ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบวัย Middle-Aged สุขภาพดีมีเงินใช้

วัยไหนๆ ก็อยากมีสุขภาพดีและมีเงินใช้    ยิ่งเข้าสู่วัยกลางคนมักประสบปัญหาด้านสุขภาพ  ความเสื่อมของร่างกาย   ระบบเผาผลาญน้อยลง   กล้ามเนื้อถูกทำลาย  กระดูกบางหรือพรุน  ทำให้ขาดคุณภาพชีวิตที่ดี   นอกจากนี้คนไทยยังมีแนวโน้มเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังมากขึ้น  เช่น  มะเร็ง, หลอดเลือดหัวใจ, เบาหวาน  หรือ โรคระบบทางเดินหายใจ  เป็นต้น  การ “ออกกำลังกาย” จึงเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งร่างกายและจิตใจให้ห่างไกลโรค  ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล  ช่วยเชฟเงินในกระเป๋าได้ด้วย   ลองมาดูวิธีการฟิตแอนด์เฟิร์มที่เหมาะกับวัยกลางคนกันดีกว่า

เดิน – วันละ 30 นาที ช่วยห่างไกลโรค

เป็นการออกกำลังกายที่ง่าย   ไม่ต้องใช้อุปกรณ์   แถมยังปลอดภัย  ทำได้ในบ้านของคุณหรือจะเลือกเดินในหมู่บ้านที่ทางโครงการมี ส่วนกลาง ที่ออกแบบมาอย่างดีเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้กับลูกบ้านก็จะได้ดูทัศนียภาพที่สวยงามขณะเดินออกกำลังกายไปในตัว  การเดินช่วยลดการเกิดกระดูกพรุน  ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเกี่ยวกับไขมันต่างๆ   ช่วยการทำงานของปอดและหัวใจ  ได้ด้วย

โยคะ – ยืดหยุ่น ปรับสมดุลกายใจ

โยคะค่อนข้างปลอดภัย  เพราะมีแรงกระแทกต่ำ  ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงรักษาความยืดหยุ่นให้ร่างกาย    ยืดกล้ามเนื้อให้กลับมากระฉับกระเฉง  แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนัก  ทำให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น   นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของสมาธิ ทำให้จิตใจสงบ

เต้น – เพลิดเพลิน ช่วยเบิร์นไขมัน

การออกกำลังกายด้วยการเต้นจะช่วยเบิร์นไขมันทำให้หุ่นกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์ม   ช่วยการทำงานของหัวใจ   การไหลเวียนของโลหิต   แถมยังได้ความสนุกเพลิดเพลิน  ยิ่งถ้าเต้นกันเป็นกลุ่มยิ่งสนุกคูณสอง  แล้วยังช่วยเสริมทักษะการเข้าสังคม  สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นได้ด้วย


ว่ายน้ำ – ลดแรงกระแทก  สร้างมวลกระดูก

การว่ายน้ำจะช่วยลดการบาดเจ็บที่เกิดจากการออกกำลังกาย  จึงเหมาะสำหรับวัยกลางคนที่ ร่างกายไม่สามารถรับแรงกระแทกหนักๆ ได้   แถมยังช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง  การว่ายน้ำเป็นประจำสัปดาห์ละ  3 – 5  ครั้ง  ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง  เสริมสร้างจิตใจและอารมณ์ที่ดี   แถมยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดี

เวทเทรนนิ่ง – หุ่นเป๊ะฟิตกว่าเดิม

แม้จะอยู่วัยกลางคนการเวทเทรนนิ่งก็มีประโยชน์มาก  เพราะอายุมากขึ้นมวลกล้ามเนื้อลดลง ทำให้การเดิน  การลุกนั่งลำบากกว่าตอนเป็นวัยรุ่น  หากทำเป็นประจำจะทำให้มวลกล้ามเนื้อ  มวลกระดูกเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตดีกว่าเดิม  แถมหุ่นฟิตเฟิร์มกลับเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง

เห็นมั้ยล่ะว่าไม่ว่าจะอยู่วัยไหนการออกกำลังกายคือคำตอบที่ช่วยให้ห่างไกลโรคร้าย หรือถ้าเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาก็จะฟื้นตัวได้ไว  ไม่ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลให้สิ้นเปลือง  และหากไม่อยากกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน  การมี บัตรกดเงินสด ถือไว้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยให้หมดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้เช่นกัน  โดยสามารถสมัครได้ง่ายๆผ่านโทรศัพท์มือถือ คลิก ที่นี่

ข้อมูลจาก : Sansiri Blog