สนุกสุดแดนบูรพาที่สระแก้ว

ไม่ว่าฝนจะตกปรอยๆ หรือตกโครมๆ เราก็ไม่ท้อถอย ขอโบยบินออกไปเที่ยวเล่นเหมือนเดิม อันที่จริงหน้าฝนก็มีเสน่ห์ไม่น้อยเที่ยวได้เพลิดเพลินเจริญใจเหมือนกัน ผืนป่า ต้นไม้ใบหญ้าจะเขียวขจีไปหมดมองไปทางไหนก็สดชื่นเย็นสบาย ทริปนี้มุ่งหน้าไปสู่จังหวัดสระแก้ว สุดเขตแดนตะวันออกของประเทศไทยกันไปเลย หลายคนอาจจะยังนึกไม่ออกว่าไปจังหวัดสระแก้วแล้วจะเที่ยวที่ไหนได้บ้าง ขอแนะนำที่เที่ยวสุดฮิตสุดรื่นรมย์ของจังหวัดสระแก้วไว้ให้ตรงนี้เลย

ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ปราสาทสด๊กก๊อกธม หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ปราสาทเมืองพร้าว อยู่ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ 1 กิโลเมตร ถือได้ว่าเป็นปราสาทขอมที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของจังหวัดสระแก้วและภาคตะวันออกด้วย โดยเริ่มสร้างขึ้นเมื่อพุทธศตวรรษที่ 14 เพื่อใช้เป็นที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพและใช้ประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อในศาสนาฮินดู ซึ่งคำว่าสด๊กก๊อกธมหมายถึง เมืองที่มีต้นกกขึ้นรกในหนองน้ำใหญ่นั่นเอง


ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยหินทรายและหินศิลาแลง ประกอบด้วย ปราสาทบรรณาลัย 2 หลัง ล้อมรอบด้วยคูน้ำ 4 ด้าน และกำแพงแก้ว 2 ชั้น มีรูปแบบเป็นสถาปัตยกรรมเขมร แบบคลังผสมกับบาปวน นอกจากปราสาทแล้วสิ่งที่มีคุณค่าและสำคัญยิ่งที่ค้นพบในพื้นที่แห่งนี้คือ ศิลาจารึกสด๊กก๊อกธม หลักที่ 2 ซึ่งจดบันทึกเรื่องราวของชนชาติขอมเป็นช่วงระยะเวลานานถึง 200 ปี


ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติไว้แล้วมาแถวนี้ยังสามารถเที่ยวที่อื่นได้ด้วย เพราะบริเวณใกล้เคียงกันยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ปราสาทเขาโล้น อุทยานแห่งชาติตาพระยา เป็นต้น


ที่ตั้ง ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

ปราสาทเขาน้อยสีชมพู

ปราสาทเขาน้อยสีชมพู หรือที่เรียกกันว่าปราสาทเขาน้อย เป็นศาสนสถานในศาสนาฮินดู ถือกำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้ประมาณพุทธศตวรรษที่ 12 ซึ่งนับว่าเป็นปราสาทที่มีความเก่าแก่และค่อนข้างสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยก็ว่าได้ ที่มีชื่อว่าปราสาทเขาน้อยสีชมพูก็เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาน้อยสีชมพู โดยมีรูปลักษณะเป็นอาคารก่ออิฐไม่ผสมปูน แต่เดิมประกอบด้วยปรางค์ 3 หลัง ได้แก่ปรางค์ทิศเหนือ ปรางค์องค์กลาง และปรางค์ทิศใต้ พอเวลาผ่านมาเกิดการพังทลายลง ปัจจุบันจึงเหลือแค่เพียงปรางค์องค์กลางแค่หนึ่งองค์กับเนินดินสองเนินเท่านั้นได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติจากกรมศิลปากรเมื่อปี พ.ศ.2478


