Bad Hair Day คืออะไร? แย่แค่ไหนเรียกว่า Bad Hair Day?

เมื่อพูดถึงวันที่อะไรๆ ก็ดูไม่เป็นใจ สำนวนฝรั่งคุ้นหูอย่าง “Bad Hair Day” ก็คงจะผุดขึ้นในหัวของใครหลายคน แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าจริงๆ แล้ว เส้นผม มันเกี่ยวข้องกับเรื่องร้ายๆ ได้ยังไงกัน? วันนี้เรามีคำตอบ


เรื่องของ “ผม (hair)” และ “ความโชคร้าย” มีที่มาจากเรื่องความสวยความงาม ที่ผมของสาวๆ มักจะชี้บ้าง แฟบบ้าง ฟูบ้าง ก่อนออกจากบ้าน ทำให้หงุดหงิดไม่มั่นใจ กลายเป็นที่มาของคำว่า Bad Hair Day ที่สื่อถึงวันที่ไม่มีอะไรได้ดั่งใจเอาซะเลยนั่นเอง


เรามักคุ้นชินกับภาพจำในฉากหนังรักดราม่า ที่เหตุการณ์แย่ๆ มักจะเกิดขึ้นพร้อมกันอย่างกับนัดกันไว้ ชวนให้นึกสงสัยว่า คนอะไรมันจะโชคร้ายได้เบอร์นั้น แต่ในชีวิตจริง ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอนนั่นแหละ เรื่องราวจากฉากหนังที่ดูเกินจริง อาจเกินขึ้นไม่วันใดก็วันหนึ่งในชีวิตเราทุกคนก็เป็นได้


ถ้ายังนึกไม่ออก ลองจินตนาการถึงการไปออกเดทครั้งแรก แต่กลับต้องเจอเรื่องราวชวนปวดหัวตั้งแต่เช้า นาฬิกาปลุกดันมาแบตหมดเอาวันนี้ รู้ตัวอีกทีก็ตื่นสายใกล้เวลานัดเต็มที จึงต้องรีบทำธุระส่วนตัวให้เร็วที่สุด นิ้วก้อยเท้าก็บังเอิญไปเตะเข้ากับขาเตียงเจ้ากรรม เจ็บจนอยากจะกรี๊ดออกมา เมื่อไม่มีเวลามองหน้าตัวเองในกระจก ต้องรีบซิ่งรถออกจากบ้าน ความมั่นใจจึงกลายเป็นศูนย์ ขับรถไปก็นึกขึ้นได้ว่าหน้ายังไม่ได้แต่ง จึงเอื้อมไปหยิบกระเป๋าเครื่องสำอางโดยที่เท้ายังเหยียบคันเร่งอยู่ ทำให้รถป้ายแดงพุ่งไปชนรถคันหน้า ต้องเสียทั้งเงินทั้งเวลา เดทแรกไปสายแบบนี้พังแน่ๆ 

เพื่อจะไปถึงที่หมายให้เร็วที่สุด พี่วินจึงเป็นความหวังที่จะกู้สถานการณ์คืนมา แต่ Bad Hair Day ก็คือ Bad Hair Day ฝนตกถนนลื่น พี่วินเกิดแหกโค้งล้มลงกลางทาง ชุดเก่งทั้งเปียกทั้งเลอะ กว่าจะไปถึงร้านก็โดนหนุ่มเทไปซะแล้ว เหลือไว้แต่โต๊ะเปล่าๆ ให้ช้ำใจเล่น เมื่อเรื่องมาถึงขนาดนี้ คนแพ้จะทำอะไรได้นอกจากหยิบมือถือเรียกแท็กซี่กลับบ้านไปดูแลตัวเอง แต่แบตมือถือก็ดันมาหมดซะอีก ตัดสินใจยืนรอรถเมล์เกือบเป็นชั่วโมง พอมาถึงซอยบ้านน้ำก็ท่วมให้เดินลุยเข้าไป เรียกว่ากว่าจะหมดวัน เล่นซะน่วมไปเลยทีเดียว


นี่ก็เป็นตัวอย่างความไม่แน่นอนที่อาจขึ้นได้ในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่บางครั้งก็หลีกเลี่ยงได้ แต่บางทีก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเผชิญหน้าและแก้ปัญหากันไป และถ้าวันนี้ของใครเป็นวัน Bad Hair Day แล้วล่ะก็ อย่าเพิ่งท้อใจหรือเป็นกังวล พรุ่งนี้อาจจะเป็นวันดีๆ ของเราก็ได้ ขอแค่เตรียมตัวให้พร้อมสู้ทุกสถานการณ์ เตรียมกายใจให้สตรองคูณสอง คุณก็จะสามารถผ่านทุกบททดสอบในชีวิตไปได้อย่างแน่นอน


หรือถ้าอยากมีตัวช่วยให้อุ่นใจกับทุกๆ การใช้ชีวิต ให้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล SCB M Accident Protection ช่วยดูแลคุณให้พร้อมเผชิญกับทุกการเปลี่ยนแปลง โนสน โนแคร์ ไม่ว่าวันนั้นจะ Bad Hair แค่ไหน ด้วยการคุ้มครองอุบัติเหตุที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงในการใช้ชีวิตประจำวันที่คุณเองก็ไม่คาดคิด เช่น ตกรถเมล์ ตกบันได มอเตอร์ไซค์ล้ม (ไม่ว่าจะขับหรือซ้อนท้าย) น้ำร้อนลวก มีดบาด หรือ ถูกงูกัด ไม่ต้องรอลุ้น เคลมค่ารักษาได้หมด ไม่ต้องสำรองจ่าย แค่เพียงฉีกซอง ก็เริ่มคุ้มครองทันที ด้วยเบี้ยประกันสุดคุ้มเพียงวันละ 3 บาท ให้คุณใช้ชีวิตไร้ขีดจำกัด ได้อย่างเต็มที่ ทุกที่ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง พิเศษ! มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างเดอะมอลล์ฯ (ยกเว้นเดอะมอลล์โคราช), เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/m-insurance/m-accident-protection.html
 

  • รับประกันภัยโดย บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าผู้ชี้ช่องหรือจัดการให้บุคคลเข้าทำสัญญาประกันภัยเท่านั้น ทั้งนี้ การพิจารณารับประกันภัย ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรับประกันภัยของบริษัทประกันภัย
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง