รู้มั้ยว่า ทะเบียนรถเลขสวยก็ทำเงินได้?

ในบรรดารถยนต์มากมายที่วิ่งบนท้องถิ่น หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่าจะมีป้ายทะเบียนที่ไม่ใช่ป้ายพื้นหลังขาวธรรมดาแต่เป็นพื้นหลังสีม่วงอ่อนไล่เฉดชมพูเหลือง ซึ่งเรียกกันว่าป้ายประมูล (ภาษาพูดเรียกว่าป้ายกราฟฟิก) และเลขบนป้ายประมูล จะเป็นเลขยอดนิยม 301 หมายเลขที่มีความพิเศษอย่างเลขตอง เลขคู่ เลขเดี่ยว ฯลฯ ซึ่งเป็นลักษณะที่เรียกกันว่าเป็นเลขสวย หรือเลขมงคลตามความเชื่อด้านโหราศาสตร์ตัวเลข ซึ่งความเชื่อนี้ทำให้เลขทะเบียนรถมีมูลค่านำไปสู่การลงทุนซื้อขายเลขทะเบียนสวย

ความนิยมมูลค่าของทะเบียนรถเลขสวย

ด้วยการซื้อขายเลขทะเบียนรถเกี่ยวเนื่องกับความเชื่อด้านโหราศาสตร์ตัวเลข ทะเบียนที่มีเลขนำหน้าหมวดอักษรที่เป็นเลขมงคลอย่าง 1 (ความเป็นที่หนึ่ง) 7 (เลขโชคลาภ) , 8 (ร่ำรวย ทำมาค้าขึ้น) , 9 (ก้าวหน้า) จึงมีมูลค่าสูงถึงหลักแสนบาทหรือมากกว่านั้น ในส่วนของทะเบียนรถเก่าที่ไม่มีเลขนำหน้าหมวดตัวอักษรก็นับเป็นของหายากที่ยังมีความต้องการในตลาด  ในส่วนเลขหลังหมวดตัวอักษร นอกเหนือจากเลข 1,7,8,9 ที่เป็นเลขมงคลที่นิยมทั่วไปแล้ว ราคาของเลขทะเบียนก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลว่าเลขไหนถูกโฉลกกับตัวเอง โดยอาจจะดูจากวันเกิด อย่างวันอาทิตย์ห้ามมี 6,3 วันจันทร์ห้ามมีเลข 1,5 วันอังคารห้ามมีเลข 2,1 วันพุธกลางวันห้ามมีเลข 3,8 วันพุธกลางคืนห้ามมีเลข 5,4 วันพฤหัสห้ามมีเลข 7 วันศุกร์ห้ามมีเลข 8,7 และวันเสาร์ห้ามมีเลข 4,6 เป็นต้น รวมถึงความหมายของผลรวมเลขทั้งหมด โดยผลรวมที่นิยมมากที่สุดคือ 15 และ 24

จะหาทะเบียนรถเลยสวยได้ยังไง

การจะเป็นเจ้าของทะเบียนรถเลขสวยสามารถทำได้ด้วยการประมูลเลขรถ โดยการประมูลจัดโดยกรมขนส่งทางบกในวันเวลาที่กำหนด โดยสามารถทำได้ 3 วิธีได้แก่ ไปร่วมงานประมูลด้วยตนเอง ประมูลออนไลน์ ประมูลทางโทรศัพท์ โดยทั้ง 3 วิธีเป็นการประมูลแบบเรียลไทม์ในวันเวลาเดียวกัน และก่อนจะเข้าร่วมประมูล ผู้เข้าร่วมประมูลต้องเตรียมเงินวางหลักประกันในเรทราคาต่างๆ แบ่งเป็น กลุ่ม 1 เลขสี่ตัวเหมือน กลุ่ม 2 เลขสามตัวเหมือน, สองตัวเหมือน,เลขตัวเดียว, เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 และกลุ่ม 3 เลขหลักพัน, เลขเรียง และเลขคู่ เป็นต้น เมื่อประมูลได้แล้วต้องไปชำระเงินส่วนที่เหลือภายใน ระยะเวลา 30 วัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ กรมขนส่งทางบก

จะเก็บทะเบียนเลขสวยไว้ได้มั้ย?

หลายคนสงสัยถ้าได้ทะเบียนรถสวยมาแล้ว ไม่มีรถที่จะใส่ทะเบียนต้องทำอย่างไร? ตรงนี้เราสามารถเก็บเลขทะเบียนสวยที่ประมูลมาไว้ได้ 3 ปี กรณีที่เรามีรถที่ใช้ป้ายขาวดำอยู่เดิมแล้ว อยากจะเปลี่ยนไปใช้ป้ายประมูล ก็ไปติดต่อทำเรื่องขอสลับไปใช้ป้ายประมูลที่กรมขนส่งทางบก แล้วยกเลิกป้ายขาวดำทิ้ง แล้วเวลาที่เราขายรถก็ยังสามารถเก็บป้ายประมูลไว้ได้ และด้วยความที่ป้ายประมูลมีมูลค่าจึงถือเป็นทรัพย์สินของเราที่สามารถเก็บเอาไว้เป็นมรดกตกทอด หรือเอาไว้ทำเงินด้วยการขายต่อในท้องตลาดได้อีกด้วย แม้จะเป็นธุรกิจในแวดวงจำกัดแต่หากลองศึกษาอย่างจริงจัง ก็อาจเป็นไอเดียการลงทุนที่น่าสนใจไอเดียหนึ่งทีเดียว

ข้อมูล

www.sanook.com
http://tabienrod.dlt.go.th

FB Page : ป้ายประมูลรถยนต์ เลขสวย เลขมงคล เลขนำโชค และรถมือสอง