มีแค่บัตรเครดิต ก็จัดทริปในฝันได้

หลังจากทำงานหนักมานาน การแพลนทริปไปเที่ยวเพื่อชาร์จพลัง และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ก็เป็นโมเมนต์ที่แค่ได้จินตนาการก็ฟินแล้ว นึกถึงวิวสวยๆ ที่จะได้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆ บนโซเชียล อาหารอร่อยๆ ที่จะได้ลิ้มลอง สินค้ามากมายที่จะได้ช้อปปิ้ง ก็แทบจะลืมความเหนื่อยจากงานตรงหน้า เมื่อโลเคชั่นเดิมๆ ที่ไปมาทุกปี ทำให้เราเบื่อ จุดหมายปลายทางใหม่จึงถูกกำหนดขึ้น “อิตาลี” อีกหนึ่งมหาอำนาจของโลกแฟชั่น ที่หลายคนฝันว่าต้องไปเยือนซักครั้งในชีวิต ซึ่งปีนี้ความฝันจะกลายเป็นความจริง

การแพลนทริปในฝัน มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง หนึ่งในเรื่องน่ากังวลคือการเลือกสายการบิน เพราะถ้าเลือกพลาดก็อาจจะทำให้ปวดหัวได้ตั้งแต่เริ่ม ปลายทางอยู่ที่มิลาน ประเทศอิตาลี จากที่ลองค้นดูพบว่า การบินไทยเป็นสายการบินเดียว ที่มีเที่ยวบินตรง (Direct Flight) จากเมืองไทยเลย แต่ถ้าไม่อยากนั่งยาว จะหาจุดพัก 1-2 ที่ ก็ต้องมาดูกันว่า เราอยากจะแวะที่ไหน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เรามีโอกาสที่จะได้ช้อปปิ้งเพิ่มที่เมืองระหว่างทางนั่นเอง ตัวเลือกของสายการบินในครั้งนี้ก็มีแต่สายการบินระดับต้นๆ ของโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น กาตาร์แอร์เวย์ เอมิเรตส์แอร์ไลน์ สายการบินเอทิฮัด สิงคโปร์แอร์ไลน์ คาเธ่ย์แปซิฟิค เป็นต้น โชคดีที่มีบัตรเครดิต SCB จองบินฟูลเซอร์วิสได้สบาย หมดห่วงทุกเรื่องการเดินทาง

มีตั๋วอยู่ในมือเรียบร้อย ขั้นตอนต่อไป ก็มาวางแผนทริปให้ฟินขั้นสุดจนฉุดไม่อยู่กันเลย เปิดรีวิวที่พัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้งทั่วเมืองมิลาน ไหนๆ ไปเที่ยวทั้งที จะต้องไม่พลาดแลนด์มาร์คเก๋ๆ อย่างมหาวิหารมิลาน (Milan Cathedral) และ ปราสาทสฟอร์เซสโก้ (Castello Sforzesco) ที่สำคัญสุดๆ เพราะเป็นหัวใจหลักของทริปนี้ คือ การไปช้อปปิ้งที่ถนน Corso Buenos Aires แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ สายเปย์แบบเราอุ่นใจในการแพลนเรื่องจับจ่ายอยู่แล้ว เพราะบัตรเครดิต SCB ในมือทำให้ทุกการใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเที่ยว กิน ช้อป ก็คุ้ม ฟินรอบโลก วางแผนง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ


เช็กลิสต์อันดับต่อไปหลังจากซื้อตั๋วเครื่องบินก็ต้องทำประกันการเดินทาง ไม่ว่าจะใกล้ ไกล ทริปยาว ทริปสั้นก็ต้องมีไว้เพื่อความสบายใจ โรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะหมดสนุกแล้ว เงินก็อาจจะหมดไปมากกว่าที่คาดไว้ด้วย


