การชำระเงิน

โอนเงินผิดบัญชี ต้องทำอย่างไร

กรณีลูกค้าโอนเงินผิด ธนาคารจะไม่สามารถโอนเงินกลับให้ได้ เนื่องจากธนาคารไม่มีสิทธิ์โอนเงินของลูกค้าท่านใดก็ตามออกไปโดยพลการ แต่สิ่งที่ธนาคารสามารถช่วยได้คือ การเป็นตัวกลางช่วยประสานงานกับปลายทางที่ลูกค้าโอนเงินผิดให้ โดยเอกสารที่ผู้โอนเงินผิดต้องเตรียม มีดังนี้
1. ใบแจ้งความที่เป็นเอกสารตราครุฑ ระบุหมายเรียกพยานเอกสาร/พยานวัตถุ มีชื่อธนาคารที่ทำรายการทั้งฝั่งต้นทาง และปลายทาง วันที่และเวลาที่ทำรายการ จำนวนเงินที่โอน ช่องทางการโอนเงิน (เช่น เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ (ATM / CDM / VTM) Mobile Banking, Internet Banking) ชื่อบัญชี/เลขที่บัญชีของผู้ทำรายการโอน ผู้ที่โอนผิดไปให้ และของผู้ที่ต้องการโอนที่ถูกต้อง
2. สำเนาบัตรประชาชน (เฉพาะด้านหน้า พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง)
3. สลิปการโอน/ใบบันทึกรายการ (ถ้ามี) หรือภาพถ่ายหน้าจอที่เห็นข้อความแจ้งผลการโอนเงิน
4. หลังจากนั้นให้ติดต่อสาขาธนาคารหรือส่งเอกสารมาที่ Email:dcu@scb.co.th, และติดต่อแจ้งยืนยันเอกสารที่ 02-777-ุ6788
ดูรายละเอียดในแต่ละขั้นตอนได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/tips-for-you/wrong-tranfer-how-to.html

จ่ายบิลผ่าน SCB EASY App มีขั้นตอนอย่างไร

มีวิธีการดังนี้  เปิดแอป SCB EASY กด “จ่ายบิล” กด “ไปยัง” เลือก “บิล” หรือ “สแกนบิล” ใส่เลขที่อ้างอิง (เลขที่อ้างอิง1 / เลขที่อ้างอิง 2) ใส่จำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้อง กดปุ่ม “ยืนยัน” เพียงแค่นี้ก็จ่ายบิลได้อย่างรวดเร็วสะดวกมากๆ

อยากสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเว็บ SCB Easy net ต้องทำอย่างไร

เพียงแค่ Login เข้าเว็บไซต์ www.scbeasy.com กดเลือกเมนู ซื้อ/สมัครบริการอื่นๆ กดเลือกเมนู สมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติทำการสมัครตามขั้นตอนได้เลย

มีบริการเติมเงินของที่ไหนบ้าง

เติมเงินมือถือ (AIS, DTAC, True) ทั้งลูกค้าบุคคลและผู้ให้บริการเติมเงิน, เอ็มเปย์, เพย์สบาย, บัตรทางด่วน ทรูมันนี่, 3GX, มาย3จี, GoogGame และ LINE Pay

ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการร้านค้ารับบัตร

Q:  ร้านค้าสนใจสมัครเป็นร้านค้ารับบัตรชำระเงินกับ SCB สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ไหน

A: สอบถามข้อมูลได้ที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

Q: ร้านค้าจะทราบผลอนุมัติภายในกี่วัน

A:  ภายใน 10 วันทำการนับจากส่งเอกสารครบ

Q:  ร้านค้าได้รับใบกำกับภาษีล่าช้า หรือบางครั้งไม่ได้รับใบกำกับภาษี ร้านค้าควรทำอย่างไร?

A:  ร้านค้าสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของที่อยู่ในการจัดส่ง พร้อมให้ธนาคารออกใบแทนอีกครั้ง

Q:  ร้านค้าเดิม ต้องการขยายเปิดสาขาใหม่ ต้องทำอย่างไร?

