ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครบัตรเครดิต SCB ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการสมัคร ค่าธรรมเนียมบริการต่างๆได้บนเวบไซต์ของธนาคารโดยเลือกดูข้อมูลบัตรเครดิตที่ท่านสนใจ ตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต และคุณสมบัติผู้สมัคร คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/credit-cards/all-cards.html
ท่านสามารถเปิดใช้งานบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบขั้นตอนการเปิดใช้งานบัตรเครดิตได้ผ่านจากเอกสารแนบที่ได้ถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ให้ท่านพร้อมกับบัตรเครดิต
ท่านสามารถตรวจสอบวงเงินคงเหลือ / วงเงินที่ใช้ไป / จำนวนเงินที่ต้องชำระ / กำหนดวันชำระเงิน ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถชำระเงินค่าบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ธนาคารออมสิน
เคาน์เตอร์เซอร์วิส
(ยอดชำระสูงสุดไม่เกิน 49,000 บาท/ครั้ง/บัตร/วัน) 15 บาท/ครั้ง
ที่ทำการไปรษณีย์ ทุกสาขา
(ยอดชำระสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท/ครั้ง/บัตร/วัน) 10 บาท/ครั้ง
สามารถขอใบแจ้งยอดย้อนหลังได้ ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถขอเปลี่ยนแปลงช่องทางรับใบแจ้งยอดจากช่องทางไปรษณีย์ เป็นช่องทาง e-mail ได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถขอเพิ่มวงเงินถาวรได้ผ่านสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศ
เอกสารที่ต้องเตรียม
- แบบฟอร์มขอเพิ่มถาวร
- สำเนาบัตรประชาชน
- แบบฟอร์มตรวจสอบเครดิตบูโร
- เอกสารแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน /หนังสือรับรองรายได้ และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน
สามารถตรวจสอบคะแนนบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
กรณีต้องการตรวจสอบรายการใช้จ่ายที่ปรากฎในแอป SCB EASY หรือใบแจ้งยอดบัตรเครดิต สามารถตรวจสอบได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777
สามารถเปลี่ยนแปลงที่อยู่เพื่อรับใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลบนหน้าบัตรเครดิตได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ 150 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะถูกเรียกเก็บใบไปในใบแจ้งยอดบัตรเครดิต (Statement) ของลูกค้า
ลูกค้าขอรับบริการได้ 2 ช่องทาง
เลือกจัดส่งบัตรได้ 2 ช่องทาง
โดยมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ 150 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งจะถูกเรียกเก็บใบไปในใบแจ้งยอดบัตรเครดิต (Statement) ของลูกค้า (ค่าใช้จ่ายขึ้ยอยู่กับประเภทบัตร)
เมื่อพบว่าบัตรเครดิตหาย หรือถูกขโมย ควรปฏิบัติดังนี้
เมื่อแจ้งอายัดถาวรผ่าน SCB Call Center แล้วพนักงานจะดำเนินการออกบัตรใหม่ และจัดไปยังที่อยู่ที่ท่านให้ไว้กับทางธนาคารภายใน 1 สัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่
**ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายทุกรายการที่เกิดขึ้นก่อนการแจ้งอายัดบัตรหาย อยู่ในความรับผิดชอบของลูกค้า"
กรณีลูกค้าลืมบัตรเครดิต หรือหาบัตรเครดิตไม่พบ สามารถอายัดบัตรชั่วคราวเพื่อป้องกันความเสียหายได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
ท่านสามารถติดต่อ SCB Call Center 02-777-7777 เพื่อแจ้งขอยกเลิกการใช้งานบัตรเครดิตได้
ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และเปลี่ยนวงเงินในบัตรเป็นเงินสดได้ผ่าน บริการดีจังแบ่งชำระรายเดือน และบริการดีจังโอนเงินเข้าบัญชี ดูรายละเอียดบริการดีจัง คลิก https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/credit-cards/card-services/deejung.html
