สิทธิประโยชน์

แลกเงินเรทพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App 
กดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช้อปออนไลน์ ที่รับ VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก 
ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะขณะเดินทาง หากบัตรหาย สามารถอายัดบัตรได้ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY App 
ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ 

ใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก ไม่มีชาร์จ 2.5%

เที่ยวประเทศไหน ก็มั่นใจใช้จ่ายคุ้มทั่วโลกทุกวัน เพราะไม่มีค่าความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ 2.5% จะรูดช้อป แตะจ่าย หรือช้อปออนไลน์ ก็คุ้มทุกสกุลเงิน
เพิ่มเติม

ล็อกเรทได้ เรทดีถูกใจ แลกเงินไว้ได้ทันที

แลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว หรือเพียงมีเงินบาท ก็ใช้ได้ทั่วโลก
เพิ่มเติม

ประกันการเดินทาง 10 วัน

เอกสิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตร VISA รับฟรี ประกันการเดินทาง สูงสุด 10 วัน

เงื่อนไข

ประกันการเดินทางสุดคุ้ม

ชำระค่าตั๋วเครื่องบินด้วยบัตรเติมเงิน PLANET SCB Visa Platinum รับความคุ้มครองสูงสุด 8 ล้านบาท

เงื่อนไข

เบิกถอนเงินสด

กดเงินเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศได้ที่ตู้ ATM ในต่างประเทศ ที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก

เงื่อนไข

ข้อมูลผลิตภัณฑ์


คุณสมบัติ และเอกสารประกอบการสมัคร


คุณสมบัติผู้สมัครบัตร

  • อายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป
  • มีบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวันที่เป็นบัญชีเดี่ยวของธนาคารประเภทบุคคลธรรมดาทั้งชาวไทยและต่างชาติ
  • มี SCB EASY App

ค่าธรรมเนียมการสมัครบัตร

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า : 200 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี : ไม่มี
  • ค่าธรรมเนียมการขอออกบัตรใหม่ : 200 บาท
  • ค่าธรรมเนียมการออกบัตรทดแทนกรณีบัตรหาย : 200 บาท (ยกเว้นค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 63 – 31 ธ.ค. 67)

เอกสารประกอบการสมัครบัตร

  • สำหรับคนไทย : บัตรประจำตัวประชาชน
  • สำหรับชาวต่างชาติ : หนังสือเดินทาง (Passport)

             จำกัด 1 คน สามารถเปิดใช้ได้เพียง 1 บัตร เท่านั้น

ช่องทางการสมัครบัตร

สำหรับลูกค้าคนไทย ที่มีบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวันที่เป็นบัญชีเดี่ยว กับธนาคารแล้ว

  • สมัครบัตร PLANET SCB ได้ด้วยตนเองผ่าน SCB EASY App หรือ
  • ลูกค้าติดต่อสาขาธนาคารเพื่อสมัครบัตร PLANET SCB

สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ ที่มีบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวันที่เป็นบัญชีเดี่ยว กับธนาคารแล้ว

  • สมัครบัตร PLANET SCB ได้ด้วยตนเองผ่าน SCB EASY App เท่านั้น (ไม่สามารถสมัครผ่านช่องทางสาขาได้)

สำหรับลูกค้าคนไทย และ ชาวต่างชาติ ที่ไม่มีบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน กับธนาคาร

  • ลูกค้าติดต่อสาขาธนาคารเพื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน และสมัคร SCB EASY App ก่อน

เงื่อนไขเพิ่มเติม


ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตร PLANET SCB

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

บัตร PLANET SCB คืออะไร 

  • บัตรเติมเงิน ที่ใช้แทนเงินสด โดยรองรับได้ 14 สกุลเงิน (รวมเงินไทยบาท) และแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศเก็บไว้ได้ 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว ได้แก่ USD, EUR, GBP, JPY, AUD, CHF, SGD, HKD, NZD, CAD, CNY, KRW และ TWD (รวมกันไม่เกิน 5 ครั้ง/วัน)
  • แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถเช็คเรทก่อนแลกเปลี่ยนได้จากแอป SCB EASY

