ส่องวีถีรักษ์โลกแบบเซเลบฮอลลีวู้ดสาย ‘Go Green’

สถานการณ์ปัญหาสิ่งแวดล้อม ทั้งภาวะโลกร้อน Climate Change ฯลฯ ล้วนเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ซึ่งก็มีเหล่าคนดัง อย่างซุปตาร์ เซเลบในฮอลลีวู้ดจำนวนไม่น้อยที่ตระหนักถึงปัญหาและได้ลงมือแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม และด้วยความที่พวกเขาเป็นคนมีชื่อเสียง สิ่งที่ทำก็ย่อมมีผลต่อเนื่องต่อสังคมในวงกว้าง มาดูว่าเซเลบ Go Green เหล่านั้นเป็นใครบ้าง


ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ


ในบรรดาเหล่าเซเลบทั้งในและนอกฮอลลีวู้ด ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ เป็นหนึ่งในคนดังแถวหน้าที่อุทิศตัวให้กับการแก้ไขปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเลยทีเดียว นักแสดงรางวัลออสการ์ ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่องไททานิค ได้ลงมือรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่การตั้งมูลนิธิตามชื่อของตัวเองเพื่อระดมทุนและสร้างความตระหนักเรื่องการแก้ไขเรื่อง Climate Change และการฟื้นฟูธรรมชาติ  และยังใช้ต้นทุนความเป็นคนดังใช้โซเชียลมีเดียของตัวเองรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอในทุกโอกาส ทำให้ในปี 2014 เขาได้รับรางวัล “The Clinton Global Citizen Award” และองค์การสหประชาชาติยังแต่งตั้งให้เขาเป็น UN Peace Message โปรโมทเรื่องภาวะ Climate Change ด้วย


จากความเป็นนักรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างแข็งขัน จึงไม่แปลกที่อพาร์ทเมนต์ระดับลักชัวรี่ Delos Residence ในย่าน Battery Park ในนิวยอร์ก จะเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่หนุ่มลีโอเป็นเจ้าของ ซึ่งนอกจากฟังก์ชั่นพรั่งพร้อมด้วยความหรูหราสะดวกสบายขั้นสุดแล้ว ความพิเศษของตึกนี้คือ เป็นตึก Eco-Friendly มีระบบฟอกอากศตลอด 24 ชั่วโมง ระบบบำบัดน้ำเสียภายใน และ แผงโซลาร์เซลล์แบบหมุนได้ ซึ่งสามารถรับแสงอาทิตย์ให้ได้มากที่สุด สมกับที่เป็นบ้านของเซเล็บนักกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมคนดังจริงๆ


จอห์นนี่ เดปป์


มาที่ จอห์นนี่ เดปป์ ตำนานฮอลลีวู้ดรุ่นใหญ่ ที่ใครๆ ก็รู้จักในบทบาท กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ใน Pirate of the Caribbean หลายต่อหลายภาค ที่ทำให้ป๋าเดปป์ของเราตกหลุมรักท้องทะเลแคริบเบียนเข้าอย่างจัง จนถึงขนาดซื้อเกาะ Little Hall’s Pond Cay หนึ่งในหมู่เกาะบาฮามาส ไว้เป็นมุมสงบพักผ่อน หลบแสงสีของฮอลลีวู้ด มีกิจกรรมหย่อนใจด้วยการดำผุดดำว่ายในผืนน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับกระจกคริสตัล โดยบนเกาะนี้ก็ผลิตพลังงานด้วยวิธีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีอาคารผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ และมีข่าวว่าเดปป์ขอคำแนะนำจาก Mike Strizki ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen Energy) ให้บ้านของเขาใช้พลังงานสะอาดจากก๊าซไฮโดเจนด้วย

celeb-eco-house-banner

*หมายเหตุ : ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


จูเลีย โรเบิร์ตส์


แม้บ้านหรูหราขนาด 6 พันตารางฟุตบนชายหาดมาลิบูของซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด เจ้าของรอยยิ้มบานฉ่ำคนนี้ ดูภายนอกจะมีความลักชัวรี่ไม่ต่างกับบ้านของเซเล็บ เอ-ลิสต์คนอื่นๆ แต่สิ่งที่แตกต่างจากบ้านหรูหลังอื่นคือ ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย จูเลีย โรเบิร์ต ส์ที่ปัจจุบันเป็นแม่ของลูกสามคน กล่าวว่าการเป็นแม่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เธอคิดอย่างจริงจังและตระหนักในเรื่องสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน ซึ่งทำให้เธอควักเงินหลายล้านดอลลาร์ลงทุนอัพเกรดบ้านให้ Eco-Friendly มากขึ้น เป็นบ้านที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ไม้ที่ใช้ก็มาจากแหล่งที่มีการจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืน ห้องน้ำก็ปูด้วยกระเบื้องรีไซเคิล เป็นต้น ดังนั้นเราจะเห็นภาพบ้านที่ปรากฎในสื่อของซุปตาร์ฮอลลีวู้ดคนนี้ มีจุดเด่นตรงหลังคาโซลาร์เซลล์ ใช้ผลิตพลังงานสะอาด แล้วยังมีสวนแปลงผัก เรือนกระจก ฯลฯ เป็นพื้นที่เป็นมิตรกับธรรมชาติที่เธอรังสรรค์ให้เป็นบ้านที่อบอุ่นของครอบครัว


เอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสัน นักแสดงชื่อดังจากฝั่งอังกฤษ เจ้าของบทบาท “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์” จาก “Harry Potter” ภาพยนตร์และบทประพันธ์สุดป๊อปปูลาร์สะกดใจเหล่ามักเกิ้ล เป็นหนึ่งในเซเล็บสาย Go Green ที่จริงจังคนหนึ่งเช่นกัน โดยเธอให้การสนับสนุนแบรนด์แฟชั่นดีไซเนอร์ที่มียึดมั่นในหลักจรรยาบรรณการหาแหล่งวัตถุดิบและแหล่งผลิตที่มีความยั่งยืน ซึ่งก็รวมถึงแบรนด์อย่าง Elie Saab และ Louis Vuitton ทั้งนี้ เสื้อผ้าหลายๆ แบรนด์ก็หันมาออกให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม และออก Eco-Friendly Collection เช่น H&M Conscious Collection, ASOS’ Eco Edit เป็นต้น


เอลลี่ กูลดิ้ง


นักร้องสาวเสียงสวยชาวอังกฤษ ที่มี passion อยากจะให้ความรู้เรื่อง Climate Change กับผู้คน ซึ่ง เอลลี่ กูลดิ้ง ได้ตระหนักถึงปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมตอนที่หันมากินมังสวิรัติ โดยการทำปศุสัตว์เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดก๊าซมีเทน ทำให้มีก๊าซมีเทนในชั้นบรรยากาศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้โลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นนำไปสู่ภาวะโลกร้อน


อเดล


อเดล ก็เป็นอีกหนึ่งเซเล็บที่เคยเป็นเจ้าของ Eco-Friendly House บ้านพักริมทะเลขนาด 4 ห้องนอนของเธอในเมืองไบร์ทตัน ทางตอนใต้ของอังกฤษ นอกจากจะมีหน้าต่างขนาดใหญ่สูงจากพื้นถึงเพดานมองเห็นวิวทะเลสวยงามได้อย่างเต็มที่สมกับที่อยู่ในเมืองตากอากาศชั้นนำแล้ว บ้านหลังนี้ยังมีแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคารับแสงแดดจากชายหาดริมทะเลมาผลิตเป็นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านเรื่องราวของคนดังกับความจริงจังในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่โลกเราประสบอยู่แล้ว หันมามองตัวเราก็สามารถช่วยกันได้คนไม้คนละมือ เริ่มจากการรีไซเคิลแยกขยะ ใช้ถุงผ้า ภาชนะแก้วน้ำจานชามใส่อาหารแทนการใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม ลดการใช้พลังงานสันดาป หันมาใช้พลังงานสะอาดเท่าที่ทำได้ เช่นการใช้โซลาร์เซลล์ ผลิตไฟฟ้าแบบบ้านของเซเล็บหลายๆ คน แม้เราจะไม่ใช่คนดังก็ติดหลังคาโซล่าร์เซลล์ได้ ดู 7 เหตุผลทำไมควรเลือกติดตั้งโซลาร์เซลล์ และรายละเอียด บ้านแบบไหนที่เหมาะกับการติดโซลาร์

ที่สำคัญ ควรเลือกใช้บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์กับบริษัทชั้นนำที่ได้มาตรฐาน ให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่การยื่นขออนุญาตติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ตลอดจนบริการหลังการขายให้กับลูกค้าแบบ All in one

สนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์ เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า ช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 60% ไฟเหลือขายต่อได้ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 59,900 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/36la7vg


ที่มา
https://www.hellomagazine.com/travel/gallery/2017060539514/world-environment-day-celebrity-activists/1/
https://greenerideal.com/news/5587-dicaprio-continues-to-live-green/
https://www.hellomagazine.com/homes/2020100798658/celebrity-eco-homes/
https://www.bustle.com/articles/79794-7-major-ways-leonardo-dicaprio-has-shown-his-eco-friendly-side-because-hes-really-the-wolf-of
https://people.com/parents/julia_roberts_b-2/
https://www.dailymail.co.uk/news/article-6795049/Julia-Roberts-eco-kid-friendly-home-beehives-skate-park.html