อร่อยกับอาหารญี่ปุ่น วิถีนิวนอร์ (แซล)มอน @ Zen Japanese Restaurant

เมื่อสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศผ่อนคลายลง แม้เราจะต้องเริ่มต้นการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะเราได้กลับมาใช้ชีวิตที่คล้ายเดิม ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านอาหารเริ่มกลับมาให้บริการแล้ว โดยต้องยึดมาตรการเพื่อความปลอดภัยของไทยชนะทุกร้าน


วันนี้ เราพามาพบกับ Zen Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใครก็นึกถึง ด้วยความหลากหลายของเมนูคุณภาพ ที่ทางร้านสร้างสรรค์มาให้ด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบทุกชนิด ที่นี่นำเข้าปลาแซลมอนโดยตรงจากประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมาจากฟาร์มที่เลี้ยงปลาในมหาสมุทรแอตแลนติก และได้รับการรับรองมาตรฐานจาก *GAA อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรทำให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพได้อย่างแน่นอน ตลอดจนประสบการณ์การปรุงอาหารจากเชฟที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะ จึงทำให้ร้านอาหารญี่ปุ่น Zen อยู่ในใจลูกค้าและเป็นผู้นำด้านร้านอาหารญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 28 ปี

zen-pic1

Zen Japanese Restaurant สาขา Central World

การตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่นที่ดูทันสมัย ปลอดโปร่ง และสบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน มีปลาคาร์ฟประดับ ตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จในชีวิต ด้านข้างเราจะเห็นซูชิบาร์ ซึ่งมีเชฟแล่เนื้อปลาโชว์ให้เห็นถึงความสดใหม่พร้อมเสิร์ฟ

จานแรก Crazy Salmon Sashimi (เครซี่แซลมอนซาชิมิ) ราคา 650 บาท นำปลาแซลมอนยอดฮิตสามรูปแบบมารวมไว้ในจานดียว ส่วนแรกจะเป็นเนื้อแซลมอนสดๆ ที่มีเนื้อสีส้มนวล มีไขมันพอเหมาะ ในส่วนที่สองเป็นแซลมอนที่นำไปเบิร์นไฟช่วยเพิ่มความหอม และให้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างออกไป ส่วนสุดท้ายจะเป็นท้องปลาแซลมอน ซึ่งเป็นส่วนที่มีน้อยสุดในแซลมอนหนึ่งตัว ให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความลงตัวด้วยไข่ปลาแซลมอน จึงเป็นเมนูที่สาวกแซลมอนห้ามพลาดเด็ดขาด

ข้าวปั้นสุดพิเศษที่เป็น Signature Menu ของที่นี่ ได้รวมกันอยู่ในเมนู Special Nigiri Sushi Tokujo (ซูชิรวมพิเศษ “โทคุโจ”) ราคา 990 บาท ในจานนี้ จะมีข้าวปั้นยอดฮิตของที่นี่ ถึง16 คำด้วยกัน โดยใช้วัตถุดิบชั้นดีอย่าง ปลาแซลมอน, ปลาฮามาจิ, ปลาทูน่า, หอยปีกนก, หอยเชลล์สด, กุ้งหวาน, ปลาไหลย่าง และไข่ปลาแซลมอน เสิร์ฟความอร่อยหน้าละ 2 คำกำลังดี มาเป็นคู่ไม่ต้องแย่งกัน ได้ชิมกันแบบเต็มๆ บอกได้เลยว่าเมนูนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของความอร่อยที่ไม่ควรพลาด

คนรักสุขภาพชอบทานปลาต้องจานนี้ Shima Hokke (ปลาชิมาฮอกเกะหมักเกลือย่าง) ราคา 360 บาท (A la carte ) ปลาชิมาฮอกเกะชิ้นใหญ่ ย่างบนเตาให้สุกหอมกำลังดี ทำให้เนื้อปลายังชุ่มฉ่ำ แค่บีบมะนาว ทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น และยังมีหัวไชเท้าบดเพื่อเอามาตัดกับรสชาติมันเค็มของปลาอีกด้วย เป็นการผสานกันของจานหลักและเครื่องเคียงที่ลงตัวที่สุด

Chicken Namban Tartar Sauce (ไก่นัมบังกระทะร้อน) ราคา 190 บาท (A la carte) ทางร้านคัดสันเนื้อไก่ส่วนสะโพกชิ้นใหญ่พอดีคำ ปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน และนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ เพื่อให้ได้สัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน และราดด้วยทาร์ทาร์ซอส เมื่อบีบมะนาวก็จะได้รสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับกะหล่ำปลีซอยกินคู่กันยิ่งฟินเข้าไปอีก!

สำหรับสายเฮลตี้ที่ชอบทานผักต้องจานนี้ Kaisen Salad (สลัดซาชิมิรวม) ราคา 380 บาท เป็นสลัดผักที่อัดแน่นไปด้วยเหล่าซาชิมิคุณภาพ ทั้งปลาแซลมอน ปลาฮามาจิ ปลาทูน่า ทาโกะ (ปลาหมึกยักษ์) และ กุ้งหวานญี่ปุ่น โรยหน้าด้วยไข่ปลาแซลมอน ทานคู่กับผักสลัด และสาหร่ายวากาเมะ ราดด้วยน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น การันตีความสดชื่นแบบสุขภาพดีสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ได้ในจานนี้

กรุบกรอบแบบญี่ปุ่น ต้อง Tempura Moriawase (เทมปุระรวม) ราคา 190 บาท (A la carte) ที่มี กุ้งเทมปุระ ฟักทอง หน่อไม้ฝรั่ง เห็ดเข็มทอง และเห็ดหอมที่ชุปแป้งเทมปุระสูตรลับของ Zen ที่ทำให้เทมปุระมีสีเหลืองกรอบน่าทาน แต่ไม่อมน้ำมัน  ที่ซึ่งเราสามารถใส่ขิง และไชเท้าบด เพื่อเพิ่มความกลมกล่อมได้อีกด้วย

ตบท้ายด้วยซุปร้อนๆ อย่าง Salmon Nabe (แซลมอนหม้อร้อน) ราคา 290 บาท ซุปมิโซะรสชาติดีที่มีส่วนเนื้อและคางของปลาแซลมอนชิ้นโตเต็มคำ  ซึ่งในความพิเศษของเมนูนี้คือหลังจากการนำปลาแซลมอนไปต้ม ไขมันของปลาแซลมอนที่ออกมาจะช่วยเพิ่มความกลมกล่อมของเมนูนี้ให้มากยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับความหวานที่มาจากผักชนิดต่างๆ ที่ผสมผสานเข้ากับน้ำซุป จึงยิ่งทำให้เมนูนี้มีความสมบูรณ์แบบในเรื่องความอร่อยเป็นที่สุด

อิ่มอร่อย สุขภาพดีแบบญี่ปุ่น ด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิต SCB หากใช้คะแนนสะสม SCB Rewards เท่ากับยอดรับประทาน ก็สามารถแลกรับส่วนลดได้ทันที 20% โดยไม่จำกัดยอดขั้นต่ำ สิทธิพิเศษสุดคุ้มแบบนี้ มีถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น