ใช้แต้มบัตรเครดิตแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่น

ในช่วงสถานการณ์คับขันที่สังคมต้องการกำลังสนับสนุนด้านทุนทรัพย์ผ่านการบริจาคให้กับมูลนิธิองค์กรการกุศลต่างๆ  แม้เรามีความตั้งใจดีที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แต่ในยามนี้อาจต้องคิดหนักเพราะกระแสเงินสดในกระเป๋าอาจจะไม่คล่องอย่างที่เคย อย่างไรก็ดี ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราทำความดีได้โดยไม่ต้องบริจาคเป็นตัวเงิน ซึ่งก็คือการใช้แต้มคะแนนบัตรเครดิต SCB นั่นเอง

เปลี่ยนแต้มสะสมให้เป็นเงินบริจาค

ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เราจะได้แต้มคะแนนสะสมในบัตรจะมากน้อยขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์การให้คะแนนสะสมของบัตรแต่ละประเภท ซึ่งบัตรเครดิต SCB จะเรียกแต้มคะแนนว่า SCB Rewards ซึ่งเราสามารถใช้เลือกของรางวัลต่างๆ ได้ โดยแค็ตตาล็อกแลกของรางวัลของ SCB จัดเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เช่น Travel, Gadget, Home Appliance, Lifestyle, Health, Kid เป็นต้น แต่ยังมีอีกหมวดหนึ่งคือ Voucher & Donation ที่นอกจากจะสามารถใช้แต้มแลกคูปองเงินสดของร้านค้าร้านอาหารต่างๆ เรายังใช้แต้มคะแนน SCB Reward เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้มูลนิธิองค์กรการกุศลต่างๆ ได้ด้วย


มูลนิธิที่เราสามารถบริจาคด้วยการแลกแต้มคะแนนบัตรได้แก่ มูลนิธิจุฬาภรณ์ มูลนิธิสายใจไทย มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยากฯ สภากาชาดไทย ศิริราชมูลนิธิ มูลนิธิรามาธิบดี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก มูลนิธิสืบนาคะเสถียร มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ผ่าตัดรักษาเด็กปากแหว่งเพดานโหว่) มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติฯ และมูลนิธิยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย โดยใช้คะแนน 5,000 แต้ม เท่ากับเงินบริจาค 500 บาทมอบให้กับมูลนิธิ โดยเราสามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีตามข้อกำหนดของสรรพากรได้เหมือนกับการบริจาคด้วยเงินสด และที่พิเศษคือ ตั้งแต่ 15 เมษายน 2563 ถึง 31 ธันวาคม 2563 เราสามารถใช้ 1,000 คะแนนแลกเป็นเงินบริจาค 100 บาทให้กับมูลนิธิรามาธิบดี ศิริราชมูลนิธิ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวถี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 (ดูเพิ่มเติม คลิก - ที่นี่ -)

ใช้แต้มแลกเงินบริจาค สะดวกง่ายทาง SCB EASY

การแลกแต้มก็ทำได้ง่ายๆ ทางแอป SCB EASY โดยไปที่หน้าแรก เลือก “บัญชีของฉัน” > เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการ > เลือกเมนู “คะแนน”/กด “แลกของรางวัล” > เลือก “Vouchers & Donation” > เลือกมูลนิธิที่ต้องการร่วมบริจาค > ตรวจสอบข้อมูลคะแนนที่ต้องใช้แลกเป็นเงินบริจาค > ใส่จำนวนคะแนนที่ต้องการแลก/กด “แลกของรางวัล” > ตรวจสอบข้อมูล/กดยอมรับเงื่อนไขและข้อกำหนดและกด “ยืนยัน” > สลิปทำรายการจะบันทึกใส่เครื่องโทรศัพท์อัตโนมัติ ทั้งนี้ มูลนิธิจะส่งใบเสร็จใช้ลดหย่อนภาษีไปให้ผู้บริจาคตามที่อยู่ที่ให้ไว้กับธนาคาร

หลายคนมีแต้มคะแนน SCB Rewards สะสมอยู่ แต่ยังคิดอยู่ว่าจะใช้แลกของรางวัลอะไร ก็เป็นโอกาสดีที่จะเปลี่ยนแต้มคะแนนเป็นเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนขาดแคลนยากไร้ สร้างแต้มบุญชีวิตให้กับตัวเรา