เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปญี่ปุ่น

ช่วงนี้บนหน้า feed โซเชียลทั้งหลายมีแต่คนบ่นว่าอยากไปเที่ยวเมืองนอก หลายคนคงอึดอัดที่ไม่ได้ออกท่องโลกจนต้องงัดรูปทริปเก่ามาโพสต์แทนเพราะตอนนี้ไปเที่ยวเมืองนอกไม่ได้ ต้องโทษเจ้าโควิดตัวร้ายที่ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศต้องหยุดชะงักหรือถ้าดึงดันจะไปก็ต้องโดน quarantine อีก 14 วัน วันลาวันหยุดก็หมดกันพอดี โดยหนึ่งในประเทศที่คนไทยฮิตไปกันมากที่สุดก็ไม่พ้นญี่ปุ่น ที่ก่อนโควิดจะมาเยือนคนไทยเช็คอิน อวดรูปไปเที่ยวญี่ปุ่นเมืองโน้นเมืองนี้กันไม่เว้นแต่ละวัน เรารู้ว่าคุณคิดถึงแดนอาทิตย์อุทัยกันขนาดไหน แต่ตอนนี้ไปญี่ปุ่นไม่ได้ก็เที่ยวเมืองไทยกันไปก่อน ร่วมด้วยช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเรา เพราะเที่ยวเมืองไทยก็ให้บรรยากาศญี่ปุ่นได้ วันนี้เรามีจุดเช็คอินที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นมาฝากกัน ให้คลายความคิดถึงญี่ปุ่นกันได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามไปเที่ยวกันเลย


ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง – ซากุระเมืองไทย

ดอกนางพญาเสือโคร่ง มีสีชมพูสด เมื่อบานสะพรั่งเต็มต้นจะงดงาม ทุกช่วงฤดูหนาวจะผลิบานเต็มที่ประมาณปลายเดือนธันวาคม ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม เป็นภาพที่สวยงาม ไม่แพ้ดอกซากุระที่ญี่ปุ่น ที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งก็มีอยู่หลายที่ บรรยากาศและความงดงามก็จะแตกต่างกันไป แต่รับรองว่าถ่ายรูปมาแล้วงามทุก ที่โพสต์อวดชาวโลกบนโซเชียลมีเดียได้แบบปังๆ นี่ก็ใกล้จะหน้าหนาวแล้ววันนี้เรามีสถานที่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง รับลมหนาวมาแนะนำ ถูกใจที่ไหน จะได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกการไปท่องเที่ยวรับหน้าหนาวกัน

japan1

  • สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน จ.น่าน เป็นหน่วยพิทักษ์และจัดการต้นน้ำและป่าไม้ อยู่บนภูเขาสูง 1,330 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทางสถานีทำการปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ต้นน้ำให้อุดมสมบูรณ์ และปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งไว้เป็นดงเลยทีเดียว ทั้งด้านในสถานีและริมถนนด้านนอก

  • ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่ เป็นเขตสถานีวิจัยและศูนย์อบรมการเกษตรที่สูง ตั้งอยู่ในเส้นทางไปยังดอยสุเทพ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะได้ชมดอกไม้บานแล้ว ยังจะได้ชมการเพาะปลูกพืชเมืองหนาวที่สถานีเกษตรแห่งนี้อีกด้วย

  • ดอยปุย จ.เชียงใหม่ ถ้าไม่อยากขึ้นไปเบียดเสียดชมซากุระเมืองไทยบนขุนช่างเคี่ยน ก็สามารถมาเก็บภาพที่ดอยปุยได้เหมือนกัน โดย ดอยปุย เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อยู่บนยอดเขาสูง 1,658 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง หรือบ้านแม้วดอยปุย มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี

  • ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ มีจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่น่าสนใจอยู่ 2 แห่ง คือ บริเวณแปลงดอกไม้เมืองหนาว ด้านหน้าของศูนย์วิจัยฯ และบริเวณด้านในโครงการเกษตรฯ จะมีทางเดินที่โอบล้อมด้วยอุโมงค์สีชมพู หรือที่เรียกกันว่า“อุโมงค์ซากุระ”

  • ดอยฟ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 524 ตารางกิโลเมตร ภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนของทิวเขาผีปันน้ำ มีความสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีดอยสำคัญได้แก่ ดอยฟ้าห่มปก ดอยปู่หมื่น ดอยแหลม และดอยอ่างขาง

  • บ้านแม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ดอกนางพญาเสือโคร่งผลิบานเต็มต้น ปกคลุมบ้านพักแม่กลางหลวง ในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

  • พระตำหนักดอยผาตั้ง ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่พระตำหนักดอยผาตั้ง จะบานสลับกับพืชผลเมืองหนาวอื่นๆ เช่น ไร่สตรอว์เบอรี่ ไร่ลูกพลับ ไร่สาลี่ เป็นต้น

  • ภูลมโล จ.พิษณุโลก ตั้งอยู่ที่บ้านร่องกล้า ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จุดสูงสุดอยู่บริเวณ “ยอดภูลมโล” มีความสูง 1,680 เมตร จากระดับน้ำทะเล อากาศจึงเย็นสบายตลอดปี ตลอดทางขึ้นยอดภู ก็มีดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูสวยหวาน ประดับประดาอยู่เต็มสองฝากถนน

  • ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ จุดชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่น่าสนใจมีอยู่ 2 แห่ง คือ โรงเรียนทับเบิกร่วมใจ และ สนามบินเก่า (ทางไปบ้านหมันขาว)

ภูป่าเปาะ จังหวัดเลย – ฟูจิเมืองไทย

ภาพ https://travel.trueid.net/detail/VMlYrgv13egb


ภูป่าเปาะ เป็นจุดที่สามารถมองเห็นภูหอ หรือฟูจิเมืองเลย ได้อย่างชัดเจน และยิ่งเมื่อมีเมฆบางๆ ปกคลุมก็จะยิ่งคล้ายภูเขาไฟฟูจิที่ญี่ปุ่นมากขึ้น นักท่องเที่ยวจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิในประเทศญี่ปุ่น “ภูหอ” มีลักษณะเป็นภูเขาสูงปลายยอดตัดราบบนภู ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ จึงเรียกกันว่า “ฟูจิเมืองเลย” ภูหอ ยังเป็นสัญลักษณ์ของ ตำบลภูหอ อำเภอภูหลวงอีกด้วย นอกจากนั้นในที่ฟ้าเปิด ยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของภูหินร่องกล้า ภูหอ ภูหลวง ภูกระดึง ภูผาจิต ภูผาม่าน สวนหินผางาม และเขาค้อ ได้ในมุมมอง 360 องศา อีกด้วย ภูป่าเปาะ อยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย


ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม จังหวัดนครนายก - ป่าไผ่อาราชิยาม่าเมืองไทย

ภาพ https://travel.mthai.com/blog/143110.html


ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพ ก็จะพบกับวัดที่เงียบสงบ ทางเข้าวัดเป็นอุโมงค์ต้นไผ่ ที่มีบรรยากาศเหมือนป่าไผ่ Arashiyama ที่เกียวโต ซุ้มไผ่ที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม เป็นซุ้มป่าไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โน้มเข้าหากันเป็นอุโมงค์สีเขียวสวยงาม ทอดตัวเป็นแนวยาวหลายเมตร ให้ความร่มรื่น ถ่ายรูปออกมาสวย ชื่นชมป่าไผ่เสร็จแล้วก็เข้าไปทำบุญต่อที่วัดได้เลย ที่จอดรถก็สะดวกสบาย


สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ จ.ราชบุรี

สำหรับใครที่หลงใหลในวัฒนธรรมบอนไซของประเทศญี่ปุ่น บอกเลยว่าคุณต้องไม่พลาด สวนผึ้ง บอนไซ วิลเลจ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอสวนผึ้ง ประกอบด้วยการจัดแต่งบอนไซขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามระดับประกวดจำนวนหลายพันต้น ในสวนญี่ปุ่นและสวนริมน้ำ ในโครงการยังมีที่พักที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางสวนสวยงามไว้บริการ ภายในห้องพักเต็มไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นสไตล์เรียวกัง ถ่ายรูปออกมาแล้วเหมือนอยู่ที่ญี่ปุนเลย

ภาพ https://undubzapp.com


Archita Hostel

สัมผัสกลิ่นอายแดนปลาดิบในรูปแบบบูติคโฮสเทลสไตล์ญี่ปุ๊นญี่ปุ่น บรรยากาศภายนอกที่พักร่มรื่น เงียบสงบ ห้องพักตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด อาหารก็เป็นอาหารญี่ปุ่นจัดเต็ม แถมมีชุดกิโมโนให้คุณได้ทดลองใส่เล่นถ่ายรูปด้วย

ภาพ https://undubzapp.com


Coro Field สวนผึ้ง ราชบุรี

Coro Field ที่เที่ยวรูปแบบใหม่แบบ Lifestyle Farming สไตล์ญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย ขับรถไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ เพราะอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีนี่เอง มีพื้นที่กว่า 104 ไร่ บรรยากาศนี่เหมือนหลุดไปในฟาร์มประเทศญี่ปุ่น อาคารกระจกใสสไตล์มินิมอลกับแปลงพืชผักสีเขียว มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา พืชเด่นของที่นี่คือเมลอนญี่ปุ่นพันธุ์แท้ นอกจากชมฟาร์มสวยๆ แล้ว ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่นทดลองปลูกผักเอง นอกจากนั้นอาหารและเครื่องดื่มยังอร่อยขั้นเทพ เมนูที่ห้ามพลาดคือน้ำเมลอนปั่นมีทั้งแบบใส่ชีสและแบบธรรมดาซึ่งต้องบอกว่าดื่มแล้วสดชื่นใส่เมลอนให้เต็มๆ แบบไม่กั๊ก อีกเมนูคือน้ำมันม่วงปั่นก็อร่อยไม่แพ้กันจริงๆ ต้องจัดไปทั้งสองแก้ว รับรองความอร่อยชื่นใจ


เดอะพาซิโอ พาร์ค (The Paseo Park) กาญจนาภิเษก กรุงเทพ

ไม่ต้องขับรถไปไหนไกลในกรุงเทพเราก็มีที่เที่ยวที่ให้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นเต็มๆ นี่เลยเดอะพาซิโอพาร์คที่ยกธีมส์ญี่ปุ่นมา 3 ยุคเด่น คือ ยุคเอโดะ (อดีต) ยุคเฮโซ (ปัจจุบัน) และเมืองในอนาคต ใครอยากได้รูปสวยๆ ธีมส์ญี่ป่นที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะจัดเต็มสถาปัตยกรรมการตกแต่งตั้งแต่ทางเข้าที่ยกเอาเสาโทริอิขนาดมหึมามาตั้งไว้ อาคารร้านค้าสไตล์เมืองเก่าญี่ปุ่นประยุกต์ โคมญี่ปุ่นที่ห้อยอยู่ตามทางเดิน รวมไปถึงกลุ่มต้นไผ่ในจุดต่างๆ และสะพานญี่ปุ่นข้ามธารน้ำเล็กๆ ขนานแนวร้านค้า-ร้านอาหารบริเวณด้านใน และแน่นอนว่าร้านอาหารที่นี่ยึดเมนูยอดนิยมของญี่ปุ่นทุกจาน วันหยุดไม่รู้จะไปไหนก็แวะมาที่นี่ได้เลย ได้รูปสวยๆ เพียบแน่นอน

ภาพ https://travel.mthai.com/news/107263.html พักราคาพิเศษในกรุงเทพ


เจ-พาร์ค (J-Park) ศรีราชา ชลบุรี

เจ-พาร์ค (J-Park) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในศรีราชา สไตล์ญี่ปุ่น ที่เหมือนยกญี่ปุ่นมาตั้งไว้เลย ทั้ง ตึกอาคารที่ออกแบบให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โคมไฟญี่ปุ่น ส่วนหย่อมสไตล์ญี่ปุ่น รวมไปถึงการจำลองวัดทองในเกียวโตให้มาอยู่ที่ศรีราชา ครบครันทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย ร้านขายยา เครื่องสำอาง ซุปเปอร์มาเก็ตที่มีสินค้าญี่ปุ่นให้ช้อปกันอย่างจุใจ

ภาพ https://www.chillpainai.com/scoop/428/


จะไปเที่ยวไปช้อปที่ไหนพกบัตรเครดิต SCB ไว้ ปลอดภัยไม่ต้องถือเงินสดเยอะ แถมยิ่งใช้ยิ่งได้คะแนนสะสมไว้แลกของรางวัลหรือใช้เป็นส่วนลดเพิ่มได้อีก รออะไรหยิบบัตรเครดิต SCB แล้วออกไปเที่ยวเมืองไทยแบบได้ฟิลญี่ปุ่นกันเลย


อ้างอิง

https://travel.mthai.com/blog/143110.html

https://travel.trueid.net/detail/VMlYrgv13egb

https://undubzapp.com

http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/004226/lang/th/

https://www.chillpainai.com/scoop/428/