“ประกัน” ความจำเป็นซื้อง่ายๆ ที่หลายคนมองข้าม

เคยได้ยินมั้ย ที่คนรอบข้างหลายๆ คน รวมถึงตัวคุณเอง บ่นเสียดายอะไรบางอย่าง เพียงเพราะไม่ได้ลงมือทำ ทั้งๆ ที่ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ เลยมั้ย ประโยคที่ว่า “ถ้ารู้อย่างนี้ ก็... ไปแล้ว” น่าจะเคยหลอกหลอนใครหลายๆ คนเป็นแน่ “รู้อะไร ไม่สู้รู้อย่างนี้” เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จึงปล่อยให้โอกาสต่างๆ ผ่านเลยไป ไม่ได้คิดว่า จำเป็นจะต้องคว้าเอาไว้ ของบางอย่างก็เช่นกัน เราจะเห็นคุณค่าก็ต่อเมื่อได้สูญเสียมันไปแล้ว ถ้าเรารู้อนาคต ก็คงจะดูแลรักษาของนั้นอย่างดี ผลิตภัณฑ์บางอย่างก็เช่นกัน เราอาจจะไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องซื้อไว้ จนกว่าจะต้องการใช้จริงๆ ซึ่งพอถึงเวลานั้น ก็อาจสายเกินไปเสียแล้ว

easy-insurance2

ลองนึกภาพตามดู สมมติว่า นายเอ ประสบอุบัติเหตุ นายเอ ก็ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา ซึ่งแน่นอนว่า ค่าหมอ ค่ายา สมัยนี้ไม่ใช่น้อยๆ นายเอ จะกลายเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเองแต่เพียงผู้เดียว ถ้านายเอ เป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดา ใช้เงินเดือนชนเดือน รายได้ไม่มากมาย เงินเก็บก็ไม่ค่อยมี รายจ่ายที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้นายเอเดือดร้อนได้ ในทางกลับกัน ถ้านายเอ ตัดสินใจทำประกันไว้แต่เนิ่นๆ ถึงแม้จะเป็นทุนประกันเพียงเล็กน้อยตามกำลังทรัพย์ที่นายเอมี บริษัทประกันก็จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุครั้งนี้ของนายเอได้ ในกรณีที่อุบัติเหตุครั้งนี้รุนแรงมาก ถึงขั้นต้องพิการ หรือเสียชีวิต นายเอก็ยังมีเงินก้อนให้กับคนข้างหลังได้ใช้ต่อไป


ในปัจจุบัน มีประกันหลากหลายประเภทที่รังสรรค์ให้กับผู้บริโภค ทั้งประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ แบบบำนาญ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง หรือแม้แต่ประกันสิ่งของต่างๆ อย่างรถยนต์ ที่อยู่อาศัย เป็นต้น โดยทั่วไปผู้บริโภคมักจะซื้อประกันผ่านตัวแทน หรือไม่ก็ซื้อผ่านธนาคาร แต่ในภาวะที่โรคร้ายระบาด การเดินทางออกนอกบ้านดูจะไม่ปลอดภัย แล้วจะซื้อประกันได้อย่างไร ไม่ยากเลยแค่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดแอปพลิเคชัน SCB EASY การซื้อประกันก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ซื้อประกันอะไรใน SCB EASY ได้บ้าง

ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อประกันตามความต้องการ ให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อลดความเสี่ยงของภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุ หรือปัญหาสุขภาพ เพื่อเก็บสะสมไว้ใช้ในยามเกษียณ หรือเพื่อเอาไปใช้ลดหย่อนภาษี คราวนี้มาดูกันดีกว่าว่าใน แอปพลิเคชัน SCB EASY นั้นมีประกันอะไรที่ผู้บริโภคอย่างเราสามารถซื้อไปใช้ได้บ้าง

  1. ประกันภัยรถยนต์ โดยเทเวศประกันภัย ให้ความคุ้มครองรถยนต์ แบบสบายกระเป๋า สามารถเลือกระยะเวลาคุ้มครองได้ตั้งแต่ 15 วัน 30 วัน จนถึง 1 ปี
  2. มาย เซฟวิ่ง 12/4 โดยไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จ่ายเบี้ยสั้นแต่คุ้มครองยาว ได้รับเงินคืนทุกปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพ แถมยังนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้อีก สูงสุดถึง 100,000 บาท
  3. ประกันภัยการเดินทาง โดยชับบ์สามัคคีประกันภัย เพิ่มความอุ่นใจทุกการเดินทาง ด้วยความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ด้วยทุนประกันเริ่มต้นสูงถึง 1 ล้านบาท สามารถซื้อได้ทั้งแบบรายครั้ง และรายปี
  4. ประกันภัย มายเลิฟ โดยชับบ์สามัคคีประกันภัย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคนข้างหลังอันเป็นที่รัก ว่าจะอยู่อย่างสบายแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ดูแลด้วยตัวเอง

ข้อมูลนี้ ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เชื่อว่าจะมีประกันดีๆ มาให้เลือกซื้อ เพิ่มขึ้นอีกมากมายหลายตัว ต้องเข้าไปดูในแอปกัน

วิธีการซื้อประกันผ่านแอป SCB EASY

สำหรับคนที่สนใจซื้อประกันผ่านแอป SCB EASY ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่ทำตามขั้นเหล่านี้

  1. หน้าหลัก เลือกแถบเมนู “ประกันภัย”
  2. เลือกผลิตภัณฑ์ประกันที่สนใจ
  3. อนุญาตให้ส่งข้อมูลเพื่อตรวจสอบ ยืนยันตัวตน รวมถึงการขอเอาประกัน
  4. กรอกข้อมูลที่จำเป็น เพื่อทำการตรวจสอบราคาเบี้ยประกัน
  5. ตรวจสอบรายการ และกดยืนยัน
  6. เมื่อทำรายการเสร็จ ระบบจะบันทึก e-Slip ไว้เป็นหลักฐานให้ในเครื่องทันที

เพียงเท่านี้ก็ได้รับความอุ่นใจจากผลิตภัณฑ์ประกันต่างๆ ตามความต้องการแบบง่ายๆ อยู่ในมือถือแล้ว คุณสามารถทำได้เองในเวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องคุยกับตัวแทน ถ้ายังไม่มีแอปพลิเคชันนี้ ก็สามารถกดดาวน์โหลด SCB EASY ได้ที่ https://link.scb/2TktnQG