หยุดเวลา แล้วท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ ที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน

ติ๊ก...ต่อก...ติ๊ก...ต่อก หยุดเวลาของโลกที่แสนวุ่นวาย แล้วมาผ่อนคลายทั้งกายและใจที่โรงแรมสุดชิค และเต็มไปด้วยจินตนาการที่คุณคาดไม่ถึง “คุณสุขสบาย” กระต่ายยักษ์สีขาวถือนาฬิกาหยุดเวลา รอต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกคน เมื่อมาพักผ่อนที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ขอให้ฝากเวลาไว้กับคุณสุขสบาย แล้วพักผ่อนให้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา ไม่ต้องรีบเร่งอะไร ใช้ชีวิตแบบสบายๆ ตั้งแต่วินาทีแรกที่มาถึง

เซอร์ไพรส์แรก เริ่มตั้งแต่พนักงานยิ้มแย้ม ยก Welcome Drink มาส่งให้ ตื่นตาตื่นใจแบบคาดเดาไม่ได้ว่าน้ำด้านในจะเป็นอะไร เพราะเสิร์ฟมาในกาซึ่งเรามักจะคิดว่าน้ำด้านคงร้อนเป็นแน่ แต่พอได้ชิมกลับเย็นชื่นใจ แถมรสชาติดีอีกด้วย จนต้องเอ่ยปากถามทันที ว่าในแก้วนี้มีส่วนผสมอะไรบ้าง เมื่อได้ฟังคำตอบก็ยิ่งแปลกใจว่า มีทั้งโหระพาที่ช่วยระบบไหลเวียนโลหิต ตะไคร้ที่ช่วยขจัดสารพิษ และกระเจี๊ยบที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำไมรวมกันแล้วถึงได้ลงตัวขนาดนี้

ระหว่างจิบเครื่องดื่ม รอเช็กอิน มองไปด้านหน้าก็ตื่นตาตื่นใจกับ Evolution Pond บ่อน้ำวิวัฒนาการแห่งชีวิตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จำลองรูปปั้นสัตว์ต่างๆ ที่มีวิวัฒนาการของชีวิตจากใต้ทะเลขึ้นมาสู่บนบก ลึกล้ำจริงๆ

หลังจากเช็กอินเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็พาเดินไปสู่ห้องพัก ระหว่างทางก็ได้เล่าเรื่องราวของที่แห่งนี้ ว่าได้สถาปนิกนักออกแบบชื่อดังของเมืองไทย อย่างคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค มาช่วยสร้างสรรเส้นสายผสมผสานระหว่างไม้และหิน ให้เข้ากันตามความงามอย่างธรรมชาติ นอกจากนี้ ที่นี่ยังได้คุณหมู อาซาว่า (ASAVA) หรือคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา มาเป็น Signature Fashion Designer อีกด้วย

โดยสัญลักษณ์ที่คุณหมูออกแบบไว้ จะมองเห็นเป็นผีเสื้อ โดยแต่ละปีกก็จะมีเรื่องราวความเป็นมาที่แตกต่างกันไป ด้วยปีกผีเสื้อนี้ จะสะท้อนถึงแนวคิด “Butterfly Effect” ที่เป็นเหมือนวิวัฒนาการของผีเสื้อที่เริ่มจากหนอน เป็นดักแด้ และผีเสื้อที่สวยงามในที่สุด  โดยความหมายของแต่ละปีกก็จะแตกต่างกันไป เริ่มปีกแรกด้านซ้ายมือ เป็นรูปตารางที่ดึงเอาลักษณะช่องลมของพระราชนิเวศน์มฤคทายวันมาเป็นแบบ บอกเล่าเรื่องราวในอดีตของหัวหิน และถัดมาคือใบไม้ ที่แสดงถึงความสวยงามตามธรรมชาติของหัวหิน ส่วนปีกที่ 3 จะเห็นเป็นเส้นพุ่งขึ้นเหมือนคิดค้นของมนุษยชาติ และปีกสุดท้ายที่เป็นเหมือนดวงตาที่ 3 ที่มองเห็นอนาคต ทั้งหมดนี้เพื่อสะท้อนความคิดที่ว่า เมื่อมองย้อนไปในอดีตก็จะเป็นอนาคต และทุกสิ่งบนโลกนี้ต้องพึ่งพาอาศัยกัน นอกจากนี้ช่องว่างระหว่างปีกผีเสื้อ เมื่อสังเกตดีๆ ก็จะเห็นตัวคิงในหมากรุกฝรั่งอยู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แฝงไว้ว่า หัวหิน เป็นที่ตั้งของพระราชวังไกลกังวล ที่ประทับของพระราชา ทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังดูมีเรื่องราวและความหมายลึกซึ้งจริงๆ

