รวม 5 ข้อดี จากแอปสั่งอาหาร Robinhood ใช้งานสะดวก บวกโปรลดตลอดปี

ทุกวันนี้การสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปสั่งอาหารกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เพราะแค่ดาวน์โหลดแอปลงบนมือถือก็สามารถเสิร์จหาเมนูโปรดของคุณจากร้านอร่อยชื่อดังให้ส่งตรงถึงบ้านได้ทันทีแบบไม่ต้องกระดิกตัวออกไปไหนเหมือนอย่างสมัยก่อนที่เวลาอยากกินอาหารจากร้านดังเจ้าเด็ด ต้องขับรถไปไกลแถมยังต้องรอคิวนาน ความสะดวกสบายจากการสั่งอาหารผ่านแอปสั่งอาหารทำให้ธุรกิจส่งอาหารออนไลน์ หรือ Food Delivery เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป ซึ่งแอปสั่งและส่งอาหาร ในไทยส่วนใหญ่ในไทยจะเป็นแอปจากต่างชาติที่มีข้อจำกัดทำให้ร้านอาหารเล็กๆ ของคนตัวเล็กที่ไม่มีเงินถุงเงินถังมากพอไม่สามารถเอาร้านไปตั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ แต่ในวันนี้มีแอปสั่งอาหาร Robinhood แพลตฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์สัญชาติไทยที่ช่วยให้ร้านค้าเล็กๆ ของคนตัวเล็กได้มีช่องทางขายออนไลน์  แล้วแอปสั่งอาหาร Robinhood มีข้อดีอะไรที่ผู้บริโภคควรเลือกสั่งอาหารมาอิ่มอร่อยที่บ้านมาดูกัน

1.  มีร้านอาหารหลากหลายแนว

ตามปกติเวลาสั่งอาหารจากแอปสั่งอาหาร เรามักจะเจอแต่ร้านชื่อดังหรือร้านแฟรนไชส์  แต่ร้านเล็กร้านน้อยร้านใกล้บ้านจะไม่ค่อยมีอยู่บนแอปซึ่งในความเป็นจริงร้านเล็กๆ แถวบ้านหรือร้านข้างทางมีหลายร้านที่อร่อยและเราคุ้นเคยออกไปกินเป็นประจำ ที่โรบินฮู้ดมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ร้านใกล้บ้าน ร้านนานาชาติทั้งเกาหลี จีน เวียดนาม ญี่ปุ่น อิตาเลียน,ร้านอาหารไทยทั้งสี่ภาค,ร้านอาหารในตำนานและร้านอาหารทั่วไปทั้งร้านยำ,ไก่ทอด, อาหารตามสั่ง,อาหารจานเดียว,ราเมน, พิชซ่า, สเต๊ก, ของทอด, ติ่มซำ, ปิ้งย่าง,หมูกระทะ, ชาบู, เบอร์เกอร์, ชานม, กาแฟ, น้ำผลไม้, เบเกอร์รี่, ไอศกรีมและอื่นๆอีกเพียบ เรียกได้ว่าแอปนี้มีอาหารครบให้เลือกตามใจชอบ และจากประสบการณ์ที่เคยใช้งานจริง ร้านอาหารในแอปแถวบ้านมีตั้งแต่ร้านอาหารตามสั่ง,ร้านสเต็ก,พิชซ่า, ซูชิ, ร้านขายมะม่วงเบากะปิหวาน, ร้านเกี๊ยวซ่า,ร้านไอศกรีมโฮมเมด,ร้าน บราวนี่ เรียกได้ว่าอยากจะทานอะไรแอปนี้มีให้เลือกทุกสิ่งจริงๆ และเท่าที่สังเกตมีอัตราส่วนระหว่างร้านอาหารขนาดเล็กกับร้านแฟรนไชส์และร้านอาหารชื่อดังในอัตราส่วนที่ใกล้เคียงกัน จึงถือเป็นทางเลือกใหม่ในการสั่งอาหารได้ดีทีเดียว

2.  คิดราคาอาหารและค่าส่งตามจริง

เคยสังเกตมั้ยว่าราคาอาหารจากร้านเดียวกันแต่ใช้แอปสั่งอาหาร ต่างกันมักจะมีราคาไม่เท่ากัน แต่สำหรับโรบินฮู้ดใช้ราคาเดียวกันกับที่ขายหน้าร้านเพราะคิดค่าอาหารและค่าส่งตามจริงไม่มีบวกเพิ่ม ไม่มีชาร์จ ทำให้ผู้บริโภคได้ทานอาหารในราคามาตรฐานและยังสามารถบริหารงบค่าอาหารแต่ละมื้อได้เพราะมีร้านขนาดเล็กราคาไม่แพงอยู่ในลิสต์จำนวนมากทำให้ไม่ต้องสั่งอาหารจากร้านดังหรือร้านแฟรนไชส์ที่ราคาอาหารเป็นหลักร้อยขึ้นไป ซึ่งช่วยประหยัดเงินได้อีกทางหนึ่ง