A:  ร้านค้าสมาชิกสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขาที่ร้านค้ามีบัญชีอยู่ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น และยังสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ได้อีก อาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, เพิ่มเครื่องรูดอัติโนมัติ (EDC)

Q:  ถ้ามีปัญหาเรื่องการอนุมัติวงเงิน จะติดต่อที่ใดได้บ้าง?

A:  ท่านสามารถติดต่อแผนกอนุมัติวงเงิน SCB โทร. 02-128-3642 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

Q:  ทางร้านค้าสมาชิกสามารถทำลายเซลล์สลิปที่ลูกค้าลงลายมือชื่อแล้วได้เมื่อใด?

A:  ร้านค้าจะต้องเก็บเซลล์สลิปที่มีลายเซ็นของลูกค้าไว้อย่างน้อย 6 เดือน  เพื่อประโยชน์ของร้านค้าในการใช้เป็นหลักฐานยืนยันการซื้อสินค้าหรือบริการ

Q:  ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า จะต้องแจ้งให้ธนาคารทราบหรือไม่?

A:  ต้องแจ้งให้ธนาคารทราบโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ร้านค้า ที่อยู่ในใบกำกับภาษีเพื่อเป็นประโยชน์ในการออกใบกำกับภาษี เอกสารสำคัญต่างๆ และติดต่อส่ง ข่าวสาร ให้กับร้านค้าได้ถูกต้อง ในกรณีที่ร้านค้าเปลี่ยนแปลงที่อยู่บนใบกำกับภาษี ร้านค้าต้องแนบเอกสารใบ ภ.พ.09,20,01 อย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อม กับจดหมายการแจ้งขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ธนาคารจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงให้ร้านค้าของท่านได้ในกรณีที่ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องเท่านั้นโดย โทรติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น

Q:  ถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (EDC) สามารถติดต่อได้ที่ใดบ้าง

A:  ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ตัวแทนธนาคาร (Vendor) โดยสังเกตจากเครื่องที่ท่านใช้บริการอยู่ว่าเป็นของบริษัทใด ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดอยู่ข้างเครื่องรูดบัตรดังต่อไปนี้

Verifone  โทร.02-030-8999 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Siam Telecom Access (STA)  โทร.02-955-1090 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Ingenico Thailand  โทร.02-026-0599 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Digio  โทร.02-026-3485 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
GHL  โทร.02-440-0122 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
e-Merchant โทร.02-026-0599

หากในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อหมายเลขดังกล่าวข้างต้นได้ ท่านสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

Q:  ร้านค้าสมาชิกได้สรุปยอดรายการขาย ( Settlement) แล้ว แต่พบบางรายการเงินยังไม่เข้าบัญชีจะต้องดำเนินการอย่างไร

A:  ร้านค้าสมาชิกโทรติดต่อทีมบริการงานร้านค้า (Merchant Service) หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7444  เพื่อตรวจสอบรายการ

Q:  ร้านค้าสมาชิกต้องการเรียกเก็บเงินของผู้ถือบัตรเพิ่ม หรือเครื่องรูดบัตร EDC ขัดข้องไม่สามารถทำส่งรายการ Settlement ออกจากเครื่องรูดบัตรได้

A: ท่านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น. เพื่อแจ้งปรับปรุงรายการ

แอปพลิเคชันแม่มณี

วิธีการสมัคร

สามารถสมัครใช้บริการแม่มณีผ่านช่องทางใดได้บ้าง

สามารถขอใช้บริการแม่มณีได้โดย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณี

- ระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดผ่าน App store
- ระบบ Android สามารถดาวน์โหลดผ่าน Google play

โดยสามารถติดต่อสาขาที่สะดวกเพื่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

บัญชีประเภทใดบ้างที่ไม่สามารถใช้รับเงินจากแม่มณีได้

ประเภทบัญชีที่ไม่สามารถใช้เป็นบัญชีรับเงินจากแม่มณีได้
Joint account (บัญชีร่วม)
For account (บัญชีเพื่อ)
By account (บัญชีโดย)
eKYC account (บัญชี eKYC)
Online account (บัญชีออนไลน์)