 

ข้อดีของบัตร PLANET SCB 

  • อัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ
  • ลดความเสี่ยงจากการถือเงินสดขณะเดินทาง
  • กรณีบัตรหาย หรือต้องการปิดบัตรชั่วคราว สามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่านแอป SCB EASY
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลต่างประเทศ แลกเงินเก็บล่วงหน้าได้
  • ไม่มีค่าความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนจากการใช้ผ่านบัตรทุกสกุลเงิน
  • ช้อปไม่สะดุด ด้วยการแลกเปลี่ยนเงินตราอัตโนมัติ (Auto Conversion) กรณีใช้จ่ายด้วยสกุลเงินที่บัตรรองรับ แต่ยอดเงินคงเหลือของสกุลนั้นไม่เพียงพอ ระบบจะนำเงินสกุลอื่น (ตามลำดับที่ธนาคารกำหนด) ที่คงเหลืออยู่ในบัตรมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินที่กำลังจะใช้จ่ายโดยอัตโนมัติ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ณ ขณะนั้น

 

มีค่าธรรมเนียมในการออกบัตร PLANET SCB หรือไม่ 

มีค่าธรรมเนียม 200 บาท ดังนี้

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/การออกบัตรใหม่
  • ค่าธรรมเนียมการออกบัตรทดแทนกรณีบัตรหาย หรือ ลูกค้าแจ้งความประสงค์ในการขอออกบัตรใหม่

 

บัตร PLANET SCB มีอายุกี่ปี 

  • บัตรมีอายุ 3 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ออกบัตร

 

กำหนดยอดเงินขั้นต่ำในการเปิดบัตร PLANET SCB หรือไม่ 

  • ไม่กำหนดยอดเงินขั้นต่ำในการเปิดบัตร

 

ในกรณีที่เกิดปัญหาเมื่ออยู่ต่างประเทศ จะทำอย่างไร 

  • สามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ +66 2777 7777 ทั้งนี้ ค่าบริการเป็นไปตามที่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์กำหนด

 

กรณีบัตรหายที่ต่างประเทศ ทำอย่างไร 

 

การออกบัตรใหม่ในกรณีบัตรหาย หรือ ชำรุด จะได้เลขบัตรเดิม หรือ เลขบัตรใหม่ 

  • ได้เลขบัตรใหม่

 

เมื่อบัตรหมดอายุ (บัตร PLANET SCB มีอายุ 3 ปี) ธนาคารจะต่ออายุบัตรและจัดส่งให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติหรือไม่ และเมื่อต่ออายุบัตร ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่หรือไม่ 

  • การต่ออายุบัตร ธนาคารจะทำการออกบัตรต่ออายุให้อัตโนมัติ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ ทั้งนี้เงินในบัตรเก่าจะถูกโอนไปยังบัตรใหม่อัตโนมัติ

 

ถ้าบัตรหมดอายุ และไม่ได้ต่ออายุบัตร เงินในบัตรจะถูกโอนไปบัญชีของลูกค้าอัตโนมัติหรือไม่ 

  • ลูกค้าต้องดำเนินการด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY โดยต้องแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลไทยบาทก่อน จากนั้นโอนจากสกุลเงินบาทเข้าบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันที่ผูกกับแอป SCB EASY ได้ ซึ่งเงินจะโอนเข้าบัญชีทันที ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก 

 

วิธีการสมัครบัตร

กรณีบัตรหายที่ต่างประเทศ ทำอย่างไร 

สมัครใช้บริการผ่าน

 

หากที่อยู่ในการจัดส่งบัตรไม่ถูกต้อง สามารถแก้ไขที่อยู่ได้หรือไม่ 

  • สามารถแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งบัตรได้ด้วยตนเองผ่านแอป SCB EASY (ก่อนกดยืนยันการสมัคร)

 

