แชะ ชิม ชิล ฟินกับบรรยากาศสบายๆ @ บ้านโชค

จุดเช็กอินใหม่ที่สายแชะ สายชิมห้ามพลาด กับร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ริมทะเลสุดชิคอย่าง “บ้านโชค” ซึ่งแต่เดิม เคยเป็นบ้านพักตากอากาศเก่าแก่ของตระกูลโชควัฒนา แต่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารอยู่ในพื้นที่ของโรงแรม Baba Beach Club เครือศรีพันวา สวยมาก ชิลมาก เลยอยากให้มากันมากๆ

ไม่จำเป็นต้องเข้ามาพักค้างคืนในโรงแรมก็สามารถเข้ามากินอาหารที่นี่ได้ บ้านโชคยินดีต้อนรับลูกค้าทุกคน จะเลือกนั่งในบ้านที่เป็นตัวอาคารไม้สีขาวตกแต่งแบบโคโลเนียล หลังคาสูงโปร่ง หรือถ้าชอบรับลมทะเลก็ออกไปนั่งบนบีนแบ็กโซนเอ้าท์ดอร์บริเวณสนามหญ้าของร้านได้ ก็ได้บรรยากาศสุดชิล จนอยากจะนั่งแช่อยู่ที่นี่ทั้งวันเลย ถ้าในช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทางร้านจะมีวงดนตรีมาเล่นให้ฟังแบบสดๆ ด้วยนะ

เมนูที่อยากจะแนะนำให้สั่งเมื่อเข้ามากินอาหารที่ร้านนี้

สลัดกุ้งย่าง ทานกับ Soy Lime Sauce

กุ้งตัวโตเนื้อสด เด้ง ย่างมาแบบสุกพอดีๆ วางบนผักสลัดสดกรอบนานาชนิด เสิร์ฟคู่กับน้ำสลัด Soy Lime Sauce รสเปรี้ยวนิดๆ เค็มหน่อยๆ เข้ากันสุดๆ

เบคอนทอดพริกเกลือ

เบคอนชิ้นโต เนื้อเยอะมันน้อย สไลด์บางๆ ชุบแป้งแล้วลงทอดกรอบแบบไร้น้ำมัน ราดด้วยเกลือป่น พริกขี้หนู และต้นหอม ให้รสชาติไทยๆ เคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ ชิ้นเดียวพอที่ไหนกันล่ะ

สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อปู

จานนี้ขอบอกเลยว่าเด็ดมาก เนื้อครีมซอสมะเขือเทศสีส้มเกือบแดง รสนุ่มละมุนลิ้น เข้ากันได้ดีกับเนื้อปูก้อนโต คลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ตตี้ ที่ต้มแบบอัล เดนเต้ ไม่นิ่มจนเละ สุกกำลังพอดี อร่อยตามสไตล์อิตาเลียน ถ้าใครชอบเส้นพาสต้าแบบอื่นก็บอกได้เลย เดี๋ยวเชฟจะจัดให้คุณได้ฟินเอง

พิซซ่าหน้าไก่ซอสเพสโต + พิซซ่าหน้าไส้กรอกพริกสดและซาลามี่

พิซซ่าโฮมเมดถาดใหญ่แป้งบางกรอบ แบ่งครึ่ง 2 หน้าในถาดเดียว (Half-Half) เพื่อความหลากหลายของรสชาติขอเริ่มด้วยพิซซ่าหน้าไก่ซอสเพสโตก่อนละกัน ไก่ย่างเนื้อนุ่มชิ้นโตฉาบด้วยซอสโหระพาสีเขียว โรยหน้าด้วยหอมใหญ่ พริกสามสี และกระเทียมฝานบางๆ เริ่ดสุดๆ ใครว่าพิซซ่าไม่แซ่บ ถอนคำพูดไปได้เลยจ้า ขอให้ลองหน้าไส้กรอกพริกสดและซาลามี่ซะก่อน รับรองว่าเผ็ดอร่อยถึงใจกันเลย

ช็อกโกแลตฟองดองเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมวนิลา

เค้กช็อกโกแลต อบมาร้อนๆ แค่ใช้ช้อนตัดลงไปลาวาช็อกโกแลตก็พร้อมจะไหลทะลักออกมาให้เราได้ร้องว้าวกันทันที รสชาติเข้มข้น อร่อยกำลังดี ไม่ได้ขมมาก แต่ก็ไม่ได้หวานเว่อร์ เข้าได้ดีสุดๆ กับไอศกรีมวานิลลาโฮมเมดที่เสิร์ฟมาคู่กัน

เครปเค้กชาไทย

เครปเค้กชิ้นโต โอ้โห! พอราดซอสชาไทย แล้วคือดีงามสุดๆ ซอสเข้มข้น หอมกินชา หวานกำลังดี ไม่มีคำว่าเลี่ยน กินกันแบบไม่กลัวอ้วนกันเลย

เลมอนมูส

ชิ้นนี้ถูกใจมาก หอมกลิ่นเลมอน ให้รสหวานนิดๆ เปรี้ยวอ่อนๆ เนื้อมูสนุ่มละมุนลิ้น ตักเข้าปากปุ๊บก็พร้อมละลายกระจายความอร่อยได้ทันที บอกเลย ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

อาซาอิ เบอร์รี่ โบวล์ และ ทรอปิคาน่า โบวล์

เมนูไดเอทสำหรับคนรักสุขภาพ แค่ถ้วยเดียวทั้งอิ่ม ทั้งสดชื่น เริ่มด้วย อาซาอิ เบอร์รี่ ผลไม้สีม่วงเข้มจากป่าอเมซอน ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ให้พลังงานสูง แต่แคลอรี่ต่ำ กินแล้วไม่อ้วน ที่สำคัญมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก เอามาปั่นจนได้เนื้อนวลสีม่วง เสริมด้วยอัลมอนด์สไลด์ และผลไม้สดอย่าง สตรอว์เบอร์รี่สีแดงสด มะม่วงสุกสีเหลืองทอง เนื้อมะพร้าวสีขาวๆ เข้ากันอย่างลงตัว เหนื่อยๆ เพลียๆ มา จัดถ้วยนี้เข้าไป รับรองว่าสดชื่นทันที


อีกถ้วยนึงใช้ผลไม้เมืองร้อนอย่างมะม่วง และกล้วยปั่นรวมกัน เติมความเปรี้ยวของเสาวรสลงไป แล้วโรยหน้าด้วยเมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย กล้วยหอม และถั่วนานาชนิด ถ้วยนี้สายธัญพืช ถูกใจแน่นอน กินแล้วล้างพิษ ขจัดของเสียได้ดี

มะพร้าวน้ำหอม

เสิร์ฟมาเป็นลูก ทั้งหอม ทั้งหวาน เย็นชื่นใจ สมแล้วที่เป็นมะพร้าวคัดพิเศษมาจากสวน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

บา บา พันช์ (Ba Ba Punch)

น้ำพันช์สีสวย รสชาติหวานอมเปรี้ยว ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของน้ำส้มสด และน้ำกระเจี๊ยบ ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ

ซันไรส์ (Sunrise)

สาวกสมูทตี้ ต้องสั่งแก้วนี้ รับรองจะฟินไปทั้งวัน เพราะวัตถุดิบคุณภาพ อย่างมะม่วง กล้วยหอม และน้ำส้มสด ถูกปั่นเข้าด้วยกันจนได้เนื้อเนียนๆ รองก้นแก้วด้วยน้ำกระเจี๊ยบสีแดงเข้ม ดูดกี่ครั้งก็รู้สึกดี แถมยังหอมกลิ่นผลไม้ด้วย
 

นอกจากจะอิ่มท้องจากอาหารคุณภาพ รสชาติอร่อยแล้ว ยังได้อิ่มอกอิ่มใจกับบรรยากาศสุดชิล แถมด้วยรูปสวยๆ ที่สามารถแชะไปอวดชาวโซเชียลได้อีก ใครผ่านมาแถวเส้นชะอำ-หัวหิน อย่าลืมแวะเวียนมาที่บ้านสีขาวหลังนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

พิกัด https://goo.gl/maps/pumAapUzt7z

จ.-ศ. เปิด 11.00-18.00 น. / ส.-อา. 8.00-21.00 น.

โทร. 032-899-130