5 เทคนิคโอนเงินระดับโปร ด้วย SCB EASY App

การโอนเงินผ่านมือถือในปัจจุบันเป็นเรื่องที่คนใช้สมาร์ทโฟนต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินหาตู้ ATM หรือไปสาขาธนาคาร  ที่สำคัญไม่มีค่าธรรมเนียม  ทั้งดีและฟรีแบบนี้ใครจะไม่ใช้บริการ  ยิ่งถ้าได้ใช้  SCB EASY App ของไทยพาณิชย์ด้วยล่ะก็ยิ่งอีซี่สมชื่อจริงๆ ถึงแม้ว่าการโอนเงินผ่าน  SCB EASY App จะเป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้  แต่ถ้าหากรู้เทคนิคเพิ่มเติมอีกสักนิด  คุณก็จะกลายเป็นมือโปรโอนเงินเลยทีเดียว #Take it easy


วิธีโอนเงินขั้นเบสิคด้วย SCB  EASY App

1. เลือกเมนู “ธุรกรรมของฉัน”

2. เลือกเมนู "โอนเงิน"

3. เลือกบัญชีที่ต้องการใช้โอนเงินและเลือกบัญชีปลายทาง

4. ระบุเลขที่บัญชีปลายทางและจำนวนเงินที่ต้องการโอน

5. ตรวจสอบข้อมูลและกด "ยืนยัน"

6. โอนเสร็จเรียบร้อยระบบจะบันทึกสลิปไว้ในมือถือโดยอัตโนมัติ

tranfer-01

นอกจากวิธีโอนเงินขั้นเบสิคที่คุ้นเคยกันแล้ว ลองมาดู 5 เทคนิคต่อไปนี้ที่เมื่อรู้แล้วจะอัพสกิลให้คุณกลายเป็นมือโปรโอนเงินในทันที  มีเทคนิคอะไรบ้างไปดูกัน

เทคนิคที่  1   ปรับเปลี่ยนวงเงินโอนได้  ตามที่ต้องการ

เพนพ้อยท์ในอดีตเวลาจะโอนเงินก้อนใหญ่มักจะประสบปัญหาในเรื่องของการจำกัดวงเงิน  แต่สำหรับ  SCB EASY App คูลยิ่งกว่า  เพราะสามารถเลือกกำหนดวงเงินการโอนในแต่ละครั้งได้ตามความต้องการจึงไม่ต้องกังวลว่าจะตั้งค่าวงเงินโอนสูงหรือต่ำจนเกินไป  ทำให้สะดวกรวดเร็ว  มั่นใจได้ว่าการทำธุรกรรมทุกครั้งจะปลอดภัยต่อการใช้งาน   โดยสามารถตั้งค่าการโอนเงินได้ง่ายๆ  ที่เมนูตั้งค่า  “เปลี่ยนแปลงวงเงิน”   โดยมีข้อกำหนดในการใช้งาน  ดังนี้

  • โอนเงินไปบัญชีตนเองใน SCB  วงเงินสูงสุดที่กำหนดได้    10,000,000 บาท
  • โอนเงินไปบัญชีบุคคลอื่นใน SCB วงเงินสูงสุดที่กำหนดได้  5,000,000 บาท
  • โอนเงินไปบัญชีธนาคารอื่นๆ  วงเงินสูงสุดที่กำหนดได้    2,000,000 บาท
  • โอนเงินผ่านพร้อมเพย์   วงเงินสูงสุดที่กำหนดได้  2,000,000 บาท

เทคนิคที่  2  กดปุ่มเซฟรายการโปรด  กรณีโอนเงินประจำ

แน่นอนว่าทุกสิ้นเดือนจะมีรายการโอนเงินประจำยาวเป็นหางว่าว  ไม่ว่าจะโอนเงินให้คุณพ่อคุณแม่   ให้ภรรยา   ให้ลูก   โอนค่าเช่าคอนโด   ค่าแชร์ Netflix  ค่าใช้จ่ายแม่บ้าน ฯลฯ   รายการโอนเงินประจำเหล่านี้  สามารถเซฟทำเป็นรายการโปรดได้ไม่ต้องจำเลขบัญชีให้ยุ่งยาก   เพียงแค่หลังจากโอนเงินแล้วให้กดปุ่ม  "บันทึกรายการโปรด"  การโอนครั้งต่อไปก็จะสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