หากไม่ได้รับ OTP เพื่อยืนยันตัวตนขณะลงทะเบียนร้านค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

หากต้องการเปลี่ยนชื่อและนามสุกลที่ถูกระบุไว้บนแอปพลิเคชันต้องทำอย่างไร

เจ้าของบัญชีสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อและนามสกุลได้ โดยนำเอกสารการเปลี่ยนแปลงข้อมูลติดต่อได้ที่สาขาที่มีการเปิดบัญชีด้วยตนเอง

หากไม่พบประเภทร้านค้าที่ต้องการในตัวเลือกที่ให้มาต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถเลือกประเภทร้านค้าที่ใกล้เคียงมากที่สุดแทนได้

หากต้องการเพิ่มรายชื่อพนักงานให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/payment/for-merchant/mae-manee-app/faq-add-staff

หากไม่สามารถส่งคำขอรับรหัสยืนยันเพื่อให้พนักงานใช้ลงทะเบียนแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

หากพนักงานไม่ได้รับรหัสยืนยันการเข้าใช้งานจากเจ้าของร้านต้องทำอย่างไร

พนักงานสามารถสอบถามเจ้าของร้านเพื่อขอรับรหัสยืนยัน หรือร้องขอให้เจ้าของร้านขอรหัสยืนยันผ่านแอปพลิเคชันอีกครั้ง

หากพนักงานไม่สามารถใช้รหัสยืนยันเข้าใช้งานแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

พนักงานแจ้งเจ้าของร้านเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของรหัสยืนยันที่ได้รับ กรณีรหัสที่ได้รับถูกต้องแต่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ให้แจ้งเจ้าของร้านดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง

หากรหัสยืนยันของพนักงานหมดอายุต้องทำอย่างไร

พนักงานแจ้งเจ้าของร้านให้ดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง

วิธีการใช้บริการ

หากต้องการตรวจสอบสลิปการโอนเงิน ว่าเป็นสลิปจริงหรือไม่ต้องทำอย่างไร

สามารถตรวจสอบสลิป ผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

แอปพลิเคชันแม่มณี

1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
2. กดเมนู 'ประวัติการรับเงิน'
3. กดสัญลักษณ์ 'ค้นหา'
4. กรอกข้อมูลที่จำเป็น
- รหัสอ้างอิง/Ref ID
- โอนหรือชำระเงินจาก/Transfer or Payment From
- จำนวนเงิน (บาท)/Amount(THB)
และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'

เว็บไซต์
1. เข้าเว็ปไซต์ https://checkslip.scb.co.th
2. กรอกข้อมูลที่จำเป็น
- รหัสอ้างอิง/Ref ID
- โอนหรือชำระเงินจาก/Transfer or Payment From
- จำนวนเงิน (บาท)/Amount(THB)
และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'

ร้านค้าสามารถเพิ่มวงเงินเพื่อรับชำระเงินต่อรายการจากลูกค้าได้หรือไม่

ปัจจุบันร้านค้ายังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินเพื่อรับชำระเงินต่อรายการจากลูกค้าได้ โดยวงเงินการรับชำระเงินดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ทั้งนี้ ร้านค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวันได้

ร้านค้าสามารถเพิ่มวงเงินเพื่อรับชำระเงินต่อวันจากลูกค้าได้หรือไม่

หากต้องการเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน ท่านสามารถทำได้โดย
-  เปิดแอปพลิเคชันแม่มณี เลือกเมนู ตั้งค่า (ขีดสามขีด ล่างขวา) > จัดการร้านค้า > ใส่รหัส PIN > เปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้า
-  เพิ่ม/แก้ไข รูปถ่ายควรเป็น “รูปหน้าร้านค้า” หรือ “สินค้าที่จำหน่าย”  ซึ่งต้องตรงกับ ประเภทสินค้าและบริการ
-  จากนั้นกดปุ่ม 'ถัดไป' จะแสดงหน้า 'รูปแบบร้านค้า'
-  กดปุ่ม 'ถัดไป' จะแสดงหน้า 'ที่อยู่หรือข้อมูลร้านค้าออนไลน์' กดปุ่ม 'เสร็จสิ้น' เพื่อบันทึกข้อมูล
-  ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลร้านค้า เพื่ออนุมัติเพิ่มวงเงิน
หากมีข้อสงสัยติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444

หากร้านค้าต้องการเรียกดู QR Code แม่มณีที่เคยสร้างไว้ต้องทำอย่างไร

กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี

สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านเมนู QR Code ที่ด้านล่างของหน้าสรุปยอดขายร้านค้า (Dashboard) บนแอปพลิเคชันแม่มณี

หากต้องการแก้ไขข้อมูลร้านค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถแก้ไขข้อมูลร้านค้าผ่านแอปแม่มณี และ แอป SCB EASY ได้ด้วยตนเอง
สำหรับแอปพลิเคชันแม่มณี เลือกเมนู ตั้งค่า (ขีดสามขีด ล่างขวา) > จัดการร้านค้า > ใส่รหัส PIN > เปลี่ยนแปลงข้อมูลร้านค้า
โดยสามารถแก้ไขข้อมูลได้ในหัวข้อต่อไปนี้
-  รูปถ่ายร้านค้า
-  ไลน์ไอดี (ถ้ามี)
-   ชื่อร้านค้า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
-  อีเมลร้านค้า
-  เบอร์โทรศัพท์ร้านค้า
-  ประเภทธุรกิจร้านค้า
-  ประเภทสินค้าและบริการ
-  ประมาณการยอดขายต่อเดือน
-  ที่อยู่ร้านค้า

หากร้านค้าต้องการ QR Code แม่มณีสำหรับติดตั้งที่ร้านต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาของธนาคารที่สะดวกโดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อให้ธนาคารดำเนินการออก QR Code แม่มณีให้

เจ้าของร้าน สามารถสั่งพิมพ์ QR Code แม่มณีด้วยตนเองได้หรือไม่

เจ้าของร้านสามารถสั่งพิมพ์ QR Code จากแอปพลิเคชันแม่มณีได้ด้วยตนเอง กรณีที่ลูกค้าไม่สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงินได้ เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาของธนาคารที่สะดวกเพื่อดำเนินการออก QR Code แม่มณีให้ใหม่ได้

เมื่อพบปัญหาแอปพลิเคชันค้าง หรือไม่ตอบสนองต้องทำอย่างไร

แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการปิดแอปพลิเคชัน แล้วเปิดใช้งานใหม่ หากยังไม่สามารถแก้ใขได้ ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

หากผู้ใช้งานมีการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ อุปกรณ์ใช้งานใหม่ หรือลบแอปพลิเคชันแม่มณีออกจากอุปกรณ์ จะสามารถเข้าใช้งานแม่มณีเหมื่อนเดิมได้หรือไม่

ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้ตามปกติ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณีและแอปพลิเคชัน SCB EASY ลงบนโทรศัพท์มือถือ แล้วล็อกอินเพื่อเข้าใช้งาน

หากผู้ใช้งานต้องการปิดบัญชีแม่มณีต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น. เพื่อทำการร้องเรียนหรือปิดบัญชีแม่มณี

วิธีการรับเงิน

QR Code แม่มณีมีกี่ประเภท แต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

QR Code มี 2 ประเภท คือ
1. QR Code ที่ไม่ระบุจำนวนเงิน (Static QR) QR Code ประเภทนี้ ลูกค้าผู้ชำระเงินแก่ร้านค้า จะต้องระบุจำนวนเงินที่ต้องชำระเอง

2. QR Code ที่ระบุจำนวนเงิน (Dynamic QR) QR Code ประเภทนี้ร้านค้าจะเป็นผู้ระบุจำนวนเงินเพื่อรับชำระจากลูกค้า กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงจำนวนเงิน ร้านค้าจะต้องสร้าง QR Code ขึ้นมาใหม่