นอกจากนั้น ยังขุดพบโบราณวัตถุจำนวนมากที่ปราสาทแห่งนี้ด้วยคือ เครื่องปั้นดินเผา ทับหลังหินทราย 5 ชิ้น ทับหลังหินทรายแบบสมไบร์ไพรกุกอายุประมาณพุทธศตวรรษที่ 12 จารึกเขาน้อย (เป็นจารึกที่เก่าแก่ที่สุดในไทย) ซึ่งโบราณวัตถุเหล่านี้ถูกนำไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี ปราสาทเขาน้อยเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. เป็นต้นไป

ที่ตั้ง ตำบลคลองน้ำใส อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

จังหวัดสระแก้วก็มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติไม่น้อยเหมือนกัน สายกรีนคนรักธรรมชาติ รักผีเสื้อ รักนกไม่ควรพลาดอุทยานแห่งชาติปางสีดาด้วยประการทั้งปวง เพราะที่นี่เป็นแหล่งดูนกหลากหลายสายพันธุ์กว่า 300 ชนิด แหล่งดูผีเสื้อพันธุ์แปลกๆ 400 สายพันธุ์นับหมื่นกว่าตัว ยิ่งถ้าวันไหนแดดดีท้องฟ้าปลอดโปร่งผีเสื้อจะออกมาบินเวียนวนสวยงาม ถ้าจะให้ดีควรมาดูช่วงเวลานาทีทองของการดูผีเสื้อจะอยู่ในช่วง 09.00-12.00 น


อุทยานแห่งชาติปางสีดามีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ครอบคลุมในหลายอำเภอของจังหวัดสระแก้วรวมไปถึงจังหวัดปราจีนบุรีด้วย และมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์จึงเป็นที่รวมของพันธุ์ม้นานาชนิด สัตว์ป่า นก ผีเสื้อ ฯลฯ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็มีไม่น้อย เช่น น้ำตกปางสีดา น้ำตกผาตะเคียน กลุ่มน้ำตกแควมะค่า กลุ่มน้ำตกถ้ำค้างคาว ภูเขาเจดีย์ ฟอสซิลไดโนเสาร์ ทุ่งหญ้าบุตาปอด และจุดชมวิวกิโลเมตรที่ 25 จุดชมวิวจะเป็นจุดมองเห็นทิวทัศน์กลางหุบเขากว้างใหญ่ไกลสุดตา และยิ่งสวยเป็นพิเศษในยามเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้นมาทักทายสบตาเรา และยามเย็นในช่วงพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าด้วย


ที่ตั้ง อำเภอเมือง อำเภอวัฒนานคร อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

วัดถ้ำเขาฉกรรจ์

หากเราขับรถผ่านไปยังทางหลวงหมายเลข 317 จะสามารถมองเห็นเขาฉกรรจ์ซึ่งเป็นภูเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านได้อย่างเด่นชัดทีเดียว ตรงจุดนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความน่าอัศจรรย์มาก เพราะภูเขาหินปูนลูกใหญ่จะเป็นช่องโหว่อยู่ตรงกลางเขาแล้วทะลุไปอีกด้านหนึ่งของเขา ภายในจะเป็นวัดอันเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป พระพุทธบาทจำลอง และฤาษีสองตนนอกจากมาไหว้พระที่วัดนี้แล้ว ในช่วงเช้าและช่วงเย็นยังสามารถมาให้อาหารลิงที่มีอยู่นับพันตัว ส่วนช่วงค่ำจะมีค้างคาวบินออกจากถ้ำเขาฉกรรจ์ไปหากินเป็นภาพที่สวยงามน่าชมเป็นอย่างยิ่ง มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย โดยเฉพาะช่วงบนเขาจะสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาและวิวทิวทัศน์โดยรอบของตำบลเขาฉกรรจ์ได้เพลินตาอีกด้วย


ที่ตั้ง ตำบลเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว

นานาธรรมสถาน

นานาธรรมสถานเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว ใครผ่านไปผ่านมามักจะอดไม่ได้ที่จะจอดรถแวะเข้าไปกดชัดเตอร์เป็นที่ระลึก อันที่จริง นานาธรรมสถานเป็นสถานปฏิบัติธรรม ซึ่งเกิดขึ้นด้วยจิตศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวสร้างขึ้นมา โดยใช้เวลาก่อสร้างถึง 3 ปี ซึ่งในเวลานี้ก็ยังสร้างไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ดี ไฮไลท์อยู่ที่มีพระพุทธรูปปางสมาธิองค์ใหญ่องค์ประธาน 3 องค์ พระพุทธรูปปางสมาธิองค์ใหญ่สีขาว 320 องค์ พระพุทธรูปองค์เล็กอีก 5,000 องค์ที่ประดิษฐานเรียงรายกันอยู่ท่ามกลางลานกว้างอย่างสงบงามสะอาดตายิ่งนัก นอกจากเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้ว ที่นี่ยังถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาของจังหวัดสระแก้วอีกด้วย โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายภาพได้ทุกวัน


ที่ตั้ง ตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง

ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดฮิตของสระแก้วเป็นเหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่รักการผจญภัยควรแวะมาทักทายถ้ำเพชรโพธิ์ทองซึ่งตั้งอยู่กลางภูเขากันด้วย มิฉะนั้นจะถือว่ามาไม่ถึงจังหวัดสระแก้ว ถ้ำนี้เป็นถ้ำขนาดกลางมีอากาศถ่ายเทสะดวกสบาย สายลมพัดโชยตลอดเวลา ค่อนข้างเย็นสบายตลอดเวลา ภายในแบ่งออกเป็น 4 ห้องหลักๆ เริ่มตั้งแต่ ประตูสู่ถ้ำ ห้องโถงอุโมงค์ใหญ่ ห้องมุขประดับเพชรซึ่งเป็นที่มาของชื่อถ้ำ ห้องนี้จะละลานตาด้วยหินงอกหินย้อยรูปไข่อายุหลายพันปีซึ่งระยิบระยับด้วยเกล็ดทรายในยามต้องแสงไฟ อีกทั้งตลอดผนังถ้ำและเพดานยังมีลักษณะคล้ายใบโพธิ์สีทองด้วย


ถัดไปอีกห้องเป็นประตูสู่ปราสาทถ้ำ ซึ่งมีหินปากประตูสีขาวนวลเรียบเนียน และมีหินงอกหินย้อยดูคล้ายพระพุทธรูปซึ่งเป็นแรงจูงใจให้ผู้คนอยากมาเยือนถ้ำนี้เพื่อขอชมเป็นขวัญตาสักครั้งหนึ่ง เรียกว่าแต่ละห้องก็จะมีไฮไลท์เด็ดๆ ให้ชื่นชมแตกต่างกันไป และเมื่อออกจากถ้ำมาเราจะได้พบกับกิจกรรมสุดท้าทาย เช่น การโรยตัวจากหน้าผาด้วยความสูงประมาณ 30 เมตร แบบให้เราได้ตื่นเต้นเร้าใจในขนาดกำลังพอดี ไม่หวาดเสียวจนเกินจะทานไหว


ที่นี่มีจุดชมวิวทิวทัศน์อยู่ 2 จุดด้วยกันคือ ผาโมกราชินี อยู่ห่างจากถ้ำ 300 เมตรร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์รวมถึงต้นโมกราชินีอันเป็นชื่อของผาด้วย อีกจุดซึ่งอยู่ไม่ห่างไกลกันนักคือ ผาหินเทิบ จุดนี้จะมองเห็นหมู่บ้านของชาวกัมพูชา ได้ศึกษาสังเกตการณ์กับพืชสมุนไพรและพันธุ์ไม้หายากต่างๆ ด้วย นอกจากนั้น ยังมีฝูงลิงป่ากับค้างคาวอยู่ใกล้ๆ มาเที่ยวถ้ำนี้ไม่ต้องกังวล เพราะมีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกับคณะกรรมการหมู่บ้านคอยดูแลความปลอดภัยให้ ในถ้ำมีไฟฟ้าส่องสว่าง และรถยนต์สามารถขับถึงบริเวณหน้าถ้ำได้เลย