3. มีส่วนลดจากร้านค้า 8% ทั้งปีทุกเมนู

ตามปกติแอปสั่งอาหารมักจะมีโปรโมชั่นลด 50% บ้าง ลด 30% บ้างแต่จะจำกัดช่วงเวลาในการสั่ง จากประสบการณ์ที่เคยเจอมามีข้อกำหนดว่าจะสั่งได้เฉพาะช่วงเช้า 8-10 โมงหรือช่วงบ่าย 2 – 3 โมงซึ่งก็ไม่ใช่ช่วงเวลากินอาหารของคนทั่วไปหรือบางทีก็สั่งไม่ได้เลยเพราะจำกัดจำนวนโควต้าแต่ละสาขา แต่ของแอปสั่งอาหารโรบินฮู้ดใจป้ำสุดๆ มีส่วนลดจากร้านค้า 8% ทั้งปี ไม่จำกัดช่วงเวลาในการสั่ง ร้านเปิดเมื่อไหร่สั่งได้ทันทีทำให้ได้กินของอร่อยลดราคาตลอดทั้งปีไม่มีเม้ม

4. ได้ช่วยร้านเล็กร้านน้อยได้ลืมตาอ้าปากในช่วงเศรษฐกิจขาลง

ธุรกิจ SMEs นับเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจไทยเป็นผู้ว่าจ้างแรงงานกว่า 85% ของประเทศเมื่อต้องเจอกับวิกฤตโควิดประกอบกับเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง ทางออกของผู้ประกอบการ SMEs คือการใช้ออนไลน์ในการทำการตลาดเพื่อเป็นทางรอด โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารที่แต่เดิมขายเฉพาะออฟไลน์จึงได้รับผลกระทบมากที่สุดซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดเล็กที่มีเงินทุนหมุนเวียนไม่มากนักทำให้ไม่สามารถเข้าไปขายที่แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ขนาดใหญ่ได้เพราะมีการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์มหรือจีพี แต่สำหรับแอปสั่งอาหารโรบินฮู้ดไม่มีการเก็บค่าจีพี ทำให้ช่วยเพิ่มโอกาสการขาย แก้ปัญหาที่ไม่สามารถขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่สูง  แถมร้านค้ายังได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้มีกระแสเงินสดหมุนเวียนในการต่อยอดธุรกิจและช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงวิกฤต ซึ่งปัจจุบันแอปสั่งอาหารโรบินฮู้ดมีร้านอาหารมากกว่า 16,000 ร้านค้าบนแอป

5.  ได้สร้างงานสร้างรายได้ให้คนส่งอาหาร

รู้หรือไม่ว่าเวลาสั่งอาหารผ่านแอปคนส่งอาหารต้องสำรองเงินค่าอาหารออกให้กับลูกค้าก่อน หากลูกค้าเกิดเบี้ยวหรือยกเลิกคำสั่งหลังจ่ายค่าอาหารไปแล้วคนส่งอาหารก็จะเดือดร้อน แต่สำหรับโรบินฮู้ดให้ผลตอบแทนที่เป็นธรรมและไม่ต้องกังวลเรื่องการสำรองเงินจ่ายค่าอาหารให้กับลูกค้า เพราะรับชำระเงินเป็นดิจิทัล 100% จ่ายเงินค่าอาหารให้ร้านค้าโดยตรงจากการตัดบัญชี SCB EASY หรือตัดบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเติมเงิน ซึ่งสอดคล้องกับ New Normal ที่ไม่ต้องสัมผัสกับเงินสด และถือเป็นการช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนส่งอาหารที่มีมากกว่า 10,000 คน


เหนือสิ่งอื่นใดต่อให้แอปสั่งอาหารดีเลิศขนาดไหน หากใช้งานยากสั่งอาหารแล้วไม่ได้อาหารตามที่สั่งแอปสั่งอาหารนั้นก็ไม่มีประโยชน์แต่อย่างใด แต่สำหรับโรบินฮู้ดจากที่เคยใช้งานใช้ง่ายจริงๆ เพราะให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้งาน (User Experience) เพียงแค่ 3 คลิกก็สั่งเมนูโปรดมาทานที่บ้านได้ทันที และยังมีการใช้ AI เพื่อคัดเลือกร้านที่ตรงกับรสนิยมความชอบอาหารของผู้ใช้งานอีกด้วย จึงเป็นแอปสั่งอาหารที่เรียนรู้และจดจำพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคนได้เป็นอย่างดี อยากสั่งอาหารผ่านกับแอปสั่งอาหารโรบินฮู้ดไม่ยากเลย เพียงแค่ดาวน์โหลดได้ที่  App store https://apps.apple.com/th/app/id1526791835 หรือ


Play Store https://play.google.com/store/apps/details?id=th.in.robinhood&hl=th พี่ๆไรเดอร์โรบินฮู้ดพร้อมส่งอาหารอร่อยๆ ถึงมือของคุณทันทีหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.robinhood.in.th #Robinhood  #แอปเพื่อคนตัวเล็ก  #แอปเล็กๆแต่ตั้งใจทำ