พักผ่อนสบายกาย ลงทุนสบายใจ ปักหมุดคอนโดตากอากาศที่ไหนดี?

เคยหรือไม่ วันหยุดสุดสัปดาห์ทีไรต้องฝันถึงการเดินทางท่องเที่ยวสักแห่ง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ปล่อยวางความเคร่งเครียดทิ้งไว้ในเมืองหลวง หันไปให้ธรรมชาติบำบัดที่ต่างจังหวัดกันหน่อย แต่ครั้นจะจองโรงแรมดีๆ ที่หมายตาไว้ ยังต้องช่วงชิงกับนักเดินทางใจตรงกันอีกไม่น้อย บางครั้งแทนที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับญาติมิตร กลับต้องกระจัดกระจายไปอยู่คนละชั้นคนละทาง ให้หรูหราอย่างไรก็ยังขาดไร้อารมณ์ของความเป็น “บ้าน” อยู่ดี


หนึ่งในตัวเลือกมาแรงยุคนี้ จึงหนีไม่พ้นการเฟ้นหาคอนโดมิเนียมเป็นของตัวเองสักหลัง เพื่อให้กลายเป็นบ้านหลังที่ 2 อันอบอุ่นในทำเลที่แตกต่างจากการใช้ชีวิตประจำวัน แถมยังพ่วงโอกาสในการลงทุนที่งดงาม ตามการเติบโตของแหล่งท่องเที่ยวในทำเลนั้นๆ ที่ยิ่งนับวันยิ่งอ้าแขนเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากขึ้น

ภูเก็ต

เจ้าของสมญานาม “ไข่มุกอันดามัน” ครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่ได้มีแค่ชายหาดและน้ำทะเลสีฟ้าใส แต่ยังเป็นเมืองแห่งอาหารที่ยูเนสโกยกย่อง ทั้งร้านริมทางไปถึงไฟน์ไดน์นิ่งสุดหรู วัฒนธรรมเพอรานากันอันมีเอกลักษณ์ แถมยังครองแชมป์จังหวัดที่มีราคาห้องพักโรงแรมโดยเฉลี่ยสูงที่สุดในประเทศด้วย


การได้ครอบครองคอนโดมิเนียมตากอากาศสักหลังที่ให้บรรยากาศใกล้เคียงกับโรงแรม นอกจากจะตัดความยุ่งยากในการฝ่าฟันห้องพักกับนักเดินทางหลากหลายเชื้อชาติแล้ว ยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แบบไร้ความวุ่นวายในบรรยากาศส่วนตัว

ด้วยความแข็งแกร่งของธรรมชาติ วัฒนธรรมอาหาร ภูเก็ตยังเตรียมเปิดรับการลงทุนสร้างสีสันให้เมือง ทำให้ความต้องการในการอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เฉพาะยอดนักท่องเที่ยวเมื่อประเมินในปีนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 13 ล้านคน ยอดขายคอนโดมิเนียมทุกระดับราคาตั้งแต่ต้นปี 2561 มีการตอบรับอย่างรวดเร็ว ส่งสัญญาณเติบโต และที่สำคัญคือการออกแบบตกแต่งและทุ่มเทในรายละเอียดสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการต่างๆ ที่ถอดแบบวัฒนธรรมเพอรานากันมาสวมไว้ในโครงการ ให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของภูเก็ตที่ไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะเก็บไว้พักผ่อนเองเพื่อรอมูลค่าเพิ่ม หรือปล่อยเช่าระยะยาวก็มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าน่าลงทุนทั้งสิ้น

หัวหิน

อีกหนึ่งทำเลตากอากาศร้อนแรงในเวลานี้ ด้วยจุดเด่นเรื่องการเดินทางแสนง่ายใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียงสามชั่วโมงก็ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลและภูเขา ทว่าสิ่งที่ทำให้หัวหินเป็นจุดหมายที่ใครๆ ต่างช่วงชิงในชั่วโมงนี้ เพราะถูกบรรจุเป็นหนึ่งในเส้นทางหลักของแผนพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งตะวันตกในนาม “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” ที่ภาครัฐกำลังปลุกปั้นเป็นแม่เหล็กแห่งใหม่ของภาคใต้ เชื่อมโยงทั้งการท่องเที่ยวทะเลในฝั่งอ่าวไทยและชุมชนอีกริมฝั่งถนนที่ทอดสู่ด้ามขวานภาคใต้ไว้ทั้งหมด

ราคาคอนโดมิเนียมตากอากาศที่หัวหิน จึงไต่ระดับปรับราคาขึ้นทุกปีตามราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้น และจุดที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งคือ ความต้องการตลาดส่วนใหญ่ขับเคลื่อนด้วย “เรียล ดีมานด์” หรือกลุ่มคนที่ต้องการซื้อไว้เป็นบ้านพักตากอากาศจริงๆ และหากเลือกโครงการที่สร้างจุดเด่นอันแตกต่างได้ ให้ความอบอุ่นเหมือนครอบครัว ด้วยการออกแบบที่ผนวกเอาเอกลักษณ์ของจุดหมายตากอากาศระดับโลกอย่างสเปนมารวมไว้ในที่เดียว จึงเรียกว่ามีฐานมั่นคง เหมาะทั้งการเก็บไว้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของตัวเอง หรือจะเก็บไว้เก็งกำไรระยะยาวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

