กินปู ดูวิวพาโนรามาที่ ลาแม @หัวหิน

“หัวหิน” จุดหมายปลายทางที่ไปได้ไม่รู้เบื่อของคนที่ชื่นชอบสายลม แสงแดด และท้องทะเลสีคราม ไปเยือนทีไร เหมือนได้ชาร์จพลังดีๆ ทุกครั้ง เมื่อมาถึงทะเลแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการได้กินอาหารทะลสดๆ กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ แค่นึกถึงก็น้ำลายสอแล้ว


หนึ่งในแหล่งอาหารทะเลที่จัดจ้านในย่านนี้ คือโซนเขาตะเกียบ ซึ่งมีร้านตั้งเรียงรายให้เลือกซื้อกันแบบสดๆ เป็นๆ ชั่งขายตามน้ำหนัก พร้อมบริการจัดทำตามเมนูที่ต้องการ ซึ่งส่วนมากจะเน้นให้ซื้อกลับไปกินที่ที่พัก เพราะร้านอาจจะไม่มีพื้นที่รองรับ แต่ถ้าขับรถเลยขึ้นเขามาอีกนิด ก่อนถึงวัดเขาตะเกียบ จะเจอร้าน “ลาแม” ร้านอาหารที่มีจุดชมวิวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในหัวหิน เปิดประสบการณ์การนั่งกินอาหาร แถมวิวพาโนรามาของผืนน้ำและท้องฟ้าที่กว้างไกล ดีต่อตา ดีต่อใจสุดๆ

lamer-01

ถึงชื่อร้านจะดูอินเตอร์ แต่ร้านนี้มีดีที่ซีฟู้ด คุณบาสผู้ดูแลกิจการร้านรุ่นที่ 2 เล่าให้ฟังว่า ร้านลาแมเปิดมานานกว่า 20 ปี โดยเริ่มจากที่คุณพ่อได้มาทำธุรกิจเกี่ยวกับรถไฟที่หัวหินและมองเห็นว่าที่นี่ยังไม่มีร้านอาหารใหญ่ๆ แบบจริงจัง จึงตัดสินใจขอเช่าพื้นที่จากวัดและเปิดร้านอาหารนี้ขึ้นมา เมื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ได้มีโอกาสพบกับเจ้าอาวาสวัดเขาตะเกียบ จึงขอให้ท่านตั้งชื่อร้านให้ ท่านได้ตั้งว่า “ลาแม” (Lamer) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า “ทะเล” ร้านจึงมีชื่อนี้ตั้งแต่นั้นมา

จากปีแรกที่มีเพียง 30 โต๊ะ แต่ด้วยรสชาติ ความอร่อย และวิวที่สวยงามตลอดวัน ทั้งในช่วงสายและบ่ายที่จะมองเห็นน้ำทะเลตัดกับท้องฟ้าสดใส หรือในยามเย็นค่ำ ที่แม้ดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไปแล้ว แต่ก็มองเห็นแสงสีส้มคั่นกลางระหว่างท้องฟ้าและแผ่นน้ำให้ความรู้สึกอบอุ่นโรแมนติกเป็นที่สุด  ทั้งหมดนี้ ทำให้ปัจจุบันร้านลาแมได้ขยับขยายไปถึง 100 โต๊ะ

ในแง่รสชาติ ที่ร้านเน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบทุกชนิด โดยจะรับปลา ปู และกุ้งเป็นๆ จากเรือประมงของชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง มาเลี้ยงไว้ในบ่อของทางร้าน รอปรุงสุก เสิร์ฟให้สดๆ แบบไม่ใช้ของน็อคน้ำแข็งกันเลย แม่ครัวของร้านก็เป็นแม่ครัวชุดเดิมที่การันตีความอร่อยมายาวนานตั้งแต่ร้านเริ่มเปิด


นอกจากนี้ ยังมีบริการดนตรีสด เริ่มเล่นตั้งแต่ 6 โมงเย็น- 3 ทุ่ม เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ อีกด้วย หากสนใจพาครอบครัวหรือคนพิเศษมากินปู ดูวิวพาโนรามา แนะนำว่าควรรีบจับจองพื้นที่ไว้ก่อนล่วงหน้า  ไม่อย่างนั้น ที่เต็มอดได้มุมดีๆ เสียดายแย่เลย

เมนูแนะนำของร้านลาแม

ทะเลรวมเผา (1,500 บาท) จานนี้คือที่สุดแห่งท้องทะเล เพราะจัดเต็มทั้งปูม้าก้ามโต กุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ ปลากะพง หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ หอยหวาน หอยแครง ปลาหมึก เผามาแบบสุกกำลังดี ให้ความ สด หวาน เหมือนจับมาสดๆ แล้วตั้งเตาเผาอยู่ในเรือกลางทะเล อิ่มแบบจุก สุขคุ้มเว่อร์

ปลากระพงทอดน้ำปลา (450 บาท) ปลากระพงตัวโตทอดแบบพอดี แยกน้ำปลาและยำมะม่วงมาต่างหาก เพื่อให้ปลายังคงความกรอบไว้ตลอดการกิน เนื้อปลาหวานหอมสุดๆ

กุ้งแชบ๊วยราดน้ำมะขาม (380 บาท) กุ้งแชบ๊วยทอดราดซอสน้ำมะขามที่มีแปะก๊วยเป็นเครื่องเคียงในจาน กินพร้อมกัน ลงตัวมากๆ

ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน  (250 บาท) พริกแกงห่อหมกเข้มข้นร้อนแรง แอบซ่อนด้วยกุ้ง ปลาหมึก และหอยตลับ ในเนื้อห่อหมกมีมะพร้าวอ่อนนุ่ม เป็นชิ้นๆ รสชาติดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินเว่อร์

ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว (300 บาท) ปลาหมึกไข่ตัวขาวอวบ ในน้ำซุปรสแซ่บเปรี้ยวหวานเข้าเนื้อ ไข่ปลาหมึกแน่นๆ เต็มคำ กินแบบราดมาบนข้าวสวยก็สุขล้ำ

ข้าวอบสับปะรด (200 บาท) สับปะรดลูกโตที่แน่นด้วนเครื่องทะเลสด กุ้งตัวโต ปลาหมึกเนื้อเด้ง อบมาในสับปะรดร้อนๆ แค่ได้ชิมก็ติดใจ

น้ำมะพร้าว ( 50 บาท) สด อร่อย หอม หวาน ราคาเป็นกันเอง

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เมื่อทานอาหารที่ร้านลาแม รับส่วนลด 10% (เฉพาะค่าอาหารเท่านั้น) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 – 30 มิถุนายน 2563


พิกัด https://goo.gl/maps/qvqpBLFoqbye7Uak8

Website : www.huahin-info.com/Restaurant_LaMer.html

Facebook : https://www.facebook.com/Lamer-Hua-hin-417312504615

โทร : 089-791-5158, 032-536-205

โปรโมชั่นดีๆ ที่หัวหินเพิ่มเติม >> https://scbcw-preprod.scb.co.th/th/personal-banking/promotions/credit-cards/dining-nationwide-hauhin.html