คลายเครียดหลังเลิกงาน กับ 3 สปา สุดแหวกแนว!

ความเครียดเป็นศัตรูตัวสำคัญที่ทำให้คนเราเกิดอาการต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายและจิตใจ ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศ หน้าที่การงาน สังคมความเป็นอยู่ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนเกิดภาวะเครียดได้ง่าย ดังนั้นทางออกอีกหนึ่งทางของการบำบัดความเครียดให้บรรเทาลงได้ก็คือการนวด ซึ่งได้มีผลวิจัยมาแล้วว่า การนวดจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบโลหิตให้ดีขึ้น ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ผ่อนคลาย รู้สึกกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง การนวดก็มีหลายแบบ แต่เราจะขอแนะนำสปานวดผ่อนคลายที่กำลังได้รับความนิยมและสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับวงการสปา

สปาผ่อนคลายศีรษะ

ร้านสปาแนวนี้จะมีบริการนวดผ่อนคลายศีรษะ หนังศีรษะ และต้นคอ ไปพร้อมๆ กับการสระผมด้วยแชมพูสมุนไพรสูตรเฉพาะของแต่ละร้าน การนวดผ่อนคลายนี้จะใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็ม มองผ่านๆ อาจดูเหมือนร้านสระผม นวดตัวธรรมดาทั่วไป แต่ความพิเศษอยู่ที่การบริการแบบส่วนตัวเป็นรอบๆ  ดังนั้นผู้เข้ามาใช้บริการจะไม่ได้ยินเสียงไดร์เป่าผมรบกวน  เพื่อการผ่อนคลายอย่างเต็มที่นั่นเอง นอกจากนี้บางร้านยังมีบริการนวดนิ้วมือสำหรับคนทำงานออฟฟิศที่ต้องใช้นิ้วทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือมือถือบ่อยๆ อีกด้วย

สปาออนเซน

อีกหนึ่งสปาบำบัดที่มีความแปลกแตกต่างจากที่อื่นๆ  เพราะจะได้บรรยากาศการผ่อนคลายที่เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ความพิเศษอยู่ที่การแช่ออนเซนแบบส่วนตัว โดยบางร้านมีน้ำแร่ออนเซนให้เลือกตามความต้องการด้วย เช่นน้ำแร่ที่ดีต่อข้อต่อต่างๆ, น้ำแร่ช่วยเพิ่มความสดชื่นเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย หรือน้ำแร่แบบเข้มข้นก็มี โดยหลังจากได้แช่ออนเซนเรียบร้อยก็จะต่อด้วยการนวดสปา ที่มีทั้งนวดน้ำมัน ไปจนถึงนวดประคบ ที่พร้อมจะช่วยให้ความปวดเมื่อยตามร่างกายค่อยๆ หายไป และยังได้ผ่อนคลายอารมณ์อย่างแท้จริง เรียกได้ว่าไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น ก็แช่ออนเซนแบบส่วนตัวได้

สปาทรายร้อน

สปารูปแบบใหม่ เป็นสปาทรายร้อนสกัดจากหินภูเขาไฟญี่ปุ่น ซึ่งปกติในประเทศญี่ปุ่นได้มีการนำทรายมาสกัดใช้เพื่อดูแลสุขภาพกันมายาวนานแล้ว โดยเชื่อว่าหินภูเขาไฟที่นำมาสกัดเป็นทรายนั้น มีแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์รวมกันมากมาย เก็บความร้อนได้นานกว่า 20 นาที ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดสูบฉีดได้ดี ทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันและบำบัดความเครียด ความอ่อนล้าในร่างกายได้อีกด้วย สปาทรายร้อนญี่ปุ่นจึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ตอบโจทย์ความเครียดได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่อยากหาเวลาผ่อนคลายความตึงเครียด ลองไปใช้บริการผ่อนคลายกับสปารูปแบบใหม่ๆ ดูบ้างก็ดีไม่น้อย รับรองว่ามีพลังลุยต่อกับทุกๆ เรื่องชัวร์ ! :)

ขอบคุณรูปภาพจาก

  • Nap Sleep Salon
  • Kashikiri Onsen and Spa
  • The One Sand Bath