8 ซีรีส์เรื่องดังที่พาคุณท่องเที่ยวทั่วโลก

สำหรับคนที่รักการท่องเที่ยวแล้ว การได้ไปเที่ยวต่างแดน พบเห็นสถานที่แปลกใหม่นับเป็นความสุขอย่างหนึ่ง แต่ในช่วงเวลาที่สถานการณ์ยังไม่เอื้อให้เราได้เดินทาง การได้เห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในซีรีส์เกาหลีเรื่องต่างๆ  ควบคู่ไปกับเรื่องราวสนุกสนาน น่าติดตามแบบดูกันข้ามวันข้ามคืน ผนวกกับเสน่ห์ฝีมือการแสดงของพระเอก-นางเอก ก็ช่วยสร้างพลังบวกให้ชีวิตได้แล้ว ขอแนะนำ 8 ซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่จะพาเราชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ พร้อมกับโอปป้าผ่านทางหน้าจอ

series-around-the-world-01

Goblin คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ” - ควิเบก  แคนาดา  


เริ่มปักหมุดตามรอยกันเลยที่ทวีปอเมริกา  ควิเบก  เมืองมรดกโลกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของแคนาดา มีประวัติศาสตร์เก่าแก่  ท่ามกลางธรรมชาติงดงาม  และยังเป็นเมืองที่โรแมนติกที่สุดเมืองหนึ่งของแคนาดา  ที่นี่เป็นรัฐเดียวที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการ  ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมวิวทิวทัศน์ ทำให้ “Goblin คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ” ซีรี่ส์ยอดฮิต นำแสดงโดย กงยู  สามีแห่งชาติและลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย  และลีดองวุค  พี่ชายแห่งชาติ  ร่วมด้วยนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง  คิมโกอิน  เรื่องนี้ถ่ายทำฉากหลักๆ ในควิเบก  ที่แรกคือ ดัฟเฟริน เทอร์เรซ (Dufferin Terrace) เป็นฉากที่  โทแกบี พระเอกของเรื่องมานั่งนึกถึงวิถีชีวิตของตัวเองในฐานะยักษ์ (Goblin) ที่มีอายุกว่า  900 ปีรอคอยเจ้าสาวมาช่วยถอนคำสาปให้กับเขา  ที่นี่เป็นลานกว้างสามารถชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ (Saint Lawrence River) ในแบบพาโนราม่า   


ฉากต่อมา  น้ำพุ Fontaine de Tourny  พระเอกกำลังนั่งอ่านหนังสือเพื่อรอนางเอก  ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของอาคารรัฐสภาเป็นน้ำพุที่อยู่ในสวนสาธารณะ อีกฉากพระเอกพานางเอกมาแคนาดาเพราะความบังเอิญที่ย่านเปอตี ช็องแปล็ง  (Quartier Petit-Champlain)  ที่นี่เป็นย่านเมืองเก่ามีกลิ่นอายของฝรั่งเศส เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมและเลือกซื้อของท้องถิ่นและอาหารต่างๆ ได้มากมาย    


นอกจากโลเคชั่นในซีรี่ส์แล้วยังสามารถนั่งเล่นที่สวนสาธารณะ Park Canada’s Dufferin Terrace เพื่อชมผู้คนที่มานั่งพักผ่อนหย่อนใจและทำกิจกรรมกันร่วมกัน  อาคารรัฐสภาแห่งควิเบก(Parliament Hill of Québec)  อาคารที่มีความโดดเด่นสร้างขึ้นในปี  1877 - 1886 มีประติมากรรมรูปปั้นของบุคคลสำคัญหรือจะเดินชมปืนใหญ่ ซากปรักหักพังของป้อมปราการ   โบสถ์นอทร์ ดาม เด วิกตัวร์ (Church Notre-Dame-des-Victoires) โบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง  จัตุรัสปลาส รอยาล (Place Royale)  เป็นพลาซ่าขนาดเล็กที่มีเสน่ห์ตั้งอยู่ในเมืองตอนล่างของเมือง  ด้วยวัฒนธรรมฝรั่งเศสในทวีปอเมริกาไม่แปลกใจเลยว่า  เหตุใดควิเบกจึงมีมนต์เสน่ห์ทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงแฟน Goblin ต่างใฝ่ฝันที่จะมาเยือนเมืองนี้สักครั้งหนึ่ง

