อร่อยกับอาหารเมนูมงคล @ ฮั่วเซ่งฮง ภัตตาคารอาหารจีนในตำนาน คงคุณค่ากว่า 65 ปี

อยากกินอาหารจีนสไตส์กวางตุ้งรสชาติถูกปากคนไทย ต้องมีชื่อ “ฮั่วเซ่งฮง” อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆอย่างแน่นอน  ที่นี่มีต้นกำเนิดมาจากย่านไชน่าทาวน์ เยาวราชอันโด่งดัง อาหารของฮั่วเซ่งฮงผสมผสานรสชาติความเป็นไทยใส่ไว้ในทุกจานอย่างลงตัว  จึงทำให้ได้รับการยอมรับในเรื่องของความอร่อยถูกปากของทุกคน  ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาปรุงสดใหม่แบบจานต่อจาน  เพื่อให้ได้ความสด  อร่อย สะอาด และคุ้มค่า พร้อมด้วยเมนูอันหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารของครอบครัวอย่างแท้จริง  จนทำให้  “ฮั่วเซ่งฮง”  เป็นร้านที่อยู่ในใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ถ้าอยากอิ่มเอมกับอาหารรสเลิศล้ำที่ ฮั่ว เซ่ง ฮง แล้วล่ะก็   ไม่ยากเลยเพราะมีมากถึง 21 สาขาให้เลือกอร่อยในทำเลที่ใกล้ๆ ได้เลย

hua-seng-hong-02

ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสุด  ฟรี เป็ดปักกิ่ง  ตั้งแต่วันที่  25 ม.ค. 63 – 2 ก.พ. 63  เมื่อทานอาหารครบ 6,000 บาทขึ้นไปที่ “ฮั่วเซ่งฮง” แต่เดี๋ยวก่อนที่ร้านนี้ เรายังได้รับส่วนลด 5% ต่อไปยาวๆ จนถึง 30 เม.ย. 63  เมื่อทานอาหารครบ 1,000 บาทขึ้นไป นอกจากนี้แฟนอาหารจีนยังสามารถรับสิทธิพิเศษดีๆ ได้ที่ “ ร้านหงเปา” อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม -ที่นี่-

เมนูแนะนำของร้านฮั่งเซ่งฮง

ปูผัดผงกระหรี่

เมนูนี้เป็นอาหารจานเด็ดประจำร้านที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด   ร้านคัดสรรปูทะเลสดๆ ส่งตรงจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ  ปูตัวใหญ่เนื้อแน่น  ผัดคลุกเคล้ากับซอสผงกระหรี่สูตรลับเฉพาะที่อร่อยเข้มข้น   เชฟเล่าว่าเคล็ดลับ  คือ  เนื้อปูสดหวาน  น้ำซอสที่ใช้ไข่เค็มคัดเฉพาะไข่แดงผสมคลุกเคล้ากับไข่เป็ดสดจากฟาร์ม ปรุงรสด้วยซอสพิเศษ  ตัดรสด้วยผักต่างๆ  ทั้งขึ้นฉ่าย  ต้นหอม  พริกชี้ฟ้าเขียวแดง หอมใหญ่  จึงทำให้น้ำซอสผงกระหรี่รสเข้มข้น จะกินเปล่าๆ ก็ไม่เลี่ยน หรือกินกับเนื้อปูแน่นๆ  ก็เข้ากัน  อร่อยจนไม่อยากวางช้อน  อีกอย่างที่เลิฟสุดๆ   ปกติเวลากินปูผัดผงกระหรี่จะแกะยากทำให้ไม่อยากกิน  แต่ที่นี่ทำปูแบบมืออาชีพแกะง่ายมาก  แค่บิดนิดเดียวเนื้อปูก็ล่อนออกมาเป็นยวงๆ

กุ้งแชบ๊วยคั่วกระเทียมสไตล์อ่าว

อีกเมนูเด็ด คัดสรรกุ้งแชบ๊วยสดๆ คุณภาพเยี่ยมขนาดบิ๊กไซส์จากทะเลภาคใต้ของไทย นำมาชุบแป้งและไข่บางๆ ให้กรอบอร่อยทานได้กรุบทั้งตัว คั่วกับกระเทียมทั้งกลีบเล็กและกลีบใหญ่ โดยความพิเศษคือการผสมปลาหมึกแห้งหั่นแล้วทอดรวมกับกระเทียม ผสมด้วยต้นหอมทอดกรอบ และพริกเกลือคั่ว ซึ่งเป็นจุดเด่นของเมนูนี้ที่ทำให้ได้รสชาติต่างจากกุ้งทอดกระเทียมทั่วไปที่เราคุ้นเคย กุ้งจะกรอบนอกนุ่มในไม่เค็มไม่เผ็ดจนเกินไป ได้ความหวานจากเนื้อกุ้งตามธรรมชาติ และความกรอบมัน เค็มจากสวนผสม ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดยิ่งเพิ่มรสชาติให้เข้มข้น

