การชำระเงิน

อยากสมัครหักบัญชีอัตโนมัติผ่านเว็บ SCB Easy net  ต้องทำอย่างไร

เพียงแค่ Login เข้าเว็บไซต์ www.scbeasy.com กดเลือกเมนู ซื้อ/สมัครบริการอื่นๆ กดเลือกเมนู สมัครบริการหักบัญชีอัตโนมัติทำการสมัครตามขั้นตอนได้เลย

จ่ายบิลผ่าน SCB Easy App มีขั้นตอนอย่างไร

มีวิธีการดังนี้  เปิดแอป SCB EASY กด “จ่ายบิล” กด “ไปยัง” เลือก “บิล” หรือ “สแกนบิล” ใส่เลขที่อ้างอิง (เลขที่อ้างอิง1 / เลขที่อ้างอิง 2) ใส่จำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้อง กดปุ่ม “ยืนยัน” เพียงแค่นี้ก็จ่ายบิลได้อย่างรวดเร็วสะดวกมากๆ 

มีบริการเติมเงินของที่ไหนบ้าง

เติมเงินมือถือ (AIS, DTAC, True) ทั้งลูกค้าบุคคลและผู้ให้บริการเติมเงิน, เอ็มเปย์, เพย์สบาย, บัตรทางด่วน ทรูมันนี่, 3GX, มาย3จี, GoogGame และ LINE Pay 

ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการร้านค้ารับบัตร

Q:  ร้านค้าสนใจสมัครเป็นร้านค้ารับบัตรชำระเงินกับ SCB สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ไหน

A: สอบถามข้อมูลได้ที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

    

Q: ร้านค้าจะทราบผลอนุมัติภายในกี่วัน 

A:  ภายใน 10 วันทำการนับจากส่งเอกสารครบ

 

Q:  ร้านค้าได้รับใบกำกับภาษีล่าช้า หรือบางครั้งไม่ได้รับใบกำกับภาษี ร้านค้าควรทำอย่างไร? 

A:  ร้านค้าสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของที่อยู่ในการจัดส่ง พร้อมให้ธนาคารออกใบแทนอีกครั้ง 

    

Q:  ร้านค้าเดิม ต้องการขยายเปิดสาขาใหม่ ต้องทำอย่างไร?  

A:  ร้านค้าสมาชิกสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขาที่ร้านค้ามีบัญชีอยู่ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น และยังสามารถสอบถามเรื่องต่าง ๆ ได้อีก อาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงที่อยู่, หมายเลขโทรศัพท์, เพิ่มเครื่องรูดอัติโนมัติ (EDC) 

    

Q:  ถ้ามีปัญหาเรื่องการอนุมัติวงเงิน จะติดต่อที่ใดได้บ้าง?  

A:  ท่านสามารถติดต่อแผนกอนุมัติวงเงิน SCB โทร. 02-128-3642 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

    

Q:  ทางร้านค้าสมาชิกสามารถทำลายเซลล์สลิปที่ลูกค้าลงลายมือชื่อแล้วได้เมื่อใด?  

A:  ร้านค้าจะต้องเก็บเซลล์สลิปที่มีลายเซ็นของลูกค้าไว้อย่างน้อย 2 ปี เพื่อประโยชน์ของร้านค้าในการใช้เป็นหลักฐานยืนยันการซื้อสินค้าหรือบริการ 

    

Q:  ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า จะต้องแจ้งให้ธนาคารทราบหรือไม่?  

A:  ต้องแจ้งให้ธนาคารทราบโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ร้านค้า ที่อยู่ในใบกำกับภาษีเพื่อเป็นประโยชน์ในการออกใบกำกับภาษี เอกสารสำคัญต่างๆ และติดต่อส่ง ข่าวสาร ให้กับร้านค้าได้ถูกต้อง ในกรณีที่ร้านค้าเปลี่ยนแปลงที่อยู่บนใบกำกับภาษี ร้านค้าต้องแนบเอกสารใบ ภ.พ.09,20,01 อย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อม กับจดหมายการแจ้งขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ธนาคารจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงให้ร้านค้าของท่านได้ในกรณีที่ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องเท่านั้นโดย โทรติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คำแนะนำเบื้องต้น 

    

Q:  ถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (EDC) สามารถติดต่อได้ที่ใดบ้าง 

A:  ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ตัวแทนธนาคาร (Vendor) โดยสังเกตจากเครื่องที่ท่านใช้บริการอยู่ว่าเป็นของบริษัทใด ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดอยู่ข้างเครื่องรูดบัตรดังต่อไปนี้

