เปิดประสบการณ์ อาหารญี่ปุ่นชั้นสูง @ Ginza Tenharu

หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์เหนือระดับในการรับประทานอาหาร และต้องการสัมผัสกับรสชาติแห่งความพิถีพิถัน จากศาสตร์และศิลป์ชั้นสูงของญี่ปุ่น การรับประทานแบบ Omakase (โอมากาเสะ) จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม เมื่อพูดถึง Omakase หลายคนคงคุ้นเคยกับเมนูซูชิ แต่ความจริงแล้ว ยังมีเมนูเทมปุระ ที่สามารถรังสรรค์มื้ออาหารให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แสนพิเศษเช่นกัน “Ginza Tenharu” เป็นร้านอาหารสไตล์ Omakase อิมพอร์ตจากย่านกินซ่า ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ในทำเลสุดเอ็กซ์คลูซีฟใจกลางเมือง บนชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าเกษร วิลเลจ ให้คุณได้สัมผัสเมนูเทมปุระ Omakase จากเชฟที่มากประสบการณ์ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

omakasae02

Omakase หรือ Chef’s table เป็นศิลปะการทำอาหารชั้นสูงของคนญี่ปุ่นที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีกิมมิคเป็นเมนูอาหารที่ถูกคัดสรรพิเศษโดยเชฟมากประสบการณ์ ปรุงด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น เสิร์ฟให้ผู้มารับประทานได้ลิ้มลองกับรสชาติความสดใหม่ของอาหาร พร้อมดื่มด่ำกับลีลาการทำอาหารที่ผสมผสานทั้งศาสตร์การทำอาหารและศิลปะชั้นสูงเข้าด้วยกัน ถือเป็นประสบการณ์พิเศษสุดในการรับประทานอาหารตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้ายเลยทีเดียว

จุดเด่นของร้านอาหารประเภท Omakase คือการจัดวางองค์ประกอบร้านและรูปแบบการเสิร์ฟที่จะเน้นความสำคัญของเชฟเสมือนหนึ่งเป็นตัวละครเอกที่ดำเนินเรื่องราว ผ่านความเชี่ยวชาญในศาสตร์การทำอาหาร และศิลปะชั้นสูง ทั้งยังเน้นให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเชฟกับคนที่มารับประทานผ่านการแนะนำวิธีการทานอาหารแต่ละจานให้ได้สัมผัสถึงรสชาติที่ดีที่สุดของวัตถุดิบแต่ละชนิด

Ginza Tenharu สาขากรุงเทพฯ เป็นสาขาในต่างประเทศต่อจากสาขาสิงคโปร์ บรรยากาศของร้านยังคงความเรียบหรูแบบญี่ปุ่นไว้อย่างครบถ้วน เริ่มจากการตกแต่งร้านด้วยระแนงไม้ เฟอร์นิเจอร์โทนอ่อน ให้อารมณ์เสมือนร้านน้ำชาในยุคเอโดะ ที่มีความอบอุ่น สงบ และ เป็นกันเอง โดยในร้านจะมีทั้งหมด 12 ที่นั่ง ล้อมรอบครัวแบบเปิด ซึ่งมีกระทะสำหรับทอดเทมปุระอยู่ทั้งสองข้าง หากมองขึ้นไปบนเพดานจะเห็นลวดลายของดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ ล้อไปกับความหมายของชื่อร้าน Tenharu ที่หมายถึงท้องฟ้าในฤดูใบไม้ผลินั่นเอง

จุดเด่นสำคัญของที่นี่ คือ อาหารทุกเมนูจะถูกปรุงโดยเชฟชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์สูง ผสานกับการใช้วัตถุดิบชั้นเลิศคัดสรรจากตลาดโตโยซึแบบวันต่อวัน ชุบด้วยแป้งสาลีคัดพิเศษ ก่อนจะปัดแป้งส่วนเกินออกด้วยแปรงส่วนตัว แล้วทอดด้วยน้ำมันดอกทานตะวันในอุณหภูมิพอเหมาะ จนได้เทมปุระที่แป้งบาง คงความกรอบ และมีคลอเรสเตอรอลต่ำ เป็น Omakase เทมปุระเกรดพรีเมี่ยมที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถัน โดยแต่ละเมนูนั้นจะถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับแต่ละฤดูกาล เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกเมนูจะถูกปรุงด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดในแต่ละช่วงเวลานั่นเอง

