บริการแอปพลิเคชัน แม่มณี คืออะไร

แอปพลิเคชัน แม่มณี คือ บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์(E-wallet) สามารถสร้าง QR code เพื่อรับเงินจากลูกค้าได้จากทุกธนาคาร โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

เพิ่มทางเลือก

เพิ่มทางเลือก

เพิ่มทางเลือกให้เจ้าของร้านมีช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลายสำหรับลูกค้ามากยิ่งขึ้น
ลดความสับสน

ลดความสับสน

ลดความสับสนในการตรวจสอบยอดขาย และช่วยประหยัดเวลาในการสรุปยอดขายประจำวัน โดยการแยกยอดขายร้านค้าออกจากธุรกรรมส่วนตัวอย่างชัดเจน
ช่วยลดข้อกังวลใจ

ช่วยลดข้อกังวลใจ

ช่วยลดข้อกังวลใจที่เกิดขึ้นจากการรับชำระเงินด้วยเงินสด อาทิ ความยุ่งยากเรื่องการเตรียมเงินทอน เงินขาดหาย รวมทั้งธนบัตรปลอมและธนบัตรชำรุด โดยสามารถรับชำระเงินผ่านQR Code ได้จากทุกธนาคาร
ช่วยให้มีเวลาส่วนตัวมากขึ้น

ช่วยให้มีเวลาส่วนตัวมากขึ้น

ช่วยให้เจ้าของร้านมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ด้วยบริการเพิ่มรายชื่อพนักงานให้ช่วยดูแลร้านและรับชำระเงินแทนได้ (เฉพาะกรณีใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน แม่มณี) โดยพนักงานจะได้รับการแจ้งเตือนพร้อมๆกับเจ้าของร้านเมื่อมีลูกค้าชำระเงิน ไม่ต้องเสียเวลาโทรสอบถามเพื่อตรวจสอบรายการ
ไม่มีค่าใช้จ่าย

ไม่มีค่าใช้จ่าย

บริการแอปพลิเคชัน แม่มณีมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ

คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ

คุณสมบัติของผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน แม่มณีเป็นอย่างไร

เจ้าของร้าน

  • เป็นบุคคลธรรมดา
  • มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน (บัญชีเดี่ยว) ของธนาคารไทยพาณิชย์
  • มีแอปพลิเคชัน SCB EASY และสมัครใช้บริการแล้ว

เพิ่มเติม

พนักงานในร้าน

  • มีหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้
  • มีรหัสยืนยันจากเจ้าของร้านค้า

เจ้าของร้าน

  • เป็นบุคคลธรรมดา
  • มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน (บัญชีเดี่ยว) ของธนาคารไทยพาณิชย์
  • มีแอปพลิเคชัน SCB EASY และสมัครใช้บริการแล้ว

เพิ่มเติม

หมายเหตุ

  • กรณีสมัครใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY จะสามารถเลือกบัญชีรับเงินได้เฉพาะบัญชีที่ถูกเพิ่มไว้บนแอปพลิเคชัน SCB EASY แล้วเท่านั้น
  • การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY จะไม่มีฟังก์ชั่นการจัดการพนักงานและเปลี่ยนบัญชีรับเงิน

อุปกรณ์และเวอร์ชั่นที่รองรับ

OS เวอร์ชั่นใดบ้างที่รองรับการใช้งาน

กรณีสมัครผ่านแอปพลิเคชัน แม่มณี

  • Mobile & Tablet รองรับทั้ง Wi-Fi และ 3G/4G
  • iOS เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป และ Android เวอร์ชั่น 4 ขึ้นไป

กรณีสมัครผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

  • Mobile & Tablet รองรับทั้ง Wi-Fi และ 3G/4G
  • iOS เวอร์ชั่น 9 ขึ้นไป และ Android เวอร์ชั่น 4 ขึ้นไป

การสมัครใช้บริการ

สามารถสมัครใช้บริการแม่มณีได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณี*
  2. สมัครและลงทะเบียนใช้งานบนแอปพลิเคชัน SCB Easy

*หากเป็นระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดผ่าน App store หากเป็นระบบ Android สามารถดาวน์โหลดผ่าน Google play

 


สมัครใช้บริการผ่าน แอปพลิเคชัน แม่มณี
สมัครใช้บริการผ่าน แอปพลิเคชัน SCB EASY

ข้อแนะนำการใช้งานสำหรับร้านค้า

  • ร้านค้าควรรับ QR Code จากธนาคาร(ที่ให้บริการ) และหลีกเลี่ยงการพิมพ์ QR Code ด้วยตนเองหรือได้รับมาจากผู้ให้บริการรายใดที่ไม่น่าเชื่อถือ
  • ร้านค้าควรดูแลรักษาและตรวจสอบ QR Code ของตนเอง ไม่ให้ถูกปลอมแปลงหรือถูกปิดทับจากมิจฉาชีพ
  • ร้านค้าควรแจ้งให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลร้านค้าให้ถูกต้อง เช่น ชื่อบัญชีร้านค้า จำนวนเงิน ก่อนการยืนยันการจ่ายเงินทุกครั้ง
  • ร้านค้าสามารถตรวจสอบการรับเงินของแอปพลิเคชัน แม่มณีได้ ผ่านบริการแจ้งเตือนบนแอปพลิเคชัน
  • นอกจากบริการแจ้งเตือนบนแอปพลิเคชันแล้ว ร้านค้าสามารถตรวจสอบเงินเข้าร้านได้จากใบเสร็จรับเงินของลูกค้า ซึ่งควรแสดงข้อมูลดังต่อไปนี้
    • มีข้อความ/สัญลักษณ์ที่แสดงว่าทำรายการสำเร็จ
    • ชื่อบัญชีผู้รับเงิน หรือ บัญชีร้านค้า
    • จำนวนเงิน
    • เลขที่อ้างอิง (Reference Number)
    • วัน/เวลาที่ทำรายการ (ในเวลาที่ซื้อขาย)
  • กรณีร้านค้าไม่ได้รับข้อมูลการชำระเงินจากการบริการแจ้งเตือนแอปพลิเคชัน แม่มณี หรือมีข้อสงสัยต้องการสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

ช่องทางการติดต่อ

ส่งข้อความหาเรา

หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม

ส่งข้อความหาเรา