Verifone  โทร.02-030-8999 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 
Siam Telecom Access (STA)  โทร.02-955-1090 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 
Ingenico Thailand  โทร.02-026-0599 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 
Digio  โทร.02-026-3485 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 
GHL  โทร.02-440-0122 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 

หากในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อหมายเลขดังกล่าวข้างต้นได้ ท่านสามารถติดต่อมาที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

Q:  ร้านค้าสมาชิกได้สรุปยอดรายการขาย ( Settlement) แล้ว แต่พบบางรายการเงินยังไม่เข้าบัญชีจะต้องดำเนินการอย่างไร 

A:  ร้านค้าสมาชิกโทรติดต่อทีมบริการงานร้านค้า (Merchant Service) หมายเลขโทรศัพท์ 0-2256 2777 เพื่อตรวจสอบรายการ 

    

Q:  ร้านค้าสมาชิกต้องการเรียกเก็บเงินของผู้ถือบัตรเพิ่ม หรือเครื่องรูดบัตร EDC ขัดข้องไม่สามารถทำส่งรายการ Settlement ออกจากเครื่องรูดบัตรได้  

A: ท่านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งปรับปรุงรายการ 

 

แอปพลิเคชันแม่มณี

วิธีการสมัคร

สามารถสมัครใช้บริการแม่มณีผ่านช่องทางใดได้บ้าง

สามารถสมัครใช้บริการแม่มณีได้ 2 ช่องทาง คือ

  1. 1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณี
  2. 2. สมัครและลงทะเบียนใช้งานบนแอปพลิเคชัน SCB Easy

 

หากเป็นระบบ iOS สามารถดาวน์โหลดผ่าน App store
หากเป็นระบบ Android สามารถดาวน์โหลดผ่าน Google play

โดยสามารถติดต่อสาขาที่สะดวกเพื่อขอคำแนะนำ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ SCB Merchant Call Center โทร. 02-777-7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

บัญชีประเภทใดบ้างที่ไม่สามารถใช้รับเงินจากแม่มณีได้

ประเภทบัญชีที่ไม่สามารถใช้เป็นบัญชีรับเงินจากแม่มณีได้

  1. 1. Joint account (บัญชีร่วม)
  2. 2. For account (บัญชีเพื่อ)
  3. 3. By account (บัญชีโดย)
  4. 4. eKYC account (บัญชี eKYC)
  5. 5. Online account (บัญชีออนไลน์)

หากไม่ได้รับ OTP เพื่อยืนยันตัวตนขณะลงทะเบียนร้านค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

หากต้องการเปลี่ยนชื่อและนามสุกลที่ถูกระบุไว้บนแอปพลิเคชันต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อและนามสกุลได้ โดยแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สาขาที่สะดวก

หากไม่พบประเภทร้านค้าที่ต้องการในตัวเลือกที่ให้มาต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถเลือกประเภทร้านค้าที่ใกล้เคียงมากที่สุดแทนได้

หากต้องการเพิ่มรายชื่อพนักงานให้สามารถใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

ขั้นตอนการเพิ่มพนักงานร้าน

เจ้าของร้าน

  1. 1. เปิดแอปพลิเคชันแม่มณี เพื่อเข้าสู่หน้าสรุปยอดขาย(หน้าแรก)
  2. 2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด3ขีด ด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน'
  3. 3. กด 'เพิ่มบัญชีพนักงาน' จะเจอหน้าให้กรอกข้อมูลพนักงานร้านค้า (ชื่อพนักงาน, เบอร์โทรพนักงาน) จากนั้นกด 'สร้างบัญชีพนักงาน' ระบบจะสร้าง รหัสยืนยัน (PIN) และแสดงบนหน้าจอ
  4. 4. เจ้าของร้าน แจ้งรหัสยืนยัน (PIN) ให้พนักงานทราบ

พนักงานร้าน

  1. 1. เปิด แอปพลิเคชันแม่มณีจะเจอหน้า Login เลือกโหมด 'พนักงานดูแลร้าน'
  2. 2. กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ และ รหัสยืนยัน (PIN) ที่ได้รับจากเจ้าของร้าน จากนั้นกด 'ถัดไป'
  3. 3. หากข้อมูลถูกต้อง จะแสดงหน้า ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ จากนั้นกด 'ยอมรับ'
  4. 4. ระบบจะส่ง OTP ไปที่เบอร์โทรที่ให้ไว้ ผู้ใช้งานกรอก OTP ที่ได้รับ หากถูกต้องจะเข้าสู่หน้า สรุปยอดขาย สำหรับพนักงานร้าน