วันนี้เดินผ่านสาขาธนาคารพอดี เลยแวะเข้าไปสอบถามเรื่องประกันการเดินทางซะหน่อย ได้รับคำแนะนำให้ทำประกันของ Chubb ที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการเดินทาง เช่น เสียชีวิต เจ็บป่วย เที่ยวบินหรือกระเป๋าล่าช้า ราคาก็มีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยไปจนถึงหลักพัน ทริปอิตาลีของเราเป็นประเทศที่ค่าครองชีพสูง แน่นอนว่าหากมีอะไรเกิดขึ้น ค่าใช่จ่ายก็ต้องสูงตามแน่นอน ว่าแล้วก็หยิบบัตรเครดิตขึ้นมา รูดซื้อประกันการเดินทางผ่านสาขาของ SCB กันเลย


เมื่อวันที่รอคอยมาถึง สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ ก็คือ เงินตราสกุลนั้นๆ ของประเทศที่เราจะไป เพราะไม่ใช่ทุกร้านที่รับบัตรเครดิต ถ้าไม่มีเงินติดตัว จะใช้ชีวิตยังไง ยิ่งขาช้อป คงจะลงแดงแน่ๆ เมื่อเจอของถูกใจแต่ไม่สามารถคว้ามาเป็นเจ้าของได้


จะให้เบิกเงินก้อนออกจากบัญชี แบกมาแลกที่ Exchange Booth ในสนามบินก็ดูจะไม่ปลอดภัย เกิดถูกจี้ ถูกปล้นระหว่างทางจะทำยังไง สำหรับเรื่องนี้ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป แค่หยิบบัตรเครดิต SCB ออกมาก็สามารถ แลกเงินได้ง่ายๆ แถมยังแบ่งจ่ายได้ด้วย ไม่ว่าจะแลกสกุลเงินไหน ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป ก็แบ่งจ่าย 0% ได้นานถึง 3 เดือน แต่ถ้าแลกทีเดียวให้เกิน 100,000 บาท ก็สามารถผ่อนนาน 4 เดือน แบบไม่มีดอกเบี้ยได้เลย

เดี๋ยวๆ อย่าเพิ่งรีบ ถ้าในบัตรเครดิตของคุณมีคะแนนอยู่ แล้วไม่รู้จะเอาคะแนนไปทำอะไร ลองใช้คะแนนเท่ายอดเงินที่แลกมา แปลงเป็นเครดิตเงินคืน 10% กลับเข้าบัญชีดู มันเหมือนการแลกเงินครั้งนี้คุณได้ส่วนลดไปด้วยในตัวเลยนะ เมื่อเงินพร้อมก็ลุยกันเลยดีกว่า อย่ามัวช้าเดี๋ยวเสียเวลาช้อป


พอเดินผ่านด่านตรวจหนังสือเดินทางเข้าไปด้านในสนามบินแล้ว ก็เหมือนเจอวิญญาณนักช้อปเข้าสิงร่างทันที เพราะสินค้าปลอดภาษีใน King Power Duty Free น่าซื้อไปทุกอย่าง ทั้งน้ำหอม เครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แว่นกันแดด นาฬิกา หรือ แกดเจ็ตยอดฮิต เรียกว่า บัตรเครดิตในกระเป๋าสั่นระริก ต้องหยิบออกมารูดปรื๊ดๆ ตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทาง


ขอแนะนำเลย สำหรับขาช้อปที่ชื่นชอบการเดินทาง บัตรเครดิตอีกใบที่ต้องมี เรียกว่า ไม่มีไม่ได้จริงๆ บัตร SCB KING POWER PLATINUM ที่มอบเอกสิทธิ์ช่วยยกระดับทริปของคุณให้ฟินตั้งแต่เริ่มเดินทาง จนหลายๆ คนแอบอิจฉา ทุกๆ การใช้จ่ายที่ King Power รับไปเลยส่วนลด 5-20% แบบไม่ต้องสะสมยอดไต่ระดับ ลดเยอะแบบนี้ เข้าใจเลยว่าทำไมถึงต้องมี ถ้ายังไม่มีบัตรใบนี้ก็รีบสมัครเลย จะได้ไม่ต้องเสียดายทีหลัง

