เมื่อเซียนโปรดักส์บิวตี้ ไปช้อปปิ้งที่เกาหลี

เคยสงสัยไหมว่าเหล่าพ่อค้าแม่ค้าพรีออเดอร์เสาะหาเครื่องสำอางจากเกาหลีราคาถูกสุดๆ จากที่ไหน เห็นทีต้องใช้วันลาพักร้อน กดจองตั๋วไปสืบหาความจริง พร้อมพาตัวเองไปพักผ่อนช้อปปิ้งให้หนำใจ


ยิ่งช่วงกลางปีนี่แหละเหมาะที่สุด เพราะหลายๆ สายการบินกำลังแข่งกันออกตั๋วโปรโมชันสุดคุ้ม สามารถคุมงบให้อยู่ในหลักพันบาท หากวางแผนช้อปปิ้งให้ดีเพื่อไม่ให้เสียทรัพย์ยิบย่อย ควรศึกษาย่านช้อปปิ้งและลิสต์รายการสินค้าที่อยากได้ให้พร้อม

korea3

สำหรับทริคไม่ลับฉบับนี้ เราขอแนะนำลายแทงด้านความสวยความงามให้คุณได้ทำการบ้านก่อนเดินทางจริง เริ่มต้นกันที่จุดเช็กอินแรก "ย่านมยองดง” หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “เมียงดง" ชื่อนี้คุ้นหูเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวนักช้อป เพราะถือเป็นย่านไฮไลต์ด้านการช้อปปิ้งในกรุงโซล เนื่องจากทุกตรอกซอกซอยรายล้อมไปด้วยร้านเครื่องสำอาง เสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่น หรือใครช้อปปิ้งจนเหนื่อย อยากชมชิมสตรีทฟู้ดดั้งเดิมของเกาหลี ที่นี่ก็มีครบครัน


ไม่พูดพร่ำให้เสียเวลา ใครเลือกเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน มี 2 สายผ่านย่านเมียงดง คือรถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Euljiro 1-ga ทางออก 6 เดินไปอีกประมาณ 200 เมตร และ 2.รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Myeongdong ทางออก 6 ซึ่งสะดวกที่สุด เพราะออกจากสถานีรถไฟฟ้ามา คุณก็จะพบกับร้านเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ ทั้งของเกาหลีและต่างประเทศที่เรียงรายตามถนนรวมแล้วกว่า 1,000 ร้าน


เริ่มร้านแรก คุณจะเจอกับ Nature Republic สินค้าแนะนำระดับยาสามัญประจำบ้านที่คุณเองก็ควรมีติดไว้คือ เจลว่านหางจระเข้ (Aloe Vera 92 Soothing Gel) ในไทยสนนราคาขายหน้าช็อปอยู่ที่ 230 บาท ราคาพรีออเดอร์ซื้อขายราว 180-200 บาท แต่ที่เมียงดงคุณจะเจอราคาขาย 4,400 วอน คูณหารเป็นเงินไทยกับค่าเงิน 0.027 วอนต่อบาท อยู่ที่ไม่เกิน 120 บาท ยังไม่รวมถึงการจัดโปรโมชันหน้าร้านที่มักจะเอาออกมาลด-แลก-แจก-แถมกันบ่อยๆ

ว้าวกับราคาร้านแรกที่ถูกกว่าไทยเกือบครึ่งกันแล้ว อีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่อยากให้พลาดในย่านเมียงดง คือ Laneige เทียบราคาโปรดักต์ใหม่สกินแคร์ Cream Skin Refiner ที่เปิดตัวในไทยไม่นานมานี้ด้วยราคา 950 บาท สินค้าพรีออเดอร์ราคาซื้อขายที่ประมาณ 700 บาท ขณะที่หน้าช็อปเมียงดงจัดโปรโมชั่นลด 10% จาก 28,000 วอน เหลือ 25,200 วอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 680 บาท ถูกกว่าไทยคำนวณคร่าวๆ ประมาณ 30% ยังไม่นับรวมของแถมเทสเตอร์อีกเพียบ


ทีเด็ดในย่านเมียงดงไม่ได้มีเท่านี้ ตลอดทุกซอกซอย คุณสามารถมองหาแบรนด์เครื่องสำอางในใจคุณได้อีกเพียบ ทั้ง Etude House, Missha, The Face Shop, Holika Holika หรือแม้แต่ Banila co ที่เพิ่งเปิดช็อปในไทยไปไม่นาน

และอีกหนึ่งขุมทรัพย์ความสวยความงาม อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า คุณคือผู้โชคดี เพราะลายแทงสำคัญที่คุณพลาดไม่ได้คือร้าน "Baviphat" ร้านขายปลีกและขายส่งเครื่องสำอางเกาหลีที่ลดสูงสุดถึง 70% โดยร้านนี้จะรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ด้วยกัน ทั้ง Etude House, 3CE ที่ลดราคาต่ำกว่าช็อปราว 30 - 40% นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์แบรนด์อย่าง Sulwhasoo ที่ขนเอาสินค้าแบบขายเดี่ยวและขายเซ็ตออกมาลดราคากว่า 30% แถมยังมีแบรนด์ Dr.Jart และ Leaders ที่ลดสูงสุดถึง 70%


ร้าน "Baviphat" ยังมีสาขาใหญ่อยู่ที่ “ย่านอีแด” ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Woman University) ถนนสายช้อปปิ้งอีกแห่งของกรุงโซล การเดินทางก็แสนง่าย สามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Ehwa Woman University ทางออก 2 เดินตามทางจนสุดที่สี่แยกแล้วเลี้ยวซ้าย จากนั้นเดินตรงมาอีกประมาณ 500 เมตรให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ขอแอบกระซิบว่าหากช้อปปิ้งกับทางร้านครบ 400,000 วอน คุณจะได้สินค้าราคาส่งที่ถูกเพิ่มขึ้นอีก เรียกได้ว่าเดินทางมาเกาหลีครั้งนี้ นอกจากจะได้เครื่องสำอางเลือกเองแบบถูกใจแล้ว กลับไปอาจได้ไอเดียทำธุรกิจรับพรีออเดอร์เพิ่มด้วย

ก่อนลองสนามทดสอบตลาดด้วยการช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกลับมา ก่อนเดินทาง อย่าลืมสมัครบัตร SCB PLANET ใช้จ่ายสะดวกสบายและปลอดภัยกว่าการพกเงินสดติดตัวเยอะๆ แถมยังแลกเงินเรทพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App  แถมยังกดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช้อปออนไลน์ ที่รับ VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก  ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะขณะเดินทาง หากบัตรหาย สามารถอายัดบัตรได้ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY App  ที่สำคัญฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ สนใจสมัครบัตร ดูรายละเอียด -ที่นี่-