“เคลียร์บิล” มากมาย ทำได้ ไม่ยาก

อาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า เพราะชีวิตเรามีค่า....ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าบัตรเครดิต อีกสารพัดค่าใช้จ่ายที่มารุมเร้าทุกเดือน ทำให้เราต้องดิ้นรน ขยันหาเงินกันต่อไป...ถึงจะเป็นประโยคที่ดูล้อเลียน แต่ก็เป็นความจริง ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน มากมายเต็มไปหมด เมื่อถึงวันที่ต้องจ่าย เรามีวิธีการจัดการแบบไหนกันบ้าง? ยิ่งในช่วง COVID-19 ที่เราจำเป็นต้อง Stay Home หลีกเลี่ยงการเดินทาง ออกไปจ่ายเองข้างนอกก็ไม่สะดวก แต่ก็ยังต้องเคลียร์บิลให้ครบ ...ทำอย่างไรดีล่ะ?

takeit-easy-pay-bill-with-scb-easy-00

ในอดีต หลายคนสารภาพว่าทุกสิ้นเดือนต้องไปห้างสรรพสินค้า เพื่อจ่ายบิลในแต่ละรายการให้ครบเพราะไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม บางคนบอกว่า อยากมีหลักฐานให้เห็นจะๆ ตรงหน้าว่าเคลียร์ครบจบแล้ว แต่คิดดูสิ กว่าจะเคลียร์บิลครบ ต้องไปนั่งรอคิว เพื่อจ่ายเพียงรายการเดียว และเดินออกมาเพื่อไปเข้าอีกที่ วนไปมา กว่าจะเสร็จสรรพก็เหนื่อยทีเดียว เรียกว่าจ่ายบิลเสร็จ ยังไม่ทันเดินช้อป ห้างก็จะปิดแล้ว


ต่อมาในยุคที่ Application เฟื่องฟู ผู้ให้บริการแทบทุกที่มี Application เพื่อเป็นช่องทางให้เข้าไปจ่ายเงินได้ทันที แสนสะดวก สบาย ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ ก็โหลดมาทุก App ที่ต้องใช้เลย แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือบางทีก็ลืม password เข้าไม่ได้ ต้องคอยกด Forgot password แล้ว Login เข้าไปจ่ายใหม่ ในบางครั้ง App ก็มีปัญหาเข้าไม่ได้ ก็ไปทำอย่างอื่นก่อน จนบางทีลืมจ่ายไปเสียสนิทก็มี


แต่ปัญหาวุ่นๆ เหล่านี้จะหมดไป เพียงใช้บริการ SCB EASY App ซึ่งในหมวด “จ่ายบิล” มีครบทุกรายการทีเดียว ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ (ทุกเครือข่าย)​ ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าบัตรเครดิต ค่าภาษี ที่สำคัญทุกรายการจ่ายฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม ดี๊ดีแบบนี้ชอบจัง เลยอยากมาแชร์วิธีการจ่ายบิลง่ายๆ ให้ดูกัน

1. เลือกเมนู “ธุรกรรมของฉัน”

2. เลือกเมนู “จ่ายบิล”

3. เลือกบัญชีและเลือกผู้ให้บริการ

4. กรอกเลขอ้างอิงหรือเบอร์มือถือ หรือเลือกสแกนเพื่อจ่ายได้ทันที (อาจต้องเตรียมใบเสร็จที่มี QR Code หรือ Barcode เพื่อสแกนจ่าย)

  • กรณีจ่ายค่าบริการมือถือ (แบบรายเดือน) สามารถกรอกเบอร์มือถือได้ทันที ระบบจะดึงค่าบริการเดือนล่าสุดมาให้
  • กรณีจ่ายค่าบัตรเครดิต (ของธนาคารอื่น) กรอกเลขบัตรเครดิต
  • ค่าภาษี กรอก Tax ID.
  • ค่าบริการอื่นๆ กรอก Customer No./ Ref. No.

5. ตรวจสอบรายการ เลือกบัญชีที่ใช้จ่ายเงิน และกดยืนยัน

(โดยในขั้นนี้เราสามารถใส่ Note ไว้ที่บิลได้ด้วยนะ)

6. ทำรายการเสร็จสิ้น ระบบจะบันทึก e-Slip ไว้เป็นหลักฐานในเครื่องทันที และเราสามารถบันทึกเป็นรายการโปรดสำหรับจ่ายครั้งต่อไปได้ไม่ต้องกรอกเลขอ้างอิงซ้ำอีก

7. กรณีเลือก "จ่าย E-BILL" ระบบจะแสดงรายการใบแจ้งยอดที่เคยสมัครไว้ และสามารถเลือกวิธีการจ่ายได้ เช่น จ่ายเต็มจำนวน จ่ายขั้นต่ำ และเลือกบัญชีเพื่อจ่ายได้ทันที


เพียงเท่านี้ก็จ่ายทุกบิลได้ง่ายทันใจ ไม่กี่คลิก มีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นอีกเพียบ แถมจ่ายฟรี! ทุกรายการไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย แบบนี้เบาใจ ยกเรื่องการจ่ายแบบง่ายๆ ให้ SCB EASY App เลย ยุคนี้ยุคประหยัด ต้องฉลาดบริหารเวลาและการเงิน ใครยังไม่มีรีบ ดาวน์โหลดและสมัคร SCB EASY App ได้ที่ https://link.scb/3bL7sZ7