 

ขั้นตอนการลบพนักงานร้าน

กรณีต้องการลบรายชื่อพนักงานไม่ให้เข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้อีก

  1. 1. เปิด แอปพลิเคชันแม่มณีพื่อเข้าสู่หน้าสรุปยอดขาย
  2. 2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด3ขีด ด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน' ซึ่งจะแสดงรายชื่อพนักงานร้านทั้งหมดที่เจ้าของร้านได้เพิ่มรายชื่อไว้
  3. 3. ด้านขวามือของรายชื่อพนักงาน จะมีรูปถังขยะปรากฎอยู่ กดที่รูปถังขยะนั้นเพื่อลบชื่อพนักงานออกจากร้าน
  4. 4. หน้าจอจะแสดง ข้อความแจ้งเตือนเพือยืนยันการลบ
  5. 5. กด 'ตกลง' ชื่อของพนักงานท่านนั้นจะถูกลบออกจากร้าน และจะไม่ปรากฎในหน้ารายชื่อพนักงานของเมนู 'จัดการบัญชีพนักงาน' อีก

*พนักงานที่ถูกลบรายชื่อออกจากร้านจะไม่สามารถเข้าใช้งานและดูข้อมูลของร้านได้ หมายเหตุ การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการจัดการพนักงานขั้นตอนการเพิ่มพนักงานร้านเจ้าของร้าน

หากไม่สามารถส่งคำขอรับรหัสยืนยันเพื่อให้พนักงานใช้ลงทะเบียนแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant call center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น. หมายเหตุ การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการจัดการพนักงาน

หากพนักงานไม่ได้รับรหัสยืนยันการเข้าใช้งานจากเจ้าของร้านต้องทำอย่างไร

พนักงานสามารถสอบถามเจ้าของร้านเพื่อขอรับรหัสยืนยัน หรือร้องขอให้เจ้าของร้านขอรหัสยืนยันผ่านแอปพลิเคชันอีกครั้ง หมายเหตุ การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการจัดการพนักงาน

หากพนักงานไม่สามารถใช้รหัสยืนยันเข้าใช้งานแม่มณีได้ต้องทำอย่างไร

พนักงานแจ้งเจ้าของร้านเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของรหัสยืนยันที่ได้รับ กรณีรหัสที่ได้รับถูกต้องแต่ไม่สามารถใช้งานได้ ให้แจ้งเจ้าของร้านดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง

หมายเหตุ: การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการจัดการพนักงาน

หากรหัสยืนยันของพนักงานหมดอายุต้องทำอย่างไร

พนักงานแจ้งเจ้าของร้านให้ดำเนินการขอรหัสยืนยันใหม่อีกครั้ง

หมายเหตุ: การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการจัดการพนักงาน

 

วิธีการใช้บริการ

หากต้องการตรวจสอบสลิปการโอนเงิน ว่าเป็นสลิปจริงหรือไม่ต้องทำอย่างไร

สามารถตรวจสอบสลิป ผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

แอปพลิเคชันแม่มณี

  1. 1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
  2. 2. กดเมนู 'ประวัติการรับเงิน'
  3. 3. กดสัญลักษณ์ 'ค้นหา'
  4. 4. กรอกข้อมูลที่จำเป็น และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'

 

เว็บไซต์

  1. 1. เข้าเว็ปไซต์ www.checkslip.scb.co.th
  2. 2. กรอกข้อมูลที่จำเป็น และกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'

ร้านค้าสามารถเพิ่มวงเงินเพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้หรือไม่

ปัจจุบันยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินเพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้ ทั้งนี้ธนาคารกำหนดวงเงินที่ร้านค้าสามารถรับชำระผ่าน QR Code แม่มณีได้สูงสุด 500,000 บาทต่อรายการ

หากร้านค้าต้องการเรียกดู QR Code แม่มณีที่เคยได้รับต้องทำอย่างไร

กรณีใช้งานผ่าน แอปพลิเคชันแม่มณี

สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านเมนู QR Code ที่ด้านล่างของหน้าสรุปยอดขายร้านค้า (Dashboard) บน แอปพลิเคชันแม่มณี