“Love Story in Harvard กฎหมายรักฉบับฮาร์วาร์ด”  - เมืองเคมบริดจ์ สหรัฐอเมริกา


มาที่สหรัฐอเมริกา แม้จะเป็นซีรีส์เก่าแต่ก็ยังสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูอย่างไม่เสื่อมคลายกับความรักโรแมนติกของหนุ่มนักศึกษากฎหมาย คิมฮอนวู กับสาวนักศึกษาแพทย์ ลีซูอิน แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นั่นก็คือซีรีส์เรื่อง “Love Story in Harvard กฎหมายรักฉบับฮาร์วาร์ด” นำแสดงโดยพระเอกหนุ่ม คิมแรวอน และนางฟ้าเกาหลี คิมแตฮี


ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับฮาร์วาร์ด เพราะฉะนั้นสถานที่ถ่ายทำก็ต้องเป็นที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ อยู่ห่างจากเมืองบอสตันเพียง 10 นาทีเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลก อยู่ในกลุ่มไอวี่ลีกและเป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ ก่อตั้งมาเกือบ 400 ปี มีสถาปัตยกรรมอาคารที่สวยงาม ได้แก่ตั้งแต่ประตู Johnston สไตล์จอร์เจียนรีไววัล อาคาร Wren Building หรือ Sever Hall และ University Hall รวมถึงห้องสมุด Widener ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมโบซาร์และมีชั้นวางหนังสือยาว 92 กิโลเมตรเก็บรักษาหนังสือไว้ถึง 3 ล้านเล่ม นอกจากนี้ในมหาวิทยาลัยยังมีพิพิธภัณฑ์สำคัญหลายแห่ง เช่น Peabody Museum of Archaeology and Ethnology และ Harvard Museum of Natural History


ผู้ที่จะเดินเที่ยวชมมหาวิทยาลัยด้วยตัวเองสามารถขอแผนที่และแผ่นพับข้อมูลสถาปัตยกรรมของมหาวิทยาลัยได้ที่ Harvard Information Center ใน Holyoke Centre Arcade หรือจะร่วมกับทัวร์ชมมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาเป็นไกด์นำเที่ยว ก็แล้วแต่ความชอบได้เลย

“Legend of the Blue Sea เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น” - บาร์เซโลน่า  สเปน


มาที่ฝั่งยุโรปกันบ้าง  วิวทิวทัศน์และอาคารสถาปัตยกรรมที่สวยงามแปลกตาในแต่ละภูมิภาคของสเปน ทำให้ซีรีส์ดังหลายเรื่องเลือกใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ อย่างเรื่อง “Legend of the Blue Sea เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น” นำแสดงโดยลีมินโฮและจวนจีฮุน สองนักแสดงเกาหลีตัวท็อป


โลเคชั่นสวยที่เป็นจุดเด่นของเรื่องอยู่บาร์เซโลน่า (Barcelona) เมืองใหญ่ทางชายฝั่งตะวันออกของสเปน โดยเฉพาะ Palau de la Musica Catalana คอนเสิร์ตฮอลล์ ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1908 สวยงามหรูหราสไตล์โมเดิร์นผสมเอกลักษณ์ของแคว้นคาตาลัน ในเรื่องด้านหน้าฮอลล์นี้ถูกสมมติเป็นประตูห้างสรรพสินค้าในซีนที่เงือกสาวชิมชองอี (ที่จำแลงเป็นมนุษย์) ถูกพระเอกฮอจุนแจ ทิ้งเอาไว้ในในห้างบอกว่าจะมารับแต่ก็ไม่มา จนห้างปิดนางเอกถูกไล่ออกมานอกห้างท่ามกลางฝนพรำ ที่สุดแล้วพระเอกก็ทนความเป็นห่วงนางเอกไม่ไหว ถือร่มฝ่าฝนมารับนางเอกที่รออยู่หน้าประตู