สมัครใช้บริการผ่าน
มีค่าธรรมเนียม 200 บาท ดังนี้
บัตรมีอายุ 3 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ออกบัตร
สามารถทำได้ที่ SCB EASY App หรือ Mobile Banking App ของต่างธนาคาร
สามารถแลกเปลี่ยนเงินตราได้ไม่เกิน 5 ครั้ง ต่อบัตร ต่อวัน
ต้องชำระเป็นเงินบาทเท่านั้น
ทำได้ผ่าน SCB EASY App โดย ต้องแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลบาทก่อน จากนั้นโอนจากสกุลเงินบาทเข้าบัญชีออมทรพย์ หรือกระแสรายวันที่ผูกกับ SCB EASY App ได้
หากไม่ได้เปิด Roaming ไปต่างประเทศ สามารถใช้แอป Wifi Calling เพื่อจับสัญญาณโทรศัพท์ในการรับ OTP ได้
ลูกค้าสามารถเติมเงินและใช้จ่ายได้สูงสุดต่อวัน ไม่เกิน 500,000 บาท
ไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัตร
ลูกค้าจะได้รับบัตรจัดส่งไปยังที่อยู่ของลูกค้าตามที่แจ้งไว้กับธนาคาร ภายใน 7 วันทำการ
ลูกค้าต้องได้รับบัตร และดำเนินการเปิดบัตร (Activate) ผ่าน SCB EASY App ก่อน บัตรจึงจะแสดงบน SCB EASY App เพื่อทำรายการต่างๆ ผ่านบัตรได้
ช่องทางการเติมเงินเข้าบัตร (เข้ากระเป๋าเงินบาท) ทำได้ดังนี้
สามารถทำได้ที่ SCB EASY App ผ่านเมนู Top Up หรือ Scan QR Code ที่ด้านหลังบัตรนั้นๆ
ยังไม่รองรับ
ใช้ได้ตามปกติ
สามารถตรวจสอบได้ผ่าน SCB EASY App
สามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ +66 2777 7777 อาจมีค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์ผู้ให้บริการ
วงเงินเบื้องต้นสำหรับ ถอนเงินเท่ากับ 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
วงเงินเบื้องต้นสำหรับ รูดซื้อสินค้าและบริการช้อปปิ้งออนไลน์ เท่ากับ 20,000 บาท/บัตร/วัน และสามารถปรับเพิ่มวงเงินได้สูงสุด 500,000 บาท/บัตร/วัน
ค่าเริ่มต้นสำหรับวงเงินถอนอยู่ที่วันละ 20,000 บาทต่อวัน หากผู้ถือบัตรต้องการเพิ่มวงเงินสามารถปรับได้สูงสุด 500,000 บาทต่อวัน
ถอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
ถอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ข้ามเขต | 15 บาท/รายการ |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างธนาคารในเขตเดียวกัน | ฟรี 4 รายการแรกของเดือน ตั้งแต่รายการที่ 5 เป็นต้นไป รายการละ 10 บาท |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างธนาคารข้ามเขต | 20 บาท/รายการ |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ข้ามเขต | ฟรีรายการแรกของเดือน ตั้งแต่รายการที่ 2 เป็นต้นไป รายการละ 10 บาท |
โอนเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีธนาคารอื่น ในเขตเดียวกัน | จำนวนเงินโอนไม่เกิน 10,000 บาท = 25 บาท/ครั้ง จำนวนเงินโอน 10,001 – 50,000 บาท = 35 บาท/ครั้ง |
โอนเงินตู้ ATM ธนาคารอื่น | จำนวนเงินโอนไม่เกิน 10,000 บาท = 25 บาท/ครั้ง จำนวนเงินโอน 10,001 – 50,000 บาท = 35 บาท/ครั้ง |
ฝากเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ ในเขตเดียวกัน | ไม่มีค่าธรรมเนียม |
ฝากเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ไปบัญชีไทยพาณิชย์ นอกเขต | ค่าบริการเครือข่าย 10 บาท/รายการ และ ค่าธรรมเนียม ร้อนละ 0.1 จากจำนวนเงินโอน (ขั้นต่ำ 10 บาท) รวมแล้วขั้นต่ำ 20 บาท/รายการ |
ถอนเงินตู้ ATM ต่างประเทศ | 100 บาท/รายการ และคิดค่าความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 2.5% จากจำนวนเงินที่ถอน |
สอบถามยอดคงเหลือในตู้ ATM ต่างประเทศ | 100 บาท/รายการ |
เพื่อความปลอดภัย บัตรจะถูกทำลาย คุณสามารถติดต่อขอทำบัตรเดบิต ใหม่ผ่านทาง SCB EASY App และไทยพาณิชย์ ทุกสาขา โดยนำสมุดบัญชีและบัตรประชาชนมาเป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันตัวตนก่อนออกบัตร Debit ให้คุณใหม่
คุณสามารถแจ้งอายัดบัตรได้ทันทีที่ SCB Call Center โทร. 0-2777-7777
