“Sushi Hana” ราชาซูชิ ความอร่อยระดับพรีเมียม

หากคุณเป็นนักชิม และมีความสุขอยู่ที่การตามล่าหาร้านอร่อย  ขอแนะนำร้านซูชิระดับพรีเมียมที่สายกินอินแจแปนต้องไปลองดูสักตั้ง รับรองว่าจะติดใจจนร้องสุโก้ย  ร้าน Sushi Hana (ซูชิ ฮานะ) ซึ่งก่อตั้งโดยเชฟสุริยัน  ปะวะเสนะ  ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การทำอาหารแบบไคเซกิกว่า  25 ปี   ด้วยความตั้งใจส่งมอบอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับแท้  คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก  พร้อมเมนูหลากหลาย  ผสมผสานการปรุงรสอาหารแบบเฉพาะให้ถูกปากชาวไทย  และยังคงเอกลักษณ์อาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้อย่างลงตัว เป็นอาหารคุณภาพ ในราคาที่เอื้อมถึง

hana-03

เมนูเด็ดของร้าน Sushi Hana

ปลาแซลมอนรวม  ชุดมัตสึ  (HANA SALMON MATSU) (888 บาท)

แซลมอนเลิฟเวอร์ต้องฟิน  ชุดนี้ทางร้านรวมแซลมอนส่วนต่างๆ แล่มาแบบชิ้นหนาพอดีคำ  จัดวางและตกแต่งอย่างละเมียดละไมทุกขั้นตอน  เมื่อลองเนื้อแซลมอนคำแรก  สัมผัสถึงความสดใหม่ เนื้อปลาหวานนุ่มละมุนลิ้นแทบละลายในปาก  เพราะก่อนนำเนื้อปลามาแล่  เชฟจะทำการบ่มนานกว่า 8 ชั่วโมง ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งนอกจากจะทำให้แซลมอนของที่นี่รักษาความสดใหม่แล้ว ยังเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมหวานมันยิ่งขึ้นอีกด้วย

ไฮท์ไลท์ของชุดนี้คือ  คือ ข้าวปั้นห่อด้วยเนื้อแซลมอนหนาๆ ท้อปปิ้งด้วย Boba Ponzu ที่นำพอนสึมาทำเป็นเม็ดกลมๆ เล็กๆ คล้ายไข่มุก เมื่อกัดเข้าไปได้รสสัมผัสของพอนสึที่กระจายอยู่ทั่วปาก  สร้างความแปลกใหม่ในการกิน  ในเซ็ตนี้ ยังมียำแซลมอนรสชาติจี๊ดจ๊าดจัดจ้านถูกปากคนไทยอีกด้วย โดยรวมจัดเป็นเซ็ตที่อร่อยเลิศ อิ่มสุดคุ้มสุด

ข้าวปั้นหน้าครีบปลาตาเดียวทรงเครื่องเผา (ENGAWA HANA) (290 บาท)​

ข้าวปั้น ENGAWA กัดคำแรกแทบกรีดร้องด้วยความอร่อยเลอล้ำ  ข้าวปั้นขนาดพอดีคำห่อด้วยครีบปลาตาเดียวได้รสสัมผัสครีบปลาเหนียวหนึบๆ มีกลิ่นหอมนิดๆ จากการเบิร์น  ท้อปปิ้งด้วยเนื้อปลาดิบหั่นสามเหลี่ยมปรุงรสพิเศษโดยเฉพาะ  ตบท้ายด้วยการโรยไข่แซลมอนเป็นยอดมงกุฎ  คำนี้ให้รสกลมกล่อม ได้กินแล้วลืมไม่ลง

ปลาเนื้อขาว แล่บาง (SHIROMI  UZUSUKURI) (180 บาท)

จานนี้เหมาะเป็นออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยให้ความรู้สึกเบาๆ  ปลาขาวเนื้อแน่นสดใหม่เด้งดึ๋ง  เหมือนเพิ่งกระโดดขึ้นมาจากท้องทะเล  กินกับน้ำจิ้มพอนสึรสเปรี้ยวเค็มกำลังดี เข้ากันสุดๆ

สุกี้ยากี้หมู  (PORK SUKIYAKI) (298 บาท)

หากใครชอบซดน้ำซุปร้อนๆ  ต้องสุกี้หมูหม้อนี้   ทางร้านคัดเลือกเนื้อหมูส่วนพิเศษแล่เป็นชิ้นบางๆ ทำให้เนื้อนุ่มละมุน  ต้มมาพร้อมเต้าหู้ขาว  ผักกาด  เห็ดเข็มทอง เห็ดหอม หอมใหญ่และผักนานาชนิดทำให้น้ำซุปนี้หอมหวานจากน้ำผัก  และยังใส่เส้นบุกที่ต้มกรุบกรอบเหนียวหนึบกำลังดี   ถ้าใครอยากเพิ่มความเข้มข้นในน้ำซุปก็ตอกไข่ใส่ไปได้เลย หรือจะเอาหมูหรือผักมาจิ้มกินกับไข่ไก่สดๆ ก็ฟินไปอีกแบบ