เมื่อสมัครใช้บริการแม่มณีแล้ว สามารถใช้ QR Code เพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้ทันทีเลยหรือไม่

ร้านค้าสามารถนำ QR Code แม่มณีที่ได้รับจากการขอใช้บริการมาใช้เพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้ทันที

ร้านค้าที่สมัครใช้บริการแม่มณีจะได้รับเงินอย่างไร

เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code เงินจะเข้าบัญชีแม่มณีของร้านค้าทันที โดย ณ สิ้นวัน ระบบจะโอนเงินที่เป็นยอดรวมทั้งหมดจากแม่มณี ไปยังบัญชีที่เจ้าของร้านเลือกไว้เพื่อใช้รับเงินโอนโดยอัตโนมัติ (ในเวลาประมาณ 03.00 น.) ทั้งนี้รายการขายที่มีการรับชำระเงินหลังเวลา 23.00 น. จะถือถูกคำนวณเป็นรายการของวันถัดไป

ร้านค้าสามารถโอนเงินจากบัญชีแม่มณีเข้าบัญชีรับเงินด้วยตนเองได้หรือไม่

ร้านค้าสามารถโอนเงินจากแม่มณีเข้าบัญชีรับเงินได้ด้วยตนเอง ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. ในหน้าแรก กด 'โอนเงินเข้าบัญชี

2. ใส่รหัส (PIN) 6 หลักเพื่อยืนยันตัวตน

3. กดปุ่ม 'โอนเงินตอนนี้

ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน QR Code แม่มณีด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่

ร้านค้าสามารถรับบัตรเครดิตได้โดยขอใช้บริการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและผ่อนชำระ ซึ่งสามารถรับชำระผ่าน QR บัตรเครดิต หรือ บิลแม่มณี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันที่ลูกค้าใช้ในการสแกนเพื่อชำระเงินด้วยว่ามีการผูกบัตรเครดิตไว้แล้วหรือไม่
สามารถตรวจสอบค่าธรรมเนียมการรับชำระด้วยบัตรเครดิตได้ที่ เมนูบิลแม่มณี > สร้างบิลแม่มณี

ร้านค้าจะทราบได้อย่างไรว่าลูกค้าได้ชำระเงินเข้าแม่มณีเรียบร้อยแล้ว

ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือนเงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชันแม่มณีเมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code

หากร้านค้าไม่ได้รับการแจ้งเตือนผลการชำระเงินจากลูกค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้วแต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

หากร้านค้าไม่ได้รับการแจ้งเตือนรายการโอนยอดขายเข้าบัญชีที่ผูกไว้ต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้วแต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07:30 – 24:00 น.

ร้านค้าจะสามารถเรียกดูข้อมูลการรับชำระเงินได้อย่างไร

กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี
ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือน (notification) เงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชันแม่มณีเมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code  และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปยอดขายร้านค้า (หน้าแรกที่เข้าใช้งาน) หรือผ่านเมนู "รายการขาย"
กรณีใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY
ร้านค้าจะได้รับข้อความแจ้งเตือนในกล่องข้อความ (Inbox) ภายในแอปพลิเคชัน และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปข้อมูลบัญชี (Account Summary) ในหมวด"ร้านค้าของฉัน (My shops)"

หากต้องการเปลี่ยนเลขที่บัญชีเพื่อรับเงินจากแม่มณีต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนบัญชีรับเงินได้ที่แอปพลิเคชันแม่มณี โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด3ขีด ด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการข้อมูลร้านค้า'
3. จากนั้นกรอกรหัส (PIN) 6 หลักที่เคยตั้งไว้ และเลือกเมนู 'จัดการบัญชี'
4. กด ดินสอ เพื่อทำการแก้ไข แอปพลิเคชันจะแสดงบัญชีที่สามารถผูกเพื่อรับเงินได้
5. เลือกบัญชีที่ต้องการ จากนั้นกด 'ตกลง'
หมายเหตุ
การเปลี่ยนบัญชีรับเงินผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี สามารถทำได้ด้วยสถานะเจ้าของร้านเท่านั้น
กรณีเปลี่ยนแปลงบัญชีธนาคารหลังเวลา 22:30 น. บัญชีที่ถูกเลือกจะสามารถใช้รับเงินจากแม่มณีได้ในวันถัดไป

วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อรายการ และ ต่อวัน มีอย่างไรบ้าง

วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการ

วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อรายการ

ประเภท QR Code

วงเงินรับชำระต่อรายการ(บาท)

QR แม่มณี

100,000.00

QR บัตรเครดิต

50,000.00

QR Alipay

50,000.00

QR WeChat Pay

50,000.00

บิลแม่มณี (Payment Link)50,000.00

วงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน

ประเภท QR Code

วงเงินรับชำระต่อวัน(บาท)

ทุกประเภทช่องทางการรับชำระเงินบนแอปพลิเคชันแม่มณี (QR แม่มณี, QR บัตรเครดิต, QR Alipay, QR WeChat Pay และบิลแม่มณี (Payment Link))

100,000.00

รายละเอียดเพิ่มเติม : /th/personal-banking/payment/for-merchant/mae-manee-app.html

ร้านค้าสามารถขอเพิ่มวงเงินการรับชำระเงินค่าสินค้า/ค่าบริการต่อวัน ผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี

ทั้งนี้ การให้วงเงินการรับชำระเงินดังกล่าว เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

เอกสารประกอบการขอปรับวงเงินรับชำระเงิน ที่ต้องส่งให้กับ Merchant Call Center ได้แก่

- เอกสารการทำธุรกิจ เช่น ใบจดทะเบียนการค้า

-  ภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับร้านค้า เช่น รูปถ่ายสินค้า ชื่อร้านค้า สินค้าภายในร้าน  บิลค่าน้ำ ค่าไฟ หรือเอกสารค่าเช่าที่ ที่สามารถระบุที่อยู่ของร้านค้าได้อย่างชัดเจน

-  สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของร้าน รับรองสำเนาถูกต้อง (ต้องตรงกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ใน Mae Manee Shop App)

PAYMENT GATEWAY

บริการนี้เหมาะกับใคร

เหมาะสําหรับผู้ประกอบการธุรกิจ  eCommerce ทั้ง Corporate, SME  และร้านค้าออนไลน์ต่างๆ

การคิดค่าธรรมเนียม

ค่าธรรมเนียมทุกรายการจะคิดยอด (MDR + Vat 7%)
ตัวอย่าง MDR=3% ลูกค้าทำรายการยอด 1,000 บาท จะเท่ากับ (1000x3/100)+vat =32.10 บาท

บริการนี้ปลอดภัยหรือไม่

SCB Payment Gateway มีมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐาน รวมถึงระบบ
Verified by VISA / Mastercard Secure Code / J Secure หากคุณกําลังมองหาการรับชําระค่าสินค้าและบริการด้วย ความรวดเร็ว แม่นยํา และปลอดภัย

รับบัตรเดบิตหรือไม่

รับรายการชำระค่าสินค้าและบริการจากบัตรเดบิตได้

ไม่มีเว็บไซต์สามารถสมัครได้หรือไม่

สมัครได้ เลือกใช้บริการ Payment link  สามารถสร้างลิงก์ส่งผ่านช่องทาง Social ต่างๆ ทันที เช่น Facebook, Line เป็นต้น

ช่องทางการติดต่อ

ท่านสามารถติดต่อ สอบถาม ขอใช้บริการ และ/หรือ แจ้งปัญหาการใช้บริการ ผ่านช่องทางที่สะดวกด้านล่าง

โทรหาเรา

SCB พร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงทุกวัน

0 2777 7777

ค้นหา SCB

พบกับบริการสาขา ตู้เอทีเอ็มใกล้เคียง หรือสะดวกที่สุด

ค้นหาเรา

ส่งข้อความหาเรา

ส่งข้อความหาเรา หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม

ส่งข้อความ