ผลการค้นหา "{{keyword}}" ไม่ปรากฎแต่อย่างใด
การใช้และการจัดการคุกกี้
ธนาคารมีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น โปรดอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ นโยบายการใช้คุกกี้ของธนาคาร
06-07-2565
ทุกวันนี้ไม่ว่าคนจะทำอะไร อยากได้สิ่งไหน หลายคนมี Google เป็นผู้ช่วยในการค้นหา และถ้าหากอยากให้ลูกค้าเห็นโฆษณาของเรา Google ก็มี Google Ads เป็นเครื่องมือช่วยผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังค้นหาข้อมูลอยู่ คุณสุเมธ สุวรรณภูษาภรณ์ Business Consultant Google ได้แชร์เครื่องมือฟรีของ Google และความรู้ในการซื้อ Google Ads เบื้องต้นให้กับผู้เข้าสัมมนา ITP4 Digital Exporter ดังนี้
รู้จักเครื่องมือฟรี Google ตัวช่วยคนทำธุรกิจ
Google Search
คุณสุเมธได้เล่า Insight การใช้งาน Google Search ของผู้ประกอบการในไทยว่า ค่อนข้างใช้ประโยชน์น้อยกว่าประเทศอื่น ๆ ขณะที่ผู้ประกอบการในประเทศจีนแม้ว่าจะไม่มี Google Search แต่กลับเลือกใช้ Google Search เป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจแบบ B2B เวลาที่จะส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ ซึ่งมีบทเรียนจากการใช้ Google Search ที่อยากแชร์ดังนี้
ซื้อ Google Search ยังไงให้ปัง
เทคนิคการซื้อ Keyword
Google กำหนด Ad Rank ยังไง
สูตรคำนวณ Ad Rank
Ad Rank = Max Bid x Quality Score + Expect Impact Ad Extensions
สร้างเว็บไซต์ยังไงให้ Google เจอ
การซื้อโฆษณาบน Google จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายที่มีอยู่ทั่วโลก Google Ad จึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถนำเสนอสินค้าและบริการไปยังลูกค้าได้อย่างประสิทธิภาพ ช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน
ที่มา : งานสัมมนา ITP4 Digital Exporter 4 โดยคุณสุเมธ สุวรรณภูษาภรณ์ Business Consultant Google วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่