ใช้บัตรกดเงินสดอย่างไร ให้เวิร์กสุดๆ

เงินสำรองฉุกเฉิน เป็นสิ่งที่หลายคนพยายามเก็บไว้เพื่อใช้ในยามจำเป็น เช่น ตกงานกะทันหัน หรือมีเหตุต้องใช้เงินก้อนเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ซ่อมแซมบ้าน/รถยนต์ แบบเร่งด่วนจากอุบัติเหตุ หรือจากภัยธรรมชาติ แต่หากเงินสำรองฉุกเฉินที่มีอยู่ไม่เพียงพอ และไม่สามารถหยิบยืมคนรอบข้างได้ เรื่องราวอาจบานปลายไปมากกว่าที่คิด ดังนั้นจึงมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เรียกว่า บัตรกดเงินสด เพื่อช่วยผู้ที่ชีวิตเกือบจะพบทางตัน ให้มีทางออก และเดินหน้าต่อไปได้ ในขณะเดียวกัน ก็สามารถใช้เป็นทางเลือกในการผ่อนสินค้า 0% ตามโปรโมชันที่จัดกับห้าง ร้าน ต่างๆ ได้อีกด้วย

speedy-cash-card-1446992762

บัตรกดเงินสด เป็นสินเชื่อหมุนเวียนประเภทหนึ่งที่มาในรูปแบบของบัตร เพื่อให้พกติดตัวไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้อย่างสะดวก ไม่มีค่าธรรมเนียมการกดเงิน หรือการถือบัตร แถมยังสมัครง่าย ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือคนค้ำประกัน เวลาต้องการใช้เงิน ก็เพียงนำบัตรกดเงินสดไปกดเงินออกมาจากตู้ ATM ของธนาคารไหนก็ได้ ที่มีสัญลักษณ์ ATM Pool ได้ทั่วประเทศ

ข้อดีของบัตรกดเงินสด

บัตรกดเงินสดถือได้ว่าเป็นเงินด่วนฉุกเฉินในยามยากได้เป็นอย่างดี ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ถ้าไม่กดเงินสดออกมาใช้ ก็ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติม ใครที่สมัครและได้รับการอนุมัติวงเงินแล้ว หากต้องการโอนเงินในครั้งแรกธนาคารก็จะโอนเงินฉุกเฉินนี้เข้าบัญชีให้ทันที หรือครั้งต่อไปหากต้องการใช้เมื่อไหร่ก็สามารถกดเงินได้ที่ตู้ ATM Pool ทั่วประทศ ตลอด 24 ชั่วโมง เปรียบเสมือนการมีวงเงินเบิกถอนติดตัวไว้ตลอดเวลาเพื่อพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในชีวิต นอกจากนี้ยังสามารถใช้บัตรกดเงินสดผ่อนสินค้า 0% กับร้านค้าที่ร่วมรายการตามโปรโมชันต่างๆ ได้อีกด้วย

ข้อด้อยของบัตรกดเงินสด

การกดเงินจากบัตรกดเงินสดออกมาใช้ แม้จะไม่มีค่าธรรมเนียมในการกดเงิน แต่ก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยตามจำนวนวัน และตามจำนวนเงินที่กดเงินออกมาใช้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นอาจจะสูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่น และมีการคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ไม่มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยเหมือนบัตรเครดิต (ยกเว้นการใช้ตามเงื่อนไขโปรโมชันผ่อน 0%) ยิ่งจ่ายคืนเร็วก็จะเสียดอกเบี้ยน้อย แต่ถ้าจ่ายคืนช้าหรือจ่ายแค่ยอดขั้นต่ำ ก็จะต้องเสียดอกเบี้ยมากขึ้น ดังนั้นใครที่ไม่อยากให้ดอกเบี้ยเดินไปเรื่อยๆ หลังจากกดเงินสดออกมาใช้แล้ว ควรจ่ายคืนให้เร็วที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องรอรอบบิลเรียกเก็บเงิน

เทคนิคการใช้บัตรกดเงินสดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  1. ใช้เป็นตัวช่วยในยามฉุกเฉินและจำเป็นเท่านั้น
  2. ใช้เพื่อเสริมสภาพคล่องระหว่างรอเงินเดือนออก
  3. ใช้เพื่อสำรองจ่ายไปก่อน ระหว่างรอเบิกเงินจากสวัสดิการต่างๆ
  4. ใช้ในเวลาที่เหมาะสม เช่น ช่วงที่มีรายการผ่อน 0%
  5. หากเงินยังไม่พร้อม ให้ชำระขั้นต่ำไปก่อนเพื่อรักษาเครดิต
  6. ถ้าเงินพร้อม ให้จ่ายคืนทันที ไม่ต้องรอใบแจ้งยอด

การมีวินัยทางการเงิน รู้จักกันเงินสดเก็บไว้ในบัญชีเผื่อฉุกเฉินให้มากพอ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่นตกงาน เจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ เงินเผื่อฉุกเฉินส่วนนี้ก็จะช่วยให้เราไม่ต้องใช้เงินจากบัตรกดเงินสดมากเกินจำเป็น