เทมปุระมันกุ้ง  (Ebi Tem Don Mun Kung Sauce) (259 บาท)

คนรักของทอดต้องเมนูนี้ ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ใช้กุ้งตัวโตๆ ยาวเป็นคืบ ทอดเป็นเทมปุระที่แป้งบางกรอบเนื้อกุ้งสุกฉ่ำน้ำ เหนียวหนึบหวานอร่อย วางบนข้าวญี่ปุ่นที่ผ่านการหุงอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซอสลาวามันกุ้งเยิ้มๆ  สูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติมันหวานนิดๆ ราดใส่ข้าวกินกับกุ้งเทมปุระกรอบๆ อร่อยกลมกล่อม และยังมีมันม่วง ฟักทองญี่ปุ่นและใบโอบะทอดกรอบเป็นเครื่องเคียง ได้รสสัมผัสที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ชามนี้แบ่งทานได้  2 คนกำลังดี

กุ้งย่างซอสมันกุ้ง (EBI  SAKURA YAKI MUN KUNG SAUCE) (229 บาท)

กุ้งห่อใบซากุระย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนเนื้อสุกหอมกรุ่นเปลือกเปลี่ยนเป็นสีแดง  กินกับดิปปิ้งซอสมันกุ้งลาวารสชาติมันหวานเป็นออร์เดิร์ฟเบาๆ กินก่อนจัดหนักจัดเต็มกับเมนคอร์ส  เสิร์ฟ 2 คำในราคา 229 บาท

Meiji Edomae Sushi Set (590 บาท)

ชุดข้าวปั้นสไตล์เอโดะที่รวบรวมหน้าซูชิยอดฮิตทั้ง Salmon, Tuna, Hamachi, Ika, Sakuradai, Zusuki, Aji, Shime Saba, Hokkigai, Ebi, Unagi และ Katsutera สไตล์ Hana ที่เนื้อฟูนุ่มหอมไม่ซ้ำใคร มาให้อิ่มจุกๆ กันในชุดเดียว ใครชอบหน้าไหนก็คีบกินเพลินๆ กันไป

นอกจากความสดหวานของปลาแล้ว เคล็ดลับความอร่อยของ Hana คือข้าวปั้นที่นำ Akazu หรือน้ำส้มสายชูแดง  (จากเหล้าสาเกหมัก) มาผสมกับข้าวญี่ปุ่นจนได้ข้าวที่มีสีแดงอ่อนๆ อมน้ำตาล ได้ข้าวปั้นที่นุ่มหนึบ รสกลมกล่อมแตกต่างจากข้าวของซูชิทั่วไป ยิ่งได้ทานคู่กับปลาสดๆ ยิ่งลงตัว น่าหลงใหลในทุกคำ!

Shiro Ebi Hitsumabushi (469 บาท)

สายกุ้งต้องโดน จานนี้เชฟคัดกุ้งทำสเต็กกับกุ้งขาวมาลวกน้ำร้อน แบบให้เนื้อกุ้งสะดุ้งน้ำ หั่นชิ้นเล็ก ๆ นำมาคลุกเคล้ากับข้าวญี่ปุ่น โรยด้วยต้นหอม ไข่ปูแดง สีสีนสวยงาม ท้อปปิ้งด้วยหัวกุ้งทอดแน่นๆ ชิ้นโต จานนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสลาวามันกุ้ง และซุปใสใส่กา

วิธีทานก็เก๋มาก ที่ร้านจะจุดไฟอุ่นซอสลาวาให้เพิ่มความหอมกลมกล่อมยิ่งขึ้นไปอีก พอร้อนได้ที่ก็จะนำหัวกุ้งไปคลุกให้มันกุ้งแทรกซึมไปทุกอณู พร้อมแบ่งมันกุ้งบางส่วนมาคลุกกับข้าวแบบขลุกขลิก จากนั้นแบ่งใส่ถ้วยเล็ก ๆ วางหัวกุ้งไว้ด้านบน ราดด้วยน้ำมันกุ้งอีกที ลองแล้วชอบมาก ติดใจเลย ชุดนี้มีซุปใสใส่ในกามาให้จิบด้วยนะ บีบมะนาวแล้วซดคล่องคอสุดๆ

Mango Sauce

ทางร้านได้นำมะม่วงน้ำดอกไม้ผลไม้ยอดฮิตของหลายคน มารังสรรค์คู่กับซูชิอย่างลงตัว โดยฝานเนื้อมะม่วงสุกบาง ๆ วางบนเนื้อปลาสดๆ แล้วเบิร์นไฟ ราดด้วย Mango Sauce รสชาติหอมหวาน

ไม่น่าเชื่อว่าความหอมหวานของมะม่วงจะเข้ากับปลาได้ดีขนาดนี้ ในแต่ละคำจะมีรสของมะม่วงนำเคียงคู่กับความสดฉ่ำของเนื้อปลา แทบไม่ต้องจิ้มโชยุและวาซาบิเลยเพราะรสชาติอร่อยลงตัวเข้ากันสุด ๆ แล้ว มีหลายหน้าให้ลิ้มลองตามความชอบ แต่เด็ดทุกคำจริงๆ นะ