เป็ดปักกิ่ง

เป็ดตัวโตที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ผ่านกรรมวิธีที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน จนได้หนังเป็ดบางกรอบสีน้ำตาลสวย นำมาแล่เอาแต่หนังกรอบๆ ทันที เสิร์ฟคู่กับแผ่นแป้งนึ่งร้อนๆ พร้อมผักเคียงอย่างต้นหอม พริกชีฟ้าแดง และแตงกวา  เวลารับประทานก็คีบหนังเป็ดชิ้นบางกรอบมาวางบนแผ่นแป้งอุ่นๆ ใส่ผักเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกันตามลงไป ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเข้มข้น รสหวานกลมกล่อม เค็มนิดๆ จากนั้นห่อทุกอย่างรวมกันไว้ในแผ่นแป้งเนื้อบางนุ่ม แล้วฟินกับรสชาติของเป็ดปักกิ่งกันได้เลย สำหรับเนื้อเป็ดที่เหลือ สามารถให้ทางร้านนำไปทำอาหารได้ฟรีอีก 1 เมนู โดยมีให้เลือกทำหลากหลายเมนู ทั้งทอดกระเทียม ผัดกะเพรา ผัดพริกไทยดำ ต้มเกี๊ยมฉ่าย  ลาบ เมี่ยง ผัดหมี่ซั่ว หรือทำราดหน้า เป็นต้น

โหงวก้วยกระทงเผือก

จานนี้ถือเป็นเมนูต้นตำรับที่อยู่คู่ร้านฮั่วเซ่งฮงมายาวนาน ประกอบไปด้วยวัตถุดิบที่เป็นของมงคลอย่าง แปะก้วย  เห็ดหอม พุทราจีนเชื่อม แห้ว และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เติมสีสันด้วยต้นหอม และพริกชี้ฟ้าแดง นำมาผัดกับไก่เนื้อนุ่ม กุ้งชุปแป้งทอด และแฮมชิ้นหนา คลุกเคล้าด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน เมนูนี้ถือได้ว่าเป็นจานที่ได้สนุกกับการลิ้มลองรสชาติที่หลากหลายของวัตถุดิบแต่ละชนิด ที่มีทั้งหวาน มัน เค็ม กลมกล่อมกำลังดี ทั้งหมดนี้เสิร์ฟมาในกระทงที่ทำจากเผือกทอด  ทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างใบคะน้าซอยทอดกรอบ ยิ่งเคี้ยว ยิ่งเพลิน แบบยกกำลังสองเลยทีเดียว

สลัดกุ้งวาซาบิแปะก้วยทอดเกลือ

เมนูนี้เป็นอาหารจีนฟิวชั่นที่ทางฮั่วเซ่งฮงได้คิดขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารจีนในรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการผสมผสานอาหารจีนโบราณเข้ากับวัตถุดิบของญี่ปุ่นอย่างวาซาบิ จนขึ้นแท่นกลายมาเป็นเมนูซิกเนเจอร์อีกจานของร้าน เนื้อกุ้งขาวตัวโต นำมาชุบกับแป้งที่ตีไว้เป็นอย่างดี แล้วนำมาทอดจนขึ้นฟู  คลุกเคล้าด้วยน้ำสลัดผสมวาซาบิสูตรเฉพาะ โรยหน้าด้วยงาขาวคั่ว เสิร์ฟมาในกระทงเผือกทอดกรอบ ที่มีผักกาดแก้วสดๆ ใส่มาให้ทานแกล้ม ช่วยตัดรสชาติที่เข้มข้นของน้ำสลัดที่หอมกลิ่นวาซาบิอ่อนๆ ได้อย่างลงตัว มีเครื่องเคียงเป็นแปะก้วยทอดเกลือเนื้อนุ่มหวานมัน มีรสเค็มอ่อนๆ ของเกลือช่วยเพิ่มรสสัมผัสให้กลมกล่อมขึ้น จัดวางมาให้ดูเหมือนไข่ทองคำใบน้อยๆ ในรังนกที่ทำจากแครอทและกะหล่ำปลีซอย  ทานคู่กับสลัดกุ้งวาซาบิแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน

กระเพาะปลาน้ำแดงเนื้อปู

เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง  ใช้วัตถุดิบชั้นดีด้วยการเลือกกระเพาะปลาแห้งส่วนที่ไร้มันขนาดใหญ่กินได้แบบเต็มๆ คำ  พร้อมน้ำซุปที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ที่กว่าจะเป็นน้ำซุปต้องเคี่ยวนานกว่า 3-4 ชั่วโมงใช้สมุนไพรจีนผสมกับโครงกระดูกไก่และขาหมู ทำให้น้ำซุปหอมหวานชวนน่ากิน  แล้วนำน้ำซุปมาตุ๋นอีก 1 ชั่วโมงพร้อมกับกระเพาะปลาที่ผ่านการทอดกรอบและต้มจนเนื้อฟูนุ่ม ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน  ท้อปปิ้งโรยด้วยเนื้อปูแน่นๆ  ซดกินร้อนๆ คล่องคอสุดๆ   ยิ่งกินกับเครื่องเคียงถั่วงอกสดและผักชีก็อร่อยอีกแบบ  ใครที่ชอบรสเปรี้ยวๆ  สามารถเหยาะจิ๊กโฉ่วหอมๆ ลงไปนิดๆ ก็อร่อยจนต้องขอเบิ้ลอีกชาม