คุณสมบัติของผู้ขอออกบัตร PLANET SCB 

  • อายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป
  • ต้องมีบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ (สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ที่แอป SCB EASY, ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา)

 

หากมีบัญชี SCB หลายบัญชี สามารถสมัครบัตร PLANET SCB ได้กี่ใบ 

  • 1 คน สามารถมีบัตร PLANET SCB ได้เพียงแค่ 1 ใบ เท่านั้น แม้ว่าจะมีหลายบัญชีก็ตาม

 

บัญชีร่วมสามารถสมัครใช้บริการได้หรือไม่ 

  • ไม่ได้ต้องเป็นบัญชีเดี่ยวเท่านั้น

 

หลังจากสมัครบัตรแล้ว จะได้รับบัตรประมาณกี่วัน 

  • บัตรจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ของลูกค้าตามที่แจ้งไว้กับธนาคารเมื่อตอนที่สมัครบัตร ภายใน 7 วันทำการ ทั้งนี้ ระยะเวลาการจัดส่งอาจคลาดเคลื่อนจากผู้ให้บริการจัดส่ง

 

หลังจากได้รับบัตรแล้ว สามารถใช้งานบัตรได้ทันทีเลยหรือไม่ 

  • เมื่อลูกค้าได้รับบัตรแล้ว ต้องดำเนินการเปิดใช้งานบัตร (Activate) ผ่านแอป SCB EASY ก่อน ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก 
    หมายเหตุ กรุณาเปิดใช้งานบัตร (Activate) ภายใน 180 วัน นับจากวันที่สมัครบัตร มิเช่นนั้น บัตรจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าจะต้องขอออกบัตรใหม่อีกครั้ง

 

PIN จะถูกส่งมาพร้อมกับบัตรหรือไม่ 

  • ธนาคารไม่มีนโยบายส่งรหัส PIN มาพร้อมกับบัตร ทั้งนี้ลูกค้าสามารถตั้งรหัส PIN 6 หลักได้ด้วยตนเองที่แอป SCB EASY (หลังจากเปิดใช้งานบัตรผ่านแอป SCB EASY) ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก 

 

หากลืม PIN 6 หลัก ต้องทำอย่างไร 

 

หากกด PIN ผิดเกินจำนวนครั้ง (4 ครั้งติดต่อกัน) แล้วบัตรโดนล็อค ต้องทำอย่างไร 

  • ต้องติดต่อ Call Center 02-777-7777 เพื่อทำการปลดล็อคบัตร

 

ทำไมบัตรที่ได้รับ แสดงชื่อ และนามสกุลไม่เต็ม 

  • พื้นที่หน้าบัตรสามารถรองรับตัวอักษรได้ 19 ตัว รวม Space หากชื่อ-สกุลลูกค้า เกินกว่า 19 ตัว จะแสดงเป็นอักษรตัวแรกของชื่อจริง ตามด้วยนามสกุลเต็ม แทน

 

การเติมเงินและแลกเงิน

เติมเงินเข้าบัตร PLANET SCB ทำอย่างไร 

ช่องทางการเติมเงินเข้าบัตร (ต้องเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินไทยบาทก่อน) ทำได้ดังนี้

 

มีข้อจำกัดในการเติมเงินหรือไม่ 

เติมเงินขั้นต่ำ 100 บาท สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท

  • ยอดเงินสูงสุดในการเติมเงินเข้าบัตรรวมทุกช่องทางจะต้องไม่เกิน 500,000 บาท ต่อบัตร ต่อวัน (รวมทุกสกุลเงินในบัตรในขณะเติมเงิน)
  • ยอดเงินคงเหลือสูงสุดในบัตรรวมทุกสกุลเงินในแต่ละขณะของบัตรจะต้องไม่เกิน 500,000 บาท (ยกเว้นกรณีการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งมีผลให้ยอดเงินคงเหลือในบัตรมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินดังกล่าว)

 