เมนูอาหารมีให้เลือกทั้งคอร์สมื้อกลางวันและมื้อเย็น โดยในแต่ละคอร์สจะเริ่มจากการเสิร์ฟ Seasonal Appetizer ที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน พร้อมกับชาเขียวญี่ปุ่นร้อน/เย็น ตามด้วย Main Dishes เทมปุระ Omakase ซึ่งเชฟจะทอดให้สดใหม่ทีละรายการ ไม่ว่าจะเป็น เทมปุระกุ้งลายเสือ ที่เลือกใช้กุ้งขนาดพอเหมาะ ให้รสชาติหวานตามธรรมชาติ ทอดกรอบจนกินได้หมดทั้งตัว

อีกหนึ่งความพิเศษคือ เครื่องจิ้มที่มีให้เลือกถึง 7 ชนิด ซึ่งถูกจับคู่กับเทมปุระ แบบคำต่อคำเพื่อดึงรสชาติที่ดีที่สุดของวัตถุดิบออกมา โดยจะมีตั้งแต่เกลือนางาซากิที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หรือจะเป็นเกลือผสมผงกระหรี่ช่วยเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น ยูซุโคโช เปลือกส้มยูซุผสมกับพริกไทยดำให้รสชาติที่แปลกใหม่น่าลิ้มลอง หรือจะตัดเลี่ยนด้วยซอสบ๊วยที่ให้ความเปรี้ยวบางๆ เช่นเดียวกับน้ำเลม่อน หรือหากต้องการรสชาติที่คุ้นเคยก็มีน้ำจิ้ม Tempura กับหัวไชเท้าสด

สำหรับจานเด็ดอย่าง อูนิ เทมปุระ ไข่หอยเม่นคำโตที่บรรจงห่อด้วยใบโอบะก่อนจะชุบแป้งทอด แล้วรีบเอาขึ้นมาเสิร์ฟเพื่อรักษาความสดของวัตถุดิบ ทำให้รสชาติที่แท้จริงของอูนิยังคงอยู่อย่างสมบูรณ์ แนะนำให้กินคู่กับวาซาบิ โชยุ สูตรเข้มข้นลับเฉพาะของที่นี่

การเสิร์ฟ Omakase เทมปุระ จะถูกคั่นกลางด้วยเมนูสลัด เพิ่มความสดชื่นและกลมกล่อมจากน้ำสลัดญี่ปุ่นไขมันต่ำรสชาติดั้งเดิม

หลังจากนั้นเชฟจะเริ่มเสิร์ฟ Omakase เทมปุระ ต่อเนื่องทันที ก่อนจะเสิร์ฟข้าวญี่ปุ่น หรือโซบะเพื่อให้อิ่มท้อง

ตบท้ายด้วยของหวานที่คัดสรรมาเป็นพิเศษตามฤดูกาล โดยในฤดูกาลนี้ เชฟได้เลือกมะม่วง Apple Mango รสชาติหวานหอม ฉ่ำน้ำ ส่งตรงจากเมือง Miyazaki และองุ่นไร้เมล็ด Shine Muscat จากเมือง Okayama เสิร์ฟคู่กับ Warabi Mochi โรยด้วยผงถั่วและน้ำตาลทรายแดง ให้รสชาติที่หวาน นุ่มลิ้น เป็นการปิดท้ายมื้อสุดพิเศษได้อย่างสุดแสนประทับใจ

โปรโมชั่นพิเศษ! สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต SCB เมื่อรับประทานตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2562 ถึง 30 มิถุนายน 2563 จะได้รับส่วนลดทันที 10% ถ้าสนใจสามารถโทรจองที่นั่งได้ที่ 02 070 0014

สามารถดูโปรโมชั่นร้านอาหารชื่อดังใน เกษร วิลเลจ อีกมากมายได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-gaysorn.html