อิ่มท้อง อิ่มตา มาเชียงใหม่ ต้องไป “ผาลาดตะวันรอน”

ร้านอาหารสะท้อนวัฒนธรรมชาวเหนือ อยู่คู่กับเมืองเชียงใหม่มานาน “ผาลาดตะวันรอน” เป็นร้านที่คนท้องถิ่นนิยมพาเพื่อนต่างแดน หรือแนะนำแขกบ้านแขกเมืองให้มาลิ้มลองกัน ด้วยรสชาติที่ดีเยี่ยม ทัศนียภาพสวยงามโอบล้อมด้วยธรรมชาติป่าเขา และธารน้ำตก แสนร่มรื่นในยามกลางวัน และสุดตระการตาในยามค่ำคืน มนต์สุนทรีย์ของดนตรีสดสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนไม่รู้ลืม

palaad-seat

ร้านตั้งอยู่เชิงดอยสุเทพ พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ การเดินทางสะดวก ใช้เส้นทาง ถ.สุเทพ (ถนนด้านหลัง มช.) ขับไปเรื่อยๆ ตามทางขึ้นเขา (อ่างเกษตร) เลี้ยวขวาเข้าสู่ประตูด้านหลังสวนสัตว์เชียงใหม่ จะพบป้ายบอกทางเป็นระยะๆ ขับรถไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงผาลาดตะวันรอน ชื่อร้านมีที่มาจากน้ำตก “ผาลาด” ที่ไหลผ่านบริเวณร้าน และบรรยากาศยาม “ตะวันรอน” เมื่อมองวิวจากร้านจะสวยงาม ยามที่ดวงอาทิตย์กำลังตกดิน จะเห็นเมืองเชียงใหม่เป็นสีทองผ่องอำไพ เมื่อนำความพิเศษ 2 อย่างมารวมกัน จึงเป็นที่มาของชื่อ “ผาลาดตะวันรอน” นั่นเอง จะเลือกนั่งในร้าน หรือออกไปสัมผัสวิวหลักล้าน รับอากาศสบายๆ บริเวณโซนด้านนอกก็ดีงามคนละแบบ แต่แนะนำให้จองโต๊ะไว้ก่อนล่วงหน้า หากใครอยากจัดเลี้ยง ทางร้านก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน

เมนูแนะนำของร้านผาลาดตะวันรอน

ออเดิร์ฟเมือง (380 บาท) ขึ้นมาถึงถิ่นล้านนา ไม่กินอาหารเหนือก็เหมือนมาไม่ถึง เมนูนี้จะรวมอาหารเรียกน้ำย่อยสไตล์พื้นเมืองตามแบบชาวเหนือไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นแคบหมู แหนม หมูสามชั้นทอด ไส้อั่ว และน้ำพริกหนุ่มรสเด็ดที่เผ็ดกำลังดี กินคู่กันเห็นสวรรค์รำไร

ลาบหมูคั่ว (290 บาท) ลาบสไตล์เหนือ คั่วแห้ง และใส่มะแขว่นเพื่อดับกลิ่นคาว รสเผ็ดร้อน มีกลิ่มหอมเฉพาะตัว กินคู่กับผักสดก็ดี หรือจะคลุกข้าวก็อร่อยล้ำ

ขาหมูตะวันรอน (420 บาท) ขาหมูเยอรมันสูตรพิเศษ ที่พิถีพิถันเลือกขาหมูสด ชิ้นใหญ่ สะอาด มาปรุงด้วยสูตรเฉพาะของร้าน จากนั้นนำไปต้มนาน 2 ชั่วโมง แล้วจึงรีดไขมันออก ก่อนนำไปกลับต้มอีกครั้ง และนำมาทอดในขั้นตอนสุดท้าย ให้ได้ขาหมูมันน้อยที่แห้งกรอบแต่เนื้อในยังนุ่ม เสิร์ฟพร้อมมันบด ผักดองเป็นเครื่องเคียง และน้ำจิ้มสไตล์ไทยรสแซ่บจัดจ้านเข้ากัน

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว (380 บาท) ปลากะพงสดๆ ตัวโตๆ ผ่านการปรุงรสจากสุดยอดเชฟ เน้นความเผ็ดร้อนของพริกไทยสไตล์จีนลูกทุ่ง ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างจากปลากระพงนึ่งซีอิ๊วทั่วไป กลิ่นหอมเย้ายวน เมื่อกินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรเด็ดพิเศษสุด ยิ่งช่วยชูรสชาติของปลากะพงจานนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

ปลาหมึกไข่ผัดไข่แดง (380 บาท) ปลาหมึกไข่สดๆ ตัวโตถูกส่งตรงมาจากภูเก็ตเพื่อมาทำเมนูนี้โดยเฉพาะ และสูตรเด็ดของที่นี่คือ การนำไข่แดงเค็ม ไข่เป็ด และไข่ไก่ มาปั่นรวมกันก่อนนำไปผัดกับปลาหมึก เพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม มีความนัวของไข่แดง เนื้อปลาหมึกกรอบเด้ง ไข่ปลาหมึกเคี้ยวมัน เมื่อประกบกับข้าวสวยร้อนๆ จานนี้อร่อยจนยากจะห้ามใจ

สิงคโปร์สลิง (190 บาท) ค็อกเทลในแก้วทรงสูง รสหวานที่มีความซ่าของโซดามาช่วยให้มื้ออาหารมีความพิเศษเป็นที่สุด


พิงค์เลดี้ (190 บาท) เครื่องดื่มสีสวย ออกรสหวานอมเปรี้ยว เหมือนหญิงสาวที่น่าค้นหา

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับมื้อสุดฟินแสนอร่อยที่ ผาลาดตะวันรอน เมื่อชำระค่าอาหารด้วยบัตรเครดิต รับส่วนลด 8% (เฉพาะค่าอาหาร) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 - 30 มิ.ย. 63

พิกัดความอร่อย: https://goo.gl/maps/eEFJQwXEhuCqt3JD7

Facebook: https://www.facebook.com/palaad2016/

ดูโปรโมชั่นความอร่อยอื่นๆ ในเชียงใหม่ได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-nationwide-chiangmai.html