ข้าวปั้นของ Hana ก็เป็นข้าวสำหรับทำซูชินำเข้าจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่ร้านจะเก็บที่อุณหภูมิเดียวกับที่ฮอกไกโด ทำให้มียางข้าวใหม่นุ่มหนึบ แต่ไม่แน่นเกินไป เพราะมีเทคนิคที่ปั้นให้อากาศอยู่ด้านในคำข้าว เมื่อทานคู่กับปลา จะได้รสสัมผัสมีมิติอย่างลงตัว

  • Otoro Sushi Mango Sauce (600 บาท) ข้าวปั้นหน้าปลาทูส่วนโอโทโร่ราดซอสมะม่วง เนื้อโอโทโร่ลายหินอ่อนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นราชันแห่งซูชิ กินแล้วละลายในปาก ฟินมากๆ ถ้าเป็นสมาชิก HANA ได้ทานแบบ 1 แถม 1 เลยนะ
  • Foie Gras Sushi Mango Sauce (470 บาท)  ข้าวปั้นหน้าตับห่านราดซอสมะม่วง ตับห่านของ HANA กรอบนอกนุ่มใน ไร้กลิ่นคาว แถมฉ่ำซอส ลองแล้วลืมไม่ลงจริงๆ
  • Chutoro Sushi Mango Sauce (450 บาท) ข้าวปั้นหน้าปลาทูน่าส่วนชูโทโร่ราดซอสมะม่วง เนื้อปลาสีแดง สลับขาว มีความมันผสมกันกำลังดี อร่อยที่สุด ถ้าเป็นสมาชิก HANA ได้ทานแบบ 1 แถม 1 เลยนะ
  • Anago Sushi Mango Sauce (420 บาท) ข้าวปั้นหน้าปลาไหลทะเลราดซอสมะม่วง ทางร้านจัดปลาไหลทะเลชิ้นโตมาวางอย่างสวยงามบนหน้าซูชิ เนื้อเนียน นุ่ม กริลให้หอม คู่ควรกับซอสมะม่วงเป็นที่สุด อันนี้มาแบบสองคำนะ
  • Engawa Sushi Mango Sauce (160 บาท) ข้าวปั้นหน้าครีบปลาตาเดียวราดซอสมะม่วง คำนี้เนื้อละมุนมากๆ ใครเลิฟเอ็นกาวะห้ามพลาดเลย
  • Hamachi Toro Sushi Mango Sauce (160 บาท) ข้าวปั้นหน้าฮามาจิราดซอสมะม่วง
  • Salmom Toro Sushi Mango Sauce (100 บาท) ข้าวปั้นหน้าแซลมอนราดซอสมะม่วง

Hana Rama3 Tomyam Chawanmushi (129 บาท)

ไข่ตุ๋นต้มยำพระรามสามถ้วยนี้ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นกับไทยอย่างลงตัว เพราะเชฟเคี่ยวน้ำต้มยำด้วยน้ำมะพร้าวอ่อน ไข่ตุ๋นก็เนื้อละมุนแบบญี่ปุ่น ตักคำไหนก็เจอแต่เครื่องแน่นๆ เพราะสอดแทรกไปด้วยปลาเนื้อขาว ปลาหมึก และเนื้อมะพร้าวอ่อน ท้อปปิ้งด้วยกุ้งเน้นๆ เป็นไข่ตุ๋นที่ไม่ธรรมดาเลย ที่สำคัญเป็น 1 ในเมนูของ #HANA7WondersMenu ด้วยนะ ทางร้านมีแคมเปญพิเศษ ต้องไปติดตามต่อจากเพจ Sushi HANA กันนะ

Ika Wasibi (160 บาท)

ปลาหมึกสดหมักซอสวาซิบิ ที่ทุกคนคุ้นเคย มากันแบบสด ๆ เนื้อกรุบๆ เข้ากับรสวาซาบิอ่อนๆ อร่อยเพลินเลยทีเดียว

Ice Yuzu (59 บาท)

หลังจากจิบชาร้อนกับอาหารญี่ปุ่นมาพักใหญ่ มาซดแก้วนี้เข้าไปบอกเลยว่าชื่นใจถึงขีดสุด ความหอมอ่อนๆ ของส้มยูสุจากประเทศญี่ปุ่นทำให้สดชื่น สดใสขึ้นมาเลยทีเดียว


Hana Yuzu Mizu Shingen Mochi (79 บาท)

ปิดท้ายด้วยของหวานที่ไม่หวาน ทางร้านเสิร์ฟโมจิใส เด้งดึ๋ง ที่มีเนื้อคล้ายวุ้นผสมเยลลี่รสส้มยูสุอ่อนๆ ทานคู่กับ ไอติมส้มยูสุ รสเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ เรียกความสดใสกลับมาได้เกินร้อยจริง ๆ

สนใจสมัครบัตรเครดิต ได้ที่ SCB EASY App หรือธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา