4 สถานที่วิ่งชิลๆ ในโอซาก้า สำหรับนักท่องเที่ยวสายสุขภาพ

ใครที่รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ แม้จะเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ร่างกายก็ขาดการวิ่งไม่ได้ หรือใครที่อยากชมวิวทิวทัศน์รอบๆ เมือง ไปพร้อมๆ กับการจ๊อกกิ้ง เมืองโอซาก้า ณ แดนปลาดิบถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในแบบที่ไม่เหมือนใคร

การวิ่งในโอซาก้านั้นแสนจะสบายและปลอดภัย สามารถวิ่งได้ทั้งตอนเช้า กลางวัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเย็นที่อากาศเย็นสบาย แถมมีเพื่อนร่วมวิ่งทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติ อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดจะวิ่งในตัวเมือง ก็ต้องทำใจไว้หน่อยว่าจะต้องวิ่งๆ หยุดๆ  ตามแยกที่มีรถเลี้ยว หรือตามทางข้ามที่มีคนยืนรอข้ามถนน แต่ก็มีความปลอดภัย เพราะมีสัญญาณไฟอยู่ทุกจุดที่กำหนดไว้เป็นทางข้าม นอกจากนี้ด้วยผังเมืองที่มีการออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้วิ่งได้ง่าย ไม่ต้องกลัวหลง แต่ถ้าอยากวิ่งสบายๆ แบบไม่มีสะดุด ก็สามารถเลือกวิ่งในสวนสาธารณะซึ่งเหมาะมากสำหรับการวิ่งออกกำลังกายระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยว มาดูกันว่าในเมืองโอซาก้ามีที่ไหนบ้างที่น่าไปวิ่งชมวิว

4 สถานที่วิ่งชิลๆ ในโอซาก้า

1.ปราสาทโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้าตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ความพิเศษที่ทำให้นักวิ่งทุกคนต้องมาคือ พื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ และมีสวนย่อยๆ กระจายอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถเลือกวิ่งได้ทั้งรอบเล็กและรอบใหญ่ ที่สำคัญ ปราสาทนี้ยังมีจัดการแข่งวิ่งอยู่เป็นประจำ รายการใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้น “โอซาก้า มาราธอน” ที่ได้รับความนิยมจากนักวิ่งทั้งในประเทศญี่ปุนเอง และนักวิ่งต่างชาติ ถือเป็นเส้นทางการวิ่งระดับสากลเลยทีเดียว

2.หอประชุมกลาง เมืองโอซาก้า

ที่นี่เป็นสถานที่ในเมืองโอซาก้าที่เปิดให้คนมาวิ่งออกกำลังกายได้แบบที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุค ภายในถูกใช้เป็นพื้นที่ในการจัดแสดงนิทรรศการทางศิลปวัฒนธรรมของเมือง และเป็นอีกเอกลักษณ์สำคัญที่สะดุดตาสำหรับคนที่มาเที่ยวเมืองโอซาก้า โดยรอบมีทางเดินเท้า และสวนหย่อม แม้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะ แต่นักวิ่งหลายคนก็นิยมมาวิ่งในเส้นทางนี้

3.สวนสาธารณะ Utsubo

อีกหนึ่งสถานที่ที่นักวิ่งสามารถวิ่งไปด้วย ชมความสวยงามของสวนดอกไม้สีสันสดใสไปด้วยก็คือ สวนสาธารณะ Utsubo ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่สวนที่เก่าแก่ที่สุดของเมือง มีดอกกุหลาบนานาชนิด นอกจากนี้ยังมีบึงน้ำขนาดใหญ่และลานน้ำพุ ที่เป็นเอกลักษณ์ บริเวณรอบๆ สวนยังมีร้านกาแฟให้นั่งชิลๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่วิ่งในโอซาก้าที่นักวิ่งผู้รักสุขภาพไม่ควรพลาด

4.ริมสองฝั่งแม่น้ำโยโด

ริมแม่น้ำโยโด ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่แพ้สถานทิ่อื่นๆ เพราะนอกจากจะได้วิ่งยาวๆ เลาะริมแม่น้ำที่มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปยังเกียวโตแล้ว ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศสวยๆ ของสองฝั่งแม่น้ำ ไม่ว่าจะวิ่งมาจากฝั่งไหนของเมือง ก็จะผ่านสถานที่สำคัญๆ ทั้งสถานที่ราชการ พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร หรือลานกิจกรรมของคนท้องถิ่น เราจะได้เห็นชีวิตประจำวันของชาวโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน เด็ก หรือ ผู้สูงอายุ ตามเส้นทางการวิ่ง จะวิ่งตอนเช้าก็สดชื่น หรือวิ่งตอนกลางคืนก็จะได้ตื่นตาไปกับสีสันริมน้ำยามค่ำคืนของโอซาก้า