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777
สามารถยกเลิกการระงับบัตรชั่วคราวได้ ผ่านแอป SCB EASY หรือติดต่อ SCB Call Center กรณีติดต่อ SCB Call Center ผู้ถือบัตรต้องมีรหัสบัตร ATM 6 หลัก หรือ รหัสบัตรเครดิต 4 หลัก เพื่อทำรายการดังกล่าว
คุณสามารถขอกำหนดรหัสบัตรใหม่ได้ทุกสาขา อย่าลืมนำบัตรเดิม, สมุดบัญชี, และบัตรประชาชนติดตัวมาด้วยเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนของคุณ
แจ้ง SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อบันทึกเหตุการณ์และจะได้ทราบสาขาที่ดูแลตู้ ATM เพื่อที่จะไปกรอกใบคำร้องขอคืนเงินได้จากสาขาที่ดูแลตู้ ATM ต่อไป
แจ้ง SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อบันทึกเหตุการณ์และจะได้ทราบสาขาที่ดูแลตู้ ATM เพื่อที่จะไปกรอกใบคำร้องขอคืนเงินได้จากสาขาที่ดูแลตู้ ATM ต่อไป
ตอบทุกคำถามที่คุณสงสัย ไม่ว่าจะเป็นการสมัครบัตรเครดิต วงเงินบัตรเครดิต และอื่นๆ เกี่ยวกับบัตร หาคำตอบกับเราได้ที่นี่
ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด