5 แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว @เกาหลีใต้

มีแผนไปเที่ยวเกาหลีใต้ทีไร หลายคนอาจนึกถึงการชอปปิง ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นชื่อดัง แต่น้อยนักจะนึกถึงอีกหนึ่งความดีงามของเกาหลีใต้อย่าง “แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว” ที่รอให้ไปสัมผัสความสวยงาม สูดอากาศเอาออกซิเจนฟอกปอดให้สดชื่น เราจึงขอแนะนำ 5 แหล่งท่องเที่ยวสีเขียวในเกาหลีใต้ให้คุณได้ลองไปเช็คอิน

green-destinations-south-korea1

1. สวนซุนชอน (Suncheon Bay)

เริ่มต้นกันที่สวนซุนชอนหรือเขตอนุรักษ์ธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำอ่าวซุนชอน ตั้งอยู่ในเมืองซุนชอน ได้รับการรักษาระบบนิเวศน์อย่างดีเยี่ยม จุดเด่นคือโค้งน้ำรูปตัว S และต้นกกสีเหลืองทองยาวสุดลูกหูลูกตา แลนด์สเคปบางจุดโดดเด่นด้วยเนินเขาสีเขียวเป็นวงกลมสวยรับกับเส้นสายทางเดิน หากมองในมุมเบิร์ดอายส์วิวจะรู้ว่าผ่านการออกแบบมาอย่างดิบดี ซุกซ่อนไปด้วยความหลากหลายทั้งพืช สัตว์น้ำ รวมถึงนกหายากให้เก็บภาพกลับบ้าน


ความดีงามอีกจุดของการชื่นชมธรรมชาติในเกาหลีใต้คือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนซุนชอนมีดอก Suaeda Japonica (ชื่อทางวิทยาศาสตร์) ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 7 ครั้งต่อปี ยิ่งเข้าช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง จะเปลี่ยนเป็นสีแดงเพลิง น่ามาสัมผัสด้วยตาตัวเองเป็นอย่างยิ่ง

2. อุทยานแห่งชาติแดดุนซาน (Daedunsan)

หากใครติดใจการชมใบไม้เปลี่ยนสี มาต่อกันที่อุทยานแห่งชาติแดดุนซานในเมืองแทจอน มีดอกไม้สีแดงส้มสลับกันเรียงล้อมไฮไลต์สำคัญของสถานที่นี้อย่างสะพานแขวนกึมกัง (Geumgang Scenic Bridge) สามารถเดินชิลล์ชมวิวต้นเมเปิล ยิ่งเข้าช่วงฤดูหนาว ทุกอย่างปกคลุมด้วยหิมะสีขาวโพลน เปลี่ยนบรรยากาศเข้าสู่อีกโหมด จะฟินหรือเหงา สุดแท้แต่อารมณ์จะพาไป


นอกจากนี้ยังมียอดเขาซอนบาวิ (Sam Seonbawi) รูปทรงแปลกตา ขณะที่ภายในอุทยานมีครบทุกอย่าง นอกจากธรรมชาติที่โลกรังสรรค์ ยังมีวัดชื่อดังให้ได้กราบไหว้ขอพร เช่น วัดแทโกซา (Taegosa Temple) วัดอันชิมซา (Ansimsa Temple) และวัดชินซวนซา (Sinsounsa Temple

3. ทุ่งดอกหญ้าแพมพัส (Pampas Grass)

สถานีต่อไป เอาใจผู้หญิงที่อยากมีภาพถ่ายฟุ้งๆ ชวนล่องลอยขณะวิ่งเล่นในทุ่งหญ้า แต่ดอกหญ้าที่ไทยต้นเล็กเกินไป ไม่อำนวยโจทย์ภาพวิวชวนฝันสักเท่าไร แนะนำให้ตีตั๋วไปทุ่งดอกหญ้าแพมพัสที่เมืองแทอัน จังหวัดชุงชองนัมโด แม้จะเดินทางไกลหน่อย แต่การันตีต้นดอกหญ้าขนาดสูงกว่า 2-4 เมตรเจ้าของสีเหลืองทอง พลิ้วไหวสะบัดไปตามแรงลม คล้ายขนนกยักษ์ที่กำลังตีปีก ทางเดินโอบล้อมด้วยดอกหญ้าสูงตระหง่าน ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังย่างเท้าเข้าฉากในเทพนิยาย บอกได้เลยว่าบรรยากาศแบบนี้…เมืองไทยไม่มีแน่นอน

4. หมู่บ้านทาแรงี (Daraengi Village) เกาะนัมแฮ (Namhae)

คราวนี้มาถึงแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่สีเขียว แต่ผนึกแน่นกับสีฟ้าของน้ำทะเลที่เกาะนัมแฮใน หมู่บ้านทาแรงี สัมผัสธรรมชาติผ่านนาขั้นบันไดที่อยู่บนภูเขาเรียงซ้อนมากกว่า 100 ขั้น และที่ปลายสุดคือน้ำทะเลเคลื่อนซัดเข้าฝั่งเป็นระลอก ขายความสดชื่นแบบยกกำลังสอง! และด้วยความมุ่งมั่นที่จะสืบสานวิธีการทำนาแบบขั้นบันได คนในหมู่บ้านจึงจัดเทศกาลให้ความรู้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นอย่าลืมจัดตารางเวลาเที่ยวเพื่อแวะไปในช่วงเวลาสำคัญนี้ด้วยล่ะ

5. สวนสาธารณะโอลิมปิก ปาร์ค (Olympic Park)

ขอปิดท้ายด้วยแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวที่ชวนให้รู้สึกถึงความเหงาน้อยนิดทว่ามหาศาล แม้ไฮไลต์นี้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะโอลิมปิก ปาร์ค ณ กรุงโซล แต่กลับฮิตที่สุด สิ่งนั้นคือ…ต้นไม้ต้นเดียว! คุณอ่านไม่ผิดหรอก เรากำลังพูดถึงต้นไม้ต้นเดียวจริงๆ จุดนี้เรียกว่า “วัน ทรี ฮิลล์” (One Tree Hill) หรือต้นไม้โดดเดี่ยว ท่ามกลางเนินเขาทุ่งหญ้าราบเรียบเหมาะกับการเดินเล่น มีต้นไม้ใหญ่สีเขียวเข้มเรียกจุดสนใจให้ถ่ายรูปคู่ลงโซเชียล ส่วนใหญ่มักจะได้มุมฮิปเตอร์เข้าคอนเซ็ปต์ “อะโลน ทรี” (Alone Tree) กันทุกคน


ในแต่ละฤดู ความพิเศษของบรรยากาศจะแตกต่างกันเสมอ ทุ่งหญ้าสีเขียว สีส้ม หรือสีขาวโพลนก็ล้วนสวยงามทุกแบบ หลายคนติดใจมาแล้วมาอีก เพราะโอลิมปิค ปาร์ก มีมุมสีเขียวทำเลฮิต ให้ไปเดินรับอากาศเย็นๆ อีกเพียบ


หวังว่าจะโดนใจสายรักธรรมชาติที่อยากไปเดินสูดอากาศฟินๆ ที่เกาหลีใต้  ก่อนเดินทาง อย่าลืมสมัครบัตร SCB PLANET ใช้จ่ายสะดวกสบายและปลอดภัยกว่าการพกเงินสดติดตัวเยอะๆ แถมยังแลกเงินเรทพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App  แถมยังกดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช้อปออนไลน์ ที่รับ VISA  สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก  ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะขณะเดินทาง หากบัตรหาย สามารถอายัดบัตรได้ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY App  ที่สำคัญฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ สนใจสมัครบัตร ดูรายละเอียด https://www.scb.co.th/th/personal-banking/cards/prepaid-cards/planet-scb-card.html