กลับมาที่เรื่องห้องพักดีกว่า โรงแรมแห่งนี้มีทั้งหมด  109 ห้อง เป็นห้องพัก 100 ห้อง และวิลล่า 9 หลัง และใช้การตกแต่ง 2 สไตล์คือ

  1. So Arty แสดงความงดงามของศิลปะร่วมสมัยจากฝีมือมนุษย์
  2. So Nature ผสมผสานความงดงามจากธรรมชาติ

อาคารใหม่ของ โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่เราเลือกคราวนี้ ตกแต่งสไตล์โซ เนเจอร์ ตึกนี้มี 3 ชั้น โดยห้อง So Studio ห้องพักรูปแบบใหม่ตั้งอยู่บนชั้น 2 และชั้น 3 มีอยู่ 14 ห้อง แต่ละห้องจะมีพื้นที่ 56 ตร.ม. เมื่อเดินมาถึงหน้าห้อง ก็เจอเซอร์ไพรส์อีกครั้ง พนักงานที่นี่มอบความประทับใจด้วย Welcome Message ที่หน้าประตูห้องเลย

ห้องน้ำมี Rain Shower ชุ่มฉ่ำสะใจ ที่นั่งอาบน้ำทำจากหินอ่อนหรูหรา บวกกับอ่างอาบน้ำทรงกลมขนาดใหญ่ ที่สามารถลงไปนั่งแช่พร้อมกันสองคนได้สบายเลย ที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว คือ ตู้เสื้อผ้าทรงกระเป๋าเดินทางที่หมุนได้ โดยด้านนึงจะมีทีวียึดไว้ เผื่อใครเข้าจะนอนชิลแช่น้ำก็หันทีวีมานั่งดูไปด้วยได้เลย เตียงนอนที่ห้องก็นุ่มสบาย มีความพิเศษในยามที่จะเอนหัวลงนอน คือ คุณสามารถเลือกหมอนในแบบต่างๆ ที่คุณต้องการได้จาก  Sleep Menu นอนสบายจนลืมเตียงที่บ้านไปเลย

อีกห้องที่อยากแนะนำ คือห้อง So Family Suite ที่ทั้งโรงแรมมีแค่เพียง 4 ห้องเท่านั้น ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตึก โดยแต่ละห้องกว้างขวางถึง 100 ตร.ม. ความพิเศษอยู่ที่เตียงสองชั้นขนาดใหญ่ที่รองรับสมาชิกตัวน้อยของครอบครัว ราคาค่าห้องพักก็รวมอาหารเช้าคุณพ่อคุณแม่ และลูกๆ ที่อายุต่ำกว่า 12 ปีถึง 2 คน แฮปปี้กันทั้งครอบครัวแน่นอน พ่อแม่ได้พัก ลูกได้สนุกเต็มที่ อยู่ใกล้แค่นี้ มาได้ตลอด ไม่ต้องรอปิดเทอม

ถ้าคุณมาที่นี่ ดูจากพื้นที่แล้วอาจจะรู้สึกว่าห้องพักที่นี่ทำไมโล่งกว่าพื้นที่ของห้อง นั่นก็เพราะทุกห้องที่นี่เป็นแบบ Open Design คือไม่มีอะไรมากั้นห้อง ทำให้ผู้พักจะรู้สึกถึงความกว้างมากๆ อ้อ... มินิบาร์ที่นี่ กินได้ฟรีทุกอย่าง ทั้งขนมขบเคี้ยวต่างๆ เครื่องดื่มสมุนไพร หรือกาแฟแบบดีแคฟก็มีให้ สามารถขอเพิ่มได้ด้วย ไม่ต้องห่วงว่าจะโดนชาร์จอะไรเพิ่ม ก็บอกแล้วว่ามาที่นี่ไม่ต้องมีอะไรให้กังวล

จะไม่พูดถึงสระว่ายน้ำคงไม่ได้ “Signature Pool” สระว่ายน้ำกว้าง 16 ม. และมีความยาวถึง 60 ม. มาพร้อมกับ Wibit กิจกรรมแอดเวนเจอร์ลอยน้ำ ที่รอท้าทายเราอยู่ที่กลางสระ ใครมั่นใจว่าสามารถปีนป่ายข้ามไปได้จนจบตั้งแต่ครั้งแรกขอให้มาลอง รับรองว่าสนุกจนลืมแดดไปเลย

