สุดยอดเป็ดปักกิ่ง สุดยอดอาหารจีนที่ เฟย ยา

ห้องอาหารจีน Fei Ya (เฟย ยา) มีชื่อเสียงด้านอาหารจีนมายาวนานมากๆ เป็นหนึ่งในห้องอาหารลำดับต้นๆ ที่คนเลิฟอาหารจีนต้องมาลิ้มลอง ตั้งอยู่บนชั้น 3 โรงแรมเรเนซองส์ แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ  “เฟย ยา” ในภาษาจีนแปลว่า เป็ดบิน สัญลักษณ์ของร้านนี้จึงเป็นรูปเป็ดสีแดง และมีของตกแต่งรูปเป็ดอยู่บนทุกโต๊ะ มีการผสมผสานระหว่างความเป็นจีนดั้งเดิมกับสมัยใหม่ นอกจากนี้ยังนำความเป็นตะวันตกเข้ามาผสมอย่างสร้างสรรค์ สีแดง และสีทองเป็นสีหลักในการตกแต่งซึ่งให้ความรู้สึกหรูหรา อลังการมากๆ

ไฮไลท์อีกจุด คือ บริการ Tea Ceremony การชงชาตามตำรับโบราณ ระหว่างที่นั่งรอโต๊ะอาหาร เราจะได้สัมผัสประสบการณ์การชิมชาแบบจีน ซึ่งมีใบชาให้เลือกกว่า 30 ชนิด อย่าง ทิกวนยิม, อู่หลง, จัสมิน,  ซุ่ยเซียน,  ชาเขียว, ชาดำ ใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจ หลังจากได้ทดลองจิบชาแล้ว จะสั่งไปดื่มต่อที่โต๊ะ พนักงานก็ชงให้ใหม่แบบกาต่อกา

สำหรับคนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว ทางเฟย ยา มีห้อง Private 8-10 ที่นั่ง อีก 2 ห้อง ซึ่งได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม จะมากันแบบครอบครัว หรือ กลุ่มเพื่อนสนิท ก็จองล่วงหน้าได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ที่นี่เปิดให้บริการ 2 รอบต่อวัน รอบกลางวันตั้งแต่ 11.30-14.30 น. และรอบเย็นเวลา 18.00-22.00 น. จะแวะมาเวลาไหนก็โทรจองโต๊ะไว้ล่วงหน้าได้เลย ถ้าใครที่เป็นสายแข็งขอให้จัด Buffet Dim Sum Yumcha แบบ  “All you can eat” ไปเลย รับรองว่าคุ้มสุดๆ อยากกินอะไรก็เลือกจากเมนูของทางร้าน กินกันยาวๆ เพราะไม่มีการจำกัดเวลา

มื้อนี้ขอเริ่มต้นด้วย ขนมจีบกุ้งและหมูหน้าไข่กุ้ง ก่อนละกัน ขนมจีบที่นี่ตัวโตบิ๊กเบิ้มมาก เนื้อแน่น นุ่มหนึบ มีความหวานของเนื้อกุ้งแทรกอยู่ในทุกอณู เนื้อหมูก็ฉ่ำ โรยหน้าด้วยไข่กุ้งสีส้มกรุบๆ หลงรักตั้งแต่คำแรกเลยทีเดียว ไม่ต้องจิ้มอะไรก็อร่อยแล้ว ขอเบิ้ลเลยได้มั้ย

กุ้งนึ่งไส้เป๋าอื้อ
แค่ยกมาก็ว้าวแล้ว เป๋าฮื้อผสมเนื้อหมูห่อมาบนตัวกุ้ง ราดด้วยซุปไข่ขาว หวาน มัน เนื้อแน่นเต็มไปด้วยรสชาติที่แสนพิเศษ กินแล้วก็อยากจะกินอีก

ฝันโก๋กังป๋วยและปวยเล้ง
แป้งใสๆ บางๆ แต่ให้เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ ยัดไส้มาเต็มๆ ด้วยความหวานหอมของกั๋งป๋วย (หอยเชลล์อบแห้ง) และผักปวยเล้ง ราดจิ๊กโฉ่นิดๆ เข้ากันสุดๆ