สถานที่ต่อไปคือ Castell de Santa Florentina ปราสาทยุคกลางอายุกว่าพันปีห่างจาก Barcelona ประมาณ 40 นาที อยู่ในลิสท์มรดกวัฒนธรรมของสเปน ปัจจุบันเป็นทรัพย์สินส่วนตัว ใช้จัดแสดงงานศิลปะแคว้นคาตาลัน งานคอนเสิร์ตคลาสสิค ฯลฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้  ในซีรีส์ ห้องโถงที่สวยงามอลังการของปราสาทถูกใช้สมมติเป็นห้องสวีทโรงแรมที่ฮอจุนแจพัก หลังจากที่รับนางเอกกลับจากห้างสรรพสินค้า แล้วคนบุกเข้ามาตามล่าตัว


โลเคชั่นแนะนำสุดท้ายคือ Step of Sant Marti ที่เมืองกีโรน่า (Girona) อยู่ห่างจาก Barcelona ประมาณชั่วโมงครึ่ง เป็นเมืองโบราณยุคกลางที่สวยงามราวกับเวลาหยุดนิ่ง ที่บันไดหินทอดยาวจากลานหน้าคอนแวนต์ Sant Marti แห่งนี้ ใช้ถ่ายทำซีนที่ฮฮแจฮุนกับเงือกสาวชิมชองอีวิ่งหนีกลุ่มคนที่มาตามล่า ซึ่งนางเอกของเราได้โชว์สกิลบู๊ซัดฝ่ายตรงข้ามกระเด็นไปคนละทิศละทาง การแสดงของจวนจีฮุนซีนนี้เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างมาก

“Memories of Alhambra อัลฮัมบรา มายาพิศวง” - กรานาดา สเปน


ยังอยู่ที่สเปนกันต่อ แต่ย้ายมาที่กรานาดา (Granada) เมืองทางใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียที่มีประวัติศาสตร์โดดเด่นน่าสนใจ เพราะเป็นเมืองหลวงของแขกมัวร์ยึดครองภาคใต้ของสเปนในสมัยยุคกลางนานกว่า 800 ปีก่อนที่ชาวสเปนจะตีคืนกลับมาได้ในศตวรรษที่ 15 ดังนั้นอาคารบ้านเรือนในเมือง Granada จึงสวยงามแปลกตาเต็มไปด้วยศิลปะแขกมัวร์ โดยเฉพาะพระราชวังอัลฮัมบรา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสเปน เป็นพระราชวังในป้อมปราการที่งดงามด้วยลวดลายแกะสลักผนัง เสา เพดาน ซุ้มโค้งประตูอย่างละเอียดประณีต นับเป็นงานศิลปะแขกมัวร์ชิ้นเอกและได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกของยูเนสโกด้วย


ด้วยความสวยงามและเรื่องราวความเป็นมาที่ไม่เหมือนที่ใดของกรานาดา จึงทำให้เมืองนี้ถูกเลือกเป็นฉากหลังและหัวใจสำคัญของซีรีย์ Sci-fi พล็อตเรื่องล้ำยุค อย่าง “Memories of Alhambra อัลฮัมบรา มายาพิศวง” นำแสดงโดยฮยอนบินในบทบาทท่านประธานยูจินอู แห่งบริษัทเจ-วัน เจ้าของเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ไฮเทค ที่มายัง Granada เพื่อตามหาจางเซจู โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่พัฒนาเกม AR ที่หายตัวไป ซึ่งเขาก็ได้มาพบกับจางฮีจู นางเอกของเรื่อง แสดงโดยพัคชินฮเย ผู้เป็นเจ้าของโฮสเทลและเป็นพี่สาวของจางเซจู


