9 วิธีเนรมิตมินิมอลคอนโดให้ห้องดูกว้างกว่าเดิม

ทุกวันนี้คอนโดใจกลางเมืองบางแห่งมีเนื้อที่แค่ 22-23 ตารางเมตร ถ้าหากเจ้าของห้องไม่วางแผนตกแต่งล่วงหน้าให้ดีเสียก่อนโอกาสที่ห้องจะดูรกรุงรังและขาดพื้นที่ใช้ซอยอย่างเพียงพอหนีไม่พ้นอย่างแน่นอน วันนี้ขอแนะนำเทคนิคเนรมิตคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิมจะเป็นอย่างไรไปดูกัน


1.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล

เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Built in เพื่อมีพื้นที่เก็บของและตกแต่ง การใช้ Built in จะช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด รวมทั้งควรใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้หลากหลาย โดยควรเลือกเฟอร์นิเจอร์เช่น โต๊ะ/เก้าอี้/เตียงที่พับเก็บได้  มีของตกแต่งให้น้อยที่สุดเพื่อให้ห้องมีสเปซ เฟอร์นิเจอร์ที่ควรมีได้แก่ เตียงนอน โต๊ะทำงาน โต๊ะทานอาหาร โซฟา  ส่วนสีที่ใช้ควรเน้นโทนขาว-ดำ-เทา


2.แต่งห้องโทนสีเทา-ลายไม้

โทนสีเทาและลายไม้ช่วยทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น หากต้องการแบ่งพื้นที่ห้องเพียงแค่ใช้โทนสีเทาเข้มตัดกับสีเทาอ่อนและสีเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกใช้สีโทนเดียวกันทั้งหมดจะให้ความรู้สึกหรูหราสไตล์ลอฟท์อีกด้วย


3. ติดตั้งกระจก

ติดตั้งกระจกในห้องนอนสามารถช่วยให้ห้องดูกว้างได้ โดยควรใช้กระจกแบบเต็มตัวหรือกระจกติดผนังภายในห้องนอน เพื่อเป็นการสะท้อนให้ห้องดูกว้างขึ้น 

4.ใช้แสงไฟ

แสงไฟช่วยให้ห้องเล็กดูกว้างขึ้นได้ ควรใช้แสงไฟโทนสีสว่าง เช่น สีขาวโทนเย็นหรือสีเหลืองนวลตาทำให้บรรยากาศห้องน่าอยู่มากขึ้น


5. ปูพรมและเบาะรองนั่ง

ใช้พรมและเบาะรองนั่งแทนการใช้เก้าอี้หรือโซฟาโดยตั้งโต๊ะขนาดเล็กสามารถพับเก็บได้ เพียงเท่านี้จะประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้มากขึ้น


6. ใช้ฉากกั้นแบ่งโซนห้อง

ควรเลือกฉากซีทรูหรือฉากโปร่งกั้นโซนต่างๆ เพราะสามารถมองเห็นทะลุได้ทุกห้องไม่ทำให้ห้องดูทึบหรืออึดอัด

7. ใช้มุมหรือช่องว่างเป็นที่เก็บของ

ควรทำชั้นวางและตู้เก็บของตามมุมห้องหรือช่องว่างบริเวณกำแพง เพราะจะได้พื้นที่เก็บของมากขึ้นแถมยังประหยัดพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ได้ด้วย


8. ตู้เสื้อผ้าทำให้สูงติดเพดาน

เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่อย่างสูงสุดและควรแบ่งตู้เสื้อผ้าเป็นช่องเก็บของอื่นๆ ด้วยจะช่วยลดการใช้พื้นที่ส่วนอื่นของห้องในการเก็บของ


9. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโปร่งไม่ปิดทึบรอบด้าน

เฟอร์นิเจอร์ควรเลือกแบบโปร่งและใช้วัสดุลายไม้จะช่วยให้ห้องดูโล่งมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ปิดแบบทึบ


และนี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ในการเนรมิตคอนโดไซส์เล็กให้มีดูกว้างขึ้นกว่าเดิม หากคุณกำลังจะตกแต่งคอนโดแต่ยังขาดเงินก้อนลองสมัครใช้บริการสินเชื่อ Speedy Loan วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท* ผ่อนนานสูงสุด 72 เดือน

 

ข้อมูล :

https://www.lh.co.th/th

https://www.ddproperty.com