ที่ตั้ง ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

อ่างเก็บน้ำพระปรง

อ่างเก็บน้ำพระปรงถือเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริเกี่ยวกับการชลประทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อให้ราษฎรในพื้นนี้สามารถเพาะปลูกได้ทุกฤดู และมีน้ำอุปโภคบริโภคตลอดทั้งปี อ่างเก็บน้ำพระปรงมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 250 ไร่ บรรยากาศโดยรอบของเต็มไปด้วยธรรมชาติและขุนเขาที่สวยงาม เงียบสงบ อากาศเย็นสดชื่น หากมาเที่ยวเราสามารถมาทำกิจกรรมตามสโลแกนของที่นี่ได้เลย “ล่องเรือ ตกปลา เดินป่า ที่เขื่อนพระปรง” ใครอยากจะนั่งเรือหรือล่องแพชมทิวทัศน์ของเวิ้งน้ำ และชมป่าทั้งสองฟากฝั่งก็ได้ หรือดูนกประจำถิ่นซึ่งมีมากมายหลายชนิด ทั้งนกป่า นกทุ่งโดยเฉพาะนกน้ำที่หายากใกล้สูญพันธุ์อย่าง นกอ้ายงั่ว หรือนกงู ซึ่งอพยพมาจากประเทศออสเตรเลีย ก็มีให้ชม บริเวณรอบเขื่อนพระปรงมีภูเขาที่อุดมสมบูรณ์จึงมีทั้งต้นไม้ใหญ่น้อยและสัตว์ป่านานาชนิด มีน้ำตกที่ให้ความเย็นฉ่ำ และมีโซนร้านอาหารอร่อย เมนูปลาน้ำจืดสดๆ อร่อยๆ ให้ลิ้มลองด้วย


ที่ตั้ง ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

ละลุ

ละลุ เป็นภาษาเขมรแปลว่า ทะลุ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Unseen ของประเทศไทย ผู้คนให้ฉายาว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่ควรค่าแก่การมาชม ด้วยลักษณะเป็นผืนดินที่มีความกว้างใหญ่ถึง 2,000 ไร่ ซึ่งเกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าพิศวงของน้ำฝนที่กัดเซาะจนดินยุบตัวและพังทลายลงแล้วเกิดรูปร่างต่างๆ ขึ้นมาตามแต่คนเราจะจินตนาการ อาทิ กำแพงเมือง หน้าผา ปราสาท เจดีย์ เป็นต้น ในแต่ละปีละลุจะเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อยๆ ตามลมและฝนที่เข้ามาสร้างสรรค์จนเกิดงานศิลปะบนผืนแผ่นดินตรงนี้


เราสามารถไปเที่ยวชมละลุได้ตลอดทั้งปี ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือ ช่วงเช้าและเย็น มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ไม่ว่าจะปั่นจักรยาน นั่งรถอีแต๋นชมละลุและวิถีชุมชน เดินป่า ชมฝูงไก่ป่านับร้อยตัวที่วัดป่าหนองผักแว่น ชมการแสดงพื้นบ้านของนักเรียนในชุมชน นอกจากนั้น ยังมีละลุโฮมสเตย์ประกอบด้วยบ้านพักในชุมชนจำนวน 10 หลัง หนึ่งหลังจะพักได้ประมาณ 10-20 คน และห้องพักที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวละลุจำนวน 2 ห้อง พักได้ห้องละ 40 คนให้พักค้างสำราญใจได้อีกด้วย


ที่ตั้ง ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

โรงเรียนกาสรณ์กสิวิทย์

โรงเรียนกาสรณ์กสิวิทย์เป็นโรงเรียนที่ฝึกสอนกระบือหรือควายเพื่อทำการเกษตร หนึ่งในโครงการธนาคารโคกระบือเพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริในมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อให้ที่นี่เป็นศูนย์การอบรมกระบือในการทำนาตามภูมิปัญญาของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวจะได้ชมสิ่งที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน เช่น เครื่องทำนาสมัยโบราณ แปลงนาสาธิต การปลูกข้าวโดยไม่ใช้สารเคมี บ้านพักของปราชญ์ท้องถิ่นที่มีความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมเรียบง่ายพอเพียง และยังมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมดำนา เกี่ยวข้าว ฝัดข้าว สีข้าว เรียนรู้วิถีเกษตรพอเพียงตามรอยพระบาทฯ นับว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ได้ทั้งความสนุกสนานความเพลิดเพลิน และความรู้ไปในคราวเดียวกันด้วย


