ตระการตา อลังการอาหาร @ Mix Restaurant & Bar (สาขานิมมานเหมินท์ ซอย 1)

สำหรับใครที่อยากสัมผัสสุนทรียภาพแห่งการกินอาหารแบบ Fine Dining สุดพิเศษ ต้องลองแวะมาที่ “Mix Restaurant & Bar” สาขาต้นตำรับที่นิมมานเหมินท์ ซอย 1 โดยคุณณริสสร สมสวัสดิ์ หรือ คุณจ้ำ เจ้าของร้านผู้ก่อตั้ง Mix Restaurant & Bar ผู้มีประสบการณ์การทำอาหารมานานกว่า 30 ปี และยังเป็น Director Chef ของที่ร้าน ด้วย Concept “เสิร์ฟจานที่ดีที่สุด และเข้าถึงได้ง่าย” ทางร้านเน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากแหล่งต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ  เพื่อนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน ทั้งเมนูธรรมดา ไปจนถึงเมนูสุดหรูที่ใช้เทคนิคพิเศษระดับสูง ผ่านการคิดค้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ได้อาหารที่มีรสชาติดีเลิศ นำเสนอด้วยวิธีแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครในมิติที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมีคุณภาพ คุ้มค่า (เกิน) ราคา

mix-3723

ทางร้านมีเมนูสุดอลังการถึงกว่า 400 เมนู ค็อกเทลอีกกว่า 100 รายการ และไวน์หลากหลายแบรนด์ให้เลือกลิ้มลองตามแต่รสนิยมของแต่ละคน ตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงหลักแสน เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่ค่อนข้างกว้าง เมนูของ Mix จึงประกอบไปด้วยอาหารไทยประมาณ 50% อาหารยุโรป อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น และของหวานชั้นเลิศมากมาย นอกจากนี้ยังคิดค้นเมนูใหม่ๆ ออกมาเสมอ โดยแต่ละจานที่รังสรรค์มาจะผ่านการเก็บข้อมูลจากการชิมอาหารทั้งในและต่างประเทศ แล้วนำกลับมาพัฒนาต่อยอดให้ถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้ามาชิมอาหารที่นี่ในแต่ละปีจะเห็นเมนูใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอประมาณ 40-50 รายการ และก็มีบางเมนูที่ถูกนำออกไปตามความนิยม

นอกจากอาหารแล้วทางร้านยังใส่ใจไปจนถึงเรื่องจานชามที่ใช้เสิร์ฟในแต่ละเมนู มีการจ้างให้บริษัทผู้ผลิตออกแบบให้ใหม่โดยเฉพาะ ก่อนมื้ออาหารทางร้านจะเสิร์ฟลูกค้าด้วยกระทงทองแป้งบางกรอบ พร้อมน้ำจิ้มสูตรเฉพาะ มาเป็น Appetizer เรียกน้ำย่อย เมื่ออิ่มแล้วก่อนลูกค้าจะกลับทางร้านก็จะมีขนมไทยอย่างข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก ไส้กล้วย ให้ลูกค้าติดไม้ติดมือเป็น Added Value ฝากความประทับความแบบไทยๆ กลับบ้านไปอีกด้วย

Mix Restaurant & Bar เปิดให้บริการเข้าสู่ปีที่ 12 มีสาขาต่างๆ มากมาย ทั้งในและต่างประเทศ และกวาดรางวัลด้านร้านอาหารยอดเยี่ยมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมาหลายปีติดต่อกันนับไม่ถ้วน เช่น

  • รางวัล Thailand Tatler Best Restaurants ตั้งแต่ปี 2012 - ปัจจุบัน
  • รางวัล Travel Asia ตั้งแต่ปี 2013 - ปัจจุบัน
  • รางวัล People Choice (Thailand Top 10 Restaurants) by ททท. ตั้งแต่ปี 2015 - 2017

นอกจากนี้ยังได้รับการแนะนำโดยนักรีวิวระดับชาติ และ Blogger ระดับโลกที่มียอด Follower หลายล้านคน จึงไม่แปลกใจเลยที่ในร้านจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแวะเวียนมาเสมอๆ และหลายรายกลายเป็นลูกค้าประจำเลยทีเดียว

สัญลักษณ์โดดเด่นประจำร้านเมื่อมาถึง ก็คือ ตุ๊กตาหุ่นทหารจีน 3 ตัวแสนสะดุดตามาคอยต้อนรับผู้มาเยือน ที่มักจะถ่ายรูปคู่ด้วยเสมอ โดยตุ๊กตาตัวสีชมพูจะถือดอกไม้ ส่วนตัวสีเขียวจะทำมือข้างหนึ่งเหมือนกำลังเล่นเป่ายิ้งฉุบกับลูกค้า การตกแต่งแบบโมเดิร์น เล่นไฟสีสวยงาม ทั้งโซน Outdoor และ Indoor มีที่นั่งให้เลือกได้ตามใจชอบ

เมื่อสังเกตดีๆ จะรู้สึกเหมือนว่ากำลังอยู่ใน Gallery งานศิลปะขนาดย่อมๆ เต็มไปด้วยผลงานจิตรกรรม และประติมากรรมของศิลปินแห่งชาติ และศิลปินชื่อดังหลายท่าน อาทิ อ.ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่งชาติปี 2548, อ.พิชัย นิรันดร์ ศิลปินแห่งชาติปี 2546, อ.เทพศิริ สุขโสภา ศิลปินแห่งชาติปี 2560, อ.จรูญ บุญสงวน, อ.ไทวิจิตร พึ่งเกษมสมบูรณ์, คุณวสันต์ สิทธิเขต, คุณประสงค์ ลือเมือง เป็นต้น ผลงานแต่ละชิ้นทรงคุณค่าหาดูได้ยาก ถือเป็นการนั่งกินอาหารอร่อย ในบรรยากาศดีๆ และเสพงานศิลป์ไปด้วยดีงามที่สุด


นอกจากนี้ทางร้านยังมี Brand ขนม “Saruda Finest Pastry” ในนิมมานซอย 3 ที่ใครๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กินแล้วเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ เป็นขนมเค้กที่ได้มาตรฐานสากล เหมือนนั่งกินอยู่ในร้านหรูดูหอไอเฟลที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพราะเชฟที่นี่มีพื้นฐานการเรียนรู้กับเชฟระดับโลก อย่างอย่าง Cédric Grolet ผู้ครองตำแหน่ง World’s Best Pastry Chef 2017 และ 2018 และ Julien Alvarez เจ้าของตำแหน่ง World Champion 2011 มาแล้ว

เมนูแนะนำของร้าน Mix Restaurant & Bar (สาขานิมานเหมินท์ ซอย 1)

หอยนางรมญี่ปุ่นสดราดโฟมซีฟู้ด (175 บาท/ตัว) หอยนางรมญี่ปุ่น Size ใหญ่กว่าฝ่ามือ อิมพอร์ตมาจากจังหวัดอิวาตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่มีวิธีการเสิร์ฟไม่ธรรมดาน่าตื่นตาตื่นใจ ตัวหอยถูกบรรจงวางบนก้อนหินสีดำ ให้ความรู้สึกเหมือนเพิ่งจับมาสดๆ จากทะเล เมื่อราดน้ำลงไปไอเย็นสีขาวก็ลอยขึ้นมาสร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ตัวหอยนางรมราดด้วยโฟมซีฟู้ดรสจัดแบบไทยๆ โรยหน้าด้วยหอมเจียวและพริกสด เนื้อหอยสด และหวาน ไม่มีกลิ่นคาว อร่อย แปลกใหม่ ไม่รู้ลืมจริงๆ

เนื้อวากิวออสเตรเลีย (200 กรัม) (375 บาท) เนื้อย่างชั้นดีที่ปรับปรุงสูตรมาจากเนื้อย่างสไตล์อิสลามที่หลายๆ คนติดอกติดใจในกลิ่นยี่หร่า และเครื่องเทศหอมๆ ทางร้านเลือกใช้เนื้อวากิวเกรดพรีเมี่ยม เพิ่มเทคนิคการรมควันโรสแมรี่ ให้กลิ่นหอมแทรกซึมเข้าไปในชิ้นเนื้อ ตัวเนื้อนั้นนุ่มละมุนลิ้นจนแทบจะละลายในปาก เมื่อกินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้านจะได้รสชาติสไตล์ไทยๆ ที่จะจดจำติดปลายลิ้นไปอีกนานแสนนาน สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อจะเปลี่ยนเป็นสันคอหมูย่างรมควันด้วยใบไทม์ (175 บาท) ก็ฟินได้เช่นกัน

มัสมั่นขาแกะ (700 กรัม) (550 บาท) เชฟเลือกขาหลังแกะชิ้นใหญ่ ขนาด 700 กรัม นำมาเคี่ยวให้เปื่อยช้าๆ นานกว่า 5 ชั่วโมง จนนุ่มกำลังดี และปรุงรสด้วยเครื่องแกงมัสมั่นสูตรต้นตำรับ จนได้แกงรสร้อนแรงที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อแกะพระเอกของจาน

แกงคั่วกระท้อนแก้มหมูย่าง (245 บาท) เมนูพื้นบ้านโบราณหากินยาก ทางร้านเลือกใช้แก้มหมูซึ่งเป็นส่วนที่ดีและนุ่มที่สุด โดยในหมู 1 ตัว จะมีเนื้อส่วนนี้แค่ 2-3 กิโลเท่านั้น นำมาซูวี (Sous Vide) ให้สุกช้าๆ ที่อุณหภูมิ 57 องศา นานถึง 36 ชั่วโมง จากนั้นนำมาย่างบนเตาถ่านให้หอม สไลด์เป็นชิ้นพอดีคำ เนื้อนุ่มสุดๆ ผสานกับแกงคั่วกระท้อนรสกลมกล่อมช่วยชูรสชาติให้โดดเด่นขึ้นไปอีก เมื่อกินคู่กับข้าวสวยร้อยๆ อร่อยจนวางช้อนไม่ได้เลยทีเดียว

ปูทะเลผัดผงกะหรี่ (ขีดละ 220 บาท) ปูทะเล (White Crab) อิมพอร์ตจากเวียดนาม ไซส์ใหญ่ๆ ก้ามโต เนื้อแน่น นำมาผัดผงกะหรี่ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย เมื่อได้ลิ้มรส ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชม

ข้าวเหนียวทุเรียนเสิร์ฟกับไอศกรีมทุเรียน (350 บาท) เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ทั้งรสชาติและการนำเสนอ เริ่มจากการเคี่ยวน้ำกะทิกับเนื้อทุเรียนหมอนทองและน้ำตาลปี๊บให้เข้ากัน แล้วนำไปปั่นให้ละเอียดก่อนจะใช้ไนโตรเจนเหลวที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง (-198 องศา) มาตีน้ำกะทิทุเรียนดังกล่าวให้กลายเป็นเกล็ดไอศกรีมกรอบๆ กินคู่กับข้าวเหนียวมูลอัญชัน ราดซอสทุเรียนอุ่นๆ เมื่อคลุกเคล้ากับบิสกิตฝรั่งเศสและมะพร้าวอบกรอบก็จะได้รสสัมผัสแปลกใหม่ สลับไปกินกับเกล็ดไอศกรีมเย็นๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของเมนูขนมหวานที่ไม่เคยเจอที่ร้านไหนมาก่อนเลย

Apple Tatin: Mascarpone Mousse with Apple (235 บาท) ขนมหวานจานใหม่ ที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันมาหลายขั้นตอน จนได้ขนมเรียบหรูดูดี แอปเปิ้ลสีแดงสดที่เห็นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ มากถึง 4 ชั้น โดยชั้นนอกสุดเป็นเจลาติน ชั้นถัดไปเป็น White Chocolate กรอบๆ ถัดลงไปเป็น Mascarpone Mousse with Apple และชั้นในสุดเป็นเนื้อแอปเปิ้ลผสมกับแอปเปิ้ลเจล กินคู่กับไอศกรีมวนิลา และ Caramel Puff Pastry ราดด้วย Apple Caramel ได้ความกรุบกรอบ หอมกลิ่นแอปเปิ้ล ตัดกับ Mascarpone Mousse เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น อร่อยจนลืมนับแคลอรี่ไปเลย

เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00 - 24.00 น.

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ขอมอบสิทธิพิเศษ สำหรับมื้อสุดฟินแสนอร่อยที่ Mix Restaurant & Bar (สาขานิมานเหมินท์ ซอย 1) เมื่อชำระค่าอาหารด้วยบัตรเครดิต รับส่วนลด 20% สำหรับเมนูปูผัดผงกะหรี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 - 30 มิ.ย. 63

พิกัดความอร่อย: https://goo.gl/maps/1gQis82NBfysUwpL7

Facebook: https://www.facebook.com/Mixcnx/

ดูโปรโมชั่นความอร่อยอื่นๆ ในเชียงใหม่ได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-nationwide-chiangmai.html

#บัตรเครดิตSCB #กินข้าวกันมั้ยกับไทยพาณิชย์ #ปักหมุดชิมทั่วเชียงใหม่ #MixNimmanheminSoi1