ผ่อนคลายกลางวัน สังสรรค์กลางคืน อร่อยทุกเวลา @ ตันติเตี๊ยม ภูเก็ต

ย่านเมืองเก่าภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของบรรดานักเดินทางที่มาเยือนถิ่นไข่มุกแห่งอันดามัน กลิ่นอายความวินเทจของอาคารเก่าที่ตั้งเด่นเป็นสง่าคู่ถนนดีบุก ถนนที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างอารยธรรมตะวันตกและตะวันออก สไตล์ “ชิโน - โปรตุกีส” สวยงามลงตัว แต่ละอาคารผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้วเกือบ 100 ปี หลังจากเดินถ่ายรูปจนพอใจ อยากให้ลองแวะร้านอาหารสำคัญบนถนนสายนี้ “ตันติเตี๊ยม” ร้านอาหารเล็กๆ กว้างเพียง 1 คูหา แต่ลึกเข้าไปกว่า 10 เมตร ตามลักษณะของบ้านโบราณในเมืองภูเก็ต ตกแต่งสวยงาม มีมุมถ่ายภาพสวยๆ ให้ได้เก็บเกี่ยวไว้อวดชาวโซเชียลอยู่หลายจุด

tantitium-rest

คำว่า “ตันติ” มาจากนามสกุล “ตันติพิริยะกิจ” ครอบครัวผู้สืบทอดความเป็นเจ้าของอาคารหลังนี้มาหลายรุ่น ส่วนคำว่า “เตี๊ยม” มีที่มาจากภาษาจีนซึ่งแปลว่า “บ้าน” ถ้าใครมาเยือนในช่วงเวลากลางวันจะรู้สึกสงบ และผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสบายๆ ภายในห้องแอร์เย็นๆ แต่หลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า บรรยากาศจะดูครึกครื้นด้วยแสง สี เสียงจากวงดนตรีสดที่ช่วย Entertain แขกคนสำคัญทุกค่ำคืน ใครชอบไลฟ์สไตล์แบบไหนก็แวะมากันได้ที่นี่

เมนูแนะนำของร้านตันติเตี๊ยม

หมูฮ้อง อาหารพื้นเมือง ที่ใครมาก็นิยมสั่ง หมูสามชั้นชิ้นใหญ่นุ่มๆ ต้มกับเครื่องเทศแน่นๆ แบบฉบับชาวใต้ รสชาติหวานเค็มกลมกล่อม หอมพริกไทย เมื่อเจออาหารเผ็ดร้อนมา เมนูนี้สามารถช่วยตัดรสชาติได้ดีทีเดียว

ขนมจีนน้ำยาปลา น้ำยาเข้มข้น เนื้อปลาโขลกละเอียดผสมเครื่องแกงใต้และน้ำกะทิ ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนชวนให้ลิ้มลอง เสิร์ฟมาพร้อมเส้นขนมจีนสีขาวนุ่มๆ กินคู่กับผักสดท้องถิ่น ช่วยชูรสชาติให้ดีขึ้นไปอีก

แกงส้มปลากะพงขาวโชน แกงส้มของทางใต้จะไม่เหมือนกับถิ่นอื่น บางคนอาจเรียกว่า แกงเหลือง เมนูนี้ตันติเตี๊ยมเลือกใช้ปลากะพงเนื้อแน่นอย่างดีจากทะเลน้ำลึก และใส่ผักพื้นบ้านหายากอย่างผักโชนลงไป เพื่อให้น้ำแกงรสชาติเผ็ดร้อนจัดจ้านแทรกซึมอยู่ในผักจนชุ่มทุกอณู ความหวานกรอบของผักโชนช่วยเปลี่ยนความเผ็ดของพริกแกงให้กลายเป็นความอร่อยอย่างลงตัว

น้ำชุบหยำ น้ำพริกเฉพาะถิ่นแดนสะตอ เอกลักษณ์ที่แตกต่างด้วยการขยำมือแทนการใช้ครกตำ กุ้งสดลวกสับหยาบๆ หอมกลิ่นกะปิ เปรี้ยวเค็มเผ็ดอร่อยครบทุกรส กินคู่กับผักสด ผักต้ม และไข่ชะอมทอด ช่วยให้เจริญอาหารที่สุด

ผัดไทยกุ้งสด เมนูง่ายๆ ที่คนส่วนใหญ่คิดถึง ผัดไทยตันติเตี๊ยมเส้นนุ่มหนึบไม่เละ น้ำปรุงเข้มข้นถึงเครื่อง รสชาติกลมกล่อม ผัดกับกุ้งสดตัวโต เต้าหู้หั่นเต๋า และถั่วงอกอวบๆ ได้รสแบบผัดไทยแท้ๆ ที่ถูกใจนักชิมทั้งไทยและต่างชาติ

Passion In Love Cocktail ความลงตัวระหว่างเสาวรส และน้ำส้ม ผสมกันจนได้ค็อกเทลสีสวย รสชาติหวานๆ แก้วนี้ แฝงด้วยความร้อนแรงจากสุราบางยี่ขันอยู่ด้วย เปรียบเสมือนสาว Sexy ในห้วงแห่งความรักแสนหวาน

Cake Chocolate Tart ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ห้ามพลาดของหวานจานนี้ เนื้อช็อกโกแลตเข้มข้นบนแป้งทาร์ตบางๆ ท็อปด้วยชั้นของดาร์กช็อคโกแลต ก่อนจะโรยหน้าด้วยผงช็อกโกแลต ให้รสหวานและขม เข้มๆ ในคำเดียวกัน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.30 - 01.00 น.

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับมื้อสุดฟินแสนอร่อยที่ ตันติเตี๊ยม เมื่อรับประทานอาหารครบ 1,000 บาทขึ้นไป แล้วชำระด้วยบัตรเครดิต รับฟรี Soft Chocolate Cake 1 ที่ (มูลค่า 170 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 - 30 มิ.ย. 63

#บัตรเครดิตSCB #กินข้าวกันมั้ยกับไทยพาณิชย์ #ปักหมุดชิมทั่วภูเก็ต #ตันติเตี๊ยม