คุณสามารถขอกำหนดรหัสบัตรใหม่ได้ทุกสาขา อย่าลืมนำบัตรเดิม, สมุดบัญชี, และบัตรประชาชนติดตัวมาด้วยเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนของคุณ
บัตรเดบิตไทยพาณิชย์ที่เปิดใช้บริการตั้งแต่กันยายนปี 2011 และมีสถานะปกติ จะสามารถทำการสมัครใช้บริการได้ โดยสามารถทำการสมัครบริการช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ 2 ช่อง คือ
1. สมัครโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร (Direct enrollment) ที่ https://vbv.scb.co.th/debit/activate
2. สมัครบริการขณะช้อปปิ้งออนไลน์ (Activate during shopping)
บัตรสถานะไม่ปกติ ได้แก่ บัตรที่ยกเลิกไปแล้ว, บัตรที่ค้างชำระค่าธรรมเนียมรายปี, บัตรที่เปิดใช้ก่อน กันยายน 2011 บัตรที่ธนาคารต้องสงสัยว่าถูกปลอมแปลง มีการทุจริต และอื่นๆ
หากผู้ถือบัตรไม่เคยเปิดบริการช้อปปิ้งออนไลน์ ไม่สามารถใช้บัตรซื้อสินค้าออนไลน์ได้ โดยสามารถทำการสมัครบริการช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ 2 ช่อง คือ
1. สมัครโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคาร (Direct enrollment) ที่ https://vbv.scb.co.th/debit/activate
2. สมัครบริการขณะช้อปปิ้งออนไลน์ (Activate during shopping)
ค่าเริ่มต้นสำหรับวงเงินซื้อสินค้าอยู่ที่วันละ 20,000 บาทต่อวัน หากผู้ถือบัตรต้องการเพิ่มวงเงินสามารถปรับได้สูงสุด 500,000 บาทต่อวัน
สามารถปรับวงเงินด้วยตัวเองได้ผ่าน SCB Easy app, SCB Easy net และ ทำรายการที่ตู้ ATM หรือ ติดต่อเพื่อปรับวงเงินได้ที่ SCB Call-Center 02-777-7777
เป็นวงเงินเดียวกัน ตัวอย่าง เช่น ถ้าหากวงเงินสูงสุดของลูกค้าคือ 50,000 บาท หากลูกค้าใช้บริการจ่ายเงิน ณห้างร้านไปแล้ว 20,000 บาท จะสามารถช้อปออนไลน์ได้อีก 30,000 บาทในวันนั้น
มีความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน ด้วยหมายเลขบัตรเดบิต วันหมดอายุ และ Security code/CVV2/CVC2 (หมายเลขลับใหม่จำนวน 3 ตัวสุดท้ายบนช่องลายมือชื่อบนบัตร) และ 3-D Secure จากระบบ Master Card SecureCode หรือ ระบบ Verified by Visa
ผู้ถือบัตรสามารถดูรายการใช้จ่าย SCB Easy App, SCB Easy Net หรือ ตู้ ATM หากมีรายการใดผิดพลาดท่านมีหน้าที่จะต้องแจ้งให้ธนาคารทราบ โดยส่งคำขอปฏิเสธรายการมายังธนาคาร ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ทำรายการ มิฉะนั้น ให้ถือว่ารายการตามที่ปรากฏในนั้นมีความถูกต้องทุกประการโดยท่านจะไม่สามารถทักท้วงหรือโต้แย้งใดๆ ได้อีก
ระบบชำระเงินแบบ Contactless หรือ ระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส คือการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยวิธีแตะบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless ไปที่จุดชำระเงิน (EDC) ที่มีสัญลักษณ์ Contactless
เช่นกัน ในระยะห่างไม่เกิน 1-2 นิ้ว รายละเอียดการชำระเงินจะถูกส่งแบบไร้สายไปยังเครือข่ายของบัตรโดยที่บัตรจะไปห่างจากมือผู้ถือบัตรเลย จากนั้นคุณจะได้รับการยืนยันการชำระเงินผ่านหน้าจอ EDC หรือเครื่องรับจ่ายเงิน
คุณสามารถขอกำหนดรหัสบัตรใหม่ได้ทุกสาขา อย่าลืมนำบัตรเดิม, สมุดบัญชี, และบัตรประชาชนติดตัวมาด้วยเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนของคุณ
แจ้ง SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อบันทึกเหตุการณ์และจะได้ทราบสาขาที่ดูแลตู้ ATM เพื่อที่จะไปกรอกใบคำร้องขอคืนเงินได้จากสาขาที่ดูแลตู้ ATM ต่อไป
แจ้ง SCB Call Center โทร. 0-2777-7777 เพื่อบันทึกเหตุการณ์และจะได้ทราบสาขาที่ดูแลตู้ ATM เพื่อที่จะไปกรอกใบคำร้องขอคืนเงินได้จากสาขาที่ดูแลตู้ ATM ต่อไป
ตอบทุกคำถามที่คุณสงสัย ไม่ว่าจะเป็นการสมัครบัตรเครดิต วงเงินบัตรเครดิต และอื่นๆ เกี่ยวกับบัตร หาคำตอบกับเราได้ที่นี่