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว

เมนูยอดฮิตอันดับที่สองรองจากปูผัดผงกระหรี่ เมนูนี้คัดสรรปลากะพงสดๆ ตัวใหญ่เนื้อแน่นและผ่านกรรมวิถีหลายขั้นตอนกว่าจะได้เมนูเด็ดจานนี้ เริ่มตั้งแต่การลวกเพื่อดับคาวแล้วจึงนำปลาไปนึ่ง นำต้นหอมซอย เห็ดหอมซอย ขิงซอย พริกชี้ฟ้าแดง มาวางบนตัวปลาแล้วใช้น้ำมันร้อนๆ ฉ่าเพื่อให้ผักยุบและเพิ่มความหอม หลังจากนั้นเทน้ำมันออก แล้วใส่น้ำซีอิ๊วสูตรเฉพาะของร้านที่เค็มหวานกำลังดี ราดบนตัวปลา นึ่งต่ออีกประมาณ 10 นาที เสิร์ฟแบบหม้อไฟ จุดเด่นของเมนูนี้คือเนื้อปลาตัวใหญ่ที่สดหวาน ไม่มีความคาวสักนิด เข้ากันอย่างลงตัวกับน้ำซีอิ๊วรสกลมกล่อมที่หอมสมุนไพร ทำให้ทานเพลินทั้งละมุมลิ้นและหอมกรุ่นไปพร้อมๆ กัน เป็นอีกเมนูที่แนะนำอย่างแรง

สาคูแคนตาลูป

มาที่เมนูของหวานกันบ้าง แค่เห็นหน้าตาสีพาสเทลหวานก็อยากลองแล้ว แถมถ่ายรูปแล้วสวยอีกต่างหาก เม็ดสีเขียวอ่อนใสของสาคูที่เรียงตัวกันอยู่ด้านล่าง ซึ่งกว่าจะได้เม็ดสาคูนุ่มหวานต้องผ่านการผสมกับน้ำตาลโตนดเคี่ยวและนมข้นจืดที่นำไปอุ่นร้อนผสมกันจนหอมหวานเข้าเนื้อ สีเขียวของสาคูตัดกันกับนมสีขาวที่ผสมเนื้อแคนตาลูปปั่นที่อยู่ด้านบน และเสิร์ฟเย็นโดยใช้น้ำแข็งปั่น ท็อปปิ้งด้วยเนื้อแคนตาลูป เมนูนี้นอกจากอร่อยแล้วยังเป็นเมนูมงคลด้วย เม็ดสาคูเปรียบเสมือนมีเงินมีทอง ข้างบนเป็นเนื้อแคนตาลูปเหมือนสีทองที่เป็นมงคล เปรียบดั่งการรับเงินรับทองเข้าไป ซึ่งนอกจากความเป็นเมนูมงคลและความสวยงามแล้ว แก้วนี้การันตีความอร่อยเพราะเม็ดสาคูนุ่มหอมหวาน ตัวนมกลมกล่อมกำลังดี ไม่หวานจัดจนเกินไป ยิ่งเคี้ยวคู่กับเนื้อแคนตาลูปแล้วลงตัวมาก ดื่มเพลินจนหมดแก้วแบบไม่รู้ตัว

แปะก้วยนมสด

อีกเมนูของหวานยอดฮิตเพราะคนจีนเชื่อว่าแปะก้วยช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตา ทานแล้วฉลาด เมนูที่ดูง่ายแต่อร่อยลงตัว ความหวานอ่อนๆ ของแปะก้วยเชื่อมกับนมสดแท้อุ่นๆ ที่ไม่หวานเลี่ยนแต่หอมมัน เป็นตัวเลือกในการปิดมื้ออาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

แต่ละเมนูอาหารมงคลระดับซิกเนเจอร์ที่แนะนำมานี้ บอกเลยไม่ธรรมดา ไม่ลองไม่ได้แล้ว และพิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต SCB ทุกประเภท นอกจากจะได้ฉลองตรุษสุดอร่อยกับอาหารจีนต้นตำรับ ตามแบบฉบับของฮั่วเซ่งฮงแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษดีๆ รอคุณอยู่ถึง 2 ต่อด้วยกัน

ต่อที่ 1 เพียงมียอดรับประทานอาหารและเครื่องดื่มตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป ณ สาขาที่ร่วมรายการ รับเลยส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 5% (ยกเว้นอาหารโปรโมชั่น อาหารเซ็ท และติ่มซำ) โปรดีๆ แบบนี้ ใช้ได้ตั้งแต่ 25 ม.ค. 63 - 30 เม.ย. 63


ต่อที่ 2
รับฟรีบัตรกำนัลเป็ดปักกิ่ง เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป ณ สาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 25 ม.ค. 63 - 2 ก.พ. 63


ดูรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ -ที่นี่-

#กินข้าวกันมั้ยกับไทยพาณิชย์ #ฮั่วเซ่งฮง #ตรุษจีน2020