สร้างสุขภาพกาย-ใจที่ดีกว่าด้วย Eco-Planting

พืชพันธุ์ไม้มีคุณประโยชน์มากมายต่อทุกสิ่งมีชีวิต ต้นไม้ใบหญ้ามีสรรพคุณนำมาใช้เป็นยารักษาโรคตั้งแต่สมัยโบราณ ในเรื่องที่อยู่อาศัย การมีพื้นที่สีเขียวปลูกต้นไม้จึงไม่ใช่แค่คำนึงถึงเรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่จะต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่ต้นไม้นั้นจะมอบให้กับเราด้วย ดังนั้นการนำ หลักการ Eco-Planting มาใช้ ส่งผลดีต่อสุขภาพ ช่วยบรรเทาอาการความเจ็บป่วยทั้งกายและใจได้เป็นอย่างดี

อาการภูมิแพ้ ฝุ่นละออง หอบหืด

การปลูกไม้ดอกไม้ใบที่มีคุณสมบัติกรองอากาศ ดักจับฝุ่นจากแนวถนนได้อย่าง เสลา แคแสด ชงโค โมกมัน ต้อยติ่งเทศ หรือจันทร์กระจ่างฟ้า ในบริเวณบ้านเปรียบเสมือนเครื่องกรองอากาศชั้นดีที่ช่วยดักฝุ่นละอองต่างๆ  แล้ว ยังมีต้นไม้ที่มีคุณสมบัติดูดซับสารพิษต่างๆ ในอากาศ เช่นต้นจั๋ง สาวน้อยปะแป้ง ลิ้นมังกร เฟิร์นบอสตัน และเดหลีใบมัน ที่สามารถขจัดสารพิษประเภท Benzene, Formaldehyde, Trichloroethylene, Xylene และ Toluene รวมถึงพืชที่ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เช่นต้นตะแบก จิกน้ำ เสี้ยวดอกขาว ยี่โถแคระ ผกากรองเลื้อย บุษบาฮาวาย และเข็มอินเดีย เป็นต้น


การปลูกต้นไม้เหล่านี้จะช่วยทำให้บ้านเป็นสถานที่ที่สมาชิกทุกคนสามารถสูดอากาศสะอาดปราศจากมลภาวะได้อย่างเต็มปอด ซึ่งอากาศที่สะอาดจะช่วยบรรเทาเรื่องโรคภัยต่างๆ เช่น ภูมิแพ้, หอบหืดที่เกิดจากฝุ่นละอองในอากาศ สร้างสุขภาพที่ดีในภาพรวม

ความเครียด อาการนอนไม่หลับ


การปลูกพืชไม้ดอกกลิ่นหอมไว้ในสวน ก็มีส่วนช่วยบำบัดอาการเหนื่อยเมื่อยล้าและความหงุดหงิดจากความตึงเครียดนอกบ้าน ออกแนวอโรมาเธอราปีเลยทีเดียว ลองนึกภาพการเดินเข้ามาในบ้านแล้วได้กลิ่นหอมเย็นๆ อ่อนๆ จากพันธุ์ไม้กลิ่นหอมอย่างบุหงาส่าหรี พุดภูเก็ต พุดซ้อน มะลิ เข็มอินเดีย ไทรอินโด และโรสแมรี่ ความหอมของพันธ์ไม้ดอกเหล่านี้จะช่วยให้อารมณ์ดี ผ่อนคลาย ลดความเครียด ความดันโลหิต แล้วยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย และเมื่อบวกกับการมีพันธุ์ไม้ที่ช่วยกรองแสงแดดหรือลดอุณหภูมิไว้ในบริเวณบ้าน เช่นการปลูกต้นไม้ใหญ่ให้บ้านมีร่มเงา และการปลูกพืชคลุมดินป้องกันความร้อนที่ผิวดิน ซึ่งจะช่วยทำให้บ้านเราเย็นสบาย อากาศไม่ร้อนชวนให้อารมณ์ฉุนเฉียวหงุดหงิด นอนหลับสบายเต็มอิ่ม เป็นบ้านที่อยู่ดีต่อสุขภาพกาย สุขภาพใจ

การเป็นเจ้าของบ้านสักหลังหรือคอนโดสักห้อง ไม่ใช่มีเพียงการใช้ชีวิตอยู่แต่ตัวอาคารเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการอยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจโอบล้อมด้วยธรรมชาติ การมีสวนหรือพื้นที่สีเขียวประดับตกแต่งด้วยต้นไม้ดอกไม้ใบที่สวยงามและมากด้วยคุณประโยชน์สร้างความสุขกายสุขใจ จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้ที่อยู่อาศัยนั้นเป็นที่น่าปรารถนาให้ผู้คนอยากเข้าอยู่ ซึ่งก็มี โครงการที่พัฒนาโดยดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของพืชพรรณไม้ นำหลัก Eco-Planting มาออกแบบพื้นที่สีเขียวรอบโครงการได้อย่างลงตัว



โครงการเดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโครงการที่อยู่อาศัยแวดล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว สมัครและตรวจสอบวงเงินสินเชื่อบ้านได้สะดวกผ่านโทรศัพท์มือถือ - ที่นี่ -  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม -ที่นี่-

ขอบคุณข้อมูล : Sansiri Blog