มีอะไรใหม่ ใน Robinhood “ซูเปอร์แอปสัญชาติไทย”?

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของ “Robinhood” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ได้ให้บริการร้านค้าและผู้ใช้งานจนสามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกมิติ ด้วยยอดลูกค้าที่ลงทะเบียนกว่า 2.3 ล้านคน จำนวนร้านอาหารที่ให้บริการกว่า 164,000 ร้าน และมีไรเดอร์พร้อมให้บริการรับส่งกว่า 26,000 คน


“ฟีเจอร์ใหม่” เติมเต็มประสบการณ์ฟู้ดเดลิเวอรี


ในปี 2022  “Robinhood” พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น  รองรับการให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี ที่เติมเต็มประสบการณ์ของผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ โดยฟีเจอร์ใหม่ในส่วนของฟู้ดเดลิเวอรี มีดังนี้


1. Rating (Merchant / Rider ) กดให้คะแนนรีวิวร้านค้า และไรเดอร์ได้ (Q1 2022)


2. Data Analytic for Merchants ร้านค้าสามารถรับสถิติข้อมูล ยอดขายและจำนวนการเข้าชมฟรี! (Q1 2022)


3. Customized Promotion  for Merchant Landing Page หน้า page ของร้านค้าที่สามารถปรับเลือกได้เอง  (Q2 2022)


4. Subscription Promotion เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า เช่น โปรแกรมสำหรับสั่งประจำสำหรับลูกค้า  (Q2 2022)


5. Chat สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับการพูดคุยกับร้านค้า และ Rider ด้วย โปรแกรมแชท  (Q2 2022)


6. Tip Engine ระบบการให้ทิป Rider (Q2 2022)


นอกจากนี้  Robinhood ยังเตรียมขยายขอบเขตการให้บริการสู่ต่างจังหวัด โดยเตรียมปักหมุดนำร่องที่ 3 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพและมีความต้องการบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสูง ควบคู่ไปกับการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของร้านค้า และไรเดอร์ มุ่งพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า (customer experience) ให้ดีขึ้น และให้บริการครอบคลุมการอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังมีแผนขยายธุรกิจสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยยังคงคอนเซปต์ No GP เหมือนเดิม

Robinhood Super App

มุ่งสู่ “ซูเปอร์แอปสัญชาติไทย” ในธุรกิจ Non-Food


วันนี้ “Robinhood” พร้อมก้าวไปสู่ “ซูเปอร์แอปสัญชาติไทย” ที่ยังมุ่งมั่นยืนหยัดในการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในหลากหลายมิติมากขึ้นผ่าน 3 ธุรกิจใหม่ที่เป็น Non-Food ได้แก่


1) Online Travel Agent ให้บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า ประกันภัย โดยเป็นบริการที่ไม่ได้เป็นเพียง booking แต่ยังเป็นการ book experience ทำให้แพลนทริปเที่ยวของลูกค้าจบได้ในแอปเดียว โดยโรบินฮู้ดหวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการ SME ให้ไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมเปิดตัว Robinhood Travel แพลตฟอร์ม OTA พร้อมช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่เก็บ Commission อีกด้วย


2) Mart Service ให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า  เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการขายและเป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ประกอบการได้เจอกับลูกค้าโรบินฮู้ดซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและพร้อมซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ โดยมุ่งเน้นสินค้า premium ตามร้านค้าต่างๆ ที่ไม่ได้อยู่บนแพลตฟอร์มอื่น


3) Express Service ให้บริการรับ-ส่งของ แบบ on-demand เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดด


เตรียมผสานพลังกับบริษัทในกลุ่ม  SCB x


นอกจากนี้ เรายังเตรียมผสานพลังความร่วมมือกับบริษัทในกลุ่ม SCB x เช่น Auto X, Card X, Data X, SCB Tech X ดังนี้


1.  บริการสินเชื่อให้ร้านค้า และไรเดอร์

2.  การหาลูกค้าเพิ่มเติมโดยต่อยอดจากฐานข้อมูลของลูกค้าใน SCB x

3.  นำเอา Big Data มาต่อยอดด้านสินเชื่อและบริการทางการเงินอื่นๆ

4.  การทำโฆษณาเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

5.  การทำโปรโมชันกับลูกค้า เพื่อประโยชน์สูงสุดของร้านค้า และลูกค้า

6. การสะสมแต้มบน Credit Card Point Redemption

นอกจากนี้ ยังได้วางแผนเตรียมระดมทุน Series B เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์มและมุ่งพัฒนาบริการ ปูทางสู่การเป็น “ซูเปอร์แอปสัญชาติไทย” อย่างเต็มตัว ที่พร้อมรองรับบทบาทการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (regional player) ได้อย่างแข็งแกร่ง


#Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #FirstYearJourney #TheRoadtoSuperApp