7 สิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมชีวิตรัก @ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์

ในเรื่องของความรัก การจะได้เจอใครสักคนที่ “ใช่” แล้วเปลี่ยนใจเหงาๆ ให้อบอุ่น บางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ลองขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดู ก็อาจนำมาซึ่งคนดีๆ ที่รอคอย ว่าแล้วอย่ารอช้า คว้าบัตรเครดิต SCB JCB Platinum ที่ให้สิทธิประโยชน์ดีๆ เช่นเครดิตเงินคืน 3% ตั้งแต่บาทแรกเมื่อใช้จ่ายที่ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน ได้สิทธิใช้บริการ JCB Lounge ที่สนามบินในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง และสิงคโปร์ ฯลฯ ใครยังไม่มีสมัครผ่าน SCB EASY APP ได้เลย ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ

1. โตเกียว ไดจิงกู (Tokyo Daijingu) - ญี่ปุ่น


โตเกียว ไดจิงกู ศาลเจ้าที่จัดพิธีแต่งงานแบบชินโตเป็นครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1900 เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สาวๆ ต่างมาอธิษฐานขอพรให้เจอเนื้อคู่ ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าเก่าแก่กว่าร้อยปีแห่งนี้คือ คือเซียมซีด้านความรัก ซึ่งงานนี้ใครอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกไม่ต้องกลัว ใบซียมซีรูปเด็กผู้หญิงน่ารักๆ ทำจากกระดาษญี่ปุ่นมีภาษาอังกฤษบอกคำทำนายด้วย แล้วยังมีเครื่องรางความรักให้ได้เช่าไปบูชาเสริมกำลังใจอีกด้วย ว่ากันว่าศาลเจ้าแห่งนี้ศักดิ์สิทธิ์จริง ตามสถิติที่ผ่านมา พรจากศาลเจ้าไดจิงกูดลบันดาลให้สาวญี่ปุ่นที่มานมัสการส่วนใหญ่ได้พบเนื้อคู่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้วหลายราย อย่างนี้สาวไทยเราต้องไปพิสูจน์


พิกัด : https://goo.gl/maps/GoASYAvpQBG2


ดูเพิ่มเติม >>> http://www.tokyodaijingu.or.jp/english/

2. ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ (Imado Jinja) – ญี่ปุ่น


อีกหนึ่งศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ในย่านอาซากุสะ ที่ใครก็รู้จักจากสัญลักษณ์ “แมวกวักคู่” ที่โด่งดังเรื่องการกวักเรียกโชคลาภและความรักให้คนโสด ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ เป็นสถานที่สักการะเทพอิซานะมิและเทพอิซานะกิ ที่เชื่อว่าเป็นสามีภรรยาคู่แรกของญี่ปุ่น ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านขอพรความรัก สาวไทยที่อยากไปสักการะขอพรก็ให้เริ่มต้นด้วยการล้างมือให้สะอาด อธิษฐานแล้วโยนเหรียญ 5 เยน เสี่ยงทายเซียมซีแมว จากนั้นก็เขียนคำอธิษฐานบนแผ่นไม้ขอพรรูปแมวกวัก แล้วนำไปผูกแขวนในที่ๆ จัดไว้ อยากพบเนื้อคู่ต้องมาลอง ขนาดแมวยังมีคู่ เทพเจ้าคงไม่ปล่อยให้หนุ่มสาวต้องโดดเดี่ยวเป็นแน่


พิกัด : https://goo.gl/maps/zuB6hawFwAp

ดูเพิ่มเติม >>> https://imadojinja1063.crayonsite.net/

3. วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว (Taipei Xia Hai City God Temple) - ไต้หวัน



มาที่ไต้หวัน อีกหนึ่งจุดมุ่งหมายท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยบ้าง ใครอยากขอพรความรักให้มุ่งตรงมาที่วัดเสียไห่เฉิงหวงเมี่ยว วัดเก่าแก่กว่า 150 ปี สักการะเทพเย่ว์เหล่า (The Matchmaker) ที่เชื่อว่าเป็นเทพแห่งพรหมลิขิตดลบันดาลให้เนื้อคู่มาพบกัน นอกจากเทพเย่ว์เหล่าแล้ว วัดแห่งนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานเทพศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายหลายองค์ เช่นเทพเฉิงหวง (The City God) เทพผู้พิทักษ์เมืองให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ แล้วยังมีเทพภรรยาของเฉิงหวง (Wife of City God) ที่ให้พรเรื่องชีวิตคู่ สามีภรรยาที่แต่งงานแล้วอยากให้ชีวิตครอบครัวราบรื่นก็สามารถมาสักการะได้เช่นกัน วัดนี้ไม่ได้มีโด่งดังเฉพาะสำหรับคนไต้หวันเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงระบือไกลอยู่ในลิสต์สถานที่ยอดนิยมในการมาท่องเที่ยวของคนญี่ปุ่น เกาหลีด้วย


พิกัด : https://goo.gl/maps/q2m3ytfGUDz


ดูเพิ่มเติม >> http://tpecitygod.org/

4. วัดหลงซาน (Longshan Temple) - ไต้หวัน



มาถึงอีกหนึ่งท็อปลิสต์ท่องเที่ยวในกรุงไทเป วัดหลงซาน สร้างตั้งแต่ปีค.ศ.1738 ถวายแด่เจ้าแม่กวนอิมโดยชาวจีนมณฑลฝูเจี้ยนที่อพยพมาอยู่เกาะไต้หวัน ที่นี่ประดิษฐานเทพศักดิ์สิทธิ์หลายองค์อย่างเจ้าแม่ทับทิม เทพกวนอู รวมถึงเทพเฒ่าจันทรา ที่ผูกชะตาความรักให้คู่หนุ่มสาวผ่านเส้นด้ายสีแดง ใครที่อยากขอเนื้อคู่จากเทพจันทรา ก็ให้มาสักการะขอด้ายแดงพกติดตัวไว้ อธิษฐานขอให้พบคนที่ใช่ในเร็ววัน นอกจากด้ายแดงเนื้อคู่แล้ว ที่วัดหลงซานยังมีเครื่องรางเสริมดวงด้านต่างๆ ให้ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนได้เช่าไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/T7KMxh654vm