ฟองเต้าหู้ทอดสอดไส้กุ้ง
ฟองเต้าหู้บางๆ นำมาห่อกุ้งปรุงรสกำลังดี ทอดจนได้สีเหลืองนวล แบบกรอบนอก ฉ่ำใน ราดน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยนิดหน่อย อร่อยทุกคำเลย

เผือกทอดไส้ซีฟู้ด
เผือกทอดที่นี่มีความพิเศษ ไม่เหมือนที่อื่นเพราะบดเผือกมาอย่างเนียนและใส่ไส้ซีฟู้ดลงไปแบบจัดเต็ม ทั้งหอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก สีทองน่ากิน พอกัดเข้าไปก็สัมผัสได้ถึงความหอมหวาน กลมกล่อม ลงตัว

ปอเปี๊ยะทอดไส้กุ้งและมะม่วงสุก
เมนูพิเศษสูตรเฉพาะของทางร้านที่เอากุ้งผสมกับหมู เติมรสชาติด้วยมะม่วงสุก ห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ คลุกเกล็ดขนมปัง จากนั้นก็นำไปทอด จนความหอมหวานของมะม่วงแทรกซึมอยู่ทุกคำที่ตักเข้าปาก

พายหมูแดง
เพื่อความสดใหม่ พายของที่นี่จึงทำแบบวันต่อวัน แป้งเนื้อบาง หอมเนย ไส้หมูแดงมีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ เข้มข้นรสเครื่องเทศ ถ้าไม่เด็ดจริง คงไม่เห็นสั่งมากินกันทุกโต๊ะ

ขนมกุ้ยช่ายเจี๋ยน
เมนูธรรมดาๆ แต่ไม่เหมือนที่ไหน ขนมกุ้ยช่ายชิ้นโต แป้งบางทอดจนกรอบ แต่ไส้ข้างในยังชุ่มฉ่ำ ความพิเศษอยู่ตรงไส้ที่เอากุ้ยช่ายไปผัดกับเนื้อกุ้ง ปรุงรสจนกลมกล่อมลงตัว

หากมาเฟย ยา แล้วไม่ได้ชิมเมนูเป็ด ถือว่าพลาดมากๆ โดยเฉพาะเป็ดปักกิ่ง เฟย ยา ที่มีความพิเศษตรงวิธีการอบซึ่งใช้ไม้ลิ้นจี่ช่วยเพิ่มความหอม เชฟเล่าให้ฟังว่าที่นี่คัดเป็ดเชอรี่อย่างดี ผ่านกรรมวิธีการคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศกว่า 20 ชนิด และการเตรียมเป็ดอีกหลายขั้นตอนเพื่อให้ได้หนังเป็ดที่แห้ง ตึงสวยน่ารับประทาน จากนั้นก็ทำการอบควันจากไม้ลิ้นจี่ประมาณ 15-20 นาที จนได้เป็ดหนังกรอบ


เมื่อเป็ดพร้อม ก็จะมีพนักงานของทางร้านมาแล่เป็ดให้ถึงโต๊ะกันเลย เสียงมีดกระทบหนังบอกได้ถึงความกรอบ จนแทบอดใจไม่ไหว ที่นี่จะเลาะชั้นไขมันออก จนได้หนังบางๆ หอมๆ ประมาณ 20 กว่าชิ้น วางในจานอย่างสวยงาม พร้อมที่จะให้ลิ้มรสความอร่อย

เมื่อนำหนังเป็ดมาวางบนแป้งบางๆ ที่ย่างมาให้แห้งพอดี เติมเครื่องเคียงสุดพิเศษอย่าง เนื้อลิ้นจี่อบแห้ง กระเทียมสับ แตงกวา ต้นหอม ราดด้วยน้ำซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน คำแรกที่ได้สัมผัส ฟินมาก หนังเป็ดหอม กรอบ ไม่มันเลี่ยน ลิ้นจี่อบแห้งที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวก็ช่วยเสริมรสชาติได้เป็นอย่างดี บวกกับน้ำซอสหวานหอม ต้องยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเป็ดปักกิ่งที่ดีที่สุดที่ได้กินมาเลย