เนื้อเรื่องช่วงต้นของซีรีส์เกี่ยวพันกับเมืองกรานาดาอย่างเต็มที่ด้วยความที่จางเซจูใช้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแขกมัวร์ของเมืองสร้างพล็อตและตัวละคร NPC ในเกม เพราะฉะนั้น เราจะได้เห็นท่านประธานยูจินอู หาอาวุธ เก็บไอเท็ม เดินต่อสู้กับศัตรูในเกมไปตามถนนหนทาง ร้านค้าทั่วเมืองจนไปถึงการทำเควสต์ลับที่พระราชวังอัลฮัมบราในตอนไฮไลท์ของเรื่อง

Descendants of the Sun (DotS) ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ”  - กรีซ


แหล่งดินแดนอารยธรรมยุคกรีกโบราณอายุกว่า  3,000 ปี  ที่นี่มีทั้งสถาปัตยกรรม  มหาวิหาร  รูปปั้นเทพเจ้า ที่อยู่กลางเมือง แถมยังมีหมู่เกาะน้อยใหญ่  ท้องทะเลสีคราม  ธรรมชาติที่สวยงาม ด้วยความหลากหลายทำให้ประเทศนี้มีเสน่ห์น่าค้นหา  ท้าทายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส   และค่าครองชีพถูกกว่าประเทศในกลุ่มอียูอีกด้วย   ด้วยสถาปัตยกรรมโบราณ  หมู่เกาะที่งดงามทำให้กรีซถูกเลือกให้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนต์หลายเรื่อง  รวมทั้งซีรี่ย์เกาหลีที่ดังทั่วเอเชียอย่าง “Descendants of the Sun (DotS) ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ”  เรื่องราวความรักระหว่างนายทหารหนุ่มกัปตันยูซีจิน (ซงจุงกิ) กองกำลังรักษาสันติภาพสหประชาชาติกับแพทย์หญิงอาสาสมัคร  คังโมฮยอน (ซงเฮเคียว) ทีมแพทย์ไร้พรมแดนที่มาปฏิบัติภารกิจในประเทศ อุรุก(ประเทศสมมติ)  ท่ามกลางสงครามกลางเมืองในดินแดนอันไกลโพ้น  จุดเริ่มต้นความรักแสนโรแมนติกของทั้งสองจึงเกิดขึ้น 


ฉากที่คอซีรี่ส์จำได้ไม่ลืม พระเอกนางเอกกำลังเดินเล่นเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างกันที่หาดนาวาจิโอ หรือ หาดซากเรือแตก (Navagio Beach or Shipwreck Beach)  ชายหาดยอดนิยมเพราะมีทั้งที่เล่นน้ำ  นอนอาบแดด และกิจกรรมแอดเวนเจอร์   อีกจุดที่ต้องไปเช็คอินคือ  The Monastery of Panagia  Skopiotissa  อารามเก่าแก่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15  บนยอดเขา Skopos อารามนี้เป็นฉากถ่ายทำที่ตั้งค่ายทหารในประเทศอุรุกเป็นสถานที่ที่พระเอกนางเอกได้สานสัมพันธ์ต่อกันจนเกิดเป็นความรักในที่สุด  อีกฉากที่ติดตาคือขับรถในทะเลทราย ถ่ายทำที่ เกาะเลมนอส (Lemnos Island) ที่เกาะมีสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย  ทั้งผาหิน ทะเลทราย และทุ่งกว้าง รวมทั้งมีสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันหลายแบบทั้งกรีก โรมัน และออตโตมัน ที่นี่มีเนินทราย Gomati  เป็นฉากบรรยายสภาพภูมิประเทศของประเทศอุรุก


