สบายใจ ไม่ลังเล ทำประกันโรคร้ายแรง…ไม่เคลม มีคืน

ประกันโรคร้ายแรงจะทำดี ไม่ทำดี...เป็นคำถามที่วนเวียนอยู่ในหัว คิดแล้วคิดอีก ตัดสินใจไม่ได้เสียที ผ่านมาหลายเดือนยังคิดไม่จบ ใจหนึ่งก็กลัวเพราะคนรอบตัวเมื่อเป็นโรคร้ายขึ้นมาแล้วไม่มีประกัน จึงต้องใช้เงินเก็บก้อนใหญ่ไปกับการรักษาจนแทบหมดตัว แต่อีกใจก็เสียดายเงินค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายทิ้งไปเปล่าๆ ทุกปี ปีละหลายบาท ถ้าเราโชคดีไม่เจ็บป่วยขึ้นมา เมื่อคิดถึงเงินก้อนใหญ่ที่ต้องจ่ายทิ้งไป ความเสียดายเงินก็เอาชนะความกลัวไปได้ทุกที เพราะมักแอบคิดเข้าข้างตัวเองว่าเราคงไม่เป็นหรอกน่า เก็บเงินไว้ไปทำอย่างอื่นหรือลงทุนอย่างอื่นก่อนดีกว่า


แต่ความลังเลใจเหล่านั้นก็หมดไป เมื่อได้ศึกษารายละเอียดของประกันโรคร้ายแรงรูปแบบใหม่ของ SCB ที่ตอบโจทย์ความต้องการและจบความกังวลและข้อข้องใจของเราได้ทั้งหมด “เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ประกันคิดเผื่อเพื่อคนคิดเยอะ” หรือ SCB Multi Care Multi Claims จาก SCBLIFE ประกันโรคร้ายแรงที่เบี้ยประกันไม่เสียเปล่า ถ้าไม่เคลม เบี้ยประกันที่เราจ่ายไปรับคืนทั้งหมด โดยจะได้คืนเมื่ออายุครบ 75 ปี แค่อ่านข้อนี้ก็แทบจะตัดสินใจซื้อได้ทันที เพราะไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย เพราะถ้าโชคร้ายเกิดป่วยเป็นโรคร้ายแรงเราก็ได้เงินเคลมเป็นเงินก้อนมารักษาตัว แต่ถ้าเราไม่ป่วยเราก็ได้เงินที่จ่ายไปทั้งหมดคืนไม่เสียไปฟรีๆ คิดอีกทีก็เหมือนเราเก็บเงินไปในตัว ซึ่งการได้คืนเมื่ออายุ 75 นั้นเราว่ายุติธรรมดีเพราะปัจจุบันคนเราอายุยืนขึ้นเรื่อยๆ โอกาสที่จะมีชีวิตอยู่จนอายุ 75 นั้นสูงมาก พอถึงวันนั้นเราก็ได้เงินก้อนมาใช้อีกก้อนหนึ่ง และตลอดระยะเวลาเราก็ได้รับหลักประกันเพื่อความสบายใจ ถ้าป่วยเป็นโรคร้ายแรงก็มีเงินจ่ายแต่ถ้าสบายดีก็ได้เงินคืนกลับมา

อีกข้อที่ซื้อใจเราไปเต็มๆ คือ ถ้าได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงระดับรุนแรงนอกจากได้รับเงินก้อน ตามสัญญาแล้ว เราไม่ต้องชำระเบี้ยประกันอีกต่อไป แต่ความคุ้มครองยังคงอยู่เหมือนเดิมจนอายุ 75 ปี ข้อนี้ทำให้เรารู้สึกว่าบริษัทฯ มีความเห็นใจลูกค้า ไม่ซ้ำเติมในยามที่ลูกค้าเดือดร้อน


นอกจากนั้นยังเคลมได้หลายครั้ง โดยแบ่งเป็นการป่วยระดับต้นถึงปานกลาง 3 ครั้ง และป่วยระดับรุนแรงอีก 3 ครั้ง โดยครอบคลุมโรคร้ายแรงทั้งหมด 5 กลุ่มคือ กลุ่มโรคมะเร็ง กลุ่มโรคเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญ กลุ่มโรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิต กลุ่มโรคเกี่ยวกับระบบประสาท และ กลุ่มโรคอื่นๆ ทั้ง 5 กลุ่ม รวมทั้งสิ้น 104 โรค เรียกว่าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ครอบคลุมโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นกับเราในอนาคต

มาถึงประเด็นที่หลายคนกังวลนั่นคือค่าเบี้ยประกันจะสูงจนจ่ายไม่ไหวหรือไม่ เรื่องนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะสามารถเลือกความคุ้มครองและระยะเวลาการชำระเบี้ยได้ตามความพอใจ เพราะมีความคุ้มครองให้เลือกตั้งแต่จำนวนเงินเอาประกันภัย 3 แสนบาท จนถึง 20 ล้านบาท และยังสามารถเลือกระยะเวลาในการชำระเบี้ยประกันได้ตั้งแต่ 5, 10, 15 หรือ 20 ปี ใครไม่มีกำลังหรือไม่อยากต้องจ่ายหนักมากในแต่ละปี ก็สามารถเลือกระยะเวลาการชำระที่ยาวขึ้นได้ อย่างตัวเราที่มีภาระค่าใช้จ่ายอย่างอื่นแน่นเอี้ยดก็จะเลือกชำระที่ 20 ปีเช่นกัน (ปัจจุบันเราอายุ 39 ปี) นอกจากนั้นเบี้ยประกันยังคงที่ตลอดอายุสัญญา ทำให้การวางแผนการเงินง่ายขึ้นอีกด้วย


ได้รับทั้งความอุ่นใจแบบเบี้ยไม่สูญเปล่า แถมถ้าโชคร้ายป่วยหลายโรคก็เคลมได้หลายครั้ง เบี้ยประกันก็คงที่บริหารจัดการง่าย ยิ่งไปกว่านั้นค่าเบี้ยประกันยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีตามกฎเกณฑ์ของกรมสรรพากรได้อีก

การสมัครก็ไม่ยุ่งยากแถมยังสะดวกสบายเพราะสามารถแจ้งให้ตัดค่าเบี้ยปีต่อผ่านบัตรเครดิตได้อัตโนมัติ แถมยังได้พอยท์ตามปกติกันไปอีกต่อ


ตัดสินใจได้เลยแบบไม่ต้องลังเล เพราะมีแต่ได้ไม่มีเสีย ได้ทั้งความสบายใจ ได้ความคุ้มครอง แถมเงินที่จ่ายไปยังอยู่ครบ สัญญาเดียวจบครบตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตอบคำถามทุกความกังวล เป็นประกันที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และอย่าลืมว่ายิ่งทำเร็วเท่าไหร่เบี้ยประกันยิ่งถูกลง ตัดสินใจวันนี้ โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ -ที่นี่-