เปลี่ยนบัตรเครดิตเป็นเงินสดเข้าบัญชี ทางออกสำหรับคนตกงานที่ไม่อยากง้อใคร

โรงแรมปิด น้องชายถูกให้ออกจากงานอย่างไม่มีกำหนด แม่เดินเข้ามาเล่าให้ฟังด้วยสีหน้ากังวล แม่พูดต่อ “จะทำยังไงดีรถก็ยังผ่อนอยู่ แถมยังสั่งโรงงานทำสินค้าที่จะเอาไปขายบน Amazon นี่ต้องจ่ายเงินเขาอีกห้าหมื่นสิ้นเดือนนี้” ไม่จ่ายเงินเขาก็ไม่ให้ของและของนั่นก็เป็นความหวังเดียวในตอนนี้ที่จะสร้างรายได้ จะเอาเงินที่บริษัทชดเชยให้ไปจ่ายก็กลัวจะไม่มีเงินใช้ระหว่างทาง เพราะกว่าจะส่งของไป กว่าจะขายได้ก็ต้องใช้เวลา วิกฤตแบบนี้จะหางานใหม่ในเร็ววันนั้นแทบไม่มีหวัง และน้องชายก็ทำงานโรงแรมมาตลอด ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นธุรกิจแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักที่สุด จะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าของ ฉันเองก็เงียบเพราะลำพังตัวเองเงินเก็บก็มีไม่มาก และก็ไม่รู้สถานการณ์ตัวเองจะออกหัวออกก้อย จะตกงานกับเขาหรือเปล่าก็ไม่รู้


คิดแล้วคิดอีกจะช่วยยังไงดีนะ ปกติน้องก็เป็นคนที่ไม่ชอบหยิบยืมเงินจากใครแม้กระทั่งตัวฉันเองหรือญาติพี่น้องก็ไม่เคยเอ่ยปาก จะให้น้องหาเงินจากไหนที่ไม่ต้องบากหน้าไปง้อใคร คิดอยู่สักพักเหตุการณ์ก็ปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา “บัตรเครดิต” เปลี่ยนวงเงินคงเหลือจากบัตรเครดิตมาเปลี่ยนเป็นเงินสดโอนเข้าบัญชี เคยเห็นฟังค์ชั่นนี้ผ่านตาตอนจ่ายค่าบัตรเครดิต SCB ทาง EASY App และคุ้นๆ ว่าน้องชายก็มีบัตรเครดิต SCB อยู่ แถมไม่ค่อยได้ใช้เพราะชอบจ่ายเงินสดมากกว่า ก่อนจะโทรหาน้องฉันจึงลองเข้าไปดูใน SCB EASY App ก่อนว่าทำได้จริงมั้ย ยากง่ายยังไง

credit1

  • เข้ามาแล้ว SCB EASY App จากนั้นคลิก “ธุรกรรมของฉัน”

  • หลังจากนั้นเข้า “หน้ารวมบัญชี” ระบบจะให้ใส่พิน 6 หลัก

  • ระบบจะพาเราเข้ามาที่ “หน้ารวมบัญชี”

  • สไลด์ลงมาตรงที่เป็นหน้าบัตรเครดิตการ์ด “กดที่รูปบัตร”

  • คลิกที่ “บริการอื่นๆ”  แล้วเลือก “ดีจัง โอนเงินเข้าบัญชี”

  • ในหน้านี้จะให้เลือกว่าจะให้โอนเข้าบัญชีไหน และระบุจำนวนเงินที่ต้องการโอนเข้าบัญชีซึ่งแน่นอนว่าต้องไม่เกินกว่าวงเงินบัตรเครดิตที่เหลืออยู่

  • เลือกว่าจะชำระขั้นต่ำหรือเต็มจำนวน หรือจะผ่อนชำระรายเดือน ซึ่งถ้าเลือกผ่อนชำระรายเดือนสามารถเลือกได้ระหว่าง 4,6,8 และ 10 เดือน

  • เมื่อเลือกว่าจะชำระแบบไหน สมมติว่าเลือกผ่อนชำระรายเดือน ระบบจะแจ้งข้อมูลว่า อัตราดอกเบี้ยคิดที่ร้อยละเท่าไหร่ต่อเดือน ยอดชำระทั้งหมดเป็นเท่าไหร่ เงินต้นเป็นเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเป็นเท่าไหร่ ยอดชำระต่อเดือนเป็นเท่าไหร่  เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนตัดสินใจ

  • หลังจากนั้นกด “ตรวจสอบข้อมูล” ระบบจะสรุปรายละเอียดให้อีกครั้งว่าเงินจะเข้าบัญชีไหน จำนวนเงินที่จะโอนเป็นเท่าไหร่ ระยะเวลาการผ่อนกี่เดือน อัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ เงินต้นเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ยอดชำระต่อเดือนเท่าไหร่

  • ถ้าข้อมูลถูกต้องก็คลิกถูกที่ช่อง ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข

  • กดยืนยัน ก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันที!


สะดวกเหลือเชื่อ แถมข้อดีของการใช้บริการโอนเงินเข้าบัญชี จะดีกว่าการกดเงินสดผ่านตู้ ATM ตรงที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดล่วงหน้า 3%  และการที่ธนาคารบอกรายละเอียดครบถ้วนทั้งอัตราดอกเบี้ยคิดที่ร้อยละเท่าไหร่ต่อเดือน ยอดชำระทั้งหมดจะเป็นเท่าไหร่ เงินต้นเป็นเท่าไหร่ ดอกเบี้ยเป็นเท่าไหร่ ยอดชำระต่อเดือนเป็นเท่าไหร่  เพื่อตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนตัดสินใจเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะลูกค้าจะได้รู้ข้อมูลทั้งหมดแต่ต้นว่าเป็นตัวเลขที่ตัวเองยอมรับได้หรือไม่

ง่ายและเร็วมาก แถมเหมาะกับนิสัยของน้องชายที่ไม่ชอบคุยกับใครและไม่ชอบให้ใครรู้เรื่องส่วนตัว ลองเล่นเรียบร้อยก็รีบโทรบอกน้องชายทันที ซึ่งน้องก็บอกว่าเป็นวิธีที่ดีมากสำหรับเขาตอนนี้ เพราะวงเงินในบัตรที่เหลืออยู่ก็พอกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายค่าของให้ซัพพลายเออร์ แถมผ่อนได้ถึงสิบเดือน ทำให้จำนวนที่ต้องจ่ายไม่สูงมากแบบนี้ทำให้ขยับขยายอะไรได้ง่ายขึ้น ตอนนั้นของคงเริ่มขายได้หรืออาจหางานใหม่ได้แล้วด้วย เพราะสถานการณ์ต่างๆ น่าจะดีขึ้นแล้ว


สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องเงินให้บัตรเครดิต SCB เปลี่ยนเป็นเงินสดเพื่อให้คุณมีเวลาหายใจได้นานขึ้น ทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านผ่าน SCB EASY App ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 3 นาทีเงินสดก็จะโอนเข้าบัญชีคุณทันที ทุกวิกฤต ทุกปัญหามีทางออก ขอให้เราทุกคน ผ่านสถานการณ์ความยากลำบากนี้ไปด้วยกันนะ!