กรณีใช้งานผ่าน แอปพลิเคชัน SCB EASY

สามารถตรวจสอบข้อมูลโดยการกดแถบ แม่มณี ในหน้าจอ Lifestyle จากนั้นกดปุ่มสร้าง QR (Create QR)

หากต้องการแก้ไขข้อมูลร้านค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถแก้ไขข้อมูลร้านค้าผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี และ แอปพลิเคชันSCB Easy ด้วยตนเองได้ ในหัวข้อต่อไปนี้

  • • ชื่อร้านค้า ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • • อีเมลร้านค้า
  • • เบอร์โทรศัพท์ร้านค้า
  • • ประเภทธุรกิจร้านค้า
  • • ประเภทสินค้าและบริการ
  • • ประมาณการยอดขายต่อเดือน
  • • ที่อยู่ร้านค้า

 

* หากต้องการแก้ไขข้อมูลอื่นๆ เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้

หากร้านค้าต้องการ QR Code แม่มณีสำหรับติดตั้งที่ร้านต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อสาขาที่สะดวก โดยแสดงบัตรประชาชนเพื่อให้สาขาดำเนินการออก QR Code แม่มณีให้ได้

เจ้าของร้าน สามารถสั่งพิมพ์ QR Code แม่มณีด้วยตนเองได้หรือไม่

การสั่งพิมพ์ QR Code ด้วยตนเองอาจทำให้ภาพที่พิมพ์ออกมาไม่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าไม่สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงินได้ จึงแนะนำเจ้าของร้านติดต่อสาขาที่สะดวกให้จัดพิมพ์ QR Code แม่มณีให้ เพื่อให้ได้ QR Code ที่ชัดเจน ตรงกับรูปแบบที่ธนาคารกำหนด

เมื่อพบปัญหาแอปพลิเคชันค้าง หรือไม่ตอบสนองต้องทำอย่างไร

แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการปิดแอปพลิเคชัน แล้วเปิดใช้งานใหม่ หากยังไม่สามารถแก้ใขได้ ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

หากผู้ใช้งานมีการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ อุปกรณ์ใช้งานใหม่ หรือลบแอปพลิเคชันแม่มณีออกจากอุปกรณ์ จะสามารถเข้าใช้งานแม่มณีเหมื่อนเดิมได้หรือไม่

ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณีได้ตามปกติ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแม่มณีและ SCB Easy ลงในเครื่องโทรศัพท์ แล้วล็อคอินเพื่อเข้าใช้งาน

หากผู้ใช้งานต้องการปิดบัญชีแม่มณีต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถติดต่อ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น. เพื่อทำการปิดบัญชีแม่มณี

วิธีการรับเงิน

QR Code แม่มณีมีกี่ประเภท แต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

QR Code มี 2 ประเภท คือ

  1. 1. QR Code ที่ไม่ระบุจำนวนเงิน (Static QR) QR Code ประเภทนี้ ลูกค้าผู้ชำระเงินแก่ร้านค้า จะต้องระบุจำนวนเงินเอง
  2. 2. QR Code ที่ระบุจำนวนเงิน (Dynamic QR) QR Code ประเภทนี้ร้านค้าจะเป็นผู้ระบุจำนวนเงินเพื่อรับชำระจากลูกค้า กรณีต้องการเปลี่ยนแปลงจำนวนเงิน ทางร้านต้องสร้าง QR Code ขึ้นมาใหม่

เมื่อสมัครใช้บริการแม่มณีแล้ว สามารถใช้ QR Code เพื่อรับชำระเงินจากลูกค้าได้ทันทีเลยหรือไม่

ร้านค้าสามารถนำ QR Code แม่มณีที่ได้รับจากการสมัครใช้บริการ รับชำระเงินจากลูกค้าได้ทันที

ร้านค้าที่สมัครใช้บริการแม่มณีจะได้รับเงินอย่างไร

เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code เงินจะเข้าบัญชีแม่มณีของร้านค้าทันที โดย ณ สิ้นวันระบบจะโอนเงินที่เป็นยอดรวมทั้งหมดจากแม่มณี ไปยังบัญชีที่เจ้าของร้านเลือกไว้เพื่อใช้รับเงินโอนโดยอัตโนมัติ (ในเวลาประมาณ 03.00 น.) ทั้งนี้รายการขายที่มีการชำระเงินหลังเวลา 23.00 น. จะถือว่าเป็นรายการของวันถัดไป