พัทยา

แม้ชื่อเสียงจะติดลมบนคู่การท่องเที่ยวไทยมาแสนนาน แต่ชื่อของพัทยายังไม่มีวันเลือนหายไปจากแผนที่ ด้วยจุดเด่นของการผสมผสานทั้งหาดทรายชายทะเล และแหล่งรวมสีสันความบันเทิง กิจกรรมกีฬาที่หลากหลาย สอดแทรกด้วยการท่องเที่ยวชุมชนที่ยังหลงเหลือให้สัมผัส หรือจะเป็นการช้อปปิงก็มีห้างสรรพสินค้าให้เลือกหลากหลายไม่แพ้กรุงเทพฯ

แต่จุดดึงดูดสำหรับพัทยาในชั่วโมงนี้ที่ต้องพูดถึง หนีไม่พ้นการเป็นศูนย์กลางด้านการพักอาศัยที่น่าจับตามอง สำหรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor - EEC) ที่ภาครัฐกำลังขับเคลื่อนเต็มสูบ คาดว่าจะทำให้ความต้องการเช่าที่พักทั้งจากชาวไทยและต่างชาติอุ่นหนาฝาคั่งเพิ่มขึ้น จะลงทุนคอนโดมิเนียมตากอากาศสักหลังเพื่อเก็บไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือจะเล็งไว้หมายเก็บเกี่ยวหารายได้เพิ่มเติม ก็น่าเย้ายวนใจทั้งคู่

เขาใหญ่

ถือเป็นปอดผืนใหญ่ใกล้กรุงเทพฯแบบขนานแท้สำหรับเขาใหญ่ แหล่งรวมบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่คนต้องการมีบ้านหลังที่ 2 มักปักธงเลือกทำเลนี้เป็นแห่งแรกๆ ด้วยธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์เพราะใกล้เขตอุทยานแห่งชาติ แถมยังไม่ต้องเดินทางไกลจากเมืองหลวง ก็ได้สูดอากาศบริสุทธิ์แบบฉ่ำปอด จึงเหมาะกับการเดินทางมาซ้ำครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อเติมพลังให้กับชีวิตในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการบ้านพักตากอากาศในเขาใหญ่ มักเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ขับเคลื่อนให้ตลาดบ้านหรูหรือคอนโดมิเนียมคุณภาพเยี่ยมมีความคึกคักมากขึ้น และบางแห่งยังมอบบริการพิเศษให้ลูกบ้านได้เข้าไปใช้สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการโรงแรมในเครือบริเวณใกล้เคียง เพื่อสัมผัสความหรูหราเหมือนได้อารมณ์เข้าพักกับโรงแรมชั้นยอด ยิ่งเมื่ออากาศหนาวมาเยือน การได้เข้าพักในสถานที่ที่อบอุ่นเหมือนบ้าน แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน จึงถือเป็นสวรรค์ชั้นดีที่ใคร ๆ ไม่อยากพลาด

เชียงใหม่

เป็นทำเลที่มีคอนโดมิเนียมหลากหลายรูปแบบและราคาให้เลือกสรร อยู่บนพื้นฐานอันแข็งแกร่งเดียวกันคือแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นใจกลางของภาคเหนือ ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจากหลากหลายที่มา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มยุโรป อเมริกัน หรือเอเชียที่ต่างยกให้เชียงใหม่เป็นจุดหมายขวัญใจแบบติดลมบนมานาน

นอกจากทำเลที่โดดเด่นแล้ว ยังมีทำเลใหม่ๆ พร้อมรับการพัฒนา อาทิ ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ที่แบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ๆ จับจองทำเลเปิดขายโครงการ และชูจุดเด่นด้วยการออกแบบไลฟ์สไตล์ให้ตรงใจลูกค้า รวมถึงการใช้เทคโนโลยีโฮม เซอร์วิส แอปพลิเคชัน เต็มรูปแบบมาใช้ไม่ให้ยิ่งหย่อนไปกว่าโครงการในเมือง เรียกว่าจะลงทุนเพื่อไว้พักผ่อนให้สะดวกสบาย หรือเก็บไว้เพื่อรองรับตลาดระยะยาวที่เป็นขาประจำของเมืองอย่าง “กลุ่มลองสเตย์” ที่มีชาวต่างชาติหนาแน่นยื่นขอพำนักระยะยาวต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นรายในปีนี้ เพราะหลงเสน่ห์ชุมชนนครพิงค์และบรรยากาศทิวเขาสลับซับซ้อนกับยอดดอยที่ฉ่ำด้วยไอหมอกในฤดูหนาวชวนให้ผ่อนคลายแบบเต็มที่


ไม่ว่าจะเลือกคอนโดมิเนียมตากอากาศในทำเลไหน อย่าลืมปัจจัยสำคัญ นั่นคือการพิจารณาโครงการที่มีความน่าเชื่อถือ และพัฒนาออกมาอย่างมีคุณภาพ รู้จักการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาเอื้อประโยชน์ต่อการใช้ชีวิต เพื่อทำให้การลงทุนครั้งใหญ่ตอบโจทย์ชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง และยังเพิ่มความมั่นใจได้ว่า มูลค่าของคอนโดมิเนียมหลังโปรดจะไม่เสื่อมถอยไปตามกาลเวลาอย่างแน่นอน

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://mgronline.com/stockmarket/detail/9610000108243

https://www.prachachat.net/property/news-189622

https://www.posttoday.com/property/news/560876

https://www.posttoday.com/property/news/534513

https://www.prachachat.net/local-economy/news-95045

https://www.prachachat.net/local-economy/news-225999


ขอบคุณภาพ :  บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)