อีกเมืองหนึ่งที่ใช้ถ่ายทำคือ  Arachova เมืองนี้บ้านเรือนจะสร้างบนภูเขาลดหลั่นกันสวยงามมาก  เป็นฉากที่พระเอกนางเอกได้ออกไปเดทและพบกับผู้ร้าย นอกจากนี้กรีซยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ  ที่น่าสนใจ  เช่น กรุงเอเธนส์ (Athens) สามารถชมสถาปัตยกรรมกรีกโบราณ  หรือจะไปเกาะซานโตรินี (Santorini) เกาะที่อาคารบ้านเรือนทุกหลังทาด้วยสีขาว หรือจะไปชมถ้ำสีน้ำเงิน (Blue Grotto) ถ้ำหินปูนที่ต้องนั่งเรือเล็กๆ เข้าไป  ภูเขาเมเทออรา (Meteora Rock) ที่บนเขามีอารามนิกายออร์ทอดอกซ์ (Orthodox Church) สูงจากพื้นดินถึง 245 เมตร ซึ่งอยู่สูงที่สุดและเก่าแก่ที่สุด  ใครที่อยากตามรอยซีรีส์ DotS ไม่ควรพลาดประเทศกรีซ

Lover In Paris  ฝันรัก...ปารีส”  - ปารีส  ฝรั่งเศส


เมื่อพูดถึงเมืองโรแมนติกต้องมีชื่อปารีสอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ที่คู่รักอยากหาโอกาสไปสวีทกัน  เพราะความมีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์   ศิลปะวัฒนธรรม  สถาปัตยกรรม   โบราณสถานและวัตถุอันล้ำค่า  ทั้งยังเป็นเมืองชั้นนำด้านแฟชั่นและอาหาร   สีสันเหล่านี้ทำให้เมืองน้ำหอมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้มาเยือน  แน่นอนว่าถ้าอยากถ่ายทำหนังรักโรแมนติกต้องมีชื่อปารีส “Lover In Paris  ฝันรัก...ปารีส”  ก็เช่นเดียวกัน  ซีรีส์เกาหลีที่อยู่ในความทรงจำของคอซีรีส์ตัวแม่  พิสูจน์ได้จากเรตติ้งตอนจนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 56%  ว่าด้วยเรื่องราวของ คิมแทยัง (คิมจุงอึน) สาวช่างฝันที่มาเรียนสร้างภาพยนตร์ในปารีส  เพราะต้องส่งตัวเองเรียน  เลยทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงิน  วันหนึ่งได้สมัครไปเป็นแม่บ้านทำความสะอาดให้กับ ฮันกิจู (ปาร์กชินยัง) เศรษฐีหนุ่มทายาทเจ้าของบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังของเกาหลีที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา และชอบใช้เงินในการแก้ปัญหาทุกอย่าง  ความรักฉบับซินเดอเรลล่าเกาหลีจึงเกิดขึ้น  


ฉากถ่ายทำที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ อยู่ที่จัตุรัส  Place de l’Estrapade  เป็นพื้นที่สาธารณะขนาดเล็กมีน้ำพุอยู่ตรงกลาง ฉากสำคัญที่นางเอกกำลังโยนเหรียญลงในน้ำพุเพื่อขอพรให้มีงานทำและขอให้ได้เจอกับผู้ชายรวยๆ  และในตอนจบหลังจากนางเอกกลับจากเกาหลีเพื่อมาเรียนต่อ  พระเอกได้มาโยนเหรียญลงในน้ำพุเพื่อขอพรให้เจอกับนางเอกอีกสักครั้ง


