ความลับของบัญชีเงินเดือน เรื่องจริงที่ไม่เคยมีใครบอก

สำหรับพวกเราชาวมนุษย์เงินเดือน น้อยคนที่จะปฏิเสธว่า ไม่ได้นับวันรอ “วันเงินเดือนออก” เงินก้อนที่จะมาช่วยต่อชีวิตให้เราได้ใช้จ่ายกันไปอีกเดือน แล้วเคยสงสัยกันมั้ยว่า ทำไมบริษัทที่เราทำงานอยู่ ถึงให้เราเปิดบัญชีกับธนาคารบางธนาคารเพื่อโอนเงินเดือนมาให้ บริษัทได้อะไรจากธนาคารหรือเปล่า แล้วพนักงานอย่างเราล่ะ จะได้อะไรบ้างมั้ย บัญชีที่บริษัทโอนเงินเข้ามาให้ทุกเดือนๆ มีสิทธิพิเศษบางอย่างซ่อนอยู่ ซึ่งไม่เคยมีใครบอกเราเลย จนมาวันนี้ก็เพิ่งจะรู้ว่ามันไม่ธรรมดาจริงๆ ขอบอกก่อนว่า บัญชีเงินเดือนของเรานั้น บริษัทให้เปิดกับ SCB ก็เลยจะขอโฟกัสไปที่ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากบัญชีของธนาคารนี้ละกัน

payroll-02

การรับเงินเดือนผ่านบัญชี SCB มีเรื่องดีๆ อะไรให้เราบ้าง


ขอเริ่มจากเรื่องฟรีๆ ที่จะได้ตลอดก่อนดีกว่า ปกติบัตรเครดิตส่วนใหญ่ก็จะมีค่าธรรมเนียมรายปี ถ้ามีการใช้จ่ายถึงเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนดก็อาจจะได้รับยกเว้น แต่ถ้าบัญชีเงินเดือนของบริษัทเป็น SCB พวกค่าธรรมเนียมรายปีไม่ต้องไปแคร์เลย ฟรีตลอดอายุการทำงานจนกว่าจะลาออก


เมื่อทำงานไปซักระยะ มีการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน หลายคนก็ฝันอยากจะมีบ้าน มีรถเป็นของตัวเอง แต่การขอสินเชื่อบางทีก็ไม่ได้ง่าย ไม่มีการการันตีว่าขอไปแล้วจะได้ตามที่ขอ แต่บัญชีเงินเดือนของ SCB ให้สิทธิ์การกู้ดีงาม อนุมัติง่าย แถมยังได้ดอกเบี้ยเรทพิเศษที่ถูกกว่าลูกค้าทั่วไปด้วย ในยามคับขันหรือฉุกละหุกที่เงินเดือนไม่พอกับรายจ่าย ก็สบายใจหายห่วง สามารถยื่นขอเงินสดพร้อมใช้ หรือเงินก้อนใหญ่เอามาใช้ตามความต้องการ ผ่าน SCB EASY App ง่ายและสะดวกมาก ดอกเบี้ยก็ต่ำพิเศษแบบที่คนทั่วไปยังต้องอิจฉา

สำหรับคนที่สามารถแบ่งเงินมาเก็บออมเพื่ออนาคตได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ขอแนะนำให้เลือกเปิดบัญชีเงินฝากประจำ 3, 6 หรือ 12 เดือน ผ่าน SCB EASY App นะ เพราะจะได้รับดอกเบี้ยเพิ่มมากกว่าอัตราปกติที่คนทั่วไปได้รับกัน หรือจะเอาไปลงทุนให้งอกเงยก็ง่ายดี เพราะสามารถลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ ได้หลากหลายบลจ. ผ่านแอปตัวเดียวกัน ซึ่งแม้จะเป็นมือใหม่หัดลงทุน ก็ไม่ต้องกังวล ผู้เชี่ยวชาญของธนาคารมีคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน และช่วยเลือกกองทุนที่เหมาะกับเราให้ เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนในอนาคต


แม้ว่าสวัสดิการของบริษัทจะมีเรื่องของการรักษาพยาบาลอยู่ แต่บางครั้งหากเกิดอุบัติเหตุ ความคุ้มครองที่มีก็อาจไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น รับเงินเดือนผ่านบัญชี SCB จึงมีประกันอุบัติเหตุ เบี้ยฯ พิเศษ จ่ายเบาๆ คุ้มครองสูง เรียกว่าคุ้มค่ามาก

ยังไม่หมดแค่นี้ บัญชีเงินเดือน SCB ยังมีส่วนลดร้านค้าชั้นนำตามเทศกาล หรือของขวัญเดือนเกิด หรือให้พนักงานตัวเล็กๆ อย่างพวกเราด้วยนะ โดยจะได้รับเป็นส่วนลดร้านค้าต่างๆ ผ่านทาง EASY Bonus ซึ่งอยู่ในแอปธนาคาร ให้เราเอาไปใช้ได้สบาย เติมความสุขเล็กๆ ในเดือนเกิด หรือตามเทศกาลต่างๆ แบบไม่ต้องลุ้นกันไปเลย


ในเมื่อเรารู้แล้วว่า การรับเงินเดือนผ่านบัญชี SCB ดียังไง ถ้าคุณใช้บัญชีนี้อยู่ก็อย่าปล่อยสิทธิพิเศษของตัวเองไปให้เสียเปล่า ส่วนใครที่บริษัทไม่ได้บังคับให้ใช้ธนาคารใดเป็นพิเศษแต่มี SCB เป็นตัวเลือกอยู่ล่ะก็ สามารถไปแจ้งฝ่ายทรัพยากรบุคคลว่าจะใช้บัญชีที่ใช้รับเงินเดือนเป็น SCB เพื่อจะขอใช้สิทธิพิเศษเหล่านี้ได้ แต่สำหรับใครที่บริษัทใช้ธนาคารอื่น อาจจะลองถามฝ่ายบุคคลว่าบัญชีเงินเดือนของบริษัทเรามีสิทธิพิเศษอะไรบ้าง ถ้าไม่ถูกใจ อาจลองเสนอให้บริษัทเปลี่ยนมาใช้บัญชีเงินเดือนของ SCB ดูก็ได้นะ รับรองว่าเรื่องดีๆ รอคุณอยู่แน่นอน

รายละเอียดสิทธิพิเศษการรับเงินเดือนผ่านบัญชี SCB -ที่นี่-