เนื้อเป็ดส่วนที่เหลือเชฟจะแล่ออกมาและนำไปปรุงอาหาร โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ทำเมนูอะไร เช่น เมี่ยงเป็ดผักสดและเส้นหมี่กรอบ เนื้อเป็ดทอดกระเทียม เนื้อเป็ดผัดหอมใหญ่ใส่น้ำมันหอย ข้าวผัดเนื้อเป็ดและกาน่าฉ่าย ซุปเนื้อเป็ดบ๊วยจีนผักกาดดอง โดยเมนูที่เลือกมาวันนี้คือ เนื้อเป็ดผัดซอสพริกไทยดำ เป็ดชิ้นโต เนื้อนุ่ม คลุกเคล้ากับซอสพริกไทยดำ รสเข้มข้น เผ็ดร้อนถึงใจ


มาต่อที่เมนู A La Carte กันบ้าง ขอเริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยจานนี้ก่อน

หมูแดงซอสดอกกุยฟา

หมูแดงชิ้นหนานุ่มอบน้ำผึ้งจนหวานกลมกล่อมเข้าเนื้อ ราดน้ำซอสสูตรเฉพาะที่ความพิเศษคือมีกลิ่นหอมของดอกกุยฟา หอมแบบเรียกน้ำย่อยออกมาเลย ยิ่งได้ชิมยิ่งติดใจในรสชาติ

ซี่โครงหมูทอดซอสน้ำผึ้ง

ซี่โครงหมูทอดกรอบกำลังดี ไม่อมน้ำมัน นำไปอบกับน้ำผึ้ง และซอสสูตรพิเศษผสมมะนาว ให้ความหวานซ่อนเปรี้ยวลงตัว ที่สำคัญกินง่าย เนื้อนุ่มไม่เหนียวเลย

หอยเชลล์สอดไส้กุ้งอบซอสพริกแห้งและบล็อคโครี่

หอยเชลล์ตัวโตยัดไส้ด้วยกุ้งสับ ทอดจนเป็นสีเหลืองทอง ราดด้วยซอสพริกสูตรพิเศษ ให้รสเผ็ดนิดๆ เมื่อกินกับบล็อคโครี่ลวก รสชาติเข้ากันได้อย่างดี

ปลาหิมะนึ่งซีอิ้วสาหร่ายเต้าหู้ขาว

ปลาหิมะเนื้อขาวนวลหั่นมาเป็นคำๆ รองด้วยเต้าหู้ขาว นึ่งมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย เนื้อปลายังคงความหวานตามธรรมชาติ นุ่มจนแทบละลายในปาก ใครชอบปลาต้องจานนี้เลย

เต้าหู้สาหร่ายผัดกังป๋วยใส่เห็ดชิเมจิ

เต้าหู้ผสมสาหร่ายญี่ปุ่นสูตรเฉพาะจากทางร้าน ที่เชฟรังสรรค์มาให้ด้วยตัวเอง ราดด้วยหอยเชลล์แห้งผัดใส่เห็ดชิเมจิ เนื้อเต้าหู้คือดีมาก นุ่ม เด้ง คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงรสอ่อนๆ ชิ้นต่อชิ้นกินได้ไม่มีเบื่อ

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าตับห่านและหอยเชลล์
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเส้นใหญ่ของที่นี่ไม่เหมือนใคร เส้นมีความนุ่มหอม ราดหน้าด้วยหอยเชลล์ตัวโต และตับห่านที่หั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า อร่อย แปลกใหม่จริงๆ

เยลลี่ตะไคร้วุ้นว่านหางจระเข้ซอสมะนาว

ปิดท้ายมื้อสุดฟิน ด้วยของหวานเย็นๆ ที่เรียกความสดชื่นได้เยอะทีเดียว แต่ละคำได้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของเยลลี่ ผสมกับวุ้นว่านหางจระเข้นุ่มหนึบ ตัดกับน้ำผึ้งผสมมะนาว มีกลิ่นหอมตะไคร้นิดๆ หากินได้ที่ เฟย ยา เท่านั้น

พิกัด https://goo.gl/maps/faWoJmrKHkz

เวลาเปิดให้บริการ 11.30-14.30 น.และ 18.00-23.00 น.

โทร. 0-2125-5030