ฉากที่เห็นจนชินตา นางเอกขี่จักรยานข้ามสะพานไปเรียนหนังสือโดยมี แม่น้ำแซน (Seine River) เป็นฉากหลัง  แม่น้ำสายนี้เป็นสายหลักของฝรั่งเศสมีความยาว 777 กิโลเมตร  นักท่องเที่ยวมักจะนิยมนั่งเรือเพื่อชมทัศนียภาพสองข้างฝั่ง  อีกฉากที่ขาดไม่ได้ด้านหลังเป็น หอไอเฟล(Eiffel) หนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก  นอกจากนี้ในปารีสยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ  ถนนฌ็องเซลิเซ่  ถนนที่สวยงามที่สุดในปารีส  ประตูชัยนโปเลียน (Champs-Élysées & Arc de Triomphe) พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum) สถานที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกรวมไปถึงภาพโมนาลิซ่า  โบสถ์แซงต์ชาแปลล์ (Sainte Chapelle)  สถาปัตยกรรมในยุคโกธิคที่สวยงามที่สุด   สะพานอเล็กซานเดอร์ที่ 3 (Pont Alexandre III) สะพานที่สวยงามและมีการประดับตกแต่งมากที่สุดของเมือง   จัตุรัสค็องคอร์ด (Cponcorde Square) สัญลักษณ์ของสงครามกลางเมืองและการปฏิวัติการปกครองของฝรั่งเศส และจัตุรัสโวชส์ (Place des Vosges) เป็นจัตุรัสที่เก่าแก่ที่สุดในปารีส มีอายุกว่า 400 ปี  ด้วยความงดงามของเมืองและสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น  ทำให้ปารีสเป็นเมืองที่ไม่เคยขาดการติดต่อกับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

“Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุกเฉิน” - สวิตเซอร์แลนด์


จากเมืองเก่าเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนาน เราย้ายมาแถบเทือกเขาแอลป์ที่ธรรมชาติงดงามติดตาตรึงใจอย่างสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นส่วนหนึ่งของโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์ “Crash Landing On You ปักหมุดรักฉุกเฉิน” นำแสดงโดยฮยอนบินและซนเยจิน 2 นักแสดงระดับเอลิสท์ของวงการ โดยทั้งสองสวมบทบาทถ่ายทอดเรื่องราวความรักและพรหมลิขิตระหว่างรีจองฮยอก นายทหารเกาหลีเหนือและยุนเซรี นักธุรกิจสาวไฮโซชาวเกาหลีใต้จนสาวกซีรีส์ประทับใจแบบยากที่จะมูฟออน 


ซีรีส์เรื่องนี้ยกกองไปเก็บภาพวิวทิวทัศน์และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น สะพานแขวน Sigriswill Panorama Bridge , หมู่บ้าน Iseltwald/ทะเลสาบ Lake Brienz, ทะเลสาบ Lungern ในแคว้น Obwalden, สถานี Kleine Scheidegg ที่จะต่อไปยอดเขาจุงเฟรา , First Flieger ที่เมือง Grindelwald , โรงแรม  Victoria Jungfrau ที่เมือง Interlaken รวมถึงโบสถ์ Fraumunster สะพาน Munsterbrucke ถนน Lindenhof Strasse ที่อยู่ในเมืองซูริค แต่ละที่รับรองความสวยและบรรยากาศโรแมนติกขั้นสุดสมกับเป็นจุดเริ่มต้นแห่งพรหมลิขิตของสหายผู้กองกับคุณหนูยุนเซรี

I’M SORRY,I LOVE YOU ขอโทษครับ ผมรักคุณ” - เมลเบิร์น  ออสเตรเลีย

ปิดทริปท่องโลกผ่านซีรีส์ที่ทวีปออสเตรเลีย  เมืองเมลเบิร์น  ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ติดอันดับโลกเพราะความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานจากผู้อพยพหลายเชื้อชาติ  ผู้คนเป็นมิตร  สถาปัตยกรรมที่ทันสมัยและมีสตรีทอาร์ทให้ถ่ายรูปได้ทุกซอกทุกมุม ทำให้ซีรีส์เมโรดราม่า  “I’M SORRY,I LOVE YOU ขอโทษครับ ผมรักคุณ” เลือกเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อันรันทดบีบคั้นหัวใจระหว่าง ชาโมฮุค (โซจีซบ) ผู้รอดตายจากการถูกลูกกระสุนยิงเข้าที่หัว  และซองอึนแช (อิมซูจอง) หญิงสาวที่เขาได้ช่วยชีวิตจากแก๊งส์นักเลงในออสเตรเลียและเธอได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิต  ทำให้เขารู้จักความหมายของคำว่า “รัก” อย่างแท้จริง   ซีรีส์ระดับขึ้นหิ้งเรื่องนี้ส่งให้ “โซจีซบ” กลายเป็นดาราระดับ A ลิสต์เพียงชั่วข้ามคืนและขึ้นแท่นเป็นฮันยูสตาร์จนถึงทุกวันนี้