เล่นน้ำจนเหนื่อยขอให้ขึ้นมาพักที่เต็นท์แห่งความสุข “So Sundae Café” ที่ให้บริการคุณด้วยไอศกรีมโฮมเมด รสละมุน เย็นๆ ชอบหวานหรือชอบเปรี้ยว ก็มีให้เลือกครบ แต่ถ้าอยากได้ของว่างที่หนักขึ้นหน่อย ขอแนะนำให้สั่ง บราวนี่ รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับคนที่อยากได้ความสงบ ขอเชิญที่สระเฉพาะผู้ใหญ่ ที่ชื่อว่า “Solarium Pool” มีกำแพงหินที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของที่นี่ล้อมรอบไว้ ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูป Check-in กันทุกคน แต่ใครที่อยากเล่นน้ำสระแล้วดูวิวริมหาดไปด้วย ที่นี่ก็เตรียม “So Pool” พร้อมเตียงอาบแดดสุดชิลไว้ให้พร้อม นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าหาดตอนช่วงเช้าก็จะมี Morning Yoga ในขณะที่ช่วงเย็นก็มีมวยไทย และ Water Aerobic ให้ได้ออกกำลังกันด้วย

เดี๋ยวเด็กๆ จะน้อยใจ พาไปดูคลับสุดพิเศษของคุณหนูบ้างดีกว่า ที่คิดส์ เต็นท์ มีพี่เลี้ยงใจดีคอยดูแลน้องๆ พร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น บ่อลูกบอล สไลเดอร์ เครื่องเกมส์เพลย์สเตชั่น 4 หรือ นินเทนโด สวิทช์ หรือถ้าสนใจงานศิลปะ ก็มีงานคราฟท์ต่างๆ ให้ได้สร้างสรรค์จินตนาการสุดบรรเจิดอย่างเต็มที่

หิวกันหรือยัง ขอเชิญที่ห้องอาหาร White Oven เลยดีกว่า ไลน์อาหารเช้าเริ่มกันตั้งแต่ 06.30 น. จนถึง 10.30 น. ที่ให้เวลายาวนานขนาดนี้ เพราะอาหารมีมากกว่า 200 รายการ แล้วก็ไม่ต้องกลัวหมดนะ เค้าจะเติมให้เรื่อยๆ จนกว่าผู้มาพักจะยอมอิ่มกันไปข้างนึง

จากนั้นก็เป็น All Day Dining ให้บริการความอร่อยยาวไปจนถึง 23.00 น. กันเลย ที่นี่เน้นเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบที่หาได้ในพื้นที่ ทั้งจากบนบกและในทะเล นำมาปรุงรสแบบไทยๆ ไม่ปรับเปลี่ยนรสชาติเพื่อชาวต่างชาติเพราะต้องการแสดงเอกลักษณ์ด้านรสชาติอาหารของชาติเรา อย่างเช่น ไข่เจียว เมนูธรรมดาๆ ก็ยังเสิร์ฟแบบไม่ธรรมดา เพราะมากับน้ำพริกอ่อง และแคปหมู ไม่บอกแล้วดีกว่า ต้องให้มาลองกันเอง

ถ้าเป็นสายปาร์ตี้ขอเชิญที่ Beach Society ดีกว่า ห้องอาหารและบีชคลับริมหาด ที่มีเรื่องให้ตื่นเต้นสนุกสนานตลอดทั้งวัน บาร์บีคิวอาหารทะเลสดใหม่ย่างหอมๆ ยั่วน้ำลายสุดๆ พลาดไม่ได้เลยกับ “So Beach Party” ปาร์ตี้ริมหาดกับดีเจชั้นนำทุกวันเสาร์แรกของเดือน รับรองว่าเสียงดนตรี กับเสียงคลื่น บวกกับอาหารอร่อยๆ จะทำให้คุณมีความสุขจนลืมเวลากันเลย

ความใส่ใจของพนักงานที่นี่ มีให้ได้ประทับใจอยู่เรื่อยๆ ถือเป็นเซอร์ไพรส์สุดท้ายก่อนจากลา เพื่อจะได้ไม่ลืมกัน ด้วยความคิดที่ว่าการขับรถไกลๆ อาจจะเจอรถติด ท้องอาจจะหิวได้ เค้กสับปะรด ชิ้นพอเหมาะแต่รสชาติดีล้นเหลือ จึงเป็นของฝากจากใจ โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่ส่งมอบให้กับลูกค้าทุกคน

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 3 ปี ของโรงแรมโซ โซฟีเทล หัวหิน

ลูกค้าบัตรเครดิต SCB รับส่วนลดแพ็คเกจห้องพัก 33% และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30%

ตั้งแต่ 26 ก.พ. 62 - 30 เม.ย. 62

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.scbcreditcard.com/online/edm/201902Sotravel/

จองโรงแรม https://www.so-sofitel-huahin.com

พิกัด https://goo.gl/maps/yhCyrKnEfgw