กันเอง แอท เพียร์ ตำนานอาหารอร่อยแห่งเมืองภูเก็ต

เกือบ 50 ปีแล้วที่ร้าน “กันเอง” อยู่คู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต ส่งมอบความอร่อยมาตั้งแต่ปี 2516  กิจการแรกของครอบครัวเริ่มจากหลังคามุงจาก และโต๊ะเพียง 6 ตัว มีบรรยากาศที่แสนเป็นกันเอง ให้ความใส่ใจลูกค้าเหมือนต้อนรับเพื่อนคนสนิทที่มากินอาหารที่บ้าน จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน ความอร่อยเลื่องชื่อของเมนูสูตรเฉพาะ ทำให้อาหารขายดิบขายดี ธุรกิจเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ทำการรีโนเวตภูมิทัศน์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เจ้าของจึงถือจังหวะเปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อจะได้ฟังดูทันสมัยขึ้นแต่ยังคงความอบอุ่นเป็นกันเองเช่นเคย “กันเอง แอท เพียร์” เป็นชื่อที่ใช้ในปัจจุบัน เนื่องจากทำเลของร้านตั้งอยู่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง คงไม่ต้องพูดถึงความสดใหม่ของวัตถุดิบที่รับสดๆ จากชาวประมงเมื่อเรือเข้าเทียบท่า

kaneang-at-pierinside-03

เมนูอาหารภูเก็ตรสเด็ดสูตรดั้งเดิม ที่ปรุงตามแบบต้นตำรับแท้ๆ รักษามาตรฐานความอร่อยไว้อย่างครบถ้วน คือจุดดึงดูดให้ทั้งลูกค้าทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ พากันแวะเวียนมากินอาหารที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูนานาชาติไว้รองรับลูกค้าที่ต้องการความหลากหลายอีกด้วย ถึงแม้ร้านจะตั้งอยู่ริมทะเล แต่ก็ยังร่มรื่นด้วยต้นไม้จำนวนมาก ทำให้รู้สึกเหมือนนั่งกินข้าวในสวนสวยฟังเสียงคลื่นซัดสาดและลมพัดจากทะเล เติมเต็มมื้ออาหารสุดพิเศษนี้ให้พิเศษขึ้นไปอีก แนะนำให้โทรจองโต๊ะก่อน หากไม่อยากพลาดความอร่อยและวิวอันเป็นเลิศ

เมนูแนะนำของร้าน กันเอง แอท เพียร์

ปลามงเผา (ขายตามน้ำหนัก 65 – 85 บาท ต่อ 100 กรัม) ปลามง ปลาจากฝั่งทะเลอันดามันขนาดกำลังดี เผาด้วยกาบมะพร้าวเพื่อรักษาอุณหภูมิให้คงที่ จนได้เนื้อปลาสุกเท่ากันทั่วทั้งตัว ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ยั่วน้ำลาย น้ำจิ้มสูตรเฉพาะของกันเอง ที่มีส่วนผสมของมะขามเปียกเป็นหลัก และเสริมด้วยพริกขี้หนู หอมแดงซอยละเอียด และซีอิ๊วหวานช่วยชูรสรสชาติปลาให้โดดเด่นขึ้น ทำให้เราลืมน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบเดิมๆ ไปในทันที ปลามงเผานี้ถือเป็นเมนูโปรตีนที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย มันเด็ดจริงๆ

เบือทอด (150 บาท) อาหารพื้นบ้านที่หากินได้ยาก ทำจากหญ้าช้อง หรือหอมน้ำ ที่ขึ้นเฉพาะนาที่มีน้ำสะอาดไหลผ่านตลอดเท่านั้น ทอดมาเป็นเบือพร้อมกุ้ง กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน อุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ คนไม่ชอบผักก็ยังกินได้ เพราะปราศจากกลิ่นเหม็นเขียว ราดน้ำจิ้มหวานสูตรพิเศษ ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยครบรสยิ่งขึ้น

น้ำพริกกุ้งเสียบ (195 บาท) น้ำพริกปรุงสดใหม่รสกลมกล่อม เผ็ดกำลังดี หอมกลิ่นกะปิ มาพร้อมกุ้งแห้งตัวโตส่งตรงจากชาวประมงท้องถิ่น เสิร์ฟคู่กับผักสดเป็นเครื่องเคียงมาเสริมทัพตัดรสเผ็ด ทำให้สามารถกินได้เรื่อยๆ จนหมดถ้วยเลยทีเดียว กลับบ้านได้ด้วย

ห่อหมกปลาอินทรี (ราคาห่อละ 35 บาท เซ็ต 3 ห่อราคา 95 บาท) เนื้อปลาอินทรีคัดพิเศษอย่างดีกับหัวกะทิเข้มข้นที่ต้มเพียงน้ำเดียว ปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านที่สืบต่อกันมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่ นึ่งด้วยไฟที่อุณหภูมิพอเหมาะให้เนื้อห่อหมกสุกทั่วกันทั้งชิ้น รสชาติเข้มข้น เผ็ดพอประมาณ จะกินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือกินเปล่าๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน แต่ที่แน่ๆ ต้องขอห่อกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย

กล้วยทอด กับไอศกรีมวานิลลา (195 บาท) กล้วยทอดหวานธรรมชาติ ไม่นิ่ม ไม่เละ ใช้กล้วยสุกกำลังดี ไม่มีรสฝาด ซ่อนตัวอยู่ในแป้งบางกรอบ กินพร้อมไอศกรีมวานิลลาที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ผสมผสานรสสัมผัสอุ่นๆ จากกล้วยทอดและความเย็นจากไอศกรีม เข้ากันได้เป็นอย่างดี เมื่อราดซอสวานิลลาเพิ่มลงไปก็จะได้รสชาติที่ต่างไป แต่ก็ดีงามไม่แพ้กัน สายหวานทั้งหลาย ถ้าไม่สั่งเมนูนี้มาปิดท้ายมื้ออาหาร ถือว่าพลาดมากๆ

เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 - 23.00 น.

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับมื้อสุดฟินแสนอร่อยที่ กันเอง แอท เพียร์ เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิต รับส่วนลดค่าอาหาร 5% ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 - 30 มิ.ย. 63

#บัตรเครดิตSCB #กินข้าวกันมั้ยกับไทยพาณิชย์ #ปักหมุดชิมทั่วภูเก็ต #กันเองแอทเพียร์