ฉากแรกที่ทุกคนจดจำได้  พระเอกในมาดเท่ขับรถโบราณจอดอยู่หน้า  สถานีรถไฟฟลินเดอร์สตรีท (Flinders Street Railway Station) เพื่อมารอรับนักท่องเที่ยว และเป็นจุดเริ่มต้นที่พระเอกและนางเอกได้เจอกันแม้ว่าในตอนนั้นพระเอกจะหลอกลวงนางเอกก็ตาม   สำหรับสถานีรถไฟฟลินเดอร์สตรีท  ถือเป็นแลนด์มาร์คของเมลเบิร์น ด้วยสถาปัตยกรรมและสีสันของตึกที่สวยงามมีโดมสีเขียวมรกตตัดกับตัวตึกสีเหลือง ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สุดของเมลเบิร์น  แถมยังเป็นสถานีรถไฟแห่งแรกของออสเตรเลียอีกด้วย 


นอกจากสถานที่ถ่ายทำหลักแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  ทั้งสวนพฤกษชาติเมลเบิร์น (Royal Botanic Gardens Victoria) สวนขนาด 235 ไร่จัดภูมิทัศน์แบบยุควิกตอเรียสามารถศึกษาธรรมชาติและพืชสวนในทวีปต่างๆ หอศิลป์แห่งชาติวิคตอเรีย (National Gallery of Victoria) หอศิลป์ที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลียมีงานศิลปะจัดแสดงกว่า 66,000 ชิ้นทั่วโลก   ยูเรกาสกายเด็ค 88 (Eureka Skydeck 88) จุดชมวิวบนตึกที่สูงที่สุดในเมลเบิร์น  ตลาดควีนวิคตอเรีย  (Queen Victoria Market) ตลาดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  มีอาหารสด ผลไม้ ของที่ระลึก  ร้านกาแฟชิคๆ และลานกิจกรรมในตลาด  รถรางรอบเมือง (City Circle Tram) รถรางโบราณสามารถนั่งชมได้รอบเมืองผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ  ด้วยความหลากหลายจึงทำให้ เมลเบิร์น เป็นอีกเมืองหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างเทใจยกให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย

ตามดูซีรีส์ดัง 8  เรื่องจนฟินอิ่มเอมใจกันแล้ว และอยากจะจัดทริปตามรอยเมื่อมีโอกาส  อย่าลืมพกบัตร  Planet SCB  ที่ตอบโจทย์การเดินทางอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทั่วโลก ไม่เสียค่าชาร์จ 2.5%  การแลกเงิน 13 สกุลเงินต่างประเทศผ่านอัตราที่คุ้มค่า ความปลอดภัยในการใช้งาน ไปจนถึงการควบคุมการใช้จ่ายผ่านแอป ที่ง่าย และครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก ทุกสกุลเงิน   และบัตรใบนี้ยังสามารถนำไปกดเงินสดจากตู้ ATM ที่มีเครื่องหมาย VISA ในประเทศปลายทางต่างๆ ทั่วโลกได้อีก  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม -ที่นี่-

ข้อมูล
https://www.expedia.co.th
https://www.skyscanner.co.th
https://www.siamzone.com/drama/470
https://travel.mthai.com/blog/147901.html
https://travel.mthai.com/world-travel/132905.html
https://sg.news.yahoo.com/9-filming-locations-descendants-sun-072135839.html