คิดว่าหมดแล้วใช่มั้ย ยังไม่หมด บอกแล้วว่าต้องมีคนอิจฉา เมื่อเดินช้อปปิ้งจนเหนื่อย ไม่รู้จะไปนั่งพักที่ไหน รอที่ Gate ก็น่าเบื่อ ยังไม่ถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง ขอให้เดินเข้าไปใช้สิทธิ์กันต่อที่ KING POWER Lounge ก่อนเลย เข้าไปนั่งพักชิลๆ หาของอร่อย กินรองท้อง ถ้ามากับแฟน หรือเพื่อนก็ไม่ต้องกลัวเหงานะ พาเข้าไปด้วยได้ เพราะบัตร 1 ใบเข้าได้ 2 คน ส่วนใครที่ปกติชอบไปด้วยกันกลุ่มใหญ่ๆ แนะนำให้สมัครบัตรนี้ไว้อย่างน้อยครึ่งกลุ่ม รับรองว่าเอ็นจอยได้ครบแก๊งแน่นอน อย่าเพลิดเพลินจนลืมดูเวลา เดี๋ยวเดินไปขึ้นเครื่องไม่ทัน สวรรค์ของนักช้อปรอเราอยู่


หลังจากได้งีบหลับพักใหญ่บนเครื่องบิน ตื่นมานั่งกินข้าวดูหนังชิลๆ ในที่สุดก็บินมาถึงอิตาลีแต่เช้าเลย...แทบอดใจรอไม่ไหวที่จะออกไปยืดเส้นยืดสาย และสัมผัสที่สุดแห่งความคลาสสิกของเมืองมิลาน เดสทิเนชั่นของทริปนี้คือไปเซลฟี่คู่กับสถาปัตยกรรมสุดเก๋ เที่ยวพิพิธภัณฑ์เสพงานศิลป์ ลิ้มลองอาหารอิตาเลี่ยนสูตรต้นตำรับ นั่งจิบกาแฟในคาเฟ่ชิคๆ และช้อปปิ้งแฟชั่นระดับโลกบนถนนเส้นหลักแห่งกรุงมิลาน Corso Buenos Aires ซึ่งมีสถาปัตยกรรมสวยงามเป็นเอกลักษณ์ตลอดทั้งแนว ถนนเส้นนี้นิยมจัดงานแฟร์แสดงสินค้ากลางแจ้งอยู่เป็นประจำ แถมยังมีร้านค้าชั้นนำมากมาย ทริปนี้เราพกเงินสดมาแค่พอจับจ่ายใช้สอยนิดหน่อย ส่วนเรื่อง กิน ช้อปยกให้บัตรเครดิต SCB เป็นพระเอกไปเลยจ้า คุ้มในคุ้มสุดๆ รูดใช้จ่ายสะสมแต้มกันเพลินๆ มาถึงที่นี่ก็อย่าลืมไปช้อปแบรนด์พรีเมี่ยมของบ้านเค้าด้วยนะ ขอบอกว่าทั้งกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าละลานตามาก อยากจะช้อปให้ลืมโลกไปเลย

ทริปนี้ฟินสุดๆ เลย เที่ยวเพลินแป๊บเดียวก็ต้องบินกลับแล้ว โมเมนต์นี้อยากให้มีวันลาเพิ่มจะได้อยู่กันยาวๆ ไป เป็นทริปที่สุดจริงๆ ทั้งได้เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ชาร์จพลังเต็มที่ แถมยังได้ภาพมาลงโซเชียลแบบโพสต์ได้ทั้งปีไม่มีซ้ำ ที่สำคัญได้ช้อปกระหน่ำ สนุกจนน้ำหนักกระเป๋าขากลับเกือบจะเกิน มาทั้งทีก็ต้องจัดให้เต็มที่สิ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย ถึงวงเงินในบัตรเครดิตเกือบจะเต็มก็อย่าได้แคร์ เพราะเราได้ของถูกใจกลับมาเพียบ! ได้สะสมแต้มกระจาย และยังได้ Cash Back  อีกด้วย คุ้มครบตลอดการเดินทางจริงๆ ยังไงตอนนี้ขอกลับไปปั๊มเงินสำหรับทริปหน้าก่อนแล้วกัน...


รายละเอียดเพิ่มเติมของโปรฯ รูดแลกเงิน

https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/exchange-payment.html