ร้านค้าสามารถโอนเงินจากบัญชีแม่มณีเข้าบัญชีรับเงินด้วยตนเองได้หรือไม่

ร้านค้าสามารถโอนเงินจากแม่มณีเข้าบัญชีรับเงินได้ด้วยตนเองได้ ตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. 1. ในหน้าแรก กด 'โอนเงินเข้าบัญชี'
  2. 2. ใส่รหัส (PIN) 6 หลักเพื่อยืนยันตัวตน
  3. 3. กดปุ่ม 'โอนเงินตอนนี้'

ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน QR Code แม่มณีด้วยบัตรเครดิตได้หรือไม่

ขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันที่ลูกค้าใช้ในการสแกนเพื่อชำระเงินอย่างไรก็ตามแอปพลิเคชัน SCB Easy และ แอปพลิเคชันแม่มณียังไม่สามารถรองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้

ร้านค้าจะทราบได้อย่างไรว่าลูกค้าได้ชำระเงินเข้าแม่มณีเรียบร้อยแล้ว

ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือนเงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชัน เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code แม่มณี

หากร้านค้าไม่ได้รับการแจ้งเตือนผลการชำระเงินจากลูกค้าต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้ว แต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

หากร้านค้าไม่ได้รับการแจ้งเตือนรายการโอนยอดขายเข้าบัญชีที่ผูกไว้ต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านตรวจสอบการเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) จากโทรศัพท์มือถือที่ใช้ กรณีเปิดรับการแจ้งเตือน (notification) แล้วแต่ยังไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือน เจ้าของร้านสามารถติดต่อสอบถามที่ SCB Merchant Call Center โทร. 0 2777 7444 ทุกวัน เวลา 07.30-23.00 น.

ร้านค้าจะสามารถเรียกดูข้อมูลการรับชำระเงินได้อย่างไร

กรณีใช้งานผ่าน แอปพลิเคชันแม่มณี

ร้านค้าจะได้รับการแจ้งเตือน (notification) เงินเข้าทันทีผ่านแอปพลิเคชันเมื่อลูกค้าชำระเงินผ่าน QR Code เข้าแม่มณี และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปยอดขายร้านค้า (หน้าแรกที่เข้าใช้งาน) หรือผ่านเมนู "รายการขาย"

กรณีใช้งานผ่าน แอปพลิเคชัน SCB Easy

ร้านค้าจะได้รับข้อความแจ้งเตือนในกล่องข้อความ (Inbox) ภายในแอปพลิเคชัน และสามารถดูข้อมูลรายการรับเงินย้อนหลังได้ที่หน้าสรุปข้อมูลบัญชี (Account Summary) ในหมวดร้านค้าของฉัน (My shops)"

หากต้องการเปลี่ยนเลขที่บัญชีเพื่อรับเงินจากแม่มณีต้องทำอย่างไร

หากต้องการเปลี่ยนเลขที่บัญชีเพื่อรับเงินจากแม่มณีต้องทำอย่างไร

เจ้าของร้านสามารถเปลี่ยนบัญชีรับเงินได้ที่แอปพลิเคชันแม่มณี โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. 1. ไปที่แอปพลิเคชันแม่มณี
  2. 2. กด 'เพิ่มเติม' (ขีด3ขีด ด้านล่างขวามือ) จากนั้นเลือกเมนู 'จัดการข้อมูลร้านค้า'
  3. 3. จากนั้นกรอกรหัส (PIN) 6 หลักที่เคยตั้งไว้ และเลือกเมนู 'จัดการบัญชี'
  4. 4. กด ดินสอ เพื่อทำการแก้ไข แอปพลิเคชันจะแสดงบัญชีที่สามารถผูกเพื่อรับเงินได้
  5. 5. เลือกบัญชีที่ต้องการ จากนั้นกด 'ตกลง'

 

หมายเหตุ

  • การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy จะไม่มีฟังก์ชันการเปลี่ยนบัญชี
  • การเปลี่ยนบัญชีรับเงินผ่านแอปพลิเคชันแม่มณี สามารถทำได้ด้วยสถานะเจ้าของร้านเท่านั้น
  • กรณีเปลี่ยนแปลงบัญชีธนาคารหลังเวลา 22:30 น. บัญชีที่ถูกเลือกจะสามารถใช้รับเงินจากแม่มณีได้ในวันถัดไป"

ช่องทางการช่วยเหลือ

ส่งข้อความหาเรา

หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม

ส่งข้อความหาเรา