ถ้าเหนื่อยและหิวแวะคลายร้อนคลายหิวได้ที่ ร้านอาหารควายคะนอง มีทั้งเมนูอาหารไทย ขนมไทยโฮมเมดอร่อยๆ และยังมีกาแฟ 4 สูตรพิเศษของสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ ให้ดื่มด้วย หรือจะอุดหนุน ผัก ผลไม้ ข้าวสาร ผลิตผลทางการเกษตร และสินค้าหัตถกรรมที่เกษตรกรกับคนในชุมชนนี้นำมาขายเองกลับบ้านด้วยก็ได้ เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกทาง


โรงเรียนกาสรณ์กสิวิทย์เปิดให้เข้าเรียนรู้และเที่ยวชมได้ทั้งเกษตรกรและบุคคลทั่วไป ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. หากติดใจไม่อยากกลับสามารถจองบ้านดินบรรยากาศแบบท้องทุ่งของชนบทสนนราคาย่อมเยาพักค้างได้ รับรองจะประทับใจไปอีกนาน


ที่ตั้ง ตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

แม่มณีอยู่ตรงนี้

ร้าน CRUISE AWAY SAKAEO


มาจังหวัดชายแดนฝั่งตะวันออก ก็มีร้านอาหารถูกใจคนเลิฟแนวสเต๊ก อิตาเลียน ชวนมาที่ “ร้าน Cruise Away Sakaeo” ตั้งอยู่ทางสายใหม่เส้น 359 เขาหินซ้อน-กรุงเทพ เส้นเลี่ยงเมืองไปอรัญประเทศ พิซซ่าที่นี่เป็นแนวอิตาเลียนออริจินัลแป้งบางกรอบ จะกินแบบหน้าเดียวทั้งถาด หรือสองหน้าในหนึ่งถาดก็ได้ พิซซ่าหน้าซิกเนเจอร์ที่ต้องลอง คือ “Cruise Away Special Pizza” ตามชื่อร้านที่จัดเต็ม กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวเบิ้ม ให้อิ่มๆ ฟินๆ กันไปเลย ตอนเช็คบิลสแกนแม่มณี QR Code กินอร่อย จ่ายเงินสะดวก ต้องมาร้าน CRUISE AWAY SAKAEO กันค่ะ


สถานที่ตั้ง :
323 ม.7 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว สระแก้ว

ร้านเปิด-ปิด : 11.00-20.00 น.

Facebook : Cruise  Away Sa Kaeo

ร้านคาเฟ่ นาสวน


อยากหาร้านบรรยากาศดี กินอาหารอร่อยแถมนั่งชิลพักผ่อนจิตใจ ให้ตรงมาที่ “ร้านคาเฟ่ นาสวน” บนถนนสุวรรณศร ใกล้โรงเรียนสระแก้ว มีทั้งอาหารจานหลักทั้งไทย-เทศ อาหารจานเดียว ของหวาน เค้กเบเกอรี่ เครื่องดื่ม ให้บริการในจานใหญ่ เมนูตัวท๊อปแนะนำที่ต้องลอง  มีสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เมี่ยงหมูย่าง พิซซ่าโฮมเมด ใครเป็นสายเนื้อก็มีสเต๊กเนื้อให้เลือกตั้งแต่โคขุน ถึงเนื้อพรีเมียมออสเตรเลียกันเลย ของหวานที่นี่หน้าตาดูดี รสชาติก็ยอดเยี่ยม อย่าง Mixed fruit coconut jelly, โทสต์ไส้คัสตาร์ดไข่เค็ม พานาคอตต้ามิกซ์เบอรี่ สตอเบอรี่คุกกี้ชูครีม เปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยระดับ 10! กินอิ่มแล้วจะเรียกเก็บเงินก็ไม่ต้องควักเงินสดจ่าย เปิด SCB Easy App ในมือถือสแกนแม่มณี QR Code ได้เลย


สถานที่ตั้ง :
61/1 ถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง สระแก้ว (อยู่ข้างโรงเรียนสระแก้ว)

ร้านเปิด-ปิด : 08.00-21.00 น.