ดูเพิ่มเติม >> http://www.lungshan.org.tw/en/index.php

5. โซล ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) เกาหลีใต้


มาที่เกาหลีใต้ ต้นตำรับซีรีย์รักหวานซึ้งที่เหล่าโอปป้าเขย่าหัวใจสาวทั่วเอเชีย โซล ทาวเวอร์ หนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติกที่เหล่าคู่รักอยากไปตามรอยคล้องกุญแจบ้าง หอคอยโซล ทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซาน ด้วยความสูงกว่า 236 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์กรุงโซลที่สวยงาม สามารถมาเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยในช่วงกลางคืนจะมีจัดแสดงแสงสีฉายไฟไปบนหอคอย ส่งให้บรรยากาศโรแมนติกยิ่งขึ้นไปอีก ไม่แปลกใจเลยที่โซล ทาวเวอร์จะเป็นสถานที่พิเศษของบรรดาคู่รักเกาหลีที่มาเดท สารภาพรัก หรือขอแต่งงานกันที่นี่ พร้อมกับคล้องกุญแจคู่รัก ตามความเชื่อว่าจะช่วยให้ความรักยั่งยืนยาวนาน


พิกัด : https://goo.gl/maps/E3LNXXNMN7r


ดูเพิ่มเติม > > http://www.nseoultower.co.kr/eng/index.asp

6. วัดหวังต้าเซียน (Sik Sik Yuen Wong Tai Sin) – ฮ่องกง


ต่อที่เกาะฮ่องกง ประเทศท่องเที่ยวใกล้บ้าน ซึ่งมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดหวังต้าเซียน วัดลัทธิเต๋าที่มีชื่อเสียงที่ผู้คนทั้งในฮ่องกงและต่างประเทศมาไหว้สักการะอย่างเนืองแน่น แล้วยังเป็นสถานที่ขอพรความรักของบรรดาหนุ่มสาวอีกด้วย เพราะที่นี่ประดิษฐานรูปปั้นเทพเฒ่าจันทรา ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความรักที่เชื่อมโยงพรหมลิขิตหนุ่มสาวไว้ด้วยด้ายสีแดง ที่รูปปั้นเทพเฒ่าจันทราของที่นี่ เลยรูปปั้นของคู่บ่าวสาวอยู่กับเทพจันทราด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่อธิษฐานเรื่องความรักที่ไม่ไกลจากบ้านเรา เคยมีคนดังไปเยี่ยมเยือน เห็นทีจะต้องตามรอยแล้วล่ะ


พิกัด : https://goo.gl/maps/tFhgUKeG6a32


ดูเพิ่มเติม >> http://www1.siksikyuen.org.hk/en/wong-tai-sin-temple

7. วัดเยี่ยไห่ชิง (Yue Hai Qing Temple) – สิงคโปร์


พูดถึงไปไหว้พระที่สิงคโปร์ ใช่ว่าจะมีแต่การขอพรให้ทำมาค้าขึ้นธุรกิจรุ่งเรือง ที่เกาะเมอร์ไลอ้อนเขาก็มีสถานที่ให้หนุ่มสาวไปอธิษฐานเสริมดวงความรักด้วยเหมือนกัน วัดเยี่ยไห่ชิง ที่ได้รับฉายาว่า “The Temple of Love” ตั้งอยู่บนถนน Philips Street เป็นวัดลัทธิเต๋าที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์กว่า 160 ปีสร้างโดยชาวจีนแต้จิ๋วที่อพยพมาจากมณฑลกวางโจว ในวัดประดิษฐานเทพเสวียนเทียนซังตี้ (Xuan Tian Shang Di) เทพมาจู่ (Ma Zu Po) และที่ขาดไม่ได้คือ เทพเฒ่าจันทรา เทพแห่งความรักตามความเชื่อจีน ใครที่ไปไหว้ให้นำด้ายสีแดงไปคล้องไว้ที่องค์เทพ แล้วอธิษฐานขอพรให้ความรักสมหวัง อย่ารอช้า รีบจดลงเป็นหนึ่งในลิสต์ที่เที่ยวสิงคโปร์กันเลย


พิกัด : https://goo.gl/maps/TSw9qRhK4LB2


ดูเพิ่มเติม >> https://www.zaobao.com.sg/zlifestyle/culture/story20170928-798817

ก่อนออกเดินทาง อย่าลืมสมัครบัตร SCB PLANET ใช้จ่ายสะดวกสบายและปลอดภัยกว่าการพกเงินสดติดตัวเยอะๆ แถมยังแลกเงินเรทพิเศษเทียบเท่าร้านแลกเงิน แลกเงินง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY App แถมยังกดเงินผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ สูงสุดเทียบเท่า 100,000 บาทต่อวัน รูดใช้จ่ายที่ร้านค้า หรือช้อปออนไลน์ ที่รับ VISA สูงสุดเทียบเท่า 500,000 บาทต่อวัน ได้ทั่วโลก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะขณะเดินทาง หากบัตรหาย สามารถอายัดบัตรได้ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY App ที่สำคัญฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ สนใจสมัครบัตร ดูรายละเอียด -ที่นี่-

ขอบคุณภาพ :

https://www.zaobao.com.sg/zlifestyle/culture/story20170928-798817
https://imadojinja1063.crayonsite.net/