เทคนิคที่  3  ตั้งค่าบันทึกสลิปโอนเงินอัตโนมัติ

การโอนเงินทุกครั้งจะต้องมีสลิปโอนเงินเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน  ในกรณีที่เกิดมีปัญหาหรือข้อขัดแย้งต่างๆ รวมทั้งสามารถใช้ประกอบการแจ้งความดำเนินคดีได้  สำหรับ SCB EASY App สามารถตั้งค่าให้ทำการบันทึกสลิปอัตโนมัติได้ง่ายๆ  ดังนี้


การตั้งค่าใน SCB EASY App

1. เปิด SCB EASY App เข้าเมนูตั้งค่า

2 แตะที่ปุ่มเพื่อ เปิดหรือปิดเมนูการบันทึกสลิปทำรายการ (Auto Save Slip)


การตั้งค่าในตัวเครื่องมือถือ  (
กรณีที่ระบบมือถือไม่มีการบันทึกสลิปอัตโนมัติ)

1. ไปที่เมนู Setting จากตัวเครื่องโทรศัพท์

2. เลือกการแจ้งเตือน App

3. เลือก SCB EASY App

4. เลือก Photo ให้เลือก On

5. กลับไปที่ App   เพื่อตั้งค่าการ  Auto Save Slip อีกครั้ง

เทคนิคที่  4   ลืมบันทึกสลิปโอนเงิน  อยากขอสลิปโอนเงินใหม่

ในกรณีที่ปิดเมนูการบันทึกสลิปทำรายการ (Auto Save Slip) ทำให้บางครั้งลืมเซฟสลิปโอนเงิน  แต่ถ้าอยากได้สลิปโอนเงินใหม่  ก็สามารถทำได้ง่ายๆ  ดังนี้

1. เลือกเมนู “ธุรกรรมของฉัน”

2. เลือกเมนู "โอนเงิน"

3. เลือกบัญชีที่ใช้โอนเงิน

4. ไปที่เมนู “ประวัติ” (ด้านขวามือ)

5. ดูประวัติรายการที่โอนเงินไป กด “ขอสลิปรายการอีกครั้ง”

เทคนิคที่  5  สมัครใช้  Line SCB Connect แจ้งเตือนทุกครั้งที่ทำรายการ

มือโปรโอนเงินนอกจากจะต้องรู้เทคนิคการโอนที่เล่ามาแล้ว การรู้สถานะเงินเข้า-ออก  รวมถึงรู้ยอดเงินคงเหลือเงินในบัญชีก็เป็นสิ่งที่มือโปรจะพลาดไม่ได้   ยิ่งใช้บริการโอนเงินผ่าน  SCB EASY App ด้วยล่ะก็ง่ายเข้าไปอีก  เพียงแค่สมัครใช้บริการ Line SCB Connect เสริมที่ช่วยแจ้งเตือนทุกความเคลื่อนไหวการทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์  ที่สำคัญฟรีอีกแล้ว  ไม่มีค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด  สะดวก  รวดเร็ว  ปลอดภัย  ต้องใช้เลย  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://connect.scb/ หรือแอดไลน์ตาม Link นี้ได้เลย https://link.scb/2I40xy1

และนี่ก็คือ  5 เทคนิคง่ายๆ  ที่จะทำให้กลายเป็นมือโปรในการโอนเงินผ่าน SCB EASY App  ลองโหลดมาใช้ดูแล้วจะรู้ว่าการโอนเงินคือเรื่องง่ายๆ   ดูรายละเอียดเพิ่มเติม- ที่นี่ -  #Take it easy