Facebook : CAFÉ Nasuan

ร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเบี้ยว


ใครที่ชอบอาหารแนวเส้น ขอให้มาที่ “ก๋วยเตี๋ยวปลานายเบี้ยว” ร้านดัง เจ้าเก่าแก่ในตัวเมืองสระแก้ว ที่ใครๆ ก็ยอบรับในความอร่อย สด ใหม่ของวัตถุดิบ เส้นปลานุ่มเหนียว เนื้อปลารสชาติเยี่ยมไร้กลิ่นคาว น้ำซุปใสหอมกลมกล่อม ร้านนี้เขาขายสารพัดก๋วยเตี๋ยว ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวปลา เย็นตาโฟทรงเครื่อง เส้นปลาโฟ เส้นปลาน้ำ เส้นปลาน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น เกาเหลา ก๋วยเตี๋ยวต้มยำถั่ว+มะนาว ฯลฯ สั่งลองเลยรับรองไม่ผิดหวัง   มาที่นี่ ไม่ต้องกลัวเงินสดไม่พอ มองไปเจอแม่มณี QR Code เปิดแอพ SCB EASY หรือ Mobile Banking ขึ้นสแกนเช็คบิลได้เลย


สถานที่ตั้ง :
459/1 ถนนสุวรรณศร อำเภอเมือง สระแก้ว (อยู่ใกล้ๆแมคโคร)

ร้านเปิด-ปิด : 08.00-16.00 น.

Facebook : นายเบี้ยว ก๋วยเตี๋ยวปลา

กินดีอยู่ดีที่เมืองสระแก้ว

  • ร้านควายคะนอง ร้านอาหารบรรยากาศดีโอบล้อมด้วยทุ่งนาเขียวขจี ขายทั้งอาหารไทย ขนมโฮมเมด กาแฟสดและเครื่องดื่มร้อนเย็นสูตรพิเศษที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

  • ร้านจันทร์มณี ร้านอาหารเก่าแก่ของจังหวัดสระแก้ว เน้นอาหารไทย เมนูแนะนำ ปลาช่อนลุยสวน ต้มยำบ้านลอยนวล แกงเขียวหวาน โรตี

  • ร้านอาหารบ้านเสบียง ร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดสระแก้ว เมนูแนะนำ ลาบปลาตะเพียน น้ำพริกปูหลน

  • ร้านโกแหว่งหัวปลาหม้อไฟ เน้นปลาสดๆ คุณภาพดี มาปรุงอาหาร เมนูเด็ดต้มยำปลา ปูผัดผงกะหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้น

  • ร้านยายต๊าม ขายอาหารเวียดนามเจ้าแรกของจังหวัด มีเมนูอร่อยเด็ดเสิร์ฟหลายเมนู

  • ครัวเจ้โส่ย ร้านข้าวต้มที่ขึ้นชื่อมายาวนาน มีทั้งกับข้าวที่กินกับข้าวต้ม และกับข้าวที่กินกับข้าวสวยให้ลิ้มรส รสชาติดีทีเดียว

  • Coffee Hills Grand คาเฟ่บรรยากาศดี น่านั่ง มีทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม ขนมเค้ก เบเกอรี่ และอาหารไว้บริการ

  • ร้านเค้กลูกครูแมว คาเฟ่เล็กๆ สีมิ้นต์ที่ผสมผสานสไตล์วินเทจกับอารมณ์โฮมมี่แบบญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน เสิร์ฟเค้กโฮมเมด ไอศกรีม และเครื่องดื่มแก้วโตที่ใส่ใจทุกเมนู ใครผ่านอำเภออรัญประเทศแวะดื่มด่ำกันได้เลย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก (ดูแลพื้นที่ นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) โทรศัพท์ 037 312-282 037 312-284