สามารถเติมเงินให้บัตรคนอื่นได้หรือไม่ 

  • สามารถทำได้ที่แอป SCB EASY ผ่านเมนู "เติมเงินเข้าวอลเล็ท"

 

สามารถแลกสกุลเงินต่างประเทศ เก็บไว้ล่วงหน้าได้หรือไม่ 

  • สามารถแลกสกุลเงินต่างประเทศเก็บไว้ล่วงหน้า ก่อนเดินทางไปต่างประเทศได้ โดยสามารถตรวจสอบอัตราพิเศษได้ผ่านช่องทางแอป SCB EASY และแลกสกุลเงินต่างประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก 

 

มีข้อจำกัดในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินหรือไม่ 

  • สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินได้ไม่เกิน 5 ครั้ง ต่อบัตร ต่อวัน รวมกันทุกสกุลเงินไม่เกิน 500,000 บาท (นับการซื้อสกุลเงินต่างประเทศเป็น 1 ครั้ง และนับการขายสกุลเงินต่างประเทศเป็นอีก 1 ครั้ง) โดยสามารถแลกเปลี่ยนได้จาก กระเป๋าเงินไทย เป็น สกุลเงินต่างประเทศที่ต้องการ หรือ สกุลเงินต่างประเทศ กลับเป็นเงินไทย ในบัตรได้ แต่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนโดยตรงจากสกุลเงินต่างประเทศหนึ่ง ไปอีกสกุลเงินต่างประเทศหนึ่งได้ ต้องแลกกลับเป็นเงินบาทก่อน

 

สามารถเติมเงินเข้าบัตร PLANET SCB ในกรณีที่อยู่ต่างประเทศได้หรือไม่ 

  • สามารถทำได้ที่ แอป SCB EASY เท่านั้น ไม่สามารถเติมเงินผ่าน Mobile Application ของธนาคารอื่นได้

 

วิธีการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัตร 

  • สามารถตรวจสอบได้ผ่าน แอป SCB EASY
    เข้าไปที่หน้าบัตร PLANET SCB เลือกแถบ "วอลเล็ท" จะแสดง "ยอดเงินในวอลเล็ท (บาท)" และ "ยอดเงินในวอทเล็ท (สกุลเงินอื่น)"

 

หากเหลือเงินสกุลต่างประเทศในบัตร สามารถโอนเงินกลับคืนเข้าบัญชีธนาคารได้หรือไม่ 

  • สามารถทำได้ผ่าน แอป SCB EASY โดยต้องแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลไทยบาทก่อน จากนั้นโอนจากสกุลเงินบาทเข้าบัญชีออมทรัพย์ หรือบัญชีกระแสรายวันที่ผูกกับ แอป SCB EASY ได้ โดยเงินจะโอนเข้าบัญชีทันที ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก 

 

หากต้องการดูรายการใช้จ่ายของบัตร ต้องทำอย่างไร 

 

หากเดินทางไปต่างประเทศแล้วเปลี่ยน SIM เช่น ใช้ SIM2Fly หรือ SIM ต่างประเทศที่มี Internet สามารถใช้ แอป SCB EASY เพื่อทำรายการต่างๆ ได้หรือไม่ 

  • ใช้ได้ตามปกติ

 

การใช้จ่ายผ่านบัตร

บัตร PLANET SCB ใช้จ่ายอย่างไร 

  • ใช้จ่ายที่ร้านค้าทั่วไป หรือ ร้านค้าออนไลน์ที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย
  • กดเงินสดผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศได้ทุกตู้ของทุกธนาคารทั่วโลกที่มีสัญลักษณ์ VISA โดยเลือกเมนู "บัตรเครดิต" (ไม่สามารถกดเงินสดในประเทศไทยได้)

 

วงเงินการใช้จ่ายต่อวัน 

  • ลูกค้าสามารถเติมเงินและใช้จ่ายได้สูงสุด ไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน (รวมทุกสกุลเงินในบัตร)

 

มีข้อจำกัดในการกดเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศหรือไม่ 

  • สามารถกดเงินสดได้สูงสุด 100,000 บาทต่อวัน (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่จำกัดวงเงินต่อวันไม่เกิน 100,000 บาท)
  • ค่าธรรมเนียมการกดเงินสดที่ต่างประเทศ 100 บาท ต่อครั้ง (และอาจมีค่าธรรมเนียมที่ผู้ให้บริการปลายทางเรียกเก็บเพิ่มเติม)

 

หลังจากแลกเงินไว้ในบัตรแล้ว และ มีการใช้จ่ายผ่านบัตร ระบบจะตัดยอดใช้จ่ายด้วยอัตราแลกเปลี่ยนใด 

  • ในวันที่ลูกค้าทำการรูดซื้อสินค้า หรือกดเงิน ระบบจะตัดสกุลเงินต่างประเทศตามอัตราแลกเปลี่ยนที่แลกไว้ในบัตร ไม่ใช่อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันและเวลาที่รูดซื้อสินค้าหรือกดเงิน

 

ถ้าหากเงินในกระเป๋าสกุลเงินนั้นไม่พอ เช่น ลูกค้ามีเงินในบัตร 50,000 JPY รูดจริง 60,000 JPY ระบบจะตัดเงินในสกุลบาท หรือ สกุลอื่นๆ อย่างไร 

  • หากสกุลเงินต่างประเทศนั้นๆไม่เพียงพอ ระบบจะแลกเปลี่ยนเงินในบัตรจากสกุลเงินบาทเป็นสกุลเงินนั้นอัตโนมัติ (Auto Conversion) เพื่อให้มีจำนวนเงินเพียงพอกับการชำระค่าสินค้า หรือการเบิกถอนเงินสดดังกล่าว โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะขึ้นอยู่กับวันและเวลาที่ทำรายการ หากเงินบาทในบัตรไม่มีหรือมีไม่เพียงพอ ระบบจะไม่ดำเนินการแลกเปลี่ยนและจะปฏิเสธการทำรายการในครั้งนั้นทั้งจำนวน

ตัวอย่าง
ลูกค้าเติมเงินสกุล JPY ไว้ในบัตรจำนวน 50,000 JPY รูดใช้จริง 60,000 JPY ระบบจัดตัดเงิน 50,000 JPY ที่อยู่ในบัตร และตัดเงินบาทที่อยู่ในบัตร ให้เทียบเท่า 10,000 JPY

 

กรณีที่สมัครบัตรแล้วเติมเงินบาทเข้าบัตร แต่ไม่ได้แลกเป็นสกุลเงินต่างประเทศไว้ในบัตรเลย หากรูดซื้อสินค้า หรือกดเงินที่ต่างประเทศ จะได้รับอัตราแลกเปลี่ยนของบัตร PLANET SCB หรือของ VISA 

  • หากลูกค้ารูดซื้อสินค้า หรือกดเงินที่ต่างประเทศด้วย 13 สกุลเงินที่บัตรรองรับ จะได้รับเป็นอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษของบัตร PLANET SCB แต่หากนอกเหนือจาก 13 สกุลเงินต่างประเทศที่บัตรรองรับ จะได้เป็นอัตราแลกเปลี่ยนของ VISA

 

ทำไมอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราอัตโนมัติ (Auto conversion) ถึงไม่เท่ากับอัตราแลกเปลี่ยนบน แอป SCB EASY ณ วันเวลาที่ทำรายการ 

  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราอัตโนมัติ (Auto conversion) เป็นอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษของธนาคาร ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษนี้อาจจะตํ่าหรือสูงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ที่ปรากฏบนแอป SCB EASY ณ วันและเวลาที่ลูกค้าทำรายการ เนื่องจากวันและเวลาที่ร้านค้าเรียกเก็บเงินกับธนาคาร และทำการแปลงสกุลเงินอาจจะคลาดเคลื่อนกับวันและเวลาที่ลูกค้าทำรายการ

 

ถ้าหากทำการ Void หรือ Refund สินค้า ระบบจะคืนเป็นสกุลเงินใด และใช้อัตราแลกเปลี่ยนวันไหน 

  • สำหรับ 14 สกุลเงินที่บัตรรองรับ (รวมเงินไทยบาท) ลูกค้าจะได้คืนเป็นสกุลนั้นๆ ไม่เปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยน
  • หากเป็นสกุลเงินอื่นๆ นอกเหนือจากที่บัตรรองรับ ลูกค้าจะได้คืนเป็นสกุลเงินบาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ร้านค้าเรียกเก็บเงินกับทางธนาคาร

ตัวอย่าง 

  • หากเป็นการ Void จะได้คืนจากกระเป๋าที่ทำรายการเข้ามา เช่น
    ตัวอย่างที่ 1 : ทำรายการซื้อ 100 USD โดยมีเงิน USD เพียงพอ ลูกค้าจะได้รับคืน 100 USD เข้ากระเป๋า USD เลยภายในวันนั้นๆ

    ตัวอย่างที่ 2 : ทำรายการซื้อ 100 USD โดยมีเงิน USD แค่ 80 USD ตอนทำรายการซื้อ ลูกค้าจะถูกหัก 80 USD + 600 THB (*1 USD = 30 บาท) เมื่อลูกค้าได้รับเงินคืน จะได้รับเงินคืนแยกเป็น 2 กระเป๋า คือ 80 USD และ 600 THB ภายในวันนั้นๆ เช่นกัน

  • หากเป็นการ Refund
    ตัวอย่างที่ 1 : ทำรายการซื้อ 100 USD โดยมีเงิน USD เพียงพอ ลูกค้าจะได้รับคืน 100 USD เข้ากระเป๋า USD

    ตัวอย่างที่ 2 : ทำรายการซื้อ 100 USD โดยมีเงิน USD แค่ 80 USD ตอนทำรายการซื้อ ลูกค้าจะถูกหัก 80 USD + 600 THB (*1 USD = 30 บาท) เมื่อลูกค้าได้รับเงินคืน จะได้รับเงินคืนเข้ากระเป๋า USD เท่านั้น = 100 USD

 

กรณียอดเงินที่เรียกเก็บ และยอดเงินในสลิปไม่ตรงกัน เกิดจากอะไร และต้องทำอย่างไร 

  • ระบบของธนาคารจะทำรายการตามสกุลเงินที่ร้านค้าเรียกเก็บเสมอ โดยปัจจุบันมีบางร้านค้าแสวงหากำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยสกุลเงินที่ร้านค้าเรียกเก็บจากลูกค้า ไม่ตรงกับสกุลเงินที่ร้านค้าเรียกเก็บกับทางธนาคาร หากเกิดกรณีดังกล่าว ให้ลูกค้าติดต่อกับธนาคาร เพื่อธนาคารจะประสานงานติดต่อไปยังร้านค้าต้นทาง ทั้งนี้ ธนาคารขอแนะนำให้ลูกค้าเลือกจ่ายสกุลเงินของประเทศนั้นๆ เสมอ เช่น ประเทศเกาหลี ให้เลือกจ่ายด้วยสกุลเงินวอนทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการแฝงหากำไรทางอัตราแลกเปลี่ยนจากร้านค้า

 

หากต้องการใช้บัตร PLANET SCB ซื้อสินค้าออนไลน์ ต้องทำการลงทะเบียน Verified by VISA ก่อนหรือไม่ 

  • บัตร PLANET SCB ได้ทำการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้เลย

 

กรณีใช้บัตร PLANET SCB ซื้อสินค้าออนไลน์ ต้องเลือกทำรายการใด ระหว่างบัตรเดบิต และ บัตรเครดิต 

  • เลือกบัตรเครดิต

 

สามารถใช้บัตร Planet ในการรับเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับนักท่องเที่ยว (VAT Refund for tourists) ได้หรือไม่ 

  • สามารถทำได้ แต่ยอดเงินคืนภาษีต้องไม่เกิน 10,000 บาท/ครั้ง