ดี๊ดี... ประกันโรคร้าย ถ้าเป็น เคลมคุ้ม ไม่เป็น คืนเงินครบ!

มีใครบ้างที่แค่พอได้ยินคำว่า “ประกัน” ก็สามารถหาเหตุผลมากมายในหัว มากระซิบบอกตัวเองว่า “ไม่” แถมสิ่งที่ได้ยินจากคนรู้จัก หรือบอกต่อๆ กันมา ทำให้บางครั้งภาพลักษณ์ของ “ผลิตภัณฑ์ประกัน” ดูไม่ดีนักสำหรับบางคน โดยเฉพาะประกันที่จ่ายเงินไป แล้วไม่ได้เงินคืนกลับมา อย่างประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ หรือแม้แต่ประกันโรคร้ายแรง ประกันเหล่านี้เมื่อจ่ายเงินไป แล้วโชคดีไม่เป็นอะไร เงินของเราก้อนนั้นก็หายไปเลย จะดีกว่ามั้ย หากซื้อประกันไว้เพื่อความอุ่นใจ แล้วไม่เป็นอะไรรุนแรง เราก็ได้เงินของเราคืน ใช่แล้ว... ดูไม่ผิดหรอก “เราจะได้เงินคืน” แถมไม่ใช่การคืนแค่บางส่วนนะ แต่คืนครบตามจำนวนค่าเบี้ยที่เราจ่ายไปเลย ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะ สนใจจะดูรายละเอียดประกันตัวนี้มั้ย?


“เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ประกันคิดเผื่อ เพื่อคนคิดเยอะ” ที่เห็นในโฆษณาของคู่ขวัญสุดฮอต ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เมื่อไม่นานมานี้ แตกต่างจากประกันโรคร้ายที่เคยรู้จักแน่ๆ เพราะค่าเบี้ยประกันคงที่เท่าเดิมทุกปี ไม่มีการปรับเพิ่มแม้อายุของเราจะมากขึ้น จะจ่ายเบี้ย 5, 10, 15 หรือ 20 ปี ก็เลือกได้ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการชำระเงินของเรา แบบนี้ยิ่งเริ่มทำเร็ว ก็ได้รับความคุ้มครองเร็ว แถมเบี้ยก็ยังถูกกว่าด้วย เราสามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 1 วัน จนถึง 60 ปีเลยนะ

critical-illness

นอกจากนี้เราจะได้รับเงินค่าเบี้ยที่จ่ายให้บริษัทประกัน คืนกลับไปเต็มๆ ขอเพียงแค่อยู่จนถึงอายุ 75 ปี โดยไม่เจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรง มองอีกมุมนึงก็เหมือนเราเก็บเงินไว้ เมื่อครบกำหนดตามระยะเวลา ก็รับเงินก้อนนี้กลับมาใช้ ซึ่งถ้าโชคร้ายเกิดอะไรขึ้นระหว่างทาง ความคุ้มครองนี้ก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ เรียกว่า เป็นโรคร้ายก็เคลมได้ ถ้าไม่เป็นก็ได้เงินคืนครบ


ความดีงามของประกันตัวนี้ยังไม่หมดนะ พูดถึงโรคร้ายแรง มันก็มีตั้งหลายกลุ่มโรค ซึ่งแน่นอนว่าครอบคลุมโรคยอดฮิตอย่างมะเร็ง โรคเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญต่างๆ โรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิต และระบบประสาท ซึ่งไม่ว่าจะเจอโรคในระดับไหนก็สามารถเคลมได้หลายครั้ง (ระดับต้นถึงปานกลางสูงสุด 3 ครั้ง ระดับรุนแรงสูงสุด 3 ครั้ง) หากมีการเคลมใหญ่เพราะเป็นโรคร้ายแรงระดับรุนแรงในครั้งแรก ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยต่อแล้ว แต่ยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 75 ปีเลย


ประกันตัวนี้ยังมาพร้อมบริการพิเศษเพื่อช่วยเหลือ ดูแลมากกว่าแค่เรื่องสุขภาพกายอีกด้วย สามารถขอรับคำปรึกษาเชิงจิตวิทยา คำปรึกษาด้านกฎหมาย หรือแม้แต่บริการทำความสะอาดบ้าน และบริการทางการแพทย์ส่งตรงถึงบ้าน เพื่อดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรง และคนที่รักไม่ต้องลำบากจนเกินไป


สำหรับใครที่อยากได้สิทธิทางภาษี ค่าเบี้ยประกันตัวนี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย ในยุคที่เงินทองเป็นเรื่องหายาก จะใช้แต่ละทีก็ต้องคิดเยอะๆ คิดเผื่อไว้ให้หมด จ่ายเงินเพื่อให้ได้รับความคุ้มครองจากโรคร้ายแรง เอาใบเสร็จที่ได้มาลดหย่อนภาษี ระหว่างนั้นก็รับความคุ้มครองโรคร้ายแรง แถมพอครบสัญญาถ้าไม่มีการเคลม ก็ได้รับเงินค่าเบี้ยคืนกลับมาหมด ดีขนาดนี้สนใจจะมีไว้หรือยัง